Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mách bạn cách đốt phong long giải xui chuẩn xác nhất để tống khứ hết vận đen, rủi ro

Thứ Ba, 17/09/2019 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đốt phong long giải xui là một trong những cách làm quen thuộc để xua đuổi hết vận đen. Hầu hết mọi người đều biết cách đốt phong long nhưng để đốt đúng và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp chính xác nhất để hóa giải vận xui do phong long gây ra bạn nhé.

1. Phong long là gì?


Dot phong long giai xui
 
Chắc hẳn nhiều người đã từng ít nhất một lần nghe thấy từ “phong long” hay bắt gặp trường hợp được gọi là đốt phong long, giải phong long, xông phong long…
 
Vậy chính các thì phong long là gì và tại sao người ta lại kiêng kị phong long đến như vậy?
 
Thực chất, phong long là một khái niệm rất mơ hồ để ám chỉ những điều xui xẻo, đen đủi, rủi ro, không may nói chung hiện diện trong từng tình huống, công việc, từng thời điểm của một vấn đề gì đó.
 
Theo quan niệm dân gian, phong long là âm Hán Việt của hai chữ “gió rồng”, đọc lái đi sẽ thành “rò giống” tức ám chỉ luồng tà khí sinh ra từ những người phụ nữ bị hư thai, hỏng thai, bỏ thai hoặc sản phụ mới sinh con và chưa hết thời gian ở cữ.
 
Phong long còn được biết đến với những cái tên khác như phong lông, phong lông tử, cung long, bong long… chỉ những gì ô uế, đen đủi xuất phát từ các sản phụ chưa qua thời gian ở cữ hay phụ nữ hỏng thai, nạo phá thai... 

Đọc thêm: Đâu là cách giúp các vong nhi chết do nạo, phá thai được siêu thoát
 
Dot phong long giai xui 2
 
Có thể là do bắt nguồn từ câu “sinh dữ tử lành” nên nhiều người mới cho rằng những người phụ nữ trên sẽ mang lại vận xui, đen đủi, xúi quẩy, không may mắn cho người khác.
 
Vì thế mà khi trong nhà có người sinh đẻ, người ta thường treo những loại cây gai góc như xương rồng hoặc lá dứa trước cửa để đuổi phong long cũng như báo cho những người ngoài biết để tránh vào nhà.
 
Người xưa quan niệm rằng, một khi đã bị dính phong long thì cần phải tiến hành đốt phong long thì mới hóa giải hết vận xui, tránh được rủi ro. Từ đó mà khái niệm “đổ phong long”, “đốt phong long giải xui” ra đời.
 
Tuy nhiên càng về sau này quan niệm này lại càng bị biến tướng đi nhiều, dù gặp phải chuyện gì không suôn sẻ thuận lợi họ đều nghĩ đến việc đốt phong long và cho rằng chỉ cần đốt phong long mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, như thể đốt phong long là chìa khóa đa vạn năng cho mọi vấn đề.
 

2. Vì sao cần đốt phong long giải xui?

 
Dot phong long giai xui 5
 
Sở dĩ có sự xuất hiện của hiện tượng phong long là do người ta luôn tin rằng ai cũng gặp xui xẻo về một vấn đề gì đó và đều muốn tống khứ nó đi, lấy về may mắn.
 
Dân gian cho rằng, phong long có thể gây ra những hậu quả như: làm cái gì cũng không thành, người ngợm khó chịu, hay nóng gắt, gây gổ, gia đình lục đục, bệnh tật, thi cử rớt lên rớt xuống, đi xe thì xe hư…
 
Đặc biệt, với những người làm kinh doanh vốn đã rất “tín”, họ lại càng tin vào những điều xui xẻo mà phong long gây ra như buôn bán ế ẩm, công việc làm ăn trì trệ, bị khách trả hàng, lỗ nhiều hơn lãi…
 
Không khó để bắt gặp hình ảnh những người kinh doanh buôn bán đốt phong long vào buổi sáng sớm hoặc khi bán hàng ế ẩm. Có thể bạn quan tâm: Muốn buôn may bán đắt, đừng phạm đại kỵ trong phong thủy cửa hàng
 
Hay những người thường hay đi đến những chỗ không sạch sẽ (những nơi hành lạc, ăn chơi nam nữ) sẽ bị nhiễm phong long nặng (luồng uế khí).
 
Dòng khí đó sẽ bám víu theo những người này khi rời khỏi và khiến họ dần mất đi may mắn, tỉnh táo trong công việc, giao tiếp khiến cuộc sống không được suôn sẻ, thuận lợi.
 
Do đó, đốt phong long giải xui (cũng có thể gọi là đốt vía) được sinh ra để nhằm mục đích giải trừ những điều xui xẻo mà người vía không tốt đem đến hoặc xua đuổi những nguồn năng lượng xấu ẩn náu xung quanh gây ra vận hạn chẳng lành cho gia chủ.

Xem thêm: ĐỐT VÍA cho trẻ sơ sinh và những điều ai cũng nên biết
 

3. Cách đốt phong long giải xui chuẩn xác nhất

 
Dot phong long giai xui 1
 
Đốt phong long giải xui là một trong những phương pháp phổ biến và đơn giản được nhiều người áp dụng nhất hiện nay nhằm hóa giải uế khí đen đủi, đuổi hết vận tai ương của phong long.
 
Nguyên liệu dùng để đốt phong long rất đa dạng. Tùy theo mức độ bị đen đủi mà nguyên liệu để đốt cũng có thể khác nhau. Đôi khi chỉ là một vài tờ giấy báo, giấy vở nhưng cần phải thực hiện đúng trình tự thì mới có hiệu quả giải xui.
 
Dưới đây là 2 cách đốt phong long bằng 2 nguyên liệu dễ kiếm và đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn, đó là đốt bằng giấy hoặc bằng muối:
 

3.1. Đốt phong long giải xui bằng giấy:

 
Phong long la gi - Dot phong long xa xui
 
Phong pháp đốt phong lông bằng giấy là phổ biến nhất, được thực hiện như sau:
 
Dùng lửa đốt một tờ giấy khổ lớn rồi hơ xung quanh khắp nhà, tập trung vào các ngách khuất, tối tăm, ẩm thấp để loại bỏ năng lượng tiêu cực.
 
Trong khi đốt, miệng nhẩm khấn: “Ba hồn bày vía, ba hồn chín vía ở đây, vía lành thì giữ, vía dữ mời đi. Tống khứ hung khí, uế khí, tà khí, yêu khí, cởi dị phong long, tiêu sản, ma mới, ma cũ, người quá khứ, khô cốt cấp cấp tẩu tán…” để xua đuổi những thứ tà ma, những điều đen đủi.
 
- Đối với các hộ kinh doanh nếu, cũng có thể áp dụng cách đốt vía này để làm biện pháp giải xui, hóa giải điều xấu để đón một ngày mới buôn may bán đắt. Đồng thời miệng nhẩm: “Đốt vía đốt van, vía lành ở lại, vía dữ mời đi”.
 
Thế nhưng nếu chỉ dừng lại ở những tín ngưỡng thông thường như vậy thì có thể coi là sự cẩn thận bởi cầu mong vận may, tài lộc không có gì là xấu. Nhưng tiếc là có không ít người quá mê tín, tin vào cái “vía” của khách hàng hơn cả những kĩ năng bán hàng và đầu óc kinh doanh của mình.
 
Vì vậy, họ đổ hết tội lỗi về nguyên nhân gây ra sự ế ẩm, hẩm hiu của việc buôn bán của mình lên đầu những vị khách “mở hàng” đầu ngày hoặc đầu tháng. Hành động đốt phong long, đốt vía đuổi khách với thái độ khinh thường chính là hệ quả xấu xí của sự kém văn minh này.
 
- Ngoài ra, việc đốt phong long này cũng được áp dụng sau khi đến thăm viếng đám tang hoặc đi qua những nơi u ám trở về nhà. Làm như vậy sẽ giúp bạn rũ bỏ được những năng lượng xấu vô tình gặp phải bên ngoài, không để chúng theo về nhà quấy phá.
 
Cách làm: Đứng ngoài cửa, đốt một mẩu giấy rồi vứt xuống đất, nam thì nhảy qua 7 lần, nữ thì nhảy qua 9 lần.

Có thể bạn chưa biết: Đi đám ma về nên làm gì? Sau khi viếng đám ma nên làm gì?
  
Về mặt tâm linh, mục đích của việc đốt giấy giải phong long này là do khi giấy cháy thành lửa, cô hồn nói riêng và các yêu ma quỷ quái, năng lượng xấu… sẽ rất sợ lửa. Đốt như vậy để tống khứ hết cô hồn, yêu ma quỷ giúp cuộc sống được suôn sẻ, thuận lợi.
 
Đặc biệt, người đã bị dính phong long cũng phải mua bán thứ gì đó ngoài chợ hoặc cho đi một vật dụng để tống khứ sự xui xẻo, tránh gặp phải tai họa, làm việc đổ vỡ, buôn bán ế ẩm, công danh tình duyên lận đận…
 

3.2. Đốt phong long giải xui bằng gạo muối:

 
Dot phong long giai xui 4
 
Bên cạnh phương pháp đốt giấy giải phong long, người xưa còn áp dụng phương pháp rắc muối gạo quanh bốn góc nhà, đồng thời miệng cũng khấn như cách đốt giấy bên trên. Đừng bỏ lỡ: Những tác dụng không ngờ của muối trong phong thủy
 
Người xưa quan niệm, vị mặn của muối sẽ làm tiêu tan sinh khí của ma quỷ, hút đi các nguồn năng lượng xấu để bảo vệ gia chủ. Thế nên ngoài việc đốt phong long bằng giấy, bạn có thể dùng muối gạo thay thế để xua đuổi uế khí.
 
Cách thực hiện việc như sau: Lấy một ít muối trộn với gạo để trên lòng bàn tay, ném chỗ muối gạo này qua vai trái của mình về phía sau lưng. Những điều xui xẻo, không may sẽ bị nắm muối gạo kia cuốn đi hết.
 
Lưu ý, nếu bạn là nam thì để muối trên tay trái, nếu là nữ thì để tay phải. Khi vứt muối, nhất định phải vứt qua vai trái vì nếu vứt nhầm sang vai phải sẽ gây nên xui xẻo gấp đôi.
 
Mục đích của việc rắc muối gạo là cúng cho cô hồn ở các góc nhà được ăn no đủ để không quấy phá việc buôn bán, làm ăn của gia chủ.

Việc đốt phong long giải xui chỉ là quan niệm dân gian được lưu truyền từ xưa đến nay, chưa có khoa học nào chứng minh tính ứng nghiệm của nó. Các bạn chỉ nên tham khảo, tránh việc đặt niềm tin mù quáng, mê tín dị đoan, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. 



Lam Lam
(Tổng hợp)
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X