Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đây là 8 con vật linh thiêng nên hạn chế giết thịt kẻo rước họa vào thân, tiêu tan phước đức

Thứ Năm, 05/05/2022 11:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể bạn chưa biết đến những con vật linh thiêng không nên giết thịt, cùng tham khảo và tránh xa để không rước họa vào thân nhé.

1. Chó mèo

 
con vat linh thieng khong nen giet thit

Đừng giết chó mèo vô cớ


Chó mèo là những loài động vật gần gũi nhất với con người, chúng đều là người bạn trung thành của chúng ta, nhìn chúng rất gần gũi nhưng cũng là con vật linh thiêng không nên giết thịt. 
 
Trong xã hội ngày nay, việc nuôi thú cưng trở nên phổ biến nhưng vẫn còn một số lượng lớn chó hoang, mèo hoang chỉ có thể sống sót bằng cách nhặt và ăn rác.
 
Nếu bạn có lòng từ bi, thi thoảng xin hãy để lại một ít thức ăn cho chó mèo hoang hoặc cưu mang chúng, làm như vậy bạn sẽ được kéo dài tuổi thọ và gia tăng phước lành. Không làm được thì đừng giết chó mèo vô cớ, đừng ngược đãi chó mèo kẻo bị quả báo.
 
Còn đối với những người mất lương tâm, cố tình đầu độc rồi bán chó, mèo cho các quán ăn, nhà hàng kiếm lời thì sẽ bị trừng phạt, nhân quả không chừa một ai.

Có thể bạn chưa biết: Hiểu sao cho đúng: Mèo đến nhà thì khó chó đến nhà thì sang?
 

2. Con rắn

 
Rắn trong tâm linh là con vật linh thiêng không nên giết thịt, nó có tính hay trả thù, thù hận và ma lực của chúng đặc biệt mạnh nên quả báo của việc giết rắn và ăn thịt rắn thường tới rất nhanh, rõ ràng và nghiêm trọng.
 
Có rất nhiều trường hợp giết rắn mà không rõ lý do, thần thánh cũng không thể bảo vệ được.
 
Ví dụ, vào những năm 1980, có người đang xây nhà và đào móng thì bất ngờ đào được một ổ rắn, người chủ đã yêu cầu thợ xây giết hết ổ rắn, nhưng một con rắn trắng đã trốn thoát.
 
Chưa đầy một tháng sau, đứa con gái 8 tuổi duy nhất của chủ nhà đột nhiên bị mất trí nhớ, phải đến bệnh viện điều trị trong vô vọng, không có kết quả tốt.
 
Sau đó, người ta tìm thấy một vị đạo sĩ nọ để tìm ra cách chữa bệnh cho bé gái, vị đạo sĩ nói với chủ nhà rằng:
 
"Nguyên nhân khiến bé gái mấy trí nhớ xuất phát từ con rắn trắng mà ra, con rắn trắng này là vua rắn. Bạn đã làm tổn thương con cháu của nó, nó làm tổn thương con cái của bạn, nó sẽ khiến bạn đau khổ trong phần còn lại của cuộc đời”.
 

3. Con lươn, chạch

 
Đừng nhìn con lươn và con chạch hiền lành, nhỏ nhoi mà xem thường, chúng cũng là sinh vật rất linh thiêng.
 
Việc làm tổn thương chúng sẽ gây ra hậu quả tương tự như làm tổn thương con rắn.
 
Có câu chuyện kể rằng có một người mẹ đã từng tham khảo ý kiến ​​của một thầy tử vi vì bất lực, bà nói rằng đứa con 3 tuổi của mình bị còi xương và không thể đứng dậy được, luôn luôn phải bế trên tay dù đã lớn.
 
Sau khi xem quẻ, thầy tử vi hỏi: Hồi mang thai cô có ăn nhiều chạch và lươn không? Bà ấy nói phải rồi, chồng tôi kinh doanh nhà hàng và thường xuyên giết lươn chạch ăn thịt, không đếm xuể.
 
Sau đó, thầy tử vi nói với bà ấy rằng bệnh của đứa bé có liên quan đến việc giết lươn chạch để ăn trong quá trình mang thai, bây giờ quả báo sẽ rơi vào đứa bé.
 
Thầy tử vi khuyên gia đình bà phải ngừng sát sinh ngay lập tức, sám hối cẩn thận và sau này cần phóng sinh nhiều động vật hơn nữa, tích đức nhiều hơn và làm việc thiện, nếu không sẽ gặp tai họa lớn hơn.
 
Một số độc giả đọc đến đây có thể nói rằng mình cũng đã từng ăn nhiều thịt lươn và chạch, nhưng chưa thấy bị quả báo gì cả.
 
Trên thực tế, quả báo sẽ được phản ánh trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống, không chỉ về thân thể, mà còn cả của cải, hôn nhân, con cháu, ... Chỉ là mọi người thường không thấy rõ hoặc không để ý hoặc quả báo chưa tới mà thôi, đừng chủ quan.
 

4. Con ễnh ương

 
Con enh uong
 
Đừng tưởng ễnh ương là con vật nhỏ bé dễ ăn hiếp, chúng cũng có xu hướng trả thù không thua kém gì các con vật khác.
 
Đã từng có một mẩu tin như vậy được đăng trên một tờ báo nổi tiếng:
 
Trong một nhà hàng, có một khách hàng gọi thịt ễnh ương, khi người đầu bếp đang nâng con dao lên và chuẩn bị giết con ễnh ương, không ai ngờ rằng nó đột nhiên hét lên như một đứa trẻ đang khóc.
 
Người đầu bếp đã làm trong ngành phục vụ ăn uống hàng cả chục năm và anh ta chưa bao giờ nghe thấy tiếng ễnh ương gọi như vậy.
 
Chủ nhà hàng đã nhìn thấy con ễnh ương này và thấy rằng con ễnh ương này khác lạ hơn những con ễnh ương thông thường rất nhiều.
 
Trước tiếng kêu thảm thiết của con ễnh ương, chủ nhà hàng đã lập tức ngăn cản hành động của đầu bếp, ông nói rằng con vật vật này rất linh thiêng và phải lập tức thả nó ra.
 

5. Con rùa

 
Khi một thầy phong thủy đang khảo sát về phong thủy trong một nhà hàng nọ, đầu bếp của nhà hàng đó đã kể cho anh ta một câu chuyện:
 
Trước khi đến đây, anh ta đã từng làm việc trong một nhà hàng thịt rùa, tận mắt chứng kiến người đầu bếp là người cầm dao chính đột nhiên ngã xuống đất và ngất xỉu khi đang chuẩn bị giết thịt một con rùa già.
 
Bạn biết đấy, rùa có linh khí rất lớn, khi bếp trưởng giết quá nhiều thì tài lộc và phước đức của ông ta sẽ từ từ tiêu trừ, lỡ gặp phải con rùa có ma lực, linh khí cực mạnh thì nó sẽ nhân cơ hội trả thù khiến đầu bếp gặp biến cố không ngờ.
 
Vì vậy, đừng làm tổn thương chúng, giá trị linh thiêng của chúng được biết đến qua hàng ngàn năm thậm chí lâu hơn. Một số con có tuổi thọ cực cao, nếu bạn làm chúng bị thương sẽ mang lại tai họa cho con cháu và tuổi thọ của chính bạn.
 

6. Con cáo

 
Có một câu chuyện như vậy, tôi hy vọng nó có thể thu hút sự chú ý của mọi người.
 
Chuyện kể rằng nhiều năm trước trong một gia đình có 2 người vô tình giết một con cáo, con cáo bị giết là một con cái và đang mang thai 3 con cáo con.
 
Sau khi giết con cáo, 1 người trong số họ chết ngay sau đó, người còn lại phải ngồi tù 18 năm vì vướng vào pháp luật.
 
Nhà ngoại cảm cho rằng, cái chết và cái tù tội xuất hiện trong gia đình này đều là sự trả thù của con cáo, gia đình này phải tích cực phóng sinh, làm việc thiện, nếu không tai họa lớn hơn vẫn còn đến trong tương lai.
 

7. Câu chuyện trả ơn của loài vật tâm linh

 
Có rất nhiều ví dụ về sự giết chóc lẫn nhau giữa con người và động vật, tiếp theo tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện nhỏ về việc động vật trả ơn con người.
 
Vào thời nhà Tấn, có một cậu bé tên là Mao Bảo, nhà rất nghèo, vào mùa đông, khi đang chơi bên bờ suối, cậu thấy một người đánh cá vồ lấy một con rùa trắng và nói: “Con rùa trắng quý hiếm này hẳn là rất có giá trị, phải đem bán nó ngay”.
 
Cậu bé nhìn thấy con rùa trắng liền cảm thấy có chút thương hại rồi cầu xin người đánh cá thả nó đi
 
Cậu bé nhìn con rùa trắng nhỏ, con rùa trắng nhỏ cũng ngẩng đầu nhìn cậu bé, trong mắt tràn đầy vẻ cầu cứu, hóa ra vạn vật có linh hồn chứ không hề vô cảm.
 
Vì vậy, cậu cởi áo khoác, quỳ xuống đất cầu xin người đánh cá buông rùa trắng ra, sẵn sàng dùng quần áo của mình để đổi lấy rùa trắng nhỏ.
 
Người đánh cá thấy vậy đã đưa con rùa trắng nhỏ cho cậu bé và nói: “Chiếc áo này không có giá trị bằng con rùa, nhưng lòng tốt của cậu đã làm tôi cảm động đến mức phải đưa nó cho cậu đó nha!”.
 
Cậu bé vui mừng ôm con rùa trắng nhỏ trong tay và nói với nó: "Con đã được cứu rồi. Dù con phải hứng chịu những cơn gió lạnh buốt giá, nhưng đổi lại nó cũng đáng để con được sống!"
 
"Con rùa trắng nhỏ như đã hiểu ra, khóe mắt rưng rưng, gật đầu chào cậu bé. Cậu bé cẩn thận bế nó ra bờ sông và thả nó đi".
 
Đúng 20 năm sau, cậu bé đã làm quan trong triều thường lập được những chiến công lừng lẫy trên chiến trường.
 
Có lần anh ta dẫn quân của mình đi thám hiểm, quân của đối thủ rất mạnh nên đã bị bao vây đánh trả. Vào thời điểm sắp chết, anh ta đã mang theo những người lính còn sống của mình và chạy trốn đến sông Dương Tử.
 
Vì chỉ có một chiếc thuyền bên sông, nhưng số lượng người chở rất hạn chế, anh ta cho quân lính lên thuyền trước, rồi tự mình nhảy xuống sông bơi đi.
 
Khi đang vùng vẫy dưới dòng sông chảy xiết, trong lúc nguy cấp tột độ, một vật gì đó đã nâng anh ta lên khỏi mặt nước, rồi anh ta ngất đi vì kiệt sức.
 
Khi tỉnh dậy, anh nhìn thấy một con rùa lớn màu trắng ở trước mặt, và sau đó anh nhận ra rằng đó chính là con rùa trắng nhỏ mà mình đã cứu của 20 năm trước.
 
Con rùa trắng lớn nhìn anh rơm rớm nước mắt như ánh mắt 20 năm trước. Một lúc sau, con rùa trắng to lớn miễn cưỡng bò xuống sông. Khi nó bơi về phía trước, nó tiếp tục nhìn lại anh, gật đầu với anh, như thể để biết ơn lòng tốt của anh.
 
Vị tướng cảm thấy rất cảm kích và thấy rằng cả con người và loài vật đều có cảm xúc yêu thương lẫn nhau, tại sao con người với con vật lại không thể yêu thương nhau? Thế là ông mở mang tầm mắt với cuộc đời, từ bỏ quan viên, sống ẩn dật, nhập đạo Phật tu hành.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X