Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

ĐOM ĐÓM BAY VÀO NHÀ là điềm gì, tốt hay xấu, nên làm gì để đón lành tránh dữ?

Thứ Hai, 13/05/2024 10:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đom đóm bay vào nhà là hiện tượng tốt hay xấu, đem tới dấu hiệu gì về sự nghiệp hay cuộc sống của bạn? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Đom đóm bay vào nhà là tốt hay xấu?

 
Đom đóm hay bọ phát sáng là những loài côn trùng cánh cứng nhỏ có tập tính hoạt động về ban đêm, con đực thường có cánh và bay vào những đêm đầu mùa hạ, phát ra ánh sáng màu đỏ cam hay vàng xanh. 
 
Dom dom bay vao nha
 
Theo như quan niệm ông cha ta ngày xưa, “Thứ nhất đom đóm vào nhà, thứ nhì chuột rúc, thứ ba hoa đèn”. Đây là câu thành ngữ về những hiện tượng báo hiệu điều tốt lành trong cuộc sống, vì vậy, nếu gia đình bạn có đom đóm bay vào thì có nghĩa là điều may mắn, tốt đẹp sắp xảy đến. 
 
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đom đóm bay vào nhà có điềm không may bởi đom đóm thường sống ở những khu đền hoặc nghĩa trang , nơi cây cối rậm rạp hoặc có nhiều âm khí, vì vậy chúng sẽ mang tới những điều không may mắn.
 
Có thể thấy rằng hiện tượng đom đóm bay vào trong nhà là điềm lành hay dữ sẽ tùy thuộc vào từng vùng, từng địa phương hoặc theo quan điểm của mỗi người.

Xem thêm: Bướm bay vào nhà là điềm gì?
 

2. Ý nghĩa hiện tượng đom đóm bay vào nhà theo từng trường hợp

 

2.1 Đom đóm phát sáng bay vào nhà 

 
Đây là hiện tượng mang tới những dấu hiệu tốt lành, cụ thể là trên phương diện sự nghiệp. Chỉ cần tập trung, cố gắng trên con đường sự nghiệp, bạn sẽ thăng tiến nhanh chóng. Đặc biệt, quý nhân xuất hiện còn chỉ ra cho bạn con đường đúng đắn trước mắt, để bạn tránh được nhiều đường vòng, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.
 
Ngoài ra, đom đóm phát sáng bay vào nhà còn mang ý nghĩa là bảo vệ bạn tránh khỏi những điều xui xẻo, những nguy cơ trong sự nghiệp.
 
Dom dom bay vao nha theo tung truong hop
 

2.2 Đom đóm không phát sáng bay vào nhà

 
Đây là hiện tượng ngược lại với trường hợp đom đóm phát sáng bay vào nhà vừa nêu ở phía trên. Vì vậy, nếu gặp hiện tượng này thì đã đến lúc bạn xem lại định hướng công việc của mình, nếu sai ở đâu thì cần sửa chữa kịp thời.
 
Đồng thời, bạn cũng cần đề phòng những kẻ tỏ vẻ thân thiết, nói lời ngon ngọt với mình. Đó có thể là kẻ tiểu nhân đang tìm thời cơ hãm hại hoặc lừa lọc bạn.
 

2.3 Đom đóm chết trong nhà

 
Nhìn thấy xác đom đóm trong nhà, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là điềm báo xui xẻo, tuy nhiên quan điểm của phong thủy thì hoàn toàn ngược lại. 
 
Đom đóm bay vào nhà rồi chết nghĩa là đom đóm đem đến vận may cho bạn và chúng muốn bạn nhận được sự may mắn này. Bạn đã chăm chỉ tích góp suốt thời gian qua nên sẽ gặt hái được thành tựu lớn lao trong sự nghiệp hoặc gặt hái được nhiều lợi ích về tài chính.
 

2.4 Đom đóm bay vòng quanh nhà

 
Đây là trường hợp khá thường gặp và mang tới những dấu hiệu tốt lành trên phương diện tình cảm trong gia đình của bạn. Các thành viên trong gia đình được hưởng sự hạnh phúc, ấm êm, nhiều may mắn sẽ đến với mọi người. 
 

2.5 Đom đóm đậu vào người

 
Nếu bạn đang ở nhà và bỗng dưng đom đóm ở bên ngoài bay đến đậu vào người, điều này chứng tỏ bạn đang sắp vượt qua giai đoạn khó khăn ở trước mắt.
 
Bạn giữ được những suy nghĩ tích cực và yêu đời thì dù con đường trước mắt có gập ghềnh đến đâu, bạn cũng sẽ không nản chí và dần dần tìm ra ánh sáng cuối đường hầm.
 

3. Ý nghĩa hiện tượng đom đóm bay vào trong nhà theo từng thời điểm

 

3.1 Đom đóm bay vào trong nhà buổi sáng

 
Đom đóm bay vào ngôi nhà của bạn vào buổi sáng là một điềm báo không lành, bởi vì vốn dĩ đây là loài thích nơi ít ánh sáng, trong bóng râm và hoạt động vào ban đêm.
 
Nếu đột nhiên chúng xuất hiện vào ban ngày trong nhà thì tức là bạn sắp gặp phải những chuyện không may trong tương lai, đặc biệt là trên phương diện sức khỏe, sự nghiệp.
 
Bạn làm gì cũng phải cẩn trọng, đặc biệt là trong việc kí kết hồ sơ, giấy tờ, nếu sức khỏe có dấu hiệu suy giảm thì cần chú ý quan tâm hơn. 
 
Dom dom bay vao nha theo thoi diem
 

3.2 Đom đóm bay vào trong nhà buổi trưa

 
Đây cũng không phải là một dấu hiệu tốt lành, bởi thông thường thì đom đóm sẽ không bay ra khỏi nơi trú ẩn vào thời điểm mặt trời đứng bóng như vậy.
 
Nếu gặp phải hiện tượng này, những người làm ăn kinh doanh cần phải hết sức thận trọng, tránh cả tin để kẻ tiểu nhân lừa lọc gây hao tài tốn của.
 
Bên cạnh đó, người trong gia đình cũng có thể vô tình bị ảnh hưởng bởi âm khí mà đom đóm mang tới, khiến sức khỏe thể chất, tinh thần của các thành viên trong gia đình suy giảm. 
 

3.3 Đom đóm bay vào trong nhà buổi tối

 
Đom đóm bay vào nhà buổi tối sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn, mọi sự hanh thông. Sự nghiệp của gia chủ trở nên thuận lợi, thậm chí có người đạt được bước thăng tiến mới. Phương diện tình cảm gia đình cũng có nhiều cải thiện, các thành viên luôn thấu hiểu, thuận hòa với nhau.
 
Đặc biệt, đom đóm bay vào phòng ngủ của ai thì người đó sẽ càng gặp được nhiều điều may mắn, thành công hơn.
 

3.4 Đom đóm bay vào trong nhà ban đêm

 
Cũng giống như hiện tượng đom đóm bay vào trong nhà buổi tối, việc đom đóm xuất hiện vào ban đêm trong nhà bạn cũng đem tới nhiều dấu hiệu cát lành.
 
Hiện tượng này báo hiệu gia chủ gặp nhiều điều thuận lợi trên con đường làm ăn kinh doanh, ví dụ như gặp được đối tác phù hợp, kí kết được các hợp đồng triển vọng, vượt qua được giai đoạn khó khăn... 
 
Phương diện tình cảm, xã giao cũng phát triển tốt đẹp. Bạn dễ được người nâng đỡ, người độc thân được quan tâm, chăm sóc, người có gia đình thì luôn được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của người thân.
 

4. Làm gì khi đom đóm bay vào trong nhà?

 
Đom đóm là loài côn trùng hiền lành, không gây hại cho con người cũng như không tác động xấu tới thiên nhiên, vì vậy cách tốt hơn hết là để cho chúng tự bay ra khỏi nhà bạn.

Bạn không cần bắt hay giết đom đóm, ngay cả khi chúng bay vào nhà bạn vào thời điểm không cát lành bởi làm vậy có thể chiêu vận đen vào người, gây ảnh hưởng tới vận trình của các thành viên trong gia đình.
 

5. Giải mã giấc mơ thấy đom đóm

 
Đom đóm là thường hay xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích, có thể tạo nên những khung cảnh lãng mạn, vì vậy nếu chúng xuất hiện trong giấc mơ của bạn thì đây có thể là dấu hiệu báo hiệu điềm lành đến với bạn trong phương diện sự nghiệp hoặc tình cảm.

Ngoài ra, nằm mơ thấy đom đóm cũng là lời gợi nhắc cho bạn tới những con số may mắn sau:
  • Mơ thấy đom đóm màu nâu, tham khảo số: 03 – 53
  • Chiêm bao thấy đom đóm màu đỏ, con số phù hợp là: 16 – 72
  • Mơ thấy đom đóm màu vàng, chọn số: 29 – 04
  • Mơ thấy đom đóm đậu lên người, tham khảo số: 93 – 54
  • Mơ thấy đom đóm bay vào nhà, tham khảo cặp số: 09 – 20
  • Nằm mơ thấy đom đóm màu xanh, con số may mắn là: 17 – 67
  • Mơ thấy đom đóm chết, con số may mắn là: 34 – 51
  • Mơ thấy đom đóm đậu vào bàn thờ, con số cát lành là: 88 – 01
  • Chiêm bao thấy đom đóm bay vào phòng ngủ, chọn số: 09 – 20
 
Cụ thể giấc mơ này báo hiệu điều gì, hãy tham khảo trong bài viết: Mơ thấy đom đóm.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X