Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Di cung hoán số là gì? Liệu có thay đổi được vận mệnh như lời đồn?

Thứ Hai, 28/02/2022 14:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Di cung hoán số là gì? Liệu làm xong lễ di cung hoán số thì có thực sự thay đổi được số mệnh, sau đây là lời giải thích cặn kẽ cho các bạn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Di cung hoán số là gì?

 
di cung hoan so la gi

Di cung hoán số để thay đổi số mệnh 

 
Di cung hoán số được hiểu đơn giản là thay đổi số mệnh của một con người, đổi từ số khốn khổ sang số không còn khổ nữa.
  • Di: Di là di dời, dịch chuyển.  
  • Cung: Cung tức là cung mệnh. Mỗi người sinh ra thường có 12 cung trong lá số tử vi.  
  • Hoán: Thay đổi, chuyển đổi 
  • Số: Số mệnh của mỗi người, là kết quả sung sướng hay vất vả của một con người khi đầu thai trên thế giới này.
Chẳng hạn:
 
Số nghèo, ốm đau bệnh tật thay đổi để giàu có, khỏe mạnh, sung sướng. Mệnh yểu chết non thì làm người ta sống lâu hơn, ung dung ngồi tận hưởng cuộc sống. Đường quan lộ ngắn di để quan lộ dài hơn, thuận lợi hơn. Không có vợ chồng, yêu đương chật vật, di để có gia đình hạnh phúc hơn.
 
Một cách hiểu khác: 
 
Chữ cung: Trong các từ điển hán việt đều có nghĩa nhà lớn cung điện, cung cấm.  
Chữ số: Trong từ điển có nghĩa là số mệnh đã được ông Trời định trước
 
Như vậy, di cung hoán số có thể hiểu là một đàn lễ lập ra nhằm thay đổi bát tự (can chi của giờ, của ngày, tháng, năm) của một người. 
 
Ngoài ra, chữ Căn có nghĩa là gốc rễ (rễ cây), nó còn có nghĩa để chỉ căn do (nguyên nhân) của sự vật hiện tượng. Chữ Mệnh có nghĩa là số phận đã có sẵn. Quả là kết quả có được theo luật nhân quả
 
Đây là một nghi lễ có thật nhưng rất hiếm người có thể làm được. Một vong linh được làm người có cơ hội tu tập, học hỏi phát triển trí tuệ phải trải qua rất nhiều thời gian, hàng trăm năm…vì thế được làm người, có cơ hội trả nghiệp quý vô cùng. 
 
Nhưng sau di cung thì đứa trẻ hay người đó không hẳn sẽ có một cuộc sống sung sướng hạnh phúc, vòng quay của luật nhân quả vẫn diễn ra như nó đã định, chỉ bớt được phần nào đó thôi.
 

2. Thầy nào có thể làm lễ di cung hoán số?

 
Con người được định phận mệnh, có quy định sinh - tử ghi tại sổ sách của nhị vị Nam Tào và Bắc Đẩu. Một khi dương thọ của ai đó đã đến hồi chấm dứt, Đức Bắc Đẩu sẽ xóa số, gạch tên. Người làm nghề coi số, đoán mệnh, biết được việc này mới báo cho tín chủ đến xem số chuẩn bị tinh thần về các việc hậu sự.
 
Lẽ đời ai cũng muốn tránh tai họa, lần tìm phước đức nên hy vọng mong manh một con đường hóa giải kiếp nạn. 
 
Trong trường hợp này người thầy số hiểu biết sẽ khuyên gia chủ nên làm lễ di cung hoán số giúp cải tử hoàn sinh trong một thời gian nào đó có thể. 
 
Việc này thì bản thân Pháp sư hoặc các Đồng thầy tự mình không thể làm nổi. Cần phải có sự hỗ trợ rất lớn từ các vong linh Cửu huyền thất tổ, Gia tiên tiền tổ của người đã đến hồi vãn số.
 
Đối với hội hồng Gia tiên tiền tổ của bất cứ gia chủ hay tín chủ nào cũng có không ít các vong linh đã được Thăng Thiên, hay gọi là đã được lên cõi Đâu Suất (ta thường gọi là cõi Trời hay cõi Tiên).
 
Các vong này được một đặc ân theo Thiên Quy là có thể xin gia hạn dương thọ thêm cho người thân họ hàng của mình một khi đến hồi xóa tên, hết số.
 
Các vong ở tầng từ thứ 9 đến tầng thứ 5 Trùng Thiên có thể xin gia hạn dương thọ thêm từ 3 đến 6 năm.
Các vong ở tầng thứ 4 đến thứ 2 Trùng Thiên có thể được phép xin gia hạn dương thọ thêm từ 9 đến 12 năm.
 
Đặc biệt các vong ở tầng thứ nhất của Trùng Thiên có thể xin gia hạn dương thọ được từ 12 năm đến tối đa là 24 năm.
 
Việc hoán số di cung trong phạm vi như đã nói trên là hoàn toàn có thật, có tác dụng và được thực hiện tại các đền, điện hoặc thậm chí tại ngay nhà thờ họ của người muốn làm lễ xin gia thêm dương thọ cho thân nhân của mình. Không làm được việc này ở chùa.
 

3. Ai nên làm lễ di cung hoán số?

 
Ai nen lam le di cung hoan so?
 
Những người có nhiệm vụ độ sinh, khi thấy mệnh của mình sắp hết xin với các đấng có trách nhiệm kéo dài thêm vài năm để hoàn thành nốt nhiệm vụ độ sinh ở cõi trần.
 
Những người tu tập cao sắp hết duyên nghiệp cõi trần mà quả vị sắp tròn đầy, xin kéo dài thêm vài năm để tu tập chuyển hóa duyên nghiệp để lúc ra đi linh thể chuyển ánh sáng bay lên để nâng cao quả vị của mình hơn. 
 
Những đứa trẻ sinh phạm giờ, giờ quá xấu.
 
Cõi trần là nơi các linh hồn thi nhau xin xuống tu tập để lúc ra đi linh thể sáng hơn bay lên cao và quả vị lớn hơn. 
 
Nhưng đa phần là nhiễm trần nên không những bay lên cao mà còn bị nhiễm đen bị các thế lực âm cõi trần này chi phối mượn xác cho thần thông và sau này đắm chìm trong đọa lạc nhiều hơn.
 

4. Ai không thể làm lễ di cung hoán số?

 
Người muốn di cung hoán số để giàu hơn, để đẹp hơn, để có thời gian tiêu tiền sung sướng hơn thì không nên làm lẽ. 
 
Bản thân các thầy tử vi làm di cung hoán số cho bản thân và cả nhà cả họ mình đi đã rồi hãy di cung cho chúng sinh. 
 
Chúng sinh được hưởng là do phúc phần của mình chứ không từ trên trời tự nhiên rơi xuống, phải chịu khó nâng cao tâm đức, kiến tạo phúc duyên, chứ không phải cứ đi lễ đi xin tiền bạc, quyền lực mà được. 
 
Người tham lam hoặc không biết mà đi làm lễ di cung hoán số về thì tác dụng ngược, nhiều vong ám vong theo về nhiều hơn, ốm đau nhiều hơn, tâm linh là thứ không thể đùa được.
 
Có những người vong ám vong nhập nhiều quá họ ốp vào kéo đi lễ, cứ đi lễ là khỏe ở nhà là ốm (không có thần thánh nào rỗi hơi ốp nhập liên tục thế cả) mọi người phải biết mở tâm thức để có sự phân biệt cho thấu đáo. 
 
Phúc đến đâu hưởng đến đó, phúc mỏng thì tạo thêm công quả để phúc đó lâu dài. Có phúc mà chỉ biết ăn biết hưởng thì phúc đó cũng cạn kiệt.
 
Các linh hồn đầu thai ở cõi trần có nhiều cấp độ khác nhau nên sẽ có quả vị và cung mệnh khác nhau.
 
Vậy việc di cung để làm ăn thuận lợi, để từ ngu dốt thành thông minh, từ khổ thành sướng là không thể xẩy ra. Không thể bằng một nghi lễ là có thể không cần làm, không cần rèn luyện mà có thể có được kiến thức hay của cải.
 
Người làm thầy thực sự được bề trên cấp sắc lệnh, giao cho quyền hạn hơn ai hết hiểu rõ quy luật này. Di cung hoán số không phải là một nghi lễ có thể làm bừa, ai cũng làm lễ di cung, ai cũng hoán số thì còn gì là trật tự âm dương nữa.
 

5. Di cung hoán số có thay đổi được vận mệnh không?

 
Nhiều người quan niệm di cung hoán số có thể nối mệnh dài thêm, di cung hoán số tuổi vợ chồng có thể hoán đổi vận mệnh…Tuy nhiên, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cho rằng điều này hoàn toàn không đúng. 
 
Việc này chỉ giúp cho tâm con người được an tâm. Còn với tinh thần đạo Phật, Chư Thiên, Quỷ Thần thì cho rằng, cái nhà đó là của mình, sẽ là dối trá nếu bán rồi mua lại.
 
Cũng như vậy, việc di cung hoán số không hoàn toàn đúng. Nếu di cung hoán số có thể đổi được số mệnh thì một số thầy pháp đã di cung hoán số cho tất cả mọi người, như  từ dân thường lên làm vua chúa. Hơn nữa, cũng có rất nhiều người di cung hoán số rồi nhưng vẫn gặp phải tai họa.
 
Nếu thực sự có thể di cung hoán số được thì luật nhận quả không có ý nghĩa gì nữa. Bản thân người thầy tu theo Đạo Mẫu, Đạo Phật tự cho mình làm được điều đó thì họ đã tự di cung hoán số cho chính bản thân họ, con cháu họ một cuộc sống khác chứ cũng chẳng để mình như vậy.
 

6. Cách giúp vận mệnh tốt lên 

 
Cach thay doi van menh khong can lam le di cung hoan so
 
Trong vũ trụ này, không có điều gì là vô nhân, vô duyên - đã gieo nhân thì ắt phải gặt quả. Vậy nên, để có kết quả tốt đẹp tới với mình thì chúng ta cần tu tâm thiện lành, luôn phấn đấu rèn luyện để chuyển hoá những nghiệp xấu, đau khổ, bất hạnh thành các nghiệp tốt, may mắn.
 
Nếu muốn cải thiện vận số thì chúng ta cần tô bồi cội phước, chăm làm các việc thiện để tăng phước tăng duyên. Nếu kiếp này chăm chỉ tu tập, làm phước, sám hối thì thọ mạng của chúng ta có thể cũng được kéo dài. Đây là con đường cải thiện vận mệnh theo Phật dạy.
 
Về việc ăn chay để thay đổi số mệnh, hiệu quả hay không, hoặc hiệu quả ấy sớm hay muộn còn tùy vào mỗi người và số mệnh của bạn.
 
Ví dụ có 2 người đều là người rất thành đạt và giàu có, họ đều ăn chay trường, làm nhiều việc thiện (bề nổi), thường xuyên thiền và niệm Phật, nhưng rốt cuộc vận hạn đến thì vẫn chẳng thấy cái "hiệu quả" ấy đâu cả, người bị vợ bỏ, sự nghiệp lao đao, người thì dính trọng án và xuống dốc.
 
Đây đều là trường hợp dùng hết Phước rồi thì đến lúc bắt tay vào trả nợ Nghiệp, không di hoán đi đâu được.
 
Nói vậy không có nghĩa bài xích ăn chay niệm Phật, mà điều tôi muốn nói là cái tâm thực sự nghĩ gì, hướng về đâu? 
 
Chay trường và làm việc tốt nhưng tâm tà hay loạn thì cũng chẳng có hiệu quả, mà ăn mặn sống bình dị nhưng tâm sáng và lành thì lại yên ổn, sớm muộn gì hiệu quả cũng tìm đến sau khi đã trả bớt nghiệp của mình.
 
Đừng làm hình thức trong khi trí tuệ lại không thực sự hiểu biết ý nghĩa, giá trị sâu xa nhất của những việc mình làm. 
 
Làm mà không hiểu, không tin thì tốt nhất không nên làm, cứ sống đúng con người mình có khi lại tốt hơn.
 
Theo lời Đức Phật dạy, để phước báu tăng trưởng thì chúng ta nên quy y Tam Bảo. Vì Tam Bảo là ruộng phước màu mỡ, tối thượng của thế gian.

Lời khuyên của chuyên gia: 


Theo GS Lương Ngọc Huỳnh, việc di cung hoán số không làm thay đổi được vận mệnh. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách khác nhau nhằm giúp cải thiện vận mệnh. Cụ thể như sau:

1 - Đức năng thắng số

Bất kỳ là ai cho dù có số tử vi hay tứ trụ bát tự xấu đến đâu đi chăng nữa, nhưng nếu họ cố gắng phấn đấu làm điều tốt, sống hoà đồng, chăm học hành, chăm lao động và năng động trong tư duy sáng tạo, biết phát huy đúng thế mạnh của mình, thì chắc chắn người đó sẽ thay đổi được vận mệnh của mình theo chiều hướng tốt lên.

2 - Tên gọi

Mỗi tên gọi có một ý nghĩa khác nhau, nó mang lại năng lượng tốt khi tên của mình phù hợp với ý nghĩa đó.
 
3 - Thẩm mỹ và số học

Cân nặng, chiều cao, khuôn mặt, hình xăm, nốt ruồi, quần áo, số ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, số tài khoản, số xe, số nhà… tất cả đều có những con số mang lại sự tốt đẹp. Mỗi con số sẽ tương ứng với mỗi vận khác nhau. Nếu tất cả các yếu tố trên biết điều chỉnh từ ăn uống, tập luyện, và kết hợp thẩm mỹ thì khí vận sẽ được thay đổi theo chiều hướng tích cực bởi năng lượng của của các con số đó sẽ ứng với các con số "thiên cung".

4- Phong thủy 
     
  • Lựa chọn nghề nghiệp theo khí vận, theo cung mệnh. Điều này là một yếu tố quan trọng để có định hướng và chiến lược lâu dài cho bản thân mình.
  • Lựa chọn nơi ở và tính toán trong khâu thiết kế kiến trúc căn nhà của bạn. Nhà được thiết kế phong thủy tốt lại hợp với cung mệnh của mình, thì khí vận tốt lại thường gặp may mắn, giảm được phiền não ốm đau.
  • Làm sinh cơ để tăng khí vận và lánh nạn. Trong phần này có ba cách để thực hiện đó là. Sinh cơ cho bản thân mình, sinh cơ cho khu đất mà mình đang ở, sinh cơ cho phần mộ của gia tiên. 
  • Người ta có thể làm pháp thuật, làm hình nhân thế mạng hay các biện pháp tâm linh như trả nợ âm, mở tài khố âm gian, đóng hỏa Môn, mở tài Môn, hay chiêu tài để vừa trả nghiệp vừa tăng huy tài vận.

5  - Cầu nguyện

Khi bạn biết cầu nguyện có nghĩa là bạn có Đức tin, khi bạn có Đức tin thì bạn có lòng kiên trì, nhẫn nại, không sợ gian khổ, dám vượt qua khó khăn thử thách và như vậy chính là cách rèn luyện tâm trí của mình để đạt được những mục đích mà mình mong muốn.
 

7. Cách tăng tuổi thọ cho những người ngắn mệnh


Về chuyện nối mệnh cho những người ngắn mệnh và yểu mệnh chúng ta nên làm như thế nào?

Có một câu chuyện nổi tiếng ở Trung Quốc nói về ông Viên Liễu Phàm tự thay đổi vận mệnh của mình. Ông Viên Liễu Phàm đi xem thầy tướng, thầy ấy nói ông chỉ sống được đến năm mấy chục tuổi rồi chết.

Nhưng sau đó, ông đi quy y Phật và bắt đầu tu tập thì ông sống được đến 80 tuổi. Như vậy, ông đã tự nối mệnh cho ông.

Hay như các thầy, nếu ở nhà có khi mấy chục tuổi là chết rồi nhưng nhờ đi tu, tác phước mà mình được kéo dài thọ mạng. Mình sống nhân từ, biết cứu vật, phóng sinh thì mình sẽ được thọ mạng lâu chứ không phải làm phướn nối mạng để được mạng dài.
 
Trong kinh Dược Sư, Đức Phật có nói: “Làm phướn nối mạng” nhưng chữ “làm phướn” ở đây không phải là làm cái phướn dài ra để mạng dài theo, mà chúng ta phải hiểu nối mạng chính là nối tâm tính mình cho tốt đẹp và kéo dài những tâm thiện lành của mình thì mạng sống sẽ được kéo dài.

Kinh Phật nhiều ẩn dụ nên nhiều khi chúng ta đọc lại không hiểu được ý nghĩa sâu xa. Chính vì vậy, chúng ta nên quy y Tam Bảo và tu tập, chăm làm các việc thiện để phước tăng lên thì thọ số sẽ tăng lên.

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã cung cấp toàn bộ thông tin về di cung hoán số là gì, cách để cải thiện vận mệnh mỗi người. Mong rằng những thông tin này hữu ích dành cho bạn!

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X