Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự đoán thế giới năm 2030: Đại hồng thủy, con người sống ở sao Hỏa, thất nghiệp vì robot

Thứ Tư, 28/07/2021 16:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những dự đoán thế giới năm 2030 sau đây giúp bạn hình dung về tương lai của chúng ta trong thời gian tới và nếu có thể hãy có những bước chuẩn bị thận trọng cho mình từ sớm.
   
Sau đây là tổng hợp các ý kiến của các chuyên gia từ nhà kinh tế học và khoa học xã hội, chính trị, nhà báo, nhà hoạt động môi trường và chính khách, họ đã cùng đưa ra những viễn cảnh có thể xảy ra vào năm 2030:
 

Những trận đại hồng thủy

 
dự đoán thế giới năm 2030
 
Các chuyên gia phong thủy cho rằng, vào năm 2030, Mặt Trăng sẽ ở gần, có tác động lớn đến Trái Đất. Trong số này có việc cuộc sống của người dân các nước trên thế giới có nguy cơ đối mặt những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng.

Tại "Diễn đàn vì tương lai" (Forum for the Future) ở Anh vừa đưa ra một dự báo không mấy tốt đẹp cho tương lai. Các đại biểu mở đầu với lời nhận xét: "Mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế sẽ nghiêm trọng chẳng kém gì khủng hoảng tài chính".

Đặc biệt, nhân loại có thể đối mặt với những trận đại hồng thủy nghiêm trọng gây hậu quả khủng khiếp và vô cùng nguy hiểm.

Những nơi được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của các trận đại hồng thủy năm 2030 là các vùng ven biển nước Mỹ, khu vực ven biển ở châu Âu và châu Á.
 
Dưới ảnh hưởng của các trận lũ lụt kinh hoàng, mực nước biển sẽ tiếp tục dâng cao, đe dọa sự tồn tại ở những địa điểm có nguy cơ bị đại dương "nhấn chìm".

Trước dự đoán thế giới năm 2030, không ít người dân lo lắng và sợ hãi, nhiều người lên kế hoạch xây dựng và tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn vượt qua thảm họa.

Dân số tăng thêm 1 tỷ người


Cơ quan chuyên trách kinh tế - xã hội thuộc LHQ (DESA) công bố dân số thế giới hiện tại là 7,6 tỷ người, những năm gần đây, tỷ lệ sinh đã giảm ở hầu hết các khu vực trên thế giới và dự kiến sẽ tăng thêm 1 tỷ người vào năm 2030, đạt 8,6 tỷ người.
 
Báo cáo của DESA cho biết, dân số sau đó lên mức 9,8 tỷ năm 2050 và 11,2 tỷ người vào năm 2100.
 
Theo báo cáo, dân số thế giới đang tăng với tốc độ khoảng 83 triệu người/năm.
 
Trung Quốc (hiện có 1,4 tỷ người) và Ấn Độ (1,3 tỷ người) vẫn là hai nước đông dân nhất, lần lượt chiếm 19% và 18% tổng dân số thế giới. Từ nay đến năm 2024, dân số Ấn Độ có thể sẽ vượt Trung Quốc.

Qui mô của tầng lớp trung lưu tăng lên, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Thậm chí, một số người còn cho rằng tầng lớp trung lưu sẽ tăng gấp đôi, lên hơn 2 tỷ người trong 18 năm tới. 
 
Ngành giáo dục sẽ đóng vai trò dẫn dắt và cũng là ngành được hưởng lợi từ sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Các thành tựu kinh tế sẽ gắn kết chặt chẽ với trình độ giáo dục. Trình độ học vấn ở khu vực Trung Đông và Bắc Mỹ được dự báo sẽ tăng từ 7,1 năm lên 8,7 năm trong khi trình độ học vấn của phụ nữ tăng từ 5 năm lên 7 năm. 
 

Sự trỗi dậy của châu Á 

 
Quyền lực được chuyển giao từ Bắc Mỹ và châu Âu sang châu Á với qui mô GDP, dân số, chi tiêu cho quân sự và đầu tư vào khoa học kỹ thuật vượt trội so với các nước phương Tây. 
 
Kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trước năm 2030. Vai trò của các nước chủ chốt trong các khu vực như Colombia, Ấn Độ, Nigeria và Thổ Nhĩ Kỹ ngày càng tăng lên rõ rệt trong nền kinh tế thế giới. 
 
Báo cáo nhận định rất khó dự đoán vị thế của Mỹ trong thế giới mới. Tuy nhiên, Mỹ chắc chắn vẫn là 1 trong những cường quốc thế giới và đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 
 

Con người được cứu thoát nhờ công nghệ

 
Công nghệ sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của con người, nhờ thế mà kinh tế phát triển không bị kìm hãm. 
 
Nhu cầu ngày càng tăng của tròn 8 tỷ con người sinh sống trên Trái Đất vào năm 2030 có thể sẽ được thỏa mãn qua những mô hình kinh doanh và công nghệ mới. Thịt nhân tạo tức thịt có nguồn gốc thực vật và thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm sẽ phát triển mạnh đáng ứng nhu cầu của của dân số đang tăng nhanh.

Thực tế loại thịt băm nhân tạo Impossible Burgers bán rất chạy, Beyond Meat lên sàn, giá cổ phiếu tăng vùn vụt chứng tỏ thị trường đã chấp nhận xu hướng ăn thịt giả thay thịt thật.
 
Thị trường có giá trị nhiều tỉ đô la này tạo niềm hy vọng rằng đến năm 2030 nhân loại sẽ tiêu thụ ngày càng nhiều loại thịt thân thiện với môi trường, không cần giết mổ động vật, không cần nuôi gà vịt trong các khu công nghiệp.
 
Các nhà máy xử lý nước biển thành nước ngọt hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời sẽ biến đổi sa mạc Sahara trở thành một vùng đất màu mỡ. Công nghệ nano giúp chúng ta tạo ra "bụi thông minh" để theo dõi môi trường trong thời gian thực nhằm ngăn ngừa mọi thảm họa trước khi chúng xảy ra.  
 

Ưu tiên bảo vệ môi trường

 
Dự đoán thế giới năm 2030 theo các chuyên gia đó là nền kinh tế sẽ dựa vào dịch vụ nhiều hơn, chúng ta ưu tiên đi bằng xe đạp thay vì lái ô tô. Tất cả mọi thứ sẽ được nhiều người sử dụng chung vì mức độ hiệu quả như nhiều người sử dụng một ô tô hay tiệm giặt công cộng sẽ trở nên phổ biến.  
 
Các trung tâm dữ liệu ngày càng lớn và ngày càng tiêu thụ một lượng điện khổng lồ. Dự báo đến cuối thập niên, chúng sẽ tiêu thụ hơn 10% tổng sản lượng điện toàn cầu và phát ra lượng CO2 lớn hơn ngành hàng không đến năm lần.
 
Người ta cũng cần một nguồn năng lượng lớn để làm nguội các trung tâm dữ liệu này nên càng làm trái đất nóng lên. Đồ dùng điện tử ngày càng rẻ và phổ biến nên chất thải chứa kim loại do chúng gây ra sẽ lan vào nguồn nước ngầm, gây ô nhiễm cho nhiều thế hệ trong tương lai.
 
Các công ty sẽ phải bỏ ra nhiều tiền để được thải khí CO2.
 
Một số quốc gia sẽ áp dụng việc vợ chồng chỉ được phép có con khi được cấp giấy phép qua một hệ thống điểm. Sống thân thiện với môi trường sẽ được thêm điểm.
 
Các hậu quả thảm khốc của tình trạng hủy hoại môi trường dẫn đến nhiều cuộc di dân quy mô lớn, con người sẽ đến sống ở sao Hỏa. Ngay cả Nam Cực cũng trở thành đích đến của những dòng người lánh nạn. Khoảng 3,5 triệu người sẽ sống ở Nam Cực trong năm 2040. 
 

Công nghệ sinh học: Con người làm lại chính mình

 
robot thay đổi cuộc sống của chúng ta
 
Sau khi đã hiểu về quá trình thông tin trong nền tảng sự sống, con người bắt đầu lập trình lại sinh học của mình để chấm dứt bệnh tật và gia tăng tuổi thọ… Cuộc cách mạng công nghệ sinh học, đặc trưng bởi sự hội tụ và sức mạnh tổng hợp của một số công nghệ quy mô, mà cụ thể là nano, sinh học, công nghệ thông tin, in 3D, trí tuệ nhân tạo (AI), vật liệu mới và robot, sẽ tiếp tục bước lên tầm cao mới.

Thực tế là từng có robot giảng đạo tại Nhật Bản có tên Kannon, do giáo sư Hiroshi Ishiguro từ Đại học Osaka phát minh ra. Kannon có thể giải thích những lời dạy của Đức Phật một cách đơn giản, đã được giới thiệu tại chùa Kodaiji ở Kyoto, Nhật Bản ngày 23/2/2019.

Trong tương lai, robot có thể thay thế lao động địa phương trong những lĩnh vực như điện tử, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực lên mức lương cũng như sẽ là những mối đe dọa lớn cho lao động.

Theo các chuyên gia dự đoán thế giới năm 2030, việc sử dụng người máy sẽ không chỉ giới hạn ở nơi làm việc hoặc trong đời sống hằng ngày. Ô tô không người lái và các phương tiện tự động khác có thể là một sự thay đổi cơ bản trong việc sử dụng xe hơi.

Đến năm 2030, quá trình tự động hóa sẽ khiến giới văn phòng trở nên dư thừa, không chỉ bao gồm các thư ký văn phòng và công chức, mà còn có cả chuyên gia về pháp luật, y tế, giáo dục.
 
Trí thông minh nhân tạo ngày càng tiến bộ sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp với chi phí thấp hơn và tùy biến tốt hơn theo yêu cầu của người sử dụng. Nhiều người hình dung ra một mức "thu nhập cơ bản" để đảm bảo cuộc sống đàng hoàng cho tất cả mọi người trong một thế giới "hậu công việc".
 
Không phải là chuyện khoa học giả tưởng khi người máy đứng lên tiêu diệt con người - đây là sự nổi giận của người dân bị thay đổi quá nhiều, bị ném vào những tình huống họ chưa được chuẩn bị và các tội phạm mới tận dụng các khe hở công nghệ trong tương lai.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X