Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nói: Nhà nào có 1 trong 3 kiểu người này thì đó là nhà nhiều PHƯỚC và may mắn, sinh ra người TÀi!

Thứ Sáu, 10/05/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phước và nhân của một gia đình có mối liên hệ với nhau, nếu nhà có một người có phước sâu thì gia đình đó sẽ có phúc, sau đây là dấu hiệu của một gia đình có người tài giỏi sau này chắc chắn sẽ làm nên chuyện.
 

1. Trong nhà có người tốt thì phúc báo sẽ đến một cách tự nhiên


dau hieu cua mot gia dinh co nguoi tai

Dấu hiệu của một gia đình có người tài


Lòng tốt, nhiều người nghĩ đó là tính cách, thực chất là trí tuệ. Muốn gia đình thịnh vượng thì không thể thiếu chữ “nhân ái”.
 
Như người ta vẫn nói, nếu con người có ý định tốt thì trời Phật sẽ phù hộ cho họ.
 
Nếu có ai đó trong gia đình đều có tấm lòng nhân hậu và làm việc thiện trong mọi việc thì chắc chắn phước lành sẽ luôn theo đuổi họ và người thân của họ.
 
Dân gian có câu: Việc thiện là kho báu quý giá nhất, tấm lòng tốt là mảnh đất màu mỡ, trăm đời cũng khó dùng hết.
 
Nhiều khi, mọi may mắn của chúng ta đều đến từ lòng tốt. “Người làm điều tốt, phúc tuy chưa đến nhưng họa đã xa”.
 
Làm việc thiện là tích đức, làm điều tốt cho người khác là tích phước. Lòng tốt là phong thủy tốt nhất cho một gia đình, nhà nào có người sống tốt tính thì đó là dấu hiệu của một gia đình có người tài.
 
Vì vậy, nếu muốn gặp may mắn liên tục, con cháu tài giỏi thành đạt, trước tiên mỗi thành viên trong nhà cần phải có một trái tim nhân hậu.

Người có tâm thiện thì trời sẽ phù hộ, phước lành sẽ theo sau, trời sẽ che chở, tà ác sẽ xa rời, sẽ sớm thành công.

Người có tấm lòng nhân ái là mang đức tính của người cao thượng, luôn sẵn sàng bố thí cho người khác, mang lại lợi ích cho mình và người, tích lũy vô lượng công đức chư Phật, Bồ Tát luôn ở bên cạnh để phù hộ cho họ cuộc sống an lành, được các bậc thánh nhân phù hộ, cát tường.
 

2. Có một người con hiếu thảo


Lòng hiếu thảo là nền tảng của mọi đức tính và là khởi đầu của mọi phước lành. Sự thịnh vượng của mỗi gia đình luôn bắt đầu từ việc hiếu thảo với cha mẹ.

Phật từng nói, nếu không hiếu thảo với cha mẹ thì việc thờ cúng thần linh cũng vô ích.
 
Cha mẹ là phước lành lớn nhất của mỗi người. Thực hành lòng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà là để trau dồi phước lành và tích lũy phước lành.
 
Mặt khác, nếu trong nhà có một người con bất hiếu, thậm chí không thể phụng dưỡng cha mẹ thì gia đình chắc chắn sẽ suy tàn, cầu xin thêm chư Phật, chư Thần cũng sẽ vô ích.

Hiếu thảo với cha mẹ là cách vun đắp phước lành nhanh nhất! Những người hiếu thảo với cha mẹ sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc suôn sẻ, vận khí gia đình được cải thiện, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Nhà có đứa con hiếu thảo thì sẽ đem tới hoà bình và thịnh vượng cho các thế hệ mai sau, giàu có và huy hoàng, phước lành vô tận.

Chỉ những người hết lòng đối xử tốt với cha mẹ mới có thể trở thành người có tài và có đức.
 

3. Có người sống đức hạnh trong gia đình


Co nguoi song duc hanh trong gia dinh
 
Người có đức hạnh là đối tượng được chư Phật, Bồ Tát yêu thích, đây là người tài trong gia đình.

Ánh sáng của Bồ Tát bảo vệ cơ thể người đó và giúp họ tỏa ra sự chính nghĩa tuyệt vời, tất cả các linh hồn ma quỷ sẽ rút lui khỏi gia đình, tránh khỏi bệnh tật và tai họa, hạnh phúc và sức khỏe, con cái tài giỏi, làm ăn thịnh vượng và sự nghiệp sẽ cất cánh.

Những người đặt đạo đức lên hàng đầu và làm những điều tốt cho người khác chính là người tài, họ sẽ giành được sự tôn trọng của người khác dù họ đi đến đâu. Người như vậy chắc chắn sẽ mang lại phước lành cho gia đình.
 
Trong Phật giáo có câu: Nhà nào làm điều tốt thì sẽ được phước, nhà nào làm việc xấu thì sẽ gặp họa.

Cha mẹ là người thầy tốt nhất của con cái, và con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ.

Vì vậy, chúng ta phải bắt đầu sửa đổi từ chính mình, làm việc thiện và tránh làm điều ác. Tương lai, thế hệ tương lai sẽ chịu ảnh hưởng sâu sắc từ chúng ta và chắc chắn sẽ thịnh vượng.
 
Làm việc tốt mà người ta biết thì gọi là “dương đức”, làm việc tốt mà người ta không biết thì gọi là “âm đức”.

Âm đức được trời Phật khen thưởng, dương đức thì nổi tiếng thiên hạ. 

Âm đức là những việc tốt mà người khác không biết và không làm vì lợi ích của chính bạn. Tức là bạn làm những việc tốt và việc tốt mà không cố ý nói cho người khác biết. Đây gọi là “âm đức” sẽ nhận được phước lành lớn hơn dương đức.
 
Người tốt sẽ được khen thưởng. Âm đức là yếu tố quan trọng nhất để giúp vận mệnh suôn sẻ. Vì vậy, tích thêm âm đức có rất nhiều lợi ích!

Chỉ những người có lòng bác ái, hiếu thảo, có đạo đức cao mới được trời Phật chọn để ban phước.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X