Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khi 5 dấu hiệu này xuất hiện, Bồ Tát nhắc bạn rằng đã đến lúc phải sám hối!

Chủ Nhật, 31/03/2024 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu gặp 1 trong dấu hiệu của người cần sám hối này chứng tỏ bạn đã bị tội lỗi che mờ và bạn cần phải ăn năn càng sớm càng tốt.
 

1. Đãng trí, hay quên


dau hieu cua nguoi can sam hoi

Đãng trí, hay quên là dấu hiệu của người cần sám hối


Lơ đãng, hay quên và đãng trí là những dấu hiệu cho thấy tâm trí của một người đã bị tội lỗi che mờ.

Nhiều khi chúng ta thường gặp phải tình trạng “muốn nói điều gì đó mà chợt quên mất”, một lúc sau không hiểu sao lại nhớ ra.

Đạo Phật giải thích rằng tâm nhìn thấy thiên nhiên, những người có hiện tượng này nên sám hối thường xuyên hơn, thử thiền định, cầu nguyện và thực hành các bài tập giữ gìn sức khỏe.

Khi chúng ta bồn chồn, xuất thần và quên đi việc mình làm, chúng ta nên khởi tâm sám hối, niệm Phật kịp thời vào lúc này, vì lúc này đồng nghĩa với việc “nghiệp chướng” của bạn đã xuất hiện.

2. Không thích nghe giảng Pháp, kinh Phật


Đức Phật dạy: “Thân người khó có, Pháp khó nghe.” Hiện nay muốn được thân người là điều cực kỳ khó khăn, và để có thể nghe được pháp thì cần phải có nghiệp sâu và thiện căn. 
 
Nhiều người trở nên phản kháng và sợ sệt ngay khi nghe đến kinh Phật. Việc thiếu căn lành là biểu hiện của điều này.

Nếu không thể cảm nhận được niềm vui khi nghe Pháp, điều này cho thấy thiện căn của bạn có thể đã bị tổn hại và bạn không còn niềm vui nội tâm và sự nhận biết đối với phương pháp thực hành.

Đa phần mọi người lại không thể lý giải được hiện tượng này, không biết cách để chữa trị, thậm chí có 1 số ít người lại cho rằng mình bị tẩu hoả nhập ma rồi hoảng sợ không dám tiếp tục dụng niệm Phật, nghe Pháp nữa, điều này thật là đáng tiếc biết bao.

Thực tế, trong xã hội, việc chúng ta tiếp nhận nhiều lĩnh vực mà mình không quen là điều khó tránh khỏi.

Đối với trường hợp này thì chỉ cần ngồi an tĩnh mà điều hoà lại hơi thở, sao cho đều và sâu là được, rồi hiện tượng này sẽ hết, cơ thể sẽ trở lại trạng thái bình thường.

3. Thấy việc lành mà lòng không vui

 
Trong Phật giáo có câu: “Khen ngợi người khác bằng tâm hoan hỉ sẽ mang lại vô lượng công đức.”, còn ganh ghét, sân si, đố kỵ với thành tích của người khác là dấu hiệu của người cần sám hối.

Ý nghĩa là gì? Ngay cả khi khen ngợi người khác về những hành động tốt của họ, chẳng hạn như bố thí, phóng sinh, cúng dường,... chúng ta cũng cần khen ngợi người khác với tâm vui vẻ chứ không phải khen ngợi chỉ để nịnh hót.

Nếu bạn thấy người khác làm việc tốt mà trong lòng không khen ngợi mà lại cảm thấy khó chịu, phiền muộn thì điều này có nghĩa là bạn đã “có nghiệp” và bạn cần phải sám hối kịp thời.

Khi một niệm sân hận khởi lên, hàng triệu rào cản sẽ mở ra. Một khi một người tức giận, khí chất và phong thủy của người đó sẽ thay đổi, kéo theo đó là những trở ngại và bất hòa.
 
Sân hận là ngọn lửa trong tâm, có thể đốt cháy rừng công đức. Muốn đi theo con đường Bồ Tát thì phải chịu nhục để bảo vệ chân tâm của mình. Muốn học Phật, tu Đạo thì phải lợi dụng hoàn cảnh, rèn luyện bản thân và học kỹ năng kiên nhẫn.

Bạn không bao giờ có thể tức giận bất cứ lúc nào và luôn làm điều đó. Nếu bạn cảm thấy bình tĩnh, vận may của bạn tự nhiên sẽ ngày càng tốt hơn.
 

4. Bố thí và giúp đỡ người khác nhưng khiến người khác khó chịu

 
Theo triết lý của Phật về cách sống, việc làm việc thiện và bố thí là điều bình thường với những người có tâm lương thiện, trong sạch.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình làm việc tốt, người được giúp đỡ không hài lòng với sự giúp đỡ, bố thí của bạn và phàn nàn, điều này cũng có nghĩa là nghiệp chướng của bạn đã xuất hiện, tại sao?

Điều này cho thấy trước đây bạn có thể đã phạm nhiều tội ác, dẫn đến việc làm tốt hiện tại của bạn không được người khác ghi nhận và đánh giá cao, đây là quả báo.
 

5. Gặp nhiều chuyện chẳng ra gì và đầy rắc rối

 
Gap nhieu chuyen chang ra gi va day rac roi
 
Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những “điều đúng, điều sai” một cách khó hiểu.

Ngay cả khi bạn không muốn tham gia nhưng mọi chuyện vẫn sẽ xảy ra với bạn và gây cho bạn rất nhiều rắc rối.

Tại sao lại thế này? Chính vì nghiệp chướng xuất hiện nên dù bạn có ngồi yên cũng trúng đạn, tai bay vạ gió từ đâu rơi xuống.

Theo Phật giáo, sự rủi may của số phận không phải do thiên mệnh hay định mệnh mà thân phận mỗi con người là kết quả do quá trình của chúng ta hành động từ một đến nhiều đời. 

Tất thảy mọi khổ vui, thành công, thất bại, tướng diện đẹp xấu, thông minh hay khờ dại… của con người trong kiếp sống này là sự thọ lãnh những quả nghiệp do chính họ tự tạo tác từ những đời quá khứ, chớ không do bất cứ sự thưởng, phạt nào của bất cứ ai.  

May mắn thay, chư Phật và chư Bồ Tát đều từ bi với tất cả chúng sinh và dùng nhiều dấu hiệu để nhắc nhở bạn rằng nếu bạn đã làm điều gì sai trái trong quá khứ và nên sám hối.

Khi bạn có những dấu hiệu trên, chính là Bồ Tát đang nhắc nhở bạn nên sám hối, nếu chúng ta vẫn nhắm mắt làm ngơ thì những rắc rối, xui xẻo sẽ luôn theo đuổi chúng ta, thậm chí còn gây thêm rắc rối.

Sám hối là cách tốt nhất để tiêu trừ nghiệp chướng và cải thiện vận may! Sự ăn năn mang lại cho con người sức mạnh để được tái sinh và tiêu trừ nghiệp chướng.

Sám hối giống như một người thầy, sau khi “nhận ra điều gì là hiện tại và điều gì là sai ngày hôm qua”, chân thành bày tỏ sự sám hối và loại bỏ hoàn toàn những tư tưởng, thói quen xấu, bạn sẽ có cơ hội thay đổi con đường của mình và hướng tới một tương lai tươi sáng.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X