Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày vía Thần Tài chỉ cần làm điều này thôi là QUÝ HƠN CẢ VÀNG, giàu sang tự tìm đến nhà!

Thứ Hai, 30/01/2023 16:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần Tài chính là vị thần cai quản tiền bạc, dù xuất hiện ở phiên bản nào đi nữa, dân gian hay đến các vị Kim cang hộ pháp trong Phật pháp đều thực hành pháp này nên mới trở thành Thần Tài như hôm nay. Vậy tại sao chúng ta không sống và noi gương Ngài?

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch hoặc các ngày mùng 10 âm hàng tháng được coi là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, đây chính là thời điểm lý tưởng để dâng lễ cảm tạ vị thần ban phát tài lộc cho mọi nhà. Đồng thời thể hiện ước mong cầu tài lộc cho cả năm được dồi dào, thịnh vượng.

Vì thế, cứ vào ngày này, người dân lại tất bật chuẩn bị nghi lễ thờ cúng. Tuy nhiên, có 1 điều nên làm nhất ngày vía Thần Tài mà có lẽ nhiều người chưa thực sự hiểu. Chỉ cần thực hiện điều này thì phước báu ắt tìm đến và mang giàu sang phú quý tới. Đó là gì, cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu ngay dưới đây!

Dieu nen lam nhat ngay via Than Tai
 

1. Thần Tài là vị thần ban phát (cho đi)

 
Có quan điểm cho rằng, các vị Thần Tài đều xuất hiện từ sự cho đi cả, từ những vị Thần Tài của Trung Quốc trong cũng như trong nhân gian, cho đến các vị Kim Cang hộ pháp Hoàng Thần Tài trong Phật Pháp đều thực hành pháp bố thí (tức cho đi) nên các ngài mới trở thành Thần Tài chuyên cai quản tiền bạc trong dân gian.
 
Điều đó có nghĩa là, khi chúng ta càng cho đi thì chúng ta càng sẽ nhận được nhiều, thực hành điều này trong một khoảng thời gian dài qua nhiều kiếp sống thì các Ngài mới đủ duyên lành để trở thành Thần Tài mà chúng ta tôn thờ như ngày nay.
 
Theo đó, có quan niệm cho rằng, ngày vía Thần Tài theo Phật Giáo là một ngày mà chúng ta nên thực hiện lòng từ bi cho đi. Nghĩa là chúng ta nên bố thí, làm việc thiện (gọi lá Tán). Nhờ bố thí, làm việc thiện, chúng ta được Phước thì khi làm ăn buôn bán sẽ lại kiếm được tiền (gọi là Tụ).
 
Bởi vậy cho nên ý nghĩa chân thật của ngày vía Thần Tài chính là qua hình tượng của Ngài Thần Tài nhắc nhở cho chúng ta nên học theo Ngài, phải rộng tu bố thí cứu đời giúp người, bố thí sẽ được giàu sang, muốn giàu sang thì cần phải bố thí, nhờ phước của bố thí nên lại càng giàu hơn, lại càng tiếp tục tu bố thí…
 

2. "Cho đi" - Điều nên làm nhất ngày vía Thần Tài để được hưởng phước báu

 
Có nhiều người còn nhầm lẫn về vấn đề hưởng phước báu. Theo quan niệm của đạo Phật được cắt nghĩa đơn giản, thì phước báu chính là “quả” của “nhân” chúng ta đã gieo trồng trong tiền kiếp và ngay cả hiện kiếp (kiếp chúng ta đang sống). Có nghĩa là, phước báu mà chúng ta đang, đã và sẽ hưởng có nguồn gốc từ những điều thiện, nhân lành mà chúng ta đã gieo. 

Cho di de huong phuoc bau lau dai
 
Hiểu được điều đó, trong ngày vía Thần Tài nói chung và ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng nói riêng, thay vì mua vàng tích trữ, mỗi người chúng ta hãy làm thiện pháp, tức là nên cho đi thay vì chỉ mong cầu cho bản thân. 
 
Đồng thời, hãy thực hành pháp cho đi hàng ngày, những lúc có thể. Cho đi như vậy trong một thời gian dài chúng ta sẽ được hưởng một thứ phước đó là phước báo của sự cho đi, phước báo này giúp chúng ta bình an trong cuộc sống và gặp nhiều may mắn trong công việc, gặp được nhiều nhân duyên tốt để thu hút Tài Bảo về với bản thân mình. 
 
Chỉ cần trong tâm chúng ta luôn phát khởi lòng yêu thương, luôn muốn giúp đỡ người khác bằng số tiền chân chính do mình tạo ra thì khi đó các vị Thần Tài sẽ gia hộ cho mình có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và ngày càng vững vàng trên con đường tu tập. Vậy mới nói, muốn được Thần Tài ban lộc thì trước hết bạn hãy trở thành Thần Tài của người nghèo khó đã!
 

Lưu ý đặc biệt quan trọng khi thực hành pháp cho đi


Việc thực hành pháp cho đi (bố thí) trong ngày vía Thần Tài cũng có một vài lưu ý đặc biệt, gồm:
  • Nên nhớ, hãy làm điều này không phải với tư thế bề trên mà xuất phát từ tình yêu thương sâu thẳm bên trong mỗi người, từ tấm lòng hướng thiện, muốn giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. 
  • Nên thực hành pháp cho đi trong khả năng cho phép, phù hợp với điều kiện của mỗi người, không cưỡng cầu điều gì to tát. Cho đi ở đây không chỉ giới hạn ở vấn đề tiền bạc vật chất, nói rộng ra là những việc giúp đỡ người khác, giúp bằng tấm lòng chân ái về tinh thần.
  • Thần Tài là người ban phát, nhưng không ban phát cho kẻ lười hay hạng lừa đảo. Do đó, người chăm chỉ làm ăn và phát tâm hướng thiện thì hãy cúng Thần Tài. Còn không, của thiên rồi cũng sẽ trả địa nhanh thôi.
  • Ngày vía Thần Tài, tượng thần trong nhà bạn chỉ nên đem ra tắm hay lau rửa cho sạch đẹp, chớ nên thay mới như người ta vẫn nói. Tượng có cũ thế nào thì cũng đã đi theo mình suốt bao nhiêu năm, cả những lúc thăng trầm. Hãy đối xử với tượng như với con người, chung thủy và không quá câu nệ vào hình thức, giản dị thôi mà thực chất, không phải cứ thấy tượng cũ là vứt xuống sông, thỉnh tượng mới về với màu sắc rực rỡ, kích thước lớn là hay. Nên nhớ, tất cả xuất phát từ chữ TÂM bạn nhé!
Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết điều nên làm nhất ngày vía Thần Tài là gì rồi. Có kiêng có lành, mong rằng thông tin này hữu ích với bạn!

* Bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X