Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nói: Nếu 1 người có 3 dấu hiệu này tức là PHƯỚC của họ đang đến!

Thứ Năm, 22/11/2018 10:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đây là dấu hiệu phước lành đang đến, nếu bạn có những điều sau thì chắc chắc phước phần là điều không thể biến mất trong cuộc sống của bạn.

1. Hiếu thảo với cha mẹ

 
dau hieu phuoc lanh dang den

Sống hiếu thảo là dấu hiệu phước lành đang đến


Hiếu thảo với cha mẹ là thiện nghiệp lớn nhất trên đời và sẽ mang lại may mắn cho chính chúng ta.

Đạo Phật tin rằng cha mẹ có thể mang đến cho chúng ta những phước lành lớn lao nhưng cũng có thể mang đến cho chúng ta những tai họa.

Nếu biết hiếu thảo với cha mẹ thì sẽ được phước báo, may mắn, nếu ăn ở thất đức, bất hiếu với cha mẹ sẽ gặp tai họa và hậu quả cay đắng.

Người xưa từng nói: “Trong mọi việc thiện, chữ hiếu là trên hết”. Điều này cũng đúng.

Kinh Phật có nói cha mẹ là ruộng phước nhất trên đời, hiếu thảo với cha mẹ cũng là nền tảng để một người lập thân trong xã hội.

Phật giáo nói về nhân quả, hiếu thảo với cha mẹ tức là báo đáp ơn cha mẹ, đó là gieo nhân lành, khi nhân duyên chín muồi, phước lành sẽ tự nhiên đến.

Ân của cha mẹ dày như đất, sâu như biển, sao chúng ta không báo đáp được? Nếu không hiếu thảo với cha mẹ thì thành công cũng chỉ để bỏ đi mà thôi.
 

2. Sống tử tế với người khác

 
Đức Phật luôn nhấn mạnh rằng chúng ta nên tử tế với người khác, bởi tử tế với người khác không chỉ là biểu hiện của lòng từ bi mà còn tích lũy phước lành cho chính mình.

Dù gặp ai, dù tốt hay xấu thì cũng phải chấp nhận bằng tấm lòng rộng lượng. Phật tánh chú ý chữ “thiện”, trạng thái Thiền chú ý chữ “nói”.

Hãy tử tế với người khác và coi thường mọi thứ! Gặp vận may phải trân trọng, gặp vận rủi phải học cách nhẫn nhục, đối xử tốt với người khác, biến nghịch cảnh thành vâng lời, ghi nhớ việc tốt của người khác, đây là dấu hiệu của sự may mắn.

Đức Phật dạy: Muốn học Phật và làm người tốt thì phải nhớ đối xử tử tế với người khác. Nếu một người biết làm quân tử và rộng lượng với người khác thì không những được người khác tôn trọng, tin cậy mà còn có thêm cơ hội dẫn đến hạnh phúc.

Tử tế với người khác là vinh quang của việc giúp đỡ lẫn nhau trên đường đời, và đó là trí tuệ mang lại lợi ích cho chính mình.

Suy cho cùng, tử tế với người khác có nghĩa là tử tế với chính mình. Hãy tử tế với người khác, không tiếc công sức để đạt được thành công cho người khác và vô tình đạt được thành công cho chính mình.

3. Sống khiêm tốn, giản dị


Song khiem ton, gian di
 
Học Phật là không ngừng điều chỉnh, thay đổi tâm lý, dập tắt tham, sân, si.

Người có tấm lòng nhân hậu biết khen ngợi ưu điểm của người khác, lời nói rất lịch sự, hiền lành và bao dung, giỏi khen ngợi người khác chứ không hề làm màu, kiêu ngạo, khoe mẽ, hạ bệ người khác.

Với cha mẹ cần phải hiếu thảo, với người ngoài cần nhất sự tôn trọng.

Người xưa có câu, cây lớn đón gió thì điên cuồng sẽ gây tai họa, tôi tin rằng nhiều người làm việc cao sang đã từng trải qua chuyện này. Vì vậy, những người được phước là những người làm việc một cách khiêm tốn.

Kiêu ngạo và ngạo mạn, loại người này khiến người khác khó chịu nhất. Hãy nhớ, làm việc phải khiêm tốn, kiêu ngạo thì không quên, thắng thì không kiêu ngạo và thất bại thì không nản lòng.

Chỉ bằng cách này, phước lành sẽ đến mà không cần phải mời.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X