Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điềm báo chim lợn kêu: Có phải cứ đậu trên nhà nào kêu éc éc là nhà đó có tang?

Thứ Năm, 21/09/2023 17:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đôi khi một nửa sự thật không phải là sự thật và điềm báo chim lợn kêu chỉ được hiểu đúng một phần. Bài viết sau sẽ phần nào "giải oan" cho loài chim có ích này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Điềm báo chim lợn kêu


Người ta cho rằng chim lợn hoặc chim heo kêu là điềm báo cực kỳ xui xẻo, thể hiện cái chết đang đến gần. Vì loài vật này có tiếng kêu kỳ lạ cùng khuôn mặt đáng sợ nên từ bao lâu nay, trong dân gian người ta thường lấy tiếng chim lợn kêu để suy đoán về những điềm chẳng lành sắp xảy ra trong tương lai gần. 
 
Thậm chí người ta còn cho rằng chim lợn và cú méo đều là loài xui xẻo, là một điềm báo xấu, mang đến chuyện buồn. Nếu chim kêu 7 tiếng là sắp có đàn ông tử vong, chim kêu 9 tiếng là có phụ nữ tử vong.

Mỗi khi có tiếng chim lợn kêu nhiều, mọi người bắt đầu bàn tán chuyện chết chóc sẽ xảy đến với một ai đó, rồi người ta thi nhau đoán già, đoán non. Thế nên cho dù chúng là loài chim mang đến nhiều lợi ích trong cuộc sống nhưng vì niềm tin loài chim này mang lại những điềm xấu, nên chim lợn bị ghét bỏ, bị xua đuổi, thậm chí bị giết. 

Không chỉ có thế, trong văn hóa người Việt, người ta còn dùng “chim lợn” để chỉ những người xấu, thường xuyên tò mò mang tiếng xấu cho người khác hoặc, những người làm ăn phi pháp...
 
diem bao chim lon keu
Những điềm báo chim lợn kêu có chính xác?

2. Giải oan cho chim lợn, cú lợn


2.1 Chim lợn là gì?


Chim lợn là một loài chim thuộc họ Cú lợn (tên khoa học là Tytonidae). Loài chim này được phát hiện vào đầu thế kỷ XX bởi nhà động vật học Ridgway. Đây cũng là một loài chim khá phố biến ở Việt Nam, một số loài được gọi chung là chim lợn do tiếng kêu của nó giống tiếng lợn.

- Đặc điểm: Họ cú cỡ trung bình và lớn, đầu to, chân khỏe với móng vuốt sắc. Mặt của chim lợn to, dẹt như cái đĩa, hình trái tim, được tạo bởi lông vũ. Những lông vũ này còn có tác dụng định vị và khuyếch đại âm thanh khi săn mồi…

Chim lợn hoạt động mạnh về đêm để săn mồi nhờ đôi mắt sáng, nhưng ẩn náu vào ban ngày, chúng thường không di cư, có tập tính sống theo cặp hoặc đi một mình. 

- Đồ ăn của chim lợn:  

Chim lợn là loại săn mồi, ăn thịt, chúng thường hay ăn chuột và một số loại côn trùng hoặc thậm chí là gồm cả thằn lằn và một số loài chim khác.

Loài chim này có vẻ chậm chạp, điềm tĩnh và bí ẩn, nhưng chúng thực sự là những sát thủ, với tốc độ của một cơn gió và những móng chân sắc như dao.

- Chim lợn có lợi:
 
Chim lợn là một loài vật khá thông minh, có ích cho con người. Chúng bắt chuột gây hại nên các chuyên gia chứng minh rằng chim lợn là loài vật có lợi cho mùa màng, nông nghiệp.

Theo thống kê, mỗi năm loài chim lợn lưng xám (Tyto alba) có thể tiêu diệt 300 - 400 con chuột phá hoại mùa màng, hỗ trợ cho người nông dân.
 
CHIM BAY VÀO NHÀ là điềm cát hay hung, nên làm gì, hóa giải thế nào?
Vừa có câu đất lành chim đậu lại có câu chim sa cá nhảy để nói về điềm báo khi chim bay vào nhà khiến mọi người không khỏi phân vân không rõ là điềm lành hay

2.2 Chim lợn mang theo điềm báo không có gì lạ


Chúng ta hay nói tới "điềm báo" nghe có vẻ tâm linh hoặc mang màu sắc bí ẩn nhưng thực ra mọi vật đều có điềm tự nhiên. Thế nên mới có chuyện nhiều pháp sư giỏi nhìn mặt đoán luôn người này bị bệnh gì hoặc sắp chết cho dù người ngoài nhìn vào không thấy có gì lạ.

Thực ra chim lợn cũng nhạy cảm với một số tình huống, cũng giống như các loài khác, ví dụ như chuồn chuồn bay thấp báo hiệu trời sắp mưa, một tổ kiến được đôn cao sẽ có mưa lớn,... Như vậy, tiếng kêu của chim lợn hoàn toàn không phải là một điều kỳ bí, mang màu sắc tâm linh hay chỉ đem đến điều xui xẻo. 
 
Còn chim lợn cảm nhận được mùi cơ thể người chết và nó kêu lên. Có thể vì mỗi người sẽ phát ra một thứ sóng điện từ hoặc một mùi tử khí rất đặc trưng mà chỉ một số người hoặc một số loài vật mới nhận ra, trong đó có chim lợn, quạ, kền kền... 

Người sắp chết có toát ra một cái mùi thì người ta gọi là mùi tử khí. Chết rồi thì có mùi tử khí rất nồng nặc, trước khi chết hoặc sắp chết thì có thể có khí amoniac hoặc khí nitơ chẳng hạn bốc ra thì con chim lợn nó phát hiện được và nó bay đến. 

Thế nên không thể nói là chim lợn mang tới điềm xấu cho người khác mà là nó bị thu hút bởi những mùi tử thi và chúng kêu lên cũng không có gì là bất thường ở đây cả. 

Mỗi khi nghe tiếng kêu eng éc của chúng, nhiều người thấy rùng mình, sợ hãi nhưng không có nghĩa là nó làm chuyện xấu mà xua đuổi, thay vào đó thì quan sát dấu hiệu mà nó muốn báo cho chúng ta biết. 

Hơn nữa, một người tin và hiểu Nhân Quả sẽ không đổ lỗi cho bất cứ ai bao gồm cả những loài vật như chim lợn hay cú. Một người gặp may mắn hay xui xẻo là do chính họ gây ra, mọi cái chúng ta được thọ hưởng là do chính phước quả của mình. Không có ai có thể tác động vào đó cả, thế nên không nên đổ lỗi.
 
Để thu hút điều lành thì chỉ có cách là ta làm nhiều những việc thiện. Không phải do con vật mang tới điều xui xẻo hay điềm gở đến cho chúng ta; nó chỉ là dấu hiệu báo trước sự việc hiện tượng sắp diễn ra mà thôi.
 
Thế nên, chim lợn không phải là loài chim mang dấu hiệu của cái chết, sự tang thương mất mát. Chim lợn bay đến và kêu là vì tìm mồi hoặc do ngửi được mùi tử khí, thế nên có đuổi bắt hay giết nó cũng không thể làm thay đổi kết quả mà chúng ta sắp phải đón nhận, thậm chí còn đang làm hại một loài vật vô tội.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X