Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật Giáo nói về 4 "địa điểm” mà ai cũng nên đến xem thử 1 lần trong đời

Thứ Tư, 06/03/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phật Giáo nói về những địa điểm nên đến 1 lần trong đời, dù chỉ là thử thì cũng nên đến để biết tầm quan trọng của cuộc sống và thân thể mình đang có.

1. Đến bệnh viện để biết tầm quan trọng của sức khỏe

 
dia diem nen den 1 lan trong doi

Bệnh viện là địa điểm nên đến 1 lần trong đời


Nhìn những người bệnh đang đau khổ vì bệnh tật, chúng ta biết rằng, sức khỏe là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời, nếu mất đi sức khỏe là mất đi điều kiện sống còn đầu tiên.

Khi nhìn thấy những khuôn mặt héo úa và vẻ mặt đau đớn của họ trong bệnh viện, những chai thuốc treo lủng lẳng, những miếng băng đang chảy máu, những bình oxy sủi bọt, nghe tiếng bước chân vội vã của các nhân viên y tế và ngửi thấy mùi cồn ngạt thở, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Hầu hết các “căn bệnh về tiền tài” là căn bệnh phổ biến hiện nay, chỉ khi lâm bệnh nặng chúng ta mới nhận ra ý nghĩa thực sự của câu nói của một vị bác sĩ xưa đã nói:

“Cho dù thế giới bên ngoài có làm gì đi nữa, điều quan trọng là bạn phải tự đưa ra quyết định về sức khỏe của chính mình".

Sức khỏe giống như số 1. Sự nghiệp, gia đình, địa vị, tiền bạc đều là số 0, chỉ khi có có 1 thì càng có nhiều số 0 đằng sau thì bạn mới càng giàu có. Ngược lại, không có số 1 thì mọi thứ chẳng là gì cả. 

Hàng trăm triệu tài sản cũng không mua được một mạng sống. Sức khỏe là 1 và mọi thứ khác là 0. Nếu không có số 1 này làm nền tảng thì dù có bao nhiêu số 0 cũng sẽ chỉ là số 0, mọi thứ sẽ trở nên vô dụng, muốn trở thành một người khỏe mạnh thì chúng ta phải thật trân trọng điều này.

Sức khỏe là tài sản lớn nhất của cuộc đời, mất tiền thì có thể kiếm lại nhưng sức khỏe không còn thì sẽ lãng phí khi người ta ra đi. Tất nhiên, với sự giàu có, bạn có thể có được sự đảm bảo về tài chính và sức khỏe tốt hơn.

Sức khỏe là vốn lớn nhất của cuộc đời và là của cải quý giá nhất. Chỉ có sức khỏe thì bạn mới có được hạnh phúc trong cuộc sống, và chỉ có sức khỏe thì bạn mới có được tương lai. Sức khỏe là điều kiện tiên quyết để có được hạnh phúc.

Con người có thể sống không tiền bạc, danh vọng, giàu sang nhưng không thể sống nếu không có một cơ thể khỏe mạnh. 

Là người khôn ngoan, đừng trang điểm cho mình bằng của cải mà hãy trang bị cho cơ thể mình một sức khỏe tốt. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể trở thành nhà thông thái thông minh nhất và mới có thể được gọi là người hạnh phúc!
 

2. Đến những khu ổ chuột để biết hài lòng với những gì mình có

 
Hãy nhìn những người dân nghèo mỗi ngày phải vật lộn để có đủ cơm ăn, mặc cả, họ đã làm lụng vất vả cả đời nhưng thu nhập ít ỏi của họ vẫn bấp bênh, hơn nữa lại lo ăn bữa này bữa kia. 

Bữa ăn sang chảnh, phung phí đồ ăn của một nhóm người nào đó, "tiêu nhiều tiền để sống" và "tiêu nhiều tiền" ở đây là một tội lỗi.

Chúng ta đều là phàm nhân, đều phải nuôi sống gia đình, thu nhập ở mức trung bình không hơn ai không bằng ai nhưng để hạnh phúc chúng ta hãy học cách hài lòng với những gì mình đang có.

Nỗi đau của một người, ngoài những vết thương do tai nạn không thể tránh khỏi, phần lớn là những lo lắng vô căn cứ. Một phần khác đến từ việc so sánh với người khác và cạnh tranh với thiên hạ, vì thế nên luôn luôn không biết đủ.

Nếu cứ bận tính toán, so sánh thì dù giàu có đến mấy cũng không hạnh phúc. Là một người bình thường, chúng ta không nên tìm kiếm sự xuất sắc quá nhiều, chỉ nên tìm kiếm sự tự do.
 
Trong biển người đến rồi đi, mỗi chúng ta đều có những khó khăn riêng. Không dễ để duy trì một thái độ tốt và không bị làm phiền bởi những rắc rối bên ngoài.

Thế giới giống như một bộ phim, và mỗi chúng ta đều là nhân vật chính của cuộc đời. Dù gặp khó khăn thế nào, chúng ta cũng không nên chìm đắm trong đau khổ và sống cuộc đời mình như một nhân vật bi thảm do hơn thua với người khác.

Nhìn lên thì không bằng ai, Nhưng nhìn xuống thì không ai bằng mình. Hãy biết hạnh phúc với những gì ta đang có.

Hãy hài lòng với những gì mình có, chỉ khi hài lòng bạn mới có thể luôn hạnh phúc.
 
Thay vì phàn nàn về những gì bạn thiếu, hãy nhìn nhận và trân trọng những gì bạn có.
 
Tất cả chúng ta đều muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, ai cũng muốn có một cuộc sống hạnh phúc nhưng chúng ta phải tạo dựng và sở hữu nó bằng sự chăm chỉ và mồ hôi.
 

3. Đến xem lò hỏa táng mới biết được sống là một loại hạnh phúc

 
Den xem lo hoa tang moi biet duoc song la mot loai hanh phuc
 
Ai rồi cũng từ bỏ cuộc sống bằng những con đường khác nhau, bất kể giàu nghèo đều biến thành tro bụi.

Khi chết đi tất cả đều là hư không. Tiền tài, danh vọng, vận mệnh đều là ngoại vật, khi sống không mang theo, khi chết cũng không mang theo, vậy tại sao phải bận tâm với nó nhiều đến vậy để làm gì?

Tiền không phải là tất cả, chỉ cần đủ, đừng quá sa đà vào nó. Có nhiều tiền chưa chắc là bạn có phúc.

Khi bạn qua đời chẳng phải là một trong những nỗi đau lớn của cuộc đời sao! Tại sao tiền không thể đem vào quan tài lại có giá trị hơn mạng sống?

Nó có thể mua một chiếc giường, nhưng không phải giấc ngủ. Nó có thể mua một chiếc đồng hồ, nhưng không phải là thời gian. Nó có thể mua cho bạn một cuốn sách, nhưng không phải kiến ​​thức. Nó có thể mua cho bạn một vị trí, nhưng không phải là sự tôn trọng.

Nó có thể mua cho bạn thuốc nhưng không phải sức khỏe. Nó có thể mua cho bạn máu, nhưng không phải cuộc sống. Nó có thể mua cho bạn tình dục, nhưng không phải tình yêu. 

Tiền tuy có thể giải quyết được một số vấn đề trong cuộc sống nhưng nó không thể giải quyết được mọi vấn đề, cũng như không thể thay thế được tình cảm, đạo đức của con người. Tiền rất quan trọng với con người nhưng nó không phải là tất cả.

Sướng khổ tại tâm, nếu bạn bình tâm một chút sẽ thấy rằng nội sinh ra trên cuộc đời này thôi cũng đã là may mắn.

Cám ơn vì cha mẹ đã sinh ra, nuôi ta lớn, cho ta ăn học. Cám ơn bạn bè đã ở bên cạnh dù chỉ là một vài quãng trong cuộc đời.

Cám ơn sếp vì chưa đuổi việc để mình có lương có cơm ăn áo mặc. Cám ơn người đã rời bỏ mình để thấy được bộ mặt thật của họ, cho mình cơ hội tìm được người tốt hơn.
 

4. Đến nơi nhốt tù nhân mới thấy tự do quan trọng thế nào

 
Ngày nay, việc thăm quan trại giam không còn chỉ dành cho người thăm tù mà đã trở thành một biện pháp giáo dục cảnh báo hữu hiệu.

Lắng nghe lời chứng thực cá nhân của các tù nhân có thể rất hiệu quả trong việc đối xử với những cá nhân có đầu óc trộm cắp nhưng không can đảm.

Những nhóm bị mất tự do trong bức tường cao bao gồm các quan chức cấp cao đã bị mất quyền lực và những thường dân vi phạm pháp luật, chỉ khi đó họ mới nhận ra rằng “mọi người đều bình đẳng trước pháp luật” và “nỗi đau lớn nhất của cuộc đời là để mất tự do."

Bị ngăn cách bởi một bức tường, có hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Có lẽ lúc này bạn mới nhớ ra rằng “Cuộc sống đã quý, tự do còn quý hơn”. 

Hóa ra thứ quý giá nhất trên đời không phải là tiền bạc và quyền lực mà là tự do và nhân phẩm.
 
Con người không thể cảm nhận được tự do khi sống trong đó, chỉ khi ở sau song sắt, người ta mới có thể cân nhắc sức nặng của tự do và nhân phẩm, mới nhận ra tự do và phẩm giá quý giá biết bao.

Tự do đích thực phải đáp ứng đồng thời ba điều kiện:
 
Điều kiện đầu tiên: bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn;
 
Điều kiện thứ hai: Bạn có thể được miễn làm điều gì đó mà bạn không muốn làm;
 
Điều kiện thứ ba: Không xâm phạm hoặc làm tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của đất nước, tập thể và của người khác trong phạm vi pháp luật và đạo đức.
 
Là người sở hữu tự do và nhân phẩm, bạn nên trân trọng tự do và nhân phẩm của mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X