Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đền ông Hoàng Bảy - Ngôi đền SỐ MÁ nổi tiếng Lào Cai

Thứ Ba, 25/02/2020 16:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đền Ông Hoàng Bảy hay còn gọi là Đền Bảo Hà, được biết đến không chỉ là một khu di tích lịch sử quốc gia, mà còn nổi tiếng với nhiều câu chuyện liên quan đến những con số bí ẩn.
 

Ông Hoàng Bảy là ai?

ong Hoang Bay la ai
 

Ông Hoàng Bảy thực sự là ai? Cho đến nay, câu hỏi đó vẫn là một bí ẩn, dù trong dân gian có nhiều câu chuyện tâm linh khác nhau giải đáp điều này. 
 
Theo người dân Bảo Hà (Lào Cai), ông Hoàng Bảy là một vị “thần vệ quốc” – anh hùng của miền sơn cước từng đánh giặc phương Bắc bảo vệ nhân dân. 
 
Khi ông mất, đền thờ ông được xây dựng trên ngọn núi Cấm, quay mặt ra phía sông Hồng, đúng thế “tựa sơn đạp thủy” để “trấn yểm” cho vùng đất biên giới được bình yên, thịnh vượng.
 
Ông Hoàng không chỉ giỏi chinh chiến nơi sa trường mà còn rất ăn chơi, phong lưu.
 
Những lúc nhàn rỗi, ông ngả bàn đèn, uống trà mạn Long Tỉnh, ngồi chơi tổ tôm, tam cúc, xóc đĩa…, lúc nào cũng có thập nhị tiên nàng hầu cận.
 
Mặc dù nổi tiếng phong lưu, nhưng ông lại luôn khuyên bảo nhân dân phải ăn ở có nhân có đức, tu dưỡng bản thân để tích phúc cho con cháu. 

 

Di tích lịch sử Đền Ông Hoàng Bảy

Den Ong Hoang Bay - ngoi den so ma noi tieng Lao Cai
 

Hội chính đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, đông đảo du khách thập phương đến dự.
 
Người ta thường dâng ngựa xám, bàn đèn, thuốc cống, kẹo lạc…
 
Ngoài những ngày lễ hội, vào những ngày thường (đặc biệt là vào mùa xuân) khách thập phương trong cả nước vẫn thường xuyên tụ họp về đây để thắp hương tưởng niệm, cầu an, cầu lộc.
 
Du khách đến thăm đến có thể đi bằng đường bộ, đường thủy hay đường sắt.
 
Có thể bạn quan tâm: Sai lầm khi đi lễ chùa, đền, phủ ai cũng mắc phải


Ngôi đền "số má" nức tiếng
 

Ca dao có câu: "Cầu tài ông Bảy, cầu quan ông Mười", ý muốn nói ai muốn cầu tài  lộc đến đền ông Hoàng Bảy, còn ai muốn cầu quan tước chức sắc quan lộ thì đến đền Ông Hoàng Mười.
 
Đền ông Hoàng Bảy được xưng tụng là "đền số má" bởi đơn giản, không biết từ bao giờ, dân số má từ khắp các nơi kéo về đây để dâng lễ cầu lộc đỏ đen, buôn bán hàng lậu.

So ma lo de
 
Dân số má xin lộc khấn rằng: "Cầu xin ngài cho con đánh gì trúng nấy, buôn bán hàng lậu trót lọt, ít qua ít, nhiều qua nhiều...". Thắng lớn, chỉ vài ngày sau họ sẽ quay lại tạ lễ.
 
Có nhiều người sau khi đi lễ tại đền ông Hoàng Bảy về, cứ mơ là đánh trúng.

Có thể bạn quan tâm: Văn khấn tại đền ông Hoàng Bảy đầy đủ nhất
 
Ở Lào Cai, chuyện linh thiêng của "đền số má" còn được lưu truyền với câu chuyện trúng "ba càng" của ông Hoàng Văn Phụng ở TP Lào Cai năm 1998.
 
Ông Phụng vốn nghiện trò đỏ đen nên đã xuống đền ông Hoàng Bảy xin lộc.
 
Ai ngờ đêm về, ông mơ thấy một vị tướng mặc áo giáp nhưng tay lại cầm quạt lông gà đến mách với 3 con số khác nhau. Ông Phụng làm theo, đem cắm cả sổ đỏ đi đánh và trúng lớn trong 3 ngày liền. Xem thêm: Giải mã giấc mơ cờ bạc đỏ đen
 
Từ đó, tin đồn lan xa càng làm cho đền ông Hoàng Bảy trở nên tấp nập với những tay giang hồ cộm cán đến khấn lễ cầu an, xin lộc. 
 
Những người hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính như dân cho vay lãi, dân cầm đồ, dân làm về số đề hay bóng bánh hoặc dân kinh doanh bất động sản cực kỳ tín và hầu như một năm ít nhất 1 lần lên dâng lễ và xin lộc tại đền Bảo Hà thờ Ông Hoàng Bảy.
 
Thủy Nguyễn


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X