Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 7 dấu hiệu bạn có trí tuệ tâm linh cao, không phải ai cũng đạt được nhất là số 7

Thứ Sáu, 07/06/2024 17:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn có những dấu hiệu bạn có trí tuệ tâm linh cao sau đây thì nhất định không nên bỏ qua những tín hiệu mà trực giác của mình mang đến, nó thường chính xác đến bất ngờ.

Rất ít người để ý tới khả năng tâm linh của mình vì họ quả mải mê tập trung vào thế giới vật chất. Trong khi đó, trí tuệ tâm linh giúp bạn vượt lên trên những gì thế giới vật chất mang lại. Nó cho phép bạn tiếp cận và tận hưởng nguồn năng lượng mà người khác không nhìn thấy được.
 
Những người có trí tuệ tâm linh cảm thấy như họ là một phần của một điều gì đó lớn lao hơn chính bản thân mình rất nhiều. Đó là thành tích mà mọi người nên hướng tới, nhưng nhiều người thậm chí có thể không nhận thức được rằng mình sở hữu loại trí thông minh này.
 
Dưới đây là 7 dấu hiệu bạn có trí tuệ tâm linh cao, bạn xem mình có được bao nhiêu điều nhé.

Dau hieu ban co tri tue tam linh cao
 

1. Bạn biết rằng làm hại người khác sẽ khiến bạn tổn thương về lâu dài

 
Chúng ta sống trong thế giới này luôn cố gắng tìm kiếm lợi ích cho riêng mình. Người càng tập trung lợi ích cá nhân sẵn sàng làm hại người khác chỉ vì nghĩ rằng điều này là tốt cho họ. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng trong ngắn hạn, còn về lâu về dài, trong bức tranh lớn thì tình hình không như vậy.
 
Khi bạn gây tổn hại cho người khác, có hai điều sẽ xảy ra. Họ buồn bã, điều đó ngăn cản họ làm những điều tốt và phát huy năng lượng tốt. Và họ cay đắng, khiến họ làm nhiều điều xấu hơn và phát tán năng lượng xấu.
 
Vì bây giờ họ ít có khả năng làm điều tốt và có nhiều khả năng làm điều xấu hơn, nên họ sẽ làm điều xấu với người khác, những người này sẽ có xu hướng làm điều xấu nhiều hơn. Và nó cứ tiếp tục theo chu kỳ này, trong tương lai, ở một nơi nào đó, nó sẽ quay trở lại với người đầu tiên với mức độ nặng nề hơn.

Nhưng với một người có khả năng tâm linh cao, bạn đã biết rõ được hậu quả này từ trước, bạn hiểu rằng năng lượng lan tỏa. Bạn hiểu rằng tất cả chúng ta là một, bạn hiểu rằng tất cả sẽ quay trở lại (bao gồm cả việc tốt hay việc xấu) dù sớm hay muộn.
 
Đó là lý do tại sao bạn chỉ tập trung vào làm những điều tốt, không chỉ vị tha mà còn hợp lý nữa. Vì bạn hiểu rằng trong bức tranh lớn hơn, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích hơn trong tương lai. Tốt với người ở hiện tại không chỉ mang lại lợi ích cho họ mà còn mang lại lợi ích to lớn hơn cho chính mình trong tương lai.
  

2. Bạn tin vào số phận

 
Trong cuộc sống có những thứ bạn không thể kiểm soát nhưng có những sự kiện bạn có thể kiểm soát. Để giảm bớt nỗi đau khổ và tăng thêm hạnh phúc ở hiện tại, bạn chỉ cần làm những gì cần thiết. Tuy nhiên, nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. 
 
Làm thế nào để bạn đối phó với số phận, đặc biệt là khi nó tồi tệ? Các chuyên gia tâm lý còn cho rằng bạn nên yêu thích nó, không chỉ là sự chấp nhận số phận mà còn là tình yêu dành cho nó.
 
Điều này có ý nghĩa vì bất kỳ sự kiện nào cũng có nhiều hậu quả khác nhau - một số tốt và một số xấu. Khi bạn học cách yêu số phận, bạn có xu hướng nhìn vào những hậu quả tốt chứ không phải xấu. Và điều đó dẫn tới hạnh phúc đích thực chứ không phải lạc quan mù quáng.
Có những dấu hiệu này nhất định bạn có khả năng ngoại cảm
Rất nhiều người có khả năng ngoại cảm sau một biến cố nào đó nhưng có phát huy hết khả năng đó hay không còn tùy thuộc vào người này vì việc này ảnh hưởng

3. Bạn cảm thấy tràn ngập cảm giác biết ơn
 

Những người có trí tuệ tâm linh cao không bao giờ cảm thấy cần phải thực hành lòng biết ơn. Và đó không phải là vì họ chưa trải qua đau khổ; đúng hơn, đó là vì thiếu lòng biết ơn luôn song hành trong từng hơi thở cuộc sống của họ mỗi ngày.
 
Mặc dù với tư cách là một người có trí tuệ tâm linh cao, có thể phải chịu đau khổ, nhưng bạn cũng đã được ban phước bởi một số điều thực sự tuyệt vời. Về bản chất, lòng biết ơn tràn ngập bên trong bạn, mỗi giây trôi qua bạn đều biết ơn cuộc đời, thế nên bạn chưa bao giờ thực sự phải dành thời gian để thực hành lòng biết ơn.
 
Dù chúng ta là ai, cuộc sống đều khó khăn theo cách này hay cách khác. Nhưng dù mọi việc có khó khăn đến đâu, chúng ta cũng có nhiều phước lành hơn mức chúng ta có thể đếm được.
 
Và tất cả những gì bạn cần làm để phát triển trí tuệ tâm linh cao độ là nhận ra điều đó và để lòng biết ơn về những phước lành đó tràn ngập trong bạn.  
 

4. Bạn có bản chất đồng cảm sâu sắc

 
Một số người thích làm người khác đau khổ. Một số người không quan tâm đến nỗi đau khổ của người khác. Một số người muốn sự đau khổ của người khác chấm dứt khi chính họ đã gây ra điều đó và họ cảm thấy tội lỗi.
 
Và rồi có một số người có một thôi thúc nội tâm mạnh mẽ là làm cho nỗi đau khổ của người khác biến mất, bất kể ai hay cái gì đã gây ra nó. Nếu bạn là kiểu người cuối cùng, đó chính là dấu hiệu bạn có trí tuệ tâm linh cao.
 
Những người có lòng đồng cảm theo cách này nhận ra rằng tất cả con người đều là một, và vì vậy, họ thực sự mong muốn chấm dứt nỗi đau khổ của người khác.
 

5. Bạn biết cốt lõi của kẻ ác là gì

 
Nhìn bề ngoài thì đúng vậy, mọi người có vẻ xấu xa. Họ có thể làm những điều thực sự khủng khiếp để chứng minh sự xấu xa của họ.
 
Tuy nhiên, những người thông minh về mặt tâm linh hiểu rằng không ai vốn đã xấu xa, họ chỉ bị tổn thương sâu sắc - và tổn thương của họ được khắc phục bằng cách tìm ra những lối thoát xấu xa.
 
Như Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã nói: “Khi người khác làm bạn đau khổ, đó là vì người đó đang đau khổ sâu sắc trong chính mình, nỗi đau của người đó đang tràn ngập. Người đó không cần trừng phạt, người đó cần được giúp đỡ”.
 
Và điều này cũng có lý, bởi vì một người thực sự hạnh phúc không bao giờ có thể muốn người khác phải bất hạnh.

6. Bạn kinh ngạc trước Vũ trụ

 
Một số người có cái tôi lớn đến mức họ có xu hướng đặt mình vào trung tâm của Vũ trụ. Nhưng điều đó không đúng với người có chỉ số thông minh về tâm linh cao, thay vào đó họ kinh ngạc trước Vũ trụ, ngay cả chiếc lá rơi, gió thổi cũng ẩn chứa điều tuyệt vời trong đó.
 
Bạn nhìn lên bầu trời đêm và nhận ra rằng mình chẳng là gì ngoài một hạt bụi trong phạm vi cả thiên hà. Bạn vẫn cảm thấy mình nhỏ bé khi đứng trước biển cả mệnh mông.
 
Bạn nhận ra rằng Vũ trụ đã có hàng tỷ năm tuổi và có vô số năm ánh sáng rộng lớn. Và vài chục năm cuộc đời của bạn chẳng là gì ở phía trước.
 
Về bản chất, sự kính sợ này giúp bạn không tỏ ra kiêu ngạo. Và nó đóng vai trò như một lời nhắc nhở về việc bạn thực sự thông minh về mặt tinh thần như thế nào.
 

7. "Nỗi buồn đồng cảm" vượt quá nỗi buồn của bản thân

 
Đây là một trong những dấu hiệu lớn nhất của trí tuệ tâm linh cao vì nó thực sự rất khó đạt được.
 
Nỗi buồn đồng cảm là khi bạn đau khổ vì cảm thấy tồi tệ cho vấn đề của những người khác chứ không phải của mình. Và nỗi buồn chính là khi bạn đau khổ vì những thiếu sót của chính mình gây ra nỗi buồn cho người khác trong cuộc sống.
 
Thành tựu này chỉ có thể thực hiện được khi bạn đã giác ngộ về mặt tâm linh đến mức nỗi đau khổ trong cuộc sống của bạn bắt đầu tan biến vào quên lãng trước những nỗi đau quá lớn của người khác. Tất nhiên, tất cả những điều đó sẽ không bao giờ biến mất.
 
Thậm chí khi bạn tiếp tục tiến gần hơn đến số tiền tối thiểu nhưng đồng thời, bạn cảm thấy thật bình yên trong cuộc sống. Bạn nhận ra rằng cuộc sống có thể tốt đẹp đến thế nào khi bạn mong muốn điều đó cho tất cả mọi người.

Và khi bạn nhận ra rằng người khác không có được sự bình yên như bạn, sự đồng cảm của bạn sẽ tăng lên - hơn cả nỗi buồn còn sót lại của chính mình.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X