Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dấu hiệu duyên âm: Biết rồi bạn có hoàn toàn tránh được không?

Thứ Ba, 21/09/2021 10:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dấu hiệu duyên âm theo chúng ta có rất nhiều và thường đó là sự bất thường đang quấy nhiễu cuộc sống vì thế, ai cũng muốn tìm cách loại bỏ nó nhưng đâu mới là cách làm đúng thì không phải ai cũng biết.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

1. Dấu hiệu duyên âm đi theo

 

Tính khí thất thường


+ Tính tình bỗng dưng nóng nảy, dù trước đó là người thông minh, nhanh nhẹn nhưng nay hay có biểu hiện ngơ ngác, thơ thẩn thậm chí là cáu gắt, đành hanh.

+ Có nhiều sự thay đổi lạ lùng theo chiều hướng xấu, không làm chủ được suy nghĩ, nóng tính hay phản ứng quá đà về một vấn đề nào đó không phải do áp lực gia đình, công việc, hay vấn đề khác nảy sinh…

+ Trong người luôn cảm thất bứt rứt khó chịu, đứng ngồi không yên.

+ Thích ngồi một mình trong bóng tối, ngại giao tiếp, hay thấy buồn chán không rõ nguyên nhân (mặc dù đã đi khám bệnh lý về thần kinh, nhưng không bị vấn đề gì).

+ Nặng hơn nữa đó là đã từng nghĩ sẽ tự kết liễu cuộc đời mặc dù có những chuyện không đáng phải tự tử.

Có nhiều người cảm âm tốt, họ có thể cảm nhận được đang có người đi theo sau và khi đi đường hay bị che mắt, dễ tai nạn, thậm chí đã có người bị tai nạn vì không nhìn thấy xe lao vào mình.
 
cat duyen am
 

Tình cảm long đong


+ Người độc thân mãi không có ai quan tâm tới, nếu yêu cũng luôn trắc trở, chuyện yêu đương khó thành, thường gặp nhiều sóng gió. 

+ Cảm giác yêu ai cũng chỉ được thời gian ngắn rồi tự nhiên nảy sinh mâu thuẫn rồi chia tay với lý do rất nhỏ nhặt, không đáng.

+ Nếu đã có gia đình thì thường xuyên tranh cãi, thậm chí hôn nhân tan vỡ không hiểu nguyên nhân vì sao.

+ Phụ nữ có duyên âm dễ mắc những bệnh về đường phụ sản, khó có con, hoặc con sinh ra khó lành lặn, dễ bị duyên âm phá hư thai.
 
+ Một trong những dấu hiệu nhận biết duyên âm đó là hôn nhân bất hạnh, dễ bị tình nhân hãm hại là do nhân quả tiền kiếp gieo tạo.
  

Giấc mơ bất thường

 
+ Hay có giấc mơ gặp gỡ người lạ nhiều lần lặp đi lặp lại và không biết mặt họ thế nào, không biết người đó là ai, nhưng lại có cảm giác thân quen. Hay tỉnh giấc về đêm, lúc tỉnh nhớ được tường tận chi tiết trong giấc mơ với người đó. 
 
+ Khi ngủ thỉnh thoảng nghe những lời thì thầm, những câu nói mơ hồ bên tai như muốn xúi giục một điều gì đó. Điều này khiến bạn thường xuyên trằn trọc, mất ngủ và cảm thấy bất an. Thậm chí, bạn đã có ý định tự tử vì nghe theo lời xúi giục trong giấc mơ. 
 
+ Hay bị bóng đè, có cảm giác có người nằm cạnh. Nhiều người còn cảm nhận rõ được đó là trai hay gái. Thậm chí là có thể nhìn thấy cái bóng của họ khi bị bóng đè.
 
+ Mơ thấy tai nạn, giết người, chết đuối sông hồ, mơ thấy máu me. Và ngủ hay bị giật mình, lúc tỉnh dậy thì cơ thể mệt mỏi, nặng trĩu hai vai, choáng váng đầu óc, buốt hai thái dương.

+ Có những giấc mơ rất thật về sự gần gũi xác thịt với người âm. Phụ nữ thường xuyên gần gũi tiếp xúc với duyên âm thời gian dài sẽ có hiện tượng chửa âm: sắc mặt tái nhợt, xung quanh mắt có quầng thâm đen. Họ cũng cảm giác nghén, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, bụng to ra, chậm kinh, nhưng khi siêu âm thì không phát hiện ra thai nhi. Trong tình huống đúng 9 tháng 10 ngày sau khi chửa âm thì phụ nữ này dương thọ linh khí sẽ đến lúc cạn kiệt, qua đời trở thành vợ của duyên âm.
 
+ Đàn ông trong trường hợp tương tự cũng vậy, dương khí hao tổn, sắc mặt tái nhợt, thiếu sinh khí. Và khi âm hồn rút kiệt dương khí của họ thì cũng chết để trở thành chồng của duyên âm.
 

Cơ thể đau nhức, mệt mỏi

 
+ Ngủ li bì, cảm thấy hay bị mệt mỏi, mỏi vai, mỏi cổ, đau đầu, không có sức sống nhưng dù đã đi khám bác sĩ cũng chẳng thể tìm ra nguyên nhân.
 
+ Hay bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể vào ban đêm (thông thường từ 6 giờ tối trở đi) nhưng không phải do bệnh lý gây nên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cả tâm lý và chất lượng cuộc sống. 

+ Cảm giác sợ hãi, lạnh lẽo khi nghe thấy kinh kệ hoặc lạnh sống lưng khi đứng trước di ảnh của Phật, Chúa…
 
+ Người bạn sẽ có cảm giác đau nhức và mệt mỏi không muốn làm việc gì cả. Tiếp đến, dấu hiệu nhận biết duyên âm đó là sẽ thường xuyên bị đau nhức các khớp xương nhưng không có cách nào chữa khỏi. Tuổi thọ giảm, sau khi hết dương thọ thì bị kéo xuống làm vợ/chồng của người âm.
  
Nhưng đừng vì những dấu hiệu duyên âm trên mà lo lắng bi quan. Hãy bình tâm lại để tránh tạo năng lượng xấu cho bản thân, rồi suy xét tìm thầy đủ tâm đức, đủ quyền phép, đủ sắc lệnh mới giải quyết được. 
 
co phai ban bi duyen am theo
 

2. Phân biệt duyên âm, vong theo và tiền duyên
   

+ Tiền duyên: Là tình duyên giữa người trần và người đã khuất từ những kiếp trước mà ta không còn nhớ đến nhưng vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ.

Hai người có tiền duyên là vì từ kiếp trước, cả hai có thể đã từng hẹn thề hoặc nếu không thì tình cảm cũng đã từng rất sâu đậm nhưng không có cơ hội thành đôi nên sau khi mất họ lưu luyến, không thể siêu thoát được sẽ lang thang tìm bạn, khi gặp được rồi sẽ theo bạn.
 
+ Duyên âm: Là tình duyên hiện tại giữa người trần và người đã mất. Có nghĩa là những người đã từng có tình cảm từ một hoặc hai phía mà ở hiện tại là một người âm - người còn lại là người dương. Duyên âm xảy ra với cả nam lẫn nữ nhưng nữ giới yếu bóng vía nên sẽ bị nhiều hơn.

Thông thường “duyên âm” chỉ xảy ra với một số trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kỳ tử, tự tử, chết oan” mà vong linh không chấp nhận mình đã chết, cố bám lấy những ký ức trên đời. Vì thế, họ giữ nguyên tình cảm đó như khi còn ở trên dương gian.

Hay những người lúc còn sống có dục tính mạnh mẽ, khi qua đời họ vẫn luôn oán hận, ham muốn, thường hay tìm cách trở về cõi trần theo người họ có tình cảm hoặc một ai đó. 
 
+ Vong theo: Là những vong linh còn lưu luyến dương gian nên theo những người hợp vía để tồn tại. Những trường hợp này thường là những người chết yểu, chết oan. Họ không chấp nhận mình đã chết vẫn muốn níu giữ ở lại dương gian với những ký ức khi còn sống.

Nếu là người tốt, họ có thể giúp người hoặc ngược lại nếu có tâm địa xấu họ sẽ sẵn sàng hại người.
 
Duyên âm không phải lúc nào cũng là xấu mà vẫn có cái tốt. Nếu vong theo bạn là người nhà, người đã khuất trong dòng họ của bạn (thường xuất hiện khoảng 9 đời). Họ có thể đi theo để phù hộ, bảo vệ bạn khỏi những điều xấu. Ví dụ bạn gặp người không tốt, họ sẽ ngăn cách tình cảm, không để bạn phải tổn thương.
 

3. Nguyên nhân để bị mắc duyên âm 


Theo Phật giáo, trong nhiều kiếp trước, có những người có tình cảm quá sâu nặng nên đến khi qua đời họ vẫn bám chấp, vẫn muốn tìm tới người xưa để kết duyên, thế nhưng âm - dương cách trở.
 

Nguyên nhân chủ quan
 

- Bạn tự dung dưỡng nhiều âm khí trong người từ những suy nghĩ tiêu cực trong thời gian dài tạo nên năng lượng thấp, tự hạ rung động tần số của chính mình. Điều này như lực hấp dẫn thu hút vong linh có cùng tần số sóng.

- Bạn liên tục tự phát ra rung động mong muốn được có ai đó ở bên cạnh, cảm giác cô đơn, hiu quạnh kéo dài nhưng vì năng lượng thấp nên sẽ thu hút người âm (năng lượng cao sẽ thu hút người dương).

Những người yếu bóng vía tay hay lạnh, huyết áp thấp thì cũng là một dạng dễ bị người âm hay theo. Những người này nên ăn uống đầy đủ đừng để thiếu máu, đồ ăn cho thêm một số gia vị thăng khí: gừng,tỏi, sả, quế, hồi... thức ăn có vị ngọt, mặn, cay nhẹ hạn chế chua và đắng. Giữ cho tay chân ấm áp bằng cách sấy máy sấy tóc cho ấm, massage lòng bàn tay bàn chân thường xuyên. 
 

Nguyên nhân khách quan
 

- Bạn từng có lời hẹn thề kiếp sau gặp lại, hoặc mãi bên nhau. Ví dụ trong một kiếp nào đó hai người trao lời hẹn thề nhưng bạn đi đầu thai trước còn người kia vẫn đang ở cõi âm, họ vẫn muốn tìm tới bạn, vẫn còn tình cảm nên muốn xua đuổi những người khác.

Nhiều người do hẹn ước bị trói buộc nên không thể siêu thoát được. Đành đeo bám luẩn quẩn bên vợ/chồng tiền kiếp của mình đòi giải thoát. Do đó, chớ vội buông ra lời thề thốt khi chưa hiểu nghiệp báo lời thề nhé.
 
- Tùy vào nhân duyên của cả hai từ nhiều đời trước nên sẽ tạo ra nhiều kiểu "gặp lại" khác nhau. Ví dụ: bạn vô tình gặp lại họ trên đường mà không biết hay bạn thuê hay mua đúng ngôi nhà mà vong linh đang lẩn khuất ở đó.
 
- Hai vợ chồng đang hạnh phúc bỗng một người không may qua đời, người ấy lo lắng cho bạn, cho con cái nên dù đã mất nhưng vẫn âm thầm quan tâm, chăm sóc cho bạn. 
 
- Bạn vô tình đi ngang nghĩa trang hoặc đám tang, nhìn vào di ảnh, rồi khen họ thì có khả năng vong linh này sẽ theo bạn. Cho nên đừng nói lung tung mà hãy cúi đầu chúc người đó “Đi đường bình an, ra đi thanh thản, sớm siêu thoát”.

- Do vô tình đi ngang chỗ ở của người đã mất vào những cung giờ linh thiêng (thông thường là 12 giờ trưa (đứng bóng), 6 giờ tối (chật vật) hoặc 3 giờ sáng (quỷ môn quan) làm cho họ cảm thấy thích bạn và bám víu theo.
 

4. Có nên cắt duyên âm?

 
lam the nao de cat duyen am
 
Hầu như ai cũng có tiền duyên hay duyên âm nên việc tránh hoàn toàn là điều không thể, quan trọng là mức độ ảnh hưởng ít hay nhiều khác nhau ở mỗi người mà thôi.

Nói chung, nếu sự việc bắt đầu mất kiểm soát khi duyên âm khiến cho cuộc sống bị đảo lộn thì cũng không thể để yên được, nếu không có biện pháp nào thì cuộc sống của bạn xáo trộn mãi về sau, có thể phải sống một cuộc đơn cô đơn, lạnh lẽo. Mọi người thường nghĩ tới cách hóa giải khi bị người âm theo đó là cắt duyên âm nhưng hãy cẩn thận.

Việc ta còn nghiệp với ai đó là điều dễ hiểu, chính người chồng, người vợ, anh em, họ hàng của chúng ta cũng là do nghiệp mà thành đấy thôi. Thế nên tìm cách "cắt" ngay mà chưa hiểu nguyên do là quá vội vàng, việc "cắt" lại là đi trái ngược với quy luật vận hành cuộc sống, thế nên ta cũng phải thật thận trọng.

Hơn nữa, đừng vội nhờ thầy cắt khi chưa hiểu rõ nguyên nhân vấn đề, khi sự tình chưa được hóa giải, chỉ gia tăng oán giận đối với vong linh. Thực tế là ta chỉ còn cách tự mình tháo gỡ vấn đề trước đã. Giống như ta từng có khúc mắc với ai đó nhưng khi hai người được thẳng thắn nói chuyện và hiểu vấn đề, giải tỏa căng thẳng, hiểu nhầm chẳng hạn thì cả hai sẽ giải thoát cho nhau, không còn nặng lòng về nhau nữa.

Lúc này, thay vì nghĩ tới chuyện "cắt duyên", bạn có thể nhờ ai đó có khả năng nói chuyện với vong linh để ta đối diện, trò chuyện chân thành với người đã khuất, tìm cách tháo gỡ vướng mắc để xem họ muốn gì, ta có thể đáp ứng tới đâu.

Nếu là lỗi do ta thì ta nên tìm cách sám lỗi, xin lỗi họ vì những gì đã làm trong quá khứ. Thường khi nhận thấy bạn có dấu hiệu hối cải, ăn năn thì dần dần hai người mới có thể tha thứ cho nhau.
 
Nói là thế nhưng vấn đề này không hề đơn giản, âm - dương vẫn có khoảng cách rõ rệt, không thể dễ dàng nói chuyện với nhau, vì thế giới này vận hành theo một cách nào đó rất khoa học, hợp lý, nếu không mọi sự sẽ loạn hết.
 
Chỉ một số người có thể nhìn thấy và trò chuyện với người âm mà chúng ta nói là nhà ngoại cảm, việc cần làm là tìm đúng nhà ngoại cảm (không phải là kẻ mạo danh trục lợi), nhờ người đó hỏi xem ta còn nợ gì người ấy và có cách nào để hóa giải nó.
 

5. Cách hóa giải duyên âm

 

Lễ cắt tiền duyên
 

Hầu hết chúng ta hay áp dụng cách thực hiện lễ cắt tiền duyên bằng việc nhờ các thầy cúng tế, đốt hình nhân thế mạng, cho ít quần áo tiền vàng… và lẩm nhẩm những câu thần chú nhằm xua đuổi người âm đi, mong để lại cho ta cuộc sống an ổn.

Nếu là tình duyên kiếp trước yêu nhau, thích nhau mà không lấy được nhau thì chỉ cần một lần lễ là được. Đại đa số các thầy biết và làm theo phương pháp này. Nhưng thành công chỉ với tình duyên kiếp trước còn với những vong linh dữ tợn, mang theo nhiều thù hận thì không thay đổi được gì.
 

Bắt nhốt và trừng phạt các vong
 

Việc nhốt các vong không hề đơn giản, phải có thầy cao tay, nên thực tế có rất ít thầy làm được theo phương pháp này. Hơn nữa nếu vong thoát được ra, chúng càng trở nên giận dữ, tàn ác hơn và có thể làm hại cả người từng bị vong theo lẫn cả thầy. 

Thậm chí, nhiều trường hợp thầy nhốt vong này vào nhưng do hợp vong nên ra đường vài ngày sau lại có vong khác theo nên chẳng ích gì, giải pháp này đôi khi lợi bất cập hại.

Tìm được thầy làm theo phương pháp này rất hiếm do vong theo là người chết đường, chết chợ… lâu ngày thành tinh, chúng rất mưu mẹo, tìm mọi cách cản trở, để thầy không làm lễ được.
  

Đưa vong vào chùa, làm lễ cầu siêu cho vong
 

Khi có dấu hiệu duyên âm, cách an toàn nhất đó là nhờ các thầy có tâm giúp ta tìm cách đưa vong vào chùa để họ được vào đó nương tựa, được ăn uống đầy đủ, được nghe kinh, giảng pháp, theo thời gian họ hiểu được chỉ có làm thiện, mới được phúc, có cơ hội giải thoát, đầu thai sang kiếp khác.

Hiểu đúng về duyên âm để chúng ta tránh bị mê tín dị đoan, ta biết rằng họ cũng chỉ là vong linh vô tội, đáng thương nên giúp họ được vào chùa là điều nên làm nhất.

Bạn không biết cách đưa vong vào chùa nhưng họ lại thường xuyên đi theo bạn nên mỗi khi được ghé vào chùa, hãy xin cho các vong được nương tựa nơi cửa Phật tại đây. Biết đâu các thần linh tại ngôi chùa đó cảm được tấm lòng, giúp vong linh có nơi nương tựa.
 
Cho nên nếu có duyên đối với các oan gia trái chủ trong tiền kiếp, đừng quá sợ hãi mà làm bừa, hiểu rằng họ có thể trợ duyên cho chúng ta hoặc cũng có thể cản trở chúng ta. Ai có duyên như thế thì nên tu tập, hành thiện để chuyển hóa oán nghiệp này.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X