Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ân oán giữa 13 cầu thủ đội bóng nhí Thái Lan và nàng công chúa chờ báo thù

Thứ Tư, 01/08/2018 16:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện về sự thoát chết kỳ diệu của 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan khiến nhiều người liên tưởng tới mối thù của “Người đẹp ngủ” trong truyền thuyết của đất nước chùa vàng.

Việc giải cứu thành công 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan thực sự là một kỳ tích, là "nhiệm vụ bất khả thi". Ngoài nỗ lực của yếu tố con người, yếu tố tâm linh cũng xuất hiện ở câu chuyện ly kỳ này.
 

1. Kỳ tích xuất hiện với đội bóng nhí Thái Lan

 
13 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang đã sống sót trở về một cách kỳ diệu, mang lại niềm vui lớn cho những người đang cầu nguyện trên khắp thế giới, và 13 người được cứu thoát đều mang theo những kỳ tích trên thân.
 
Các tờ báo Thái Lan đồng loạt đưa tin về Tham Luang (hang động “Người đẹp ngủ”). Trong đó có lưu truyền một truyền thuyết thê lương về nàng công chúa xưa kia.
 
Chuyện kể rằng tất cả 13 người đều có ân oán với cô công chúa Thái Lan này. Hơn 300 năm nay vong hồn của nàng công chúa ấy vẫn ở trong hang động chờ dịp báo thù.

Doi bong nhi thai lan
 
 

2. Truyền thuyết về hang “Người đẹp ngủ”

 
Cách đây mấy trăm năm, trong hoàng cung Cảnh Hồng ở Tây Song Bản Nạp, đất nước Mãnh Lặc thời xưa có một nàng công chúa xinh đẹp.
 
Một ngày kia, khi đi chơi ngự hoa viên nàng đã nảy sinh tình cảm với một chàng trai trẻ chăn ngựa trong hoàng cung. Phụ vương của công chúa không đồng ý hôn sự của họ, ngược lại ép gả nàng cho con em thuộc dòng dõi vương công quý tộc.
 
Thế là, đôi tình nhân này cùng nhau đi trốn, cả hai nương náu trong hang động. Một ngày kia, chàng chăn ngựa đi ra ngoài tìm kiếm thức ăn, chẳng may gặp phải truy binh do phụ vương của công chúa phái đến, chàng đã bị giết chết.
 
Khi ấy, công chúa thân đang có mang, ở nhà chờ đợi rất lâu không thấy chồng trở về. Về sau, khi hay tin chàng đã chết dưới lưỡi gươm của binh sĩ do phụ vương phái đến, nàng đau đớn không thiết sống nữa, bèn lấy cây trâm cài tóc đâm vào người mình.
 
Máu từ thân trên nàng chảy xuống biến thành nước sông Mae Sai, vết máu dưới thân biến thành hang động đá vôi, thân hình nàng thì biến thành dãy đồi núi xung quanh, chính là ngọn núi Doi Nang Non (núi Công chúa ngủ) bây giờ.
 
Người dân nơi đây tin rằng, vong hồn của công chúa vẫn còn lẩn quẩn trong hang Tham Luang, bởi vậy, ở bên ngoài hang đã cất một ngôi miếu nhỏ để cúng tế, cứ thế đến nay đã lưu truyền hơn 300 năm.
 

3. Chuyện lạ: Bà chủ nhà ăn được công chúa báo mộng tìm chồng

 
Khoảng 1 giờ trưa ngày 23/6/2018, sau giờ huấn luyện, đội bóng nhí Thái Lan có tên là “Lợn Hoang” gồm 12 thành viên tuổi từ 11 đến 16 tuổi đã quyết định thám hiểm trong hang “Người đẹp ngủ” (Tham Luang Nang Non).

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong sau khi nhận được điện thoại của bố mẹ các cầu thủ nhí thì vội vàng chạy vào trong hang tìm người, nhưng ngay sau đó trời bỗng giáng cơn mưa dữ dội, đường rút lui của mọi người đã bị nước lớn chặn lại, 13 người cứ thế đã mất liên lạc với thế giới bên ngoài.
 
Buổi tối hôm đó, một nhân viên quản lý của công viên trong lúc đóng cửa đã phát hiện thấy một dãy xe đạp ở ngoài cửa hang, ông không khỏi giật mình kinh hãi, liền vội vàng báo cảnh sát. Tiếp sau đó đã xảy ra rất nhiều những sự tình ly kỳ không thể tưởng tượng nổi…
 
Ngày 27/6, cũng chính là 4 ngày sau khi đội bóng nhí mất tích, bà chủ của một quán ăn ở thành phố Chiang Mai đã đăng tải một bài viết kỳ lạ trên Facebook, nói nàng “Công chúa ngủ” đã mất hơn 300 năm báo mộng cho bà, bảo bà hãy tìm Kruba Boonchum đến.
 
Trong mơ công chúa nói, chỉ cần tìm Kruba Boonchum đến, để nàng gặp được ông ấy, nàng sẽ thả 13 người trong hang ra ngoài, còn nói nàng đã chờ đợi Kruba Boonchum hơn 300 năm rồi. Bà chủ quán ăn nói rằng bà chưa từng nghe nói đến cái tên Kruba Boonchum, cũng không biết ông ấy là ai, nên đã đăng bài viết lên Facebook, cầu xin Kruba Boonchum đến cứu 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang.
 
Kruba Boonchum mà công chúa nói trong mơ chính là chàng trai chăn ngựa mà nàng đã đem lòng yêu thương ấy.
 
Công chúa không chỉ báo mộng cho mình bà chủ quán, đồng thời nàng cũng báo mộng cho Kruba Boonchum. Công chúa nói, Kruba Boonchum nguyên vốn là người Thái Lan, nhưng lại ở Miến Điện.
 
Nàng tha thiết cầu xin Kruba Boonchum hãy đến gặp nàng một lần, nói nàng đã ở đây chờ đợi hơn 300 năm nay, mãi vẫn chưa rời đi, còn muốn Kruba Boonchum nhận lời nàng về lại tỉnh Lampang (tỉnh thành nằm ở miền bắc Thái Lan). Nếu Kruba Boonchum nhận lời, nàng sẽ thả 13 người của đội bóng nhí này.

Cao tang Kruba Boonchum hoa giai tien kiep
 

4. Cao tăng Miến Điện đến Thái Lan làm lễ siêu độ hóa giải ân oán

 
Sau khi bà chủ quán ăn đăng tin tìm người trên Facebook, không ít các tín đồ Thái Lan cũng có giấc mơ tương tự.
 
Họ mơ thấy 13 thành viên mất tích của đội bóng chính là binh sĩ truy bắt và giết hại chồng của công chúa vào 300 năm trước.
 
Vậy nên người dân trong làng khẩn xin cao tăng Kruba Boonchum hóa giải ân oán tiền kiếp kéo dài mấy trăm năm này.
 
Rất nhiều người đã mang theo đồ cúng như trái cây, điểm tâm, trứng luộc và nước ngọt… đến hiện trường lễ thờ công chúa, nguyện cầu cho những người mất tích đều có thể bình an trở về.
 
8 giờ tối ngày 29, cũng chính là ngày thứ 6 đội bóng nhí Thái Lan mất tích, cao tăng Kruba Boonchum đã đến núi “Công chúa ngủ”.
 
Trước khi đến, bầu trời còn sáng trong. Sau khi vị cao tăng đến được 1 giờ đồng hồ, không trung bỗng nổi cơn mưa to, giống như là nước mắt của công chúa tuôn rơi vì vui mừng quá độ.
 
Sau khi Kruba Boonchum làm phép ở bên ngoài cửa hang, ông một mình đi sâu vào trong hang động 2 giờ đồng hồ, chuyện trò với vong linh của công chúa. Đến khi vị cao tăng từ trong hang đi ra, ông lập tức lên xe rời đi.
 
Hôm sau, 2 giờ chiều ngày 30, Kruba dẫn theo các đệ tử đến bên ngoài cửa hang cầu nguyện, thỉnh xin Phật Tổ cùng chư thần cho dừng cơn mưa lại, và cầu xin Thần núi mở núi nhường đường, rồi làm siêu độ cho cô công chúa đã khuất.
 
Sau hơn 3 giờ đồng hồ, ông nói: “Thợ lặn SEAL cách bọn trẻ mỗi lúc một gần”, rồi quay trở về chùa tiếp tục niệm kinh. Lúc cao tăng rời đi, có ký giả và người nhà hỏi: Khi nào mới có thể gặp được lũ trẻ?
 
Vị cao tăng dự ngôn đáp: Bọn trẻ đều rất ổn, mọi người cũng đừng lo lắng quá, sau một hai ngày thì có thể nhìn thấy chúng, mấy ngày sau sẽ ra ngoài được. 
 
Nhưng trong thế giới đã bị thuyết vô thần tiêm nhiễm nặng nề này, giới truyền thông và người nhà nghe cao tăng nói vậy cũng không mấy tin tưởng, họ đều cho rằng trong hang nước ngập nghiêm trọng, lành ít dữ nhiều.
 
Trong buổi họp báo tin tức 10 giờ 30 phút tối ngày 2/7, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho hay đã tìm thấy được 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang, và tất cả vẫn còn sống sót!
 
Ngày 4/7, vị cao tăng đến hiện trường lần nữa. Lần này, ông chỉ chúc phúc các thành viên của đội bóng nhí có thể bình an, và không đưa ra dự ngôn nào khác nữa. 
 
Tất cả 13 người đều đã ra ngoài an toàn. Trên các trang mạng đưa tin một cách dài dòng rằng “nhiệm vụ bất khả thi” lần này lại có thể thành công ngoài sự mong đợi.
 
Nhưng nhân tố then chốt nhất quan trọng nhất mà cao tăng Kruba Boonchum khởi được lại hoàn toàn bị bỏ qua. Dù cho có một hãng truyền thông lớn Anh đã phỏng vấn và cũng đã đăng tải thông tin, nhưng họ lại không liên hệ đến mối quan hệ giữa tín ngưỡng và hiện thực.
 
Khoa học không thể giải thích về nguyên nhân căn bản của việc giải cứu thành công lần này.
 
Theo ĐKN
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X