Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Theo Đạo Phật, đây là 3 dấu hiệu của người từng gieo rất nhiều NGHIỆP ở kiếp trước!

Thứ Ba, 10/10/2023 14:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đức Phật dạy rằng tất cả chúng sinh đều luân hồi và không tránh được luật nhân quả, cùng xem dấu hiệu của người từng tạo nghiệp nhiều ở kiếp trước nhé.

1. Mắc nhiều bệnh

 
dau hieu cua nguoi tung tao nghiep nhieu o kiep truoc

Mắc nhiều bệnh là dấu hiệu của người từng tạo nghiệp nhiều ở kiếp trước


Sức khỏe thể chất là nền tảng của mọi thứ trong cuộc sống. Nếu không có một cơ thể cường tráng và khỏe mạnh, nhiều khi chúng ta sẽ bất lực khi đối mặt với một vấn đề cụ thể nào đó, cảm thấy mình không đủ năng lượng, sống vô ích.

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, không gì khác hơn là làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên, tâm trạng thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, tập thể dục và không có thói quen xấu,...

Nhưng có bao nhiêu người thực sự có thể làm được những điều trên? Mỗi người trong chúng ta đều mắc những bệnh về thể chất hoặc tinh thần khác nhau ở mức độ này hay mức độ khác.

Ngoài ra, cũng có một số người khốn khổ hơn như mắc bệnh hiểm nghèo, chống chọi với bệnh tật nhiều năm, hoặc không có bệnh gì nặng mà lại mắc bệnh nhẹ liên miên, hoặc là cơ thể luôn có vấn đề, khó chịu. 

Tóm lại, vấn đề sức khỏe luôn khiến họ lo lắng. Thực ra lúc này chúng ta thường phải bắt đầu suy ngẫm xem đó có phải là do nghiệp chướng hay không.

Trong kiếp luân hồi, chúng ta đã vô tình hay cố ý làm tổn thương quá nhiều chúng sinh, đã hình thành mối hận thù với họ, chúng ta sẽ trả nghiệp bằng việc mắc bệnh tật liên miên, không có sức để làm việc, hao tài tốn của vì bệnh tật.

Trên thực tế, tất cả những điều này không thể tách rời khỏi phạm vi của luật nhân quả và thường là biểu hiện của cái ác của chính bạn gây ra.

Những trường hợp mắc bệnh do nghiệp quả thực sự rất phổ biến trong cuộc sống.
 
Lấy một ví dụ rất đơn giản: Một số người ngày thường rất nóng giận, thường tranh chấp với người khác, nói lời cay nghiệt và làm tổn thương người khác, tích lũy rất nhiều nghiệp khẩu.
 
Những người như vậy cuối cùng sẽ mắc các bệnh tâm lý, gây ra những phản ứng bất thường trong cơ thể, trường hợp nhẹ sẽ phát triển những trạng thái tinh thần tiêu cực như lo âu, lo lắng.

Trong trường hợp nặng, tinh thần không thể giãn ra được và nội hỏa tấn công vào tim, gây ra nhiều vấn đề có hại cho các chức năng của cơ thể.

Phật giáo có câu “ Nghiệp báo ở đời sẽ tự mình hoàn trả”, nếu phước lành bị chính mình xóa bỏ từng chút một thì tự nhiên sẽ gặp xui xẻo liên miên.

Nếu tâm thanh tịnh thì thân thể sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thân thể nhẹ nhàng thì tự nhiên sẽ ít bệnh tật, nhiều phúc lành và trường thọ.
 

2. Cả đời nghèo khó


Theo triết lý của Phật về cách sống: “Không phân biệt kiếp trước hay kiếp này, chỉ cần là người đã tạo nghiệp thì sẽ nhận nghiệp tương ứng.” Nếu tạo nghiệp quá nhiều thì quả báo sẽ tăng lên tương ứng.
 
Một số người, một số gia đình luôn trong cảnh nghèo khó đến mức dù có cố gắng thế nào cũng không thể thay đổi được tình trạng khó khăn hiện tại.

Hoặc khi công việc, sự nghiệp của bạn mới bắt đầu khởi sắc, bạn sẽ sớm gặp phải một số thay đổi khiến bạn tay trắng chỉ sau một đêm, thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn trước rất nhiều, cuộc sống của bạn sẽ như rơi vào vũng lầy, ngày càng lún sâu hơn.

Bạn càng cố gắng thoát ra thì càng trở nên khó khăn hơn. Từ đó trở đi, bạn rơi vào vòng luẩn quẩn và đau khổ vì cái nghèo đến mức không biết khi nào mới có thể thoát ra được.

Trong tình huống này, bạn cũng nên suy ngẫm kỹ về phước lành và đức hạnh của chính mình.

Bạn sẽ thấy rằng một số người có thể kiếm tiền bất kể họ làm gì, và họ ngày càng kiếm được nhiều tiền một cách dễ dàng, có thực sự là do khả năng vượt trội và nguồn lực dồi dào của họ?

Câu trả lời là không nhất thiết phải cực kỳ giỏi giang nhưng chắc chắn họ là người có nhiều phước, có bản lĩnh làm ăn nên sẽ giàu.

Vì vậy, những người kiếp trước tích lũy phước quá ít, kiếp này quá nghèo khổ thì phải nỗ lực sám hối, từ nay về sau phải dừng làm việc ác, hành thiện về mọi mặt, tích cực tu phước để có cơ hội làm giàu trong tương lai.

Nói một cách đơn giản, những đau khổ mà chúng ta phải gánh chịu trong cuộc sống sau khi tạo nghiệp thực ra là một cơ hội được Thượng đế ban cho để chuộc lỗi thông qua việc tu tập.

Dù cuộc sống có khó khăn nhưng chúng ta vẫn phải giữ thái độ tích cực, lạc quan để đối mặt với nó, sẵn sàng đương đầu với nó, thành tâm sám hối, đó là cách để lấy lại phước.
 
Vì vậy, dù là do nghiệp chướng trong quá khứ hay do vận rủi ở hiện tại gây ra, chỉ cần bạn kịp thời sửa chữa, sám hối trong lòng và làm nhiều việc thiện hơn nữa thì phúc lành vẫn sẽ đến với bạn.

Những tội lỗi đã phạm trong quá khứ có thể khiến cuộc sống hiện tại của bạn gặp khó khăn nhưng sự tồn tại của nó không quyết định được cuộc sống tương lai của bạn.

Bằng cách bù đắp nghiệp chướng và tích lũy phúc lành cho tương lai, vẫn còn đủ chỗ để xoay chuyển tình thế.
 

3. Hay gặp phải người xấu


Hay gap phai nguoi xau
 
Người xưa có câu: “Mọi người trên thế giới đều có từ trường. Bạn là người như thế nào thì sẽ thu hút người như thế đó”.

Câu nói này quả thật có lý, con người có từ trường riêng, thích thì thu hút, trái ngược thì tách biệt. Khi một người thường xuyên làm việc tốt và tích lũy phước đức, người đó sẽ được vây quanh bởi những người tốt.

Nhưng một khi một người thường xuyên làm điều ác, nói năng ngạo mạn, kiêu ngạo thì dù có ai người muốn giúp đỡ họ cũng rất ái ngại, chỉ thu hút những người giống mình.

Theo thời gian, dưới tác động của từ trường năng lượng tiêu cực này, vận may của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn, số lượng kẻ ác, xui xẻo xung quanh bạn sẽ tăng lên và những việc bạn làm thường sẽ phản tác dụng.
 
Có những người luôn vướng phải đủ loại người không tốt như gặp phải âm mưu của kẻ xấu, bị bạn bè, người thân phản bội,...

Khi bạn giàu sang, hạnh phúc thì họ kéo đến, nhưng khi bạn nản lòng, vất vả, nghèo khó thì tuyệt nhiên không thấy bất cứ ai đồng hành bên cạnh.

Bạn bị họ kéo xuống và tạo ra rất nhiều nghiệp xấu, một mình chịu đựng đau khổ, cô lập, bất lực và rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Vì vậy, khi thường xuyên gặp phải kẻ xấu, đi ngược lại số phận, bạn cũng cần phải nhìn lại bản thân mình, dù sao nhân quả từ kiếp trước cũng không bao giờ trừng phạt sai người.

Trong quá khứ, chúng ta tích lũy quá ít phước lành, bây giờ, chỉ bằng cách trau dồi tư cách đạo đức và tích lũy vận may, chúng ta mới có thể thay đổi hoàn cảnh hiện tại và đảo ngược mọi khó chịu ở kiếp sống hiện tại.

Trong kiếp luân hồi, nghiệp chướng của bất cứ ai cũng đều phải hoàn trả trong hôm nay hoặc mai sau, muốn sống một cuộc sống thư thái, bớt đau khổ, thoải mái hơn thì chỉ có thể tĩnh tâm và tu tập.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X