Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

16 dấu hiệu cho thấy bạn sắp thức tỉnh TÂM LINH và cách tận dụng nó để thay đổi cuộc đời!

Thứ Tư, 15/02/2023 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thức tỉnh tâm linh là một trong những trải nghiệm đẹp đẽ, cô lập và hoang mang nhất mà một người có thể có trong đời, cùng xem dấu hiệu thức tỉnh tâm linh là gì nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Thức tỉnh tâm linh là gì?


Dau hieu thuc tinh tam linh
 
Thức tỉnh tâm linh là một trong những trải nghiệm đẹp đẽ, cô lập và hoang mang nhất mà một người có thể có trong đời.
 
Thức tỉnh tâm linh là bước đầu tiên trong quá trình làm quen với con đường tâm linh.
 
Trong trường hợp không có sự thức tỉnh tâm linh, chúng ta dành cả cuộc đời để cố gắng lấp đầy khoảng trống của bất hạnh bằng cách tích lũy của cải vật chất như của cải, danh tiếng, quyền lực và sự tôn trọng.

Thực tế là sự thức tỉnh tâm linh có thể diễn ra vào những thời điểm không thích hợp nhất, nó vừa là một điều đáng sợ vừa là điều đẹp đẽ.
 
Không có cách nào để sắp xếp chúng. Nó đến từ hư không và đảo lộn cuộc sống của bạn. Nhưng món quà tiềm ẩn nằm sâu bên trong chúng là chúng xuất hiện đúng lúc bạn cần chúng nhất.
 
Sự thức tỉnh tâm linh là tiếng kêu gọi tự do phát ra từ sâu bên trong. Nếu bạn lắng nghe tiếng gọi của họ, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình biến đổi thành một điều gì đó có ý nghĩa. Nếu bạn không trả lời cuộc gọi của họ, cuộc sống của bạn sẽ trở thành nghĩa địa.
 
Khi bạn đã thức tỉnh tâm linh, bạn đã có được khả năng nhìn thấu những giả dối đang phổ biến trên thế giới này.
 
Bạn ý thức được từ sâu thẳm con người mình, rằng không có gì từ thế giới bên ngoài từng mang lại cho bạn hạnh phúc hay sự viên mãn thực sự, và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.
 
Sự hiểu biết sâu sắc này khiến bạn khao khát điều gì đó sâu sắc hơn, điều gì đó thỏa mãn hơn, điều gì đó khiến bạn cảm thấy trọn vẹn trở lại.
 
Sự thức tỉnh này diễn ra khi bạn nhường chỗ cho sự xuất hiện của một bản ngã hoặc tinh thần cao hơn. Bản ngã chủ yếu bao gồm nhiều nguyên mẫu, chương trình hoặc các mẫu hành vi được xác định trước.
 
Sự thức tỉnh tâm linh ngụ ý sự trở lại của tâm trí ban đầu. Sự trở lại này của tinh thần làm cho chúng ta thực sự là con người.
 
“Thức dậy” với cuộc sống theo nghĩa đen là điều xảy ra với chúng ta khi chúng ta thức tỉnh tâm linh.
 
Chúng ta nhận thức được rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp hơn những gì mình đã được học, và điều này khiến ta đặt câu hỏi về những niềm tin lâu đời của mình, cũng như các thói quen và điều kiện xã hội của chúng ta.
 
Không có gì lạ khi chúng ta đặt những câu hỏi như: “Tại sao tôi lại ở đây?”, “Mục đích sống của tôi là gì?”, “Điều gì xảy ra sau khi một người qua đời?”, “Tại sao người tốt lại phải chịu khổ?” và những câu hỏi khác nghiên cứu bản chất cơ bản của sự sống.
 
Sự thức tỉnh tâm linh buộc chúng ta phải đối mặt với những câu hỏi khó khăn đã trốn tránh hoặc quá sợ hãi để đối mặt với chính mình.
 
Nếu bạn đã thức tỉnh tâm linh, bạn đang tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống của mình và tự hỏi liệu có tồn tại “trạng thái cao hơn” hay không. 
 

II. Nguyên nhân gây ra sự thức tỉnh tâm linh?


Sự thức tỉnh tâm linh có thể được gây ra bởi bất cứ điều gì, từ những trải nghiệm trần tục nhất đến những thay đổi lớn nhất trong cuộc đời của một người.
 
Những điều xảy ra trong cuộc sống của bạn làm rung chuyển mọi thứ, chẳng hạn như: Bỏ việc, chuyển đi xa nhà, bị tai nạn và những người khác mở “cánh cửa” tâm linh cho bạn là một số những nguyên nhân gây ra sự thức tỉnh tâm linh.
 
Mặc dù sự thức tỉnh tâm linh có thể xảy ra bất ngờ, nhưng đối với đại đa số mọi người, chúng được kích hoạt bởi những thay đổi lớn hoặc trải nghiệm cuộc sống đau thương.
 
Chúng có thể bao gồm các bệnh đe dọa đến tính mạng, tai nạn xe hơi, ly hôn, chiến tranh, đại dịch, khủng hoảng sức khỏe tâm thần như trầm cảm hoặc lo lắng lâm sàng,...
 
Bạn có thể nhận thấy dấu hiệu thức tỉnh tâm linh bởi bất cứ điều gì truyền cảm hứng cho bạn để nhìn cuộc sống của mình từ một góc độ tâm linh hơn.

II. Các giai đoạn thức tỉnh tâm linh


Cac giai doan thuc tinh tam linh
 

Giai đoạn 1: Bất mãn, tuyệt vọng và lạc lối


Cái mà chúng ta gọi là “Đêm đen của tâm hồn” là những gì bạn trải qua trong giai đoạn này. Đây là khoảng thời gian bối rối, mất kết nối, xa lánh, trầm cảm và vô cùng bất mãn với cuộc sống.
 
Bạn đang tìm kiếm một cái gì đó, nhưng bạn không chắc chắn chính xác nó là gì. Có một khoảng trống ẩn nấp bên trong bạn, nó gây ra mối đe dọa. Giai đoạn này có thể tự xảy ra hoặc là kết quả của một cuộc khủng hoảng trong cuộc sống.

Giai đoạn 2: Thay đổi quan điểm


Bạn bắt đầu trải nghiệm cuộc sống theo một cách hoàn toàn mới khi nhận thức của bạn về nó thay đổi. Khi bạn đã đạt đến điểm này, bạn đã bắt đầu nhìn thấu những lời dối trá và lừa gạt đang lan tràn trong xã hội.
 
Bạn không hài lòng với cuộc sống của mình, bạn lo lắng trước những đau khổ mà mình chứng kiến, bạn không có hy vọng khắc phục những vấn đề đang hoành hành trên thế giới.
 
Bạn không còn nhìn cuộc đời như cách bạn đã làm trong quá khứ, khi bạn ở trong trạng thái vô minh tự mãn.

Giai đoạn 3: Tìm kiếm câu trả lời và ý nghĩa


Đây là lúc bạn có nhiều câu hỏi sâu sắc nhất. Bạn đang tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống, mục đích sống cũng như vận mệnh tinh thần của bản thân mình.
 
Bạn bắt đầu đi sâu vào các lĩnh vực siêu hình, bí truyền khác nhau bởi vì bạn đang tìm kiếm câu trả lời và sự thật. Tại thời điểm này, bạn đang tập trung vào việc bắt đầu hành trình tìm kiếm tâm linh của mình.

Giai đoạn 4: Tìm đáp án và trải nghiệm bứt phá


Sau khi tự xem xét nội tâm, bạn sẽ bắt gặp một người thầy, một phương pháp thực hành hoặc một hệ thống niềm tin sẽ làm giảm bớt những đau khổ hiện hữu mà bạn đang trải qua.
 
Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác mở rộng khi con người thật của bạn bắt đầu xuất hiện cùng với sự tan biến của những khuôn mẫu cũ trong cuộc sống của mình.
 
Bạn có thể có một chuỗi trải nghiệm thần bí hoặc những khoảnh khắc giác ngộ ngắn ngủi, nó cung cấp cho bạn cái nhìn thoáng qua về bản chất của thực tại ở cấp độ cơ bản nhất của nó.
 
Đây là thời gian để ăn mừng, hy vọng, kết nối và kinh ngạc.

Giai đoạn 5: Thất vọng và cảm thấy mất mát


Quá trình thức tỉnh tâm linh được đặc trưng bởi các giai đoạn nhất quán của cả sự trì trệ và chuyển động về phía trước.
 
Khi đạt đến điểm này, bạn bắt đầu mất hứng thú với những vị thầy tâm linh bởi vì họ không còn thu hút sự chú ý của bạn nữa.
 
Bạn không hài lòng với kiến thức tâm linh hời hợt phổ biến ngày nay và khao khát điều gì đó có ý nghĩa hơn.
 
Có thể hiểu rằng bạn cảm thấy bối rối và bị chấn động sâu sắc bởi trải nghiệm này. Bạn đã có nhiều bước đột phá về tinh thần, cảm xúc và tâm linh, nhưng vẫn cảm thấy chúng chỉ ở mức độ bề mặt, chưa sâu sắc lắm.
 
Bạn khao khát sự chân thật và tâm linh sâu sắc thấm vào mọi khía cạnh của cuộc sống và khiến bạn trở thành một con người hoàn toàn khác.
 
Cảm giác không hài lòng và tự mãn của bạn thúc đẩy bạn tìm kiếm nhiều hơn.

Giai đoạn 6: Nội công sâu hơn


Ở giai đoạn này, bạn không còn quan tâm đến việc tham gia vào thực hành tâm linh. Bạn được thúc đẩy để thực hiện công việc nội tâm sâu sắc bởi nỗi đau liên tục dâng trào mà bạn cảm thấy phía bên trong tâm trí.
 
Bạn dành toàn bộ sự chú ý của mình cho thiền định, chánh niệm, nghi lễ và trở thành một học sinh say mê của những điều này.

Giai đoạn 7: Hội nhập, mở rộng, hân hoan


Chính tại thời điểm này trong cuộc đời, bạn sẽ trải qua những thay đổi quan trọng và lâu dài nhất trong chính mình.
 
Hãy nhớ rằng việc đạt được giác ngộ không bao giờ là điều chắc chắn, chúng ta có thể nỗ lực hướng tới nó, nhưng nó có thể biến mất lúc nào, nó là một món quà đến từ chính cuộc sống.
 
Tuy nhiên, trong giai đoạn này, bạn thức dậy và trải nghiệm cảm giác vui sướng, yêu thương và bình yên sâu sắc. Bạn chia sẻ sự khôn ngoan của mình với người khác và đóng vai trò là người hướng dẫn tinh thần hoặc hình mẫu trong cộng đồng xã hội mà bạn đang sống.
 
Trong tương lai, cuộc sống của bạn sẽ tập trung vào những người xung quanh. Quan điểm của bạn sẽ trở nên mở rộng hơn và bạn sẽ bắt đầu hiểu được bức tranh toàn cảnh hơn về các sự kiện.
 
Trên hết, bạn sẽ có cảm giác được kết nối, cảm thấy bình yên với chính mình và hòa hợp sâu sắc với cuộc sống.
 

IV. Dấu hiệu thức tỉnh tâm linh


Dau hieu thuc tinh tam linh
 

1. Bạn đã đánh giá lại niềm tin của mình


Nếu bạn trải qua một sự thức tỉnh tâm linh, rất có thể nó sẽ thúc đẩy bạn đánh giá lại niềm tin tâm linh hiện tại của mình hoặc phát triển những niềm tin mới đáng kể.
 
Có khả năng các ưu tiên của bạn đã thay đổi kể từ lần cuối bạn xem lại chúng. Bất kể sự ưu tiên đó quan trọng đến tới đâu thì vẫn bị bạn thay đổi vì cảm thấy mất niềm tin và không còn đủ tin tưởng vào điều đó.
 

2. Cảm thấy bị ngắt kết nối hoặc tách rời


Khi mới bắt đầu quá trình thức tỉnh tâm linh, chúng ta có thể trải qua cảm giác choáng ngợp và bối rối, đừng lo vì đây là dấu hiệu thức tỉnh tâm linh rất bình thường.
 
Bạn cảm thấy như mọi thứ mình từng nghĩ đúng trong đời đều là dối trá, kết quả là bạn trải qua cảm giác mất kết nối và xa lạ với các hoạt động và những người từng mang lại niềm vui cho mình.
 

3. Giấc mơ của bạn sống động hơn


Kết quả của sự thức tỉnh tâm linh, không chỉ trạng thái thức của bạn trở nên sống động hơn mà còn có thể khiến cuộc sống trong mơ của bạn trở nên sống động hơn.
 
Ý nghĩa của những giấc mơ cũng như cách chúng kết nối với hành trình của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn. Giấc mơ sẽ gửi cho bạn một thông điệp nào đó rất quan trọng, cùng xem giải mã giấc mơ hay gặp để được giải đáp.
 

4. Các mối quan hệ của bạn đang thay đổi


Sự thức tỉnh tâm linh là những trải nghiệm biến đổi, tuy nhiên, những người là một phần trong cuộc sống của bạn có thể không phải lúc nào cũng nhận ra ý nghĩa này.
 
Vì những thay đổi bạn đang trải qua, bạn có thể sẽ nghĩ rằng những người thân yêu không còn hiểu mình nữa.
 
Bạn yêu cầu những người mình quan tâm tôn trọng những gì mình đang trải qua và nhắc nhở họ rằng họ không nhất thiết phải cộng hưởng với sự thức tỉnh của bạn.
 

5. Bạn trải nghiệm nhiều sự đồng bộ hơn và Déjà vu


Nếu bạn thường trải qua những sự đồng bộ đáng ngạc nhiên, chẳng hạn như nghĩ về ai đó và sau đó tình cờ gặp họ vào ngày hôm sau, hoặc nếu bạn liên tục nhìn thấy những con số thiên thần, thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang trên con đường tâm linh của mình.

Trải nghiệm Déjà vu cũng không phải là hiếm trong quá trình thức tỉnh tâm linh.

Khi bạn trải qua quá trình này, sẽ rất khó để bỏ qua tiếng gọi từ tâm linh. Rất có thể một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn sẽ là mong muốn tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và sự thỏa mãn trong tâm linh của mình.
 

6. Bạn trực quan hơn


Trực giác của bạn cũng có thể tăng lên, bạn đang phát triển những kỹ năng trực giác mới. Chúng luôn ở đó nhưng bị chôn vùi dưới lớp bản ngã của bạn.
 
Tuy nhiên, bây giờ bạn đã thức tỉnh, bạn cảm thấy hòa hợp hơn nhiều với con người của mình, trực giác trở nên nhạy bén và đáng tin cậy hơn.
 

7. Cảm nhận được sự không trung thực và thao túng


Từ việc trực giác được nâng cao này, bạn có thể phát hiện bất kỳ hành vi gian dối hoặc thao túng nào khi ai đó đang cố lừa bạn tin vào điều gì đó không đúng sự thật. 

Bạn nhận ra rằng mọi người đều đang đi trên con đường của riêng mình

Khi bạn tiến bộ trên hành trình thức tỉnh tâm linh của chính mình, bạn sẽ trở nên cởi mở hơn với khái niệm rằng người khác cũng đang đi trên con đường tâm linh của riêng họ.
 
Những điều từng là quan trọng, chẳng hạn như giành chiến thắng trong các cuộc tranh luận hoặc thuyết phục mọi người theo quan điểm của bạn không còn có trọng lượng như trước nữa.
 

8. Bạn muốn phục vụ


Khi bạn hiểu rằng mọi sinh vật đều sở hữu giá trị vốn có và bình đẳng với tất cả các sinh vật sống khác, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy được kêu gọi để phục vụ những người khác, cho dù đó là con người, động vật hay môi trường.
 
Bạn có thể không muốn thay đổi nhiệm vụ hoặc công việc hiện tại của mình, thay vào đó, có lẽ tất cả những gì bạn cần làm là tiếp cận những gì bạn đang làm với ý thức vị tha cao độ.

Hướng dẫn tâm linh tìm thấy bạn

Khi bạn đang trải qua một sự thức tỉnh tâm linh, những người hướng dẫn tâm linh của bạn có thể xuất hiện với bạn bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu để trợ giúp.
 
Những cá nhân này không nhất thiết phải quen biết bạn, đúng hơn, họ có thể là bất kỳ ai, từ một người lạ thân thiện mà bạn gặp trong cửa hàng cho đến một người bạn mới mà bạn tình cờ làm quen hoặc thậm chí là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực tôn giáo hoặc tâm linh.
 

9. Bạn cảm thấy cô đơn


Thức tỉnh tâm linh không phải là một quá trình dễ dàng, mặc dù nó đem lại sự hy vọng, nhưng trong quá trình này, bạn có thể cảm thấy rất cô đơn.
 
Khi toàn bộ cuộc sống của bạn bị đảo lộn, điều đó khiến bạn vô cùng bực bội và thậm chí còn bực bội hơn khi những người khác không hoàn toàn có cùng quan điểm với bạn.
 

10. Bạn cảm thấy gắn kết hơn với thiên nhiên


Ban đầu, bạn có thể cảm thấy ít kết nối với bạn bè và gia đình hơn, nhưng theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy kết nối nhiều hơn với thế giới tự nhiên xung quanh mình.
 
Bạn sẽ cảm thấy có mối liên hệ với mọi thứ, từ thực vật và động vật xung quanh bạn đến thế giới rộng lớn hơn, và điều này có thể gây ra sự xúc động mạnh.
 

11. Các giác quan của bạn nhạy bén hơn


Khi bạn trở nên hòa hợp hơn với hiện tại trong quá trình thức tỉnh tâm linh, bạn có thể thấy rằng các giác quan của mình được nâng cao. Điều này bao gồm sự nhạy cảm với các kích thích về thể chất, cảm xúc và năng lượng.

Bạn cũng có thể cảm thấy những cảm giác vật lý khác, ngoài việc có nhận thức cao hơn và các giác quan được nâng cao. Rối loạn giấc ngủ không phải là điều hiếm gặp trong quá trình này.

12. Bạn có thể có các triệu chứng thực thể


Sự thức tỉnh tâm linh thường đi kèm với một số triệu chứng thể chất, chẳng hạn như mệt mỏi và hay quên.
 
Điều quan trọng cần lưu ý là những triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý, vì vậy đừng bỏ qua và hãy đến gặp bác sĩ nếu nó trở nên nghiêm trọng.
 

13. Có sự thay đổi đột ngột trong thói quen 


Cuộc sống hàng ngày của bạn, bao gồm cả thói quen sẽ thay đổi khi đời sống tinh thần của bạn bắt đầu trải qua quá trình biến đổi.
 
Bạn loại bỏ những thói quen cũ không còn có lợi cho mình và bắt đầu ưu tiên các hoạt động như dành nhiều thời gian hơn cho thiên nhiên hoặc thiền định.
 

14. Cái nhìn của bạn về thế giới khác đi


Sự thức tỉnh tâm linh không đến một cách dễ dàng, và những nhận thức về sự xa lánh và phá vỡ bản ngã xảy ra có thể khiến bạn cảm thấy như mình đang sống trong một thực tế mới.

15. Bạn có khả năng đồng cảm cao hơn


Khi cảm giác kết nối của bạn với thế giới xung quanh phát triển thì khả năng cảm thông cho những đau khổ mà người khác phải trải qua cũng sẽ tăng theo.
 
Bạn cảm thấy có một lời kêu gọi mạnh mẽ hơn để giúp đỡ những người gặp khó khăn, có hoàn cảnh bất hạnh và đồng cảm với nỗi đau mà người khác đang phải gánh chịu.
 

16. Bạn thể hiện lòng trắc ẩn nhiều hơn


Những người đã thức tỉnh tâm linh không chỉ cảm thấy đồng cảm hơn với người khác mà còn có lòng trắc ẩn hơn đối với bản thân mình. 

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X