Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Con tàu ma ám của người Hà Lan và những điều không ai có thể lý giải

Thứ Năm, 12/09/2019 11:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Con tàu ma ám của người Hà Lan là con tàu có thật và trở thành truyền thuyết với những lời đồn đại ám ảnh nhiều thủy thủ khi ra khơi từ thế kỷ 17. Chịu số phận lênh đênh trên biển, đó là một con tàu ma quái không bao giờ có thể cập cảng.
 
 

1. Truyền thuyết bí ẩn về Con tàu ma ám của người Hà Lan

 
con tau ma am cua nguoi Ha Lan va nhung dieu khong ai co the li giai
 
Con tàu ma ám của người Hà Lan còn được gọi là "Người Hà Lan bay", bắt đầu từ năm 1641 được đồn đại với hàng loạt các lời lẽ ma quái, ám ảnh.
 
 Khi đó thuyền trưởng Van der Decken cùng với đoàn thủy thủ đang trên đường trở về Amsterdam sau chuyến Viễn đông thuận lợi, thì bất ngờ có một cơn bão bất ngờ ập đến. 
 
Con tàu rơi vào tình trạng mất kiểm soát và trước khi nó bị cơn bão nhấn chìm, thuyền trưởng Van der Decken đã gào hét điên dại và thề rằng sẽ quay trở lại mũi đất này dù có phải tiếp tục ở trên biển cho đến "Ngày tận thế".
 
Kể từ đó, con tàu Hà Lan mất tích bí ẩn trong cơn bão ở gần mũi Hảo Vọng dường như bị phong ấn, cam chịu số phận lênh đênh trên biển mà không thể cập cảng.
 
Dần dà, những lời đồn về con tàu của thuyền trưởng Van der Decken trở thành nỗi ám ảnh cho các thủy thủ từ đó.
 
Không ít người từng chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ trong những ngày có bão. Cụ thể, giữa những đám mây đen vần vũ, con tàu ma quái đột ngột xuất hiện, lướt nhẹ trên mặt nước, đồng thời chỉ đường cho các con tàu khác, khiến chúng vô tình mắc cạn vào những tảng đá ngầm và sau đó biến mất một cách kỳ lạ.
 
Nếu nhìn vào một cơn bão dữ dội ở ngoài khơi mũi Hảo Vọng thì bạn có thể trông thấy "Người Hà Lan bay" trong truyền thuyết.
 
Trong khi đó, có người chia sẻ, khi con tàu ma xuất hiện cũng là lúc bóng ma trắng của vị truyền trưởng năm ấy dạo bước với đôi mắt đỏ đáng sợ khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải giật mình, ngoài ra còn có tiếng gào thét của đám thủy thủ khiến người trông thấy khó giữ được bình tĩnh.
 
Trên thực tế có rất nhiều phiên bản cũng như lời đồn đại về "Con tàu ma ám" nhưng đa số đều cho rằng sự xuất hiện của con tàu ma quái có thể báo hiệu một điềm xấu sắp xảy ra và điều này chỉ mang lại tai họa cho những ai trông thấy.

Xem thêm: Rùng rợn những con đường ma ám đáng sợ nhất trên thế giới
 

2. Những lần chạm trán đáng sợ với con tàu ma và lý giải bất ngờ

 
con-tau-ma-am-cua-nguoi-Ha-Lan
 
Về những lần chạm trán, có rất nhiều ghi chép vào thế kỷ 19 và 20, nhưng tựu chung lại đa số đều không ghi rõ thời gian và địa điểm cụ thể khi con tàu ma xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm: Cây ma ở sân bay Phú Quốc: Chuyện huyền bí về oan hồn cô gái trẻ
 
Trong số đó, ghi chép về "Con tàu ma ám của người Hà Lan" nổi tiếng và đáng tin nhất có thể kể đến lần gặp gỡ của Hoàng tử xứ Wales (người sau này trở thành vua George V) trên tàu H.M.S Bacchante (thuộc Hạm đội Hải quân Hoàng gia Anh) khi đang đi qua mũi Hảo Vọng vào ngày 11/7/1881.
 
Hoàng tử xứ Wales kể lại rằng: "Vào lúc 4 giờ sáng ngày hôm đó, "Người Hà Lan bay" bỗng vượt qua tàu của chúng tôi. Ánh sáng màu đỏ kỳ lạ của con tàu ma khiến cho mọi thứ xung quanh trở nên rực sáng, ở giữa có các cột buồm, xà dọc và nổi bật là cánh buồm rất lớn.
 
Một nhóm thủy thủ sau đó đã nhanh chóng tiếp cận con tàu khi nhận được mệnh lệnh. Tuy nhiên, khi đến càng gần thì họ càng thấy con tàu trôi xa về phía chân trời và biến mất không dấu vết. Có tới 13 người đã chứng kiến hiện tượng này".
 
Ghi chép cuối cùng về "Con tàu ma ám" của người Hà Lan là vào năm 1942 tại Cape Town, Nam Phi. Những nhân chứng cho biết họ trông thấy con tàu đi vào vịnh Table rồi sau đó bỗng nhiên mất tích.
 
Truyền thuyết và nghi vấn tồn tại "Con tàu ma ám" có lẽ vẫn còn là một bí ẩn trong tâm trí của nhiều người cho đến tận ngày nay.

Chu Du (TH)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X