Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Con cầu tự là gì? Thực hư của việc này là như thế nào?

Thứ Tư, 04/09/2019 11:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có hiểu con cầu tự là gì khi ngày nay có nhiều gia đình hiếm muộn và họ đã cầu con để thỏa mãn mong mỏi có tiếng trẻ trong nhà, để gia đình thêm phần gắn kết.
 
 

Con cầu tự là gì?


Con cầu tự là những đứa con được sinh ra do gia đình đi xin, cầu khấn Thần Phật ban cho. Điều này xuất phát từ việc khó khăn trong việc sinh nở của các cặp vợ chồng trẻ. Không có con trong thời gian dài thường là mối đe dọa hạnh phúc của nhiều cặp đôi và họ rất mong mỏi có trẻ con cho vui cửa vui nhà. Vì áp lực phải có con bằng mọi giá, nhiều người tìm mọi cách và không quên đi cầu tự để có con.

Dù chưa ai chứng minh được thực hư hiệu quả của việc lên chùa cầu tự nhưng dân gian có câu "Có bệnh thì vái tứ phương", hàng năm rất nhiều các cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn lên chùa làm lễ, khấn vái để cầu xin Thần Phật ban cho một mụn con.

Cầu tự là việc khá phổ biến từ xưa đến nay và trong xã hội hiện đại, hiện tượng này theo thời gian lại càng được nhiều biết tới khi họ truyền tai nhau với những kinh nghiệm cá nhân rằng nơi này thiêng, nơi kia cầu con hiệu quả...
 
con cau tu la gi
 
 

Các góc nhìn nhận khác nhau về vấn đề cầu tự


Theo khía cạnh y học:


Khía cạnh tâm lý luôn được đề cao trong việc chữa bệnh và việc đi cầu tự chính là tháo gỡ nút thắt tâm lý cho các bà mẹ dễ thụ thai hơn.

Cuộc sống quá nhiều áp lực, căng thẳng không phải là điều kiện tốt để mang thai. Không chỉ có thế, nhất là đối với người mãi chưa sinh con, những áp lực từ gia đình hoặc xã hội càng làm cho tâm lý nặng nề gây ảnh hưởng lớn đến quá trình thụ thai.
 
Có thể hiểu rằng, mỗi lần đi lễ chùa, những người hiếm muộn thường khắc phục được yếu tố tâm lý. Họ tìm đến những chốn linh thiêng để có được sự thanh thản, nhẹ nhàng và đặc biệt, đáng quý nhất, chính là niềm tin mãnh liệt vào những điều thiêng liêng, hy vọng tốt đẹp về một tương lai với tiếng cười trẻ thơ.

Thực tế là có nhiều trường hợp, liệu pháp tăng sức mạnh tinh thần này kết hợp với thuốc đang điều trị có thể khiến họ dễ dàng mang thai hơn.
 

Theo góc nhìn Phật giáo:

 
Chuyện cầu tự từ kinh sách phổ biến thế nhưng ít người thực sự hiểu hết ý nghĩa của nó, bên cạnh đó còn có những biến thể và nhiều người đã hiểu sai đi mục đích tốt đẹp ẩn sau những lời cầu khấn đó. 

Thực tế, bây giờ, những người đi cầu tự ở đình chùa, miếu mạo không xuất phát từ việc ăn ở hiền lành, làm phúc, làm thiện ngay từ đầu để cầu con cái mà chỉ khi nào thật sự hiếm muộn mới lên chùa cầu tự. 

Nhiều người không hiểu đạo Phật và không hiểu mục đích tốt đẹp được nói đến trong kinh sách về chuyện cầu tự. Thậm chí, có những người còn mang rất nhiều tiền của để làm lễ cầu tự, nhưng không hiểu bản chất tốt đẹp của việc này.

Theo Hòa thượng Thích Thanh Duệ (Phó trưởng ban Văn hóa - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) các loại kinh thông thường của Phật giáo đều nói việc cầu tự tức là nói đến sự cầu mong của những người Phật tử muốn có con trai, muốn có con gái thì đều được.

Theo đó, muốn được Phật ban con thì Phật tử phải thuận thành, thiện mỹ, làm điều tốt với mọi người. Khi đó ắt có phúc báo lớn, duyên đủ lớn để có thể có con, là điềm hành cho gia đình.
 
doi dieu can biet ve con cau tu
 
 
Hơn nữa, con cái cũng là một nhân duyên. Với những người cầu tự thì việc có được con cái là do rất nhiều nguyên nhân. Đó là phúc đức, nhân duyên của vợ, chồng, của tổ tiên ông bà để lại.

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vì khao khát có con thường đi "bái tứ phương" để cầu xin nhưng họ có con hay không vẫn là cái duyên. Trong bài viết Vì sao chúng ta đầu thai làm con của bố mẹ mình, bạn đã biết được rằng con cái có thể đầu thai để đòi nợ, đầu thai để trả nợ, đầu thai để báo ơn hoặc đầu thai để báo oán.

Tuy nhiên, nếu bố mẹ thành tâm hướng thiện, biết cách dạy dỗ con cái thì vẫn có thể thay đổi số phận. Chuyện đó cho thấy, quan niệm cho rằng, con cầu tự thường rất khó nuôi là không đúng và hoàn toàn sai lầm.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X