Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những ai nên cung phụng Phật Dược Sư để được hưởng phúc?

Thứ Sáu, 02/03/2018 09:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong Phật giáo, Đức Dược Sư có pháp độ vô biên, trị bệnh cứu người, giúp đẩy lui bệnh tật, giảm bớt đau đớn và trợ giúp người già yếu. Dưới đây là những người nên cung phụng Phật Dược Sư, nhất là thờ tại gia để được hưởng sự che chở tốt lành của Ngài.

1. Đức Phật Dược Sư trị tâm bệnh và thân bệnh

 
Phật Dược Sư còn được gọi là Phật thầy thuốc, có sức mạnh và cảm ứng để đầy lui bệnh tật, giúp con người khỏe mạnh về thân thể. Ngài độ trị cho người già trẻ nhỏ, người mang bệnh tai, người gặp hiểm nguy ngặt nghèo đượ giải thoát khỏi những khốn khổ về thể xác, không bị bệnh tật giày vò quấy nhiễu. Đó là trị thân bệnh.
 
Mặt khác, có ý nghĩa sâu xa hơn là vị Phật này giải thoát chúng sinh khỏi những suy nghĩ xấu xa ám muội, không vướng vào tham – sân – si là ba căn bệnh ăn mòn tâm hồn, làm biến chất con người. Đức Dược Sư soi đường chỉ lối để mỗi người tự nhìn thấy bệnh và trị bệnh cho mình, tìm được bình an thanh thản. Đó là tâm bệnh.

Để hiểu hơn về Ngài, xin mời đọc Ước nguyện Đức Dược Sư, đọc một lần ứng nghiệm cả trăm năm
 
Tâm bệnh đáng sợ hơn thân bệnh, thân bệnh có thể điều trị và khắc phục nhưng tâm bệnh thì là cả quá trình tích tụ lâu dài, muốn chuyển biến phải kiên trì tu tâm dưỡng tính. Thân bệnh làm kiệt quệ sức khỏe, mài mòn thể lực của chính người đó nhưng tâm bệnh không những hủy hoại cuộc sống bản thể mà còn liên lụy tới những người xung quanh, lan truyền cái xấu cái ác ra cộng đồng.
 
Vì vậy mà cung phụng Phật Dược Sư để nhận được ánh sáng của Ngài, xua đuổi cả tâm bệnh lẫn thân bệnh, cầu mong an lành và hướng thiện để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và an nhiên hơn. 
 

2. Những người nên cung phụng Phật Dược Sư


phat duoc su
 
Những người mang thân bệnh nên chăm chỉ cung dưỡng và hồi hướng về Đức Dược Sư để được Ngài chứng độ, tiễu trừ bệnh tật. Người mang bệnh hiểm nghèo, thường xuyên đau ốm, người già sức khỏe yếu đi có thể hướng tâm tới Phật, tu tập cho tinh thần sảng khoái, thả lỏng thư giãn cũng có hiệu quả tốt trong việc điều trị bệnh.
 
Trong nhà có trẻ nhỏ cũng thích hợp để thờ Phật Dược Sư bởi đứa trẻ thể chất còn chưa trưởng thành, dễ phát sinh những tình huống khó lường về sức khỏe nên cầu Ngài để được bình an khỏe mạnh mà trưởng thành, vô ưu vô bệnh, có Phật hạnh che chở.
 
Người trẻ tuổi gặp nhiều áp lực về học tập, công việc nên dễ sinh bệnh, ốm đau mệt mỏi, không gặp bệnh nọ thì cũng tật kia, cũng cần hướng tới Đức Dược Sư để cầu an cho chính mình đồng thời tìm niềm tin về tinh thần để cân bằng, tránh căng thẳng quá đà. 
 
Những người đang gặp rắc rối trong cuộc sống, đang cảm thấy bản thân đi sai hướng và làm những việc chưa đúng đắn thì nhất định hãy niệm Phật Dược Sư. Ngài pháp minh vô lượng, soi lối cho chúng sinh biết đường sai hướng đúng và thanh tẩy tâm hồn để sửa chữa những lầm lỡ, loại bỏ lòng tham, sự mê muội và tính đố kị. Lúc đó tự khắc mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình.
 
Nhịp sống càng nhanh thì con người càng cần chỗ dựa tôn giáo để gửi gắm hi vọng và giải tỏa bớt đè nén, cung dưỡng Phật và hồi hướng Phật pháp là một trong những cách nhẹ nhàng, tích cực, mọi người đều có thể áp dụng. Khi đứng trước ban Phật, trong lòng tâm niệm tới cõi Niết Bàn và miệng đọc lên những lời ước mong chân thành, tốt đẹp tức là tâm cũng thanh tĩnh hơn.
 
Và bất kể là người già người trẻ, người có bệnh tai hay đang khỏe mạnh đều đều nên thành kính Phật Dược Sư. Có điều kiện thì thờ tại gia, ngày ngày thắp hương lễ bái, đọc kinh vì Thờ Phật Dược Sư tại gia - khỏe thân an tâm, tiễu trừ bệnh ách; nếu không thì ngày Rằm mùng 1, mỗi khi có dịp hãy tới chùa để hồi hướng, niệm Phật thanh tĩnh tâm hồn. 
 
Đây là liều thuốc tốt để chưa trị tâm bệnh, xóa bỏ xấu xa tà ác và chăm chỉ hướng tới những giá trị thiện, tìm kiếm tính thiện hiện hữu hữu bên trong mình mỗi khi đứng trước Đức Phật Dược Sư, từ đó có những hành động phù hợp với đạo đức và chân lý. Đó là ý nghĩa đích thực của việc lễ chùa kính Phật nói chung và cung phụng Phật Dược Sư nói riêng. 
Thái Vân
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X