Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cõi vô hình là gì? Vì sao chúng ta không nhìn thấy được cõi này

Thứ Ba, 29/05/2018 08:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngay bây giờ, tất cả cõi vô hình đều đang ở chung quanh chúng ta nhưng vật chất cũng như về bản chất của nó tinh tế hơn nhiều so với loại vật chất mà chúng ta đã quen thuộc.
  

Cõi vô hình là gì?

 
Đó là cõi giới mà ta không nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng có thể bằng cách này hay cách khác tiếp cận được với nó. 
 
Khi chết, các giác quan thể xác đều không sử dụng được nữa, nhưng người chết vẫn theo dõi mọi sự dễ dàng nhờ các giác quan của thể vía. Không những thế họ còn biết rất rõ tư tưởng, tình cảm của những người xung quanh mặc dù họ không còn nghe thấy như chúng ta. Nhờ đọc được tư tưởng, họ vẫn hiểu điều chúng ta muốn diễn tả.
 
Khi mới từ trần, người chết luôn quanh quẩn bên gia đình, bên những người thân; nhưng theo thời gian, khi ý thức hoàn cảnh mới, họ sẽ tách rời các ràng buộc gia đình để sống hẳn ở cõi giới của họ.
 
coi vo hinh
 
Trong cõi vô hình đang tồn tại những không gian khác nhau từ thấp đến cao như sau:
 
-  Không gian tâm thức, có sinh có hủy. Người ta sau khi chết linh hồn về tồn tại ở đây.
 
- Không gian bán thông tin, tồn tại có thời hạn. Người rèn luyện trên bình thường khi chết sẽ về đây.
 
- Không gian thông tin, bất diệt. Các hàm La hán tồn tại ở đây.
 
- Không gian Trí huệ (Niết bàn) và không gian Trường tồn (Đại niết bàn). Đức Phật và các tiên thần bậc cao tồn tại ở đây.
 
Ta đang lễ cầu chính là cầu trợ giúp của các linh hồn ở các không gian này của cõi vô hình.

Nếu suy nghĩ kỹ, ta sẽ thấy loài người sống đang bị tác động rất nhiều bởi một thế giới vô hình mà mắt thường không nhìn thấy. Cuộc sống hiện nay xảy ra rất nhiều các hiện tượng về tâm linh mà theo quan niệm chung của con người là thần bí và kỳ lạ. Khoa học dù có phát triển đến đâu cũng bó tay trước các hiện tượng đi ngược lại với quy luật vật lý thông thường.
 
Thực tế, nếu chúng ta dùng ánh sáng Phật pháp soi rọi, đem tri thức Phật giải thích thì không có gì là thần bí cả, vấn đề là chúng ta đã hiểu và tin vào những tri thức Phật giáo như thế nào.
 
Nếu kiến thức Phật dễ dàng tiếp nhận được như các kiến thức khác thì con người không cần phải ngồi thiền, tụng kinh, thực hiện giới, định, huệ và bỏ mấy chục năm để học Phật. Các cư sĩ tại gia cũng không cần phải đến chùa nghe giảng kinh.
 
Kinh điển Phật không phải là sách vở mà là kim khẩu của đức Phật. Phật Pháp khác khoa học ở chỗ, người học phật phải đi theo đúng theo con đường ngài đã đi để hiểu tất cả những điều ngài nói và chứng ngộ được những gì ngài đã chứng.

Vũ trụ đang tồn tại cõi hữu hình và cõi vô hình

 
Nhưng những kinh nghiệm thu thập được từ lâu cho biết rằng, thế giới vật lý của chúng ta chỉ là một mảnh của một thế giới thực sự rộng lớn hơn. Ngoài tầm của thế giới vật lý còn có nhiều thế giới vô hình nữa. Mỗi thế giới như vậy đều có tính vật chất, có nghĩa đó không phải chỉ là một quan niệm tinh thần thuần tuý mà là được tạo ra từ vật chất.
 
Tuy nhiên, vật chất của các thế giới vô hình về phẩm chất cũng như về bản chất là tinh tế hơn nhiều so với loại vật chất mà chúng ta đã quen thuộc. 
 
Ngay bây giờ, tất cả các thế giới vô hình đều đang ở chung quanh chúng ta. Trong không gian, các thế giới đó không ngăn cách chúng ta. Nhưng làm thế nào mà trong các khu vực của chúng ta như gian nhà, khu vườn, đường xá... lại có nhiều thế giới như thế? Làm sao mà nhiều thế giới khác nhau như vậy lại có thể cùng tồn tại trong cùng một không gian? Lý do là ở chỗ mỗi thế giới đều được tạo ra từ một thứ vật chất tinh tế hơn thế giới nằm ngay tầng dưới. 
 
Cõi hữu hình chính là không gian cõi trần mà loài người đang sống. Không gian cõi trần là không gian 3 chiều (trục XYZ). Ở đây mỗi một vật thể (con người, động vật, thực vật, đồ vật, nhà cửa...) đều chiếm một phần không gian, một khối tích nhất định. 

Cõi vô hình là không gian nhiều chiều. Có tài liệu nói là không gian 4 chiều, 6 chiều hoặc hơn nữa. Đức Phật nói là không gian n chiều. Nói gọn thì cõi giới vô hình chính là cõi giới của không gian vi tế. Ở đây tất cả đều tồn tại dưới dạng sóng. Người âm cũng tồn tại dưới dạng sóng - sóng khí hình. 
 
Con người ta không thể nhìn thấy không gian này bằng 2 mắt thông thường, mà phải nhìn bằng con mắt của thể vía, người đời thường gọi là con mắt thần. (Mắt thần là con mắt thứ 3 nằm sâu giữa trán mỗi người, ai cũng có, có điều tạo hóa sinh ra để nó nằm đấy, không hoạt động cho đến lúc ta chết. Muốn nó hoạt động thì phải công phu tu luyện để khai mở nó). 
 
Tỷ lệ người khai mở mắt thần chỉ khoảng một hai phần vạn, và cũng ở các mức độ khác nhau. Tiêu chí đầu tiên để có thể khai mở mắt thần là phải sống thiện, thiện đủ đến mức có thể khai mở mắt thần. Có thể sống thiện ở kiếp này hay đã từng sồng thiện ở những kiếp trước.
 

Tiếp cận được cõi vô hình và cầu được trợ giúp?

 
Người có khả năng nhìn thấy cõi vô hình chúng ta thường nói họ có khả năng thần thông. Để có khả năng này trước hết tâm ta phải thiện. Thiện nghĩa là biết quên mình vì người khác, vì phụng sự tiến bộ xã hội.
 
- Tiếp đến là lòng ta phải thành, nghĩa là luôn chân thành cầu thị mà không giả dối.
 
- Sau nữa là phải có quyết tâm để tiếp cận với cõi vô hình. Không có ý chí cao thì không tiếp cận được.
 
- Rèn luyện công phu để có công quyền năng cao mà khai mở nhãn thần và một số luân xa thể vía để có thể nhìn, nghe, nói được với “người âm” ở cõi vô hình. Nhưng số người này có rất ít. 
 
- Không trục lợi. Không sa đà vào những chiêu bài mê tín dị đoan.
 
- Có sức khỏe và có phương pháp luận khoa học tốt.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
Si
Si
Niết bàn ko phải là 1 cõi, ko phải 1 không gian mà là 1 cảnh giới. Alahan, Bồ Tát, Phật có trí tuệ như nhau, chỉ khác nhau ở lượng công đức. 1 vị Phật cũng là 1 vị Alahan, giống như nói hình vuông thực chất là 1 hình chữ nhật hoàn hảo. Thần tiên, các cấp thường trụ ở cõi tu la tới cõi trời vô sắc hay tầng xuất rung động ở tầng thứ 5 đến tầng thứ 3. Ko có thần tiên bậc cao nào nhập được vào niết bàn khi chưa đắc được quả Alahan.

Tin cùng chuyên mục

X