Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nói về 10 công đức của việc phóng sinh thực sự rất nhiệm màu!

Thứ Sáu, 03/11/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiện căn phóng sinh rất lớn, trong các thiện nghiệp thì lớn nhất là thiện căn phóng sinh, cùng xem 10 công đức của việc phóng sinh lớn nhường nào nhé.

1. Không gặp tai họa về gươm đao


cong duc cua viec phong sinh

Công đức của việc phóng sinh


Tai họa của gươm đao sinh ra từ chiến tranh và hỗn loạn, nếu chăm chỉ phóng sinh thì sẽ tránh được họa này. Trong kinh của Đức Phật có nhiều tiên đoán như vậy

Vào thời Mạt Pháp sẽ có nhiều tai họa. Khi tai họa dịch bệnh xảy ra, nhiều người sẽ chết vì bệnh dịch, khi tai họa về chiến tranh xảy ra, nhiều người sẽ chết vì chiến tranh, khi nạn đói xảy ra, nhiều người sẽ chết trong nạn đói.

Cuối cùng, về cơ bản không còn lại bao nhiêu người, lúc

này sẽ xuất hiện hóa thân của Di Lặc Bồ Tát. Đức Phật đã tiên đoán cách đây 2.500 năm rằng những thảm họa này sẽ tiếp tục xảy ra trong thời kỳ Mạt Pháp.

Chúng tôi đã quan sát và hiểu rằng những thảm họa như chiến tranh, dịch bệnh và nạn đói sẽ xảy ra. Nếu bạn có phóng sinh động vật theo đúng luật thì bạn có thể tránh được thảm họa này.

2. Thu thập mọi may mắn


Nếu không tham lam, không ích kỷ, không phân biệt, không dính mắc thì từ giờ đến cuối đời bạn luôn luôn hưởng cát tường như ý.

Ô uế là nghiệp của mình, xui xẻo là do mình. Nếu bạn có trí tuệ và thực hành phóng sinh, mọi thứ sẽ được như ý bạn, đi đến đâu cũng có quý nhân nâng đỡ.

Nếu bạn ngăn ác và làm điều thiện, nếu nhân thay đổi, kết quả sẽ thay đổi, vận mệnh của bạn tự nhiên sẽ thay đổi. Đây là trí tuệ được Đức Phật dạy, vậy nên đừng ngu si nữa.
 

3. Tuổi thọ và sức khỏe


Kinh Phật dạy về công đức của việc phóng sinh: Người nào từ bỏ việc giết hại và thả thú vật sẽ được tuổi thọ và sức khỏe bền bỉ, tuyệt vời.

Sám hối những nghiệp xấu đã làm trong quá khứ, đặc biệt là sám hối nghiệp sát sinh, cố gắng hết sức quý trọng mạng sống của mình và của người khác, đó gọi là chấm dứt ác nghiệp và làm điều thiện.

Khi một sinh mạng bị sát hại, sự đau khổ của nó là vô lượng, nỗi buồn của nó vô biên, sự phấn đấu của nó khủng khiếp, nỗi đau của nó không thể diễn tả được.

Bạn đã cứu nó khỏi ranh giới sinh tử tức là bạn có tâm hồn từ bi, giữ nó khỏi nỗi kinh hoàng của sự sống và cái chết, giải thoát nó khỏi nỗi đau và tiếng rên rỉ bất lực, đạt được hòa bình và hạnh phúc, loại bỏ tai họa sợ hãi lớn nhất của sự sống và cái chết đối với những chúng sinh đáng thương đó.

Đó thực sự là hành động tử tế vĩ đại nhất, và đây là sự bố thí không sợ hãi. Những người bố thí không sợ hãi có thể tránh được tai họa và đạt được sự bình yên, và tự nhiên sẽ nhận được phúc lành lớn lao về tuổi thọ và sức khỏe.

Hậu quả của việc sát sinh là tuổi thọ ngắn ngủi và bệnh tật thường xuyên, còn cứu mạng chúng sinh sẽ sống thọ. Con người sợ chết và bệnh tật nên khắp nơi tìm kiếm thực phẩm bổ sung để bổ sung cho cơ thể và hủy hoại cơ thể.

Thọ mạng ngắn ngủi và bệnh tật thường xuyên là hậu quả của sát sinh, tâm không lành thì thân cũng không khỏe. Là người tu theo đạo Phật, bạn nên trau dồi tâm lý và kiểm soát tâm lý của mình, nếu mọi chuyện ổn thì tự nhiên bạn sẽ sống lâu và khỏe mạnh.
 

4. Con cháu đông đúc, đời đời hưng thịnh được nối dõi


Con chau dong duc, doi doi hung thinh duoc noi doi
 
Điều chúng ta đang nói ở đây là mọi mong muốn của bạn đều trở thành hiện thực. Trong xã hội cũ, mọi người đều hy vọng rằng trong gia đình sẽ có nhiều con cái và tất cả đều là con trai.

Ngày xưa con trai được sủng ái hơn con gái nên điều đó căn cứ vào nhu cầu của chúng sinh lúc bấy giờ. Nếu bạn mong muốn có nhiều con trong một gia đình và muốn có con trai nối dõi dòng dọ thì điều đó có thể thành hiện thực nếu chăm chỉ phóng sinh.

Nếu bạn có thể phóng sinh và làm việc thiện theo pháp luật thì mọi mong ước của bạn sẽ thành hiện thực, muốn có con thì có con, không muốn có con thì không có con.

Muốn sinh con trai thì sinh con trai, muốn sinh con gái thì sinh con gái, công đức phóng sinh thực sự rất tuyệt vời và nhiệm màu.
 

5. Được chư Phật hoan hỉ


Đây là một điều rất quan trọng. Con người ngày nay nhiều người không có hy vọng này, Phật vui hay không không quan trọng, họ chỉ quan tâm đến bản thân mình, việc họ làm không liên quan gì đến Phật, tâm lý này là sai lầm.

Nếu thả thú vật theo đúng nguyên tắc và pháp luật thì có thể làm cho Đức Phật vui lòng và hoan hỉ trợ duyên cho bạn trên mọi hành trình trong cuộc sống.

Tất cả chúng sinh đều được Đức Phật coi như con của mình, cứu được một mạng sống của một chúng sinh tương đương với việc cứu được một trong những người con của Đức Phật, và tất cả chư Phật đều rất vui mừng.
 

6. Được vật trả ơn


Sự vật ám chỉ những chúng sinh mà chúng ta phóng sinh. Cho dù đó là một con kiến, một con cá, một con chim,... chúng đều sẽ biết ơn bạn.

Trên thực tế, khi trả tự do cho động vật mà không đòi hỏi phần thưởng hay báo đáp. Những chúng sinh được bạn cứu chắc chắn sẽ biết ơn bạn vì bạn đã tiêu tốn rất nhiều sức lực và tài chính của mình để cứu mạng sống của họ.

Những chúng sinh đó đang ở trong lò mổ, dưới lưỡi dao của đồ tể, sắp rời bỏ thế giới này và mạo hiểm mạng sống quý giá của mình chỉ trong vài phút hoặc vài giây.

Nhờ duyên phận kiếp trước mà bạn gặp và có thể giải cứu được họ. Nhân quả là có thật. Mặc dù chúng ta không đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại hay biết ơn, nhưng chúng sinh tự nhiên sẽ biết ơn bạn.
 

7. Không có thiên tai, không cần phải gánh chịu tai họa


Nếu thảm họa thực sự xảy ra, liệu chúng ta có thể trốn thoát? Là người tu theo đạo Phật thì không cần phải trốn tránh. Cái gì đến thì chắc chắn sẽ đến, cái gì không đến thì chắc chắn sẽ không đến.

Mọi việc diễn ra tự nhiên, số phận đến rồi đi, họa đến rồi tan đi, đó là chuyện bình thường. Sống an vui và chết an lạc gọi là giải thoát. 

Theo công đức của việc phóng sinh, đối với người có lòng nhân ái, công đức của người đó sẽ ngày càng tăng trưởng và mọi đau khổ sẽ biến mất một cách vô hình.
 

8. Được tái sinh vào cõi trời


Người nào từ bỏ việc giết hại và phóng sinh chúng sinh sẽ được tái sinh vào cõi trời ở kiếp sau và được hưởng vô số phước lành.

Nếu biết tu tập, đọc kinh thì có thể vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc, công đức quả thật vô lượng.
 
Nếu bạn buông bỏ cuộc sống của mình mà không tham lam, ích kỷ thì mọi hạnh phúc, phước lành của bạn sẽ giúp bạn vào cõi trời.

Hãy nhìn những người ở thế gian này, suốt ngày làm việc như bò, ngựa, chạy khắp nơi và làm việc cật lực để cầu phúc ở thế gian này, làm bất cứ điều gì để được một chút lợi lạc, vất vả lắm.

Chúng ta không cần phải làm điều này! Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài cơm áo gạo tiền bạn nên tụng niệm và học Phật mỗi ngày.

Học Phật là gì và tu tập là gì? Nó có nghĩa là làm tròn trách nhiệm, làm tròn nghĩa vụ và giải quyết các khoản nợ đời, tu tâm sửa tính mỗi ngày, chăm phóng sinh và yêu thương mọi chúng sinh trên trái đất này.
 

9. Mọi điều ác sẽ bị tiêu diệt

 
Moi dieu ac se bi tieu diet
 
Phóng sinh cũng tiêu trừ nghiệp chướng. Phóng sinh theo pháp luật thì mọi chướng ngại nghiệp chướng tội lỗi mới có thể tiêu trừ, công đức, trí tuệ và nhận thức mới được viên mãn.

Việc thả động vật cũng có thể mang lại sự yên bình và tĩnh lặng quanh năm, điều này đặc biệt quan trọng trong những thời điểm nguy hiểm, mọi điều ác sẽ bị tiêu diệt nhờ công đức phóng sinh của bạn.

Điều chúng ta đang nói ở đây là nguyên nhân và kết quả. Ác có nhân quả, do xả bỏ nên mọi nhân quả ác đều có thể tiêu trừ.

Phóng sinh có nghĩa là cứu người trong lúc nguy cấp. Không giống như những công đức khác, phóng sinh có nghĩa là cứu độ chúng sinh đang bị nguy hiểm, đang đau khổ.

Một khi chúng ta phóng sinh, tất cả chúng sinh sẽ được cứu thoát khỏi cái chết và lấy lại được sức sống và bù lại, lúc chúng ta gặp nguy cũng sẽ được giải thoát nhờ phước của bản thân.
 

10. Giải trừ oán hận, mong cầu được toại nguyện


Nếu biết phóng sinh và yêu thương mọi chúng sinh, con cháu trong gia tộc sẽ may mắn truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, họ có thể tận hưởng hạnh phúc và trường thọ mãi mãi.
 
Đức Phật nói, mọi sinh vật đều thay đổi để đáp ứng với các điều kiện bên ngoài.

Nếu mọi người kiêng sát sinh và thả thú vật thì cuộc sống sẽ tiếp tục bình yên, lòng nhân ái sẽ được truyền lại cho những người xung quanh, giống như con cháu sẽ truyền từ đời này sang đời khác, sẽ đạt được hạnh phúc trường thọ vĩnh cửu.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X