Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Infographic: Tiến hành 4 lễ cúng Rằm tháng 7 sao cho vừa đúng vừa đủ

Thứ Tư, 08/08/2018 11:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong tháng 7 âm lịch, người dân Việt Nam thường chuẩn bị 4 lễ để cúng rằm tháng 7. Bốn lễ này bao gồm: Lễ cúng Phật, cúng Thần linh, cúng Gia tiên và cúng Thí thực cô hồn.

Dân gian quan niệm tháng 7 là tháng Cô hồn. Trong đó, ngày Rằm tháng 7 là một dịp lễ quan trọng. Đây là dịp để các gia đình thể hiện lòng thành kính lên đức Phật, chư vị Thần linh; thể hiện lòng biết ơn, báo hiếu gia tiên và đồng thời phát lộc cho các vong hồn được xá tội.

Thứ tự 4 lễ cúng Rằm tháng 7


Trong tháng 7 âm lịch, vào đúng ngày Rằm, mọi nhà đều chuẩn bị 4 lễ cúng rằm tháng 7, gồm có lễ cúng Phật, cúng Thần linh, cúng gia tiên và lễ cúng thí thực cô hồn.
 
Ngoài lễ cúng Phật, cúng thần linh để cầu phúc cho gia đình. Lễ cúng gia tiên để siêu độ cho tổ tiên đã khuất. Lễ cúng cô hồn là bố thí cho các vong hồn vất vưởng, sa cơ lỡ vận không nơi nương tựa, chịu nhiều oan trái…
 
4 lễ cúng này có lẽ nhiều đã quen thuộc nhưng chưa thực sự thông tỏ thứ tự thực hiện cũng như cách cúng, cách sắm lễ, bài cúng rằm tháng 7... tại nhà sao cho vừa đúng vừa đủ để hóa giải mọi tai ách và mang điều tốt lành đến với gia đình mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X