Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điềm báo gì khi cóc vào nhà? Có thực sự đáng để hoang mang lo lắng

Thứ Ba, 18/05/2021 21:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vì không biết cóc vào nhà mang ý nghĩa gì nên không ít người thắc mắc và thở phào nhẹ nhõm khi hiểu ra tình hình không đáng lo như họ vẫn nghĩ.


Cóc có vẻ ngoài không mấy thân thiện với lớp da sần sùi và chúng là loài lưỡng cư, có tập tính là sống dưới nước như: ao, hồ, đầm, lầy,…  khi trưởng thành chúng sẽ sống trên cạn là chủ yếu. 

Vì vẻ ngoài của nó nên hiện tượng cóc vào nhà kêu là một trong những điềm báo tâm linh nhiều người lo lắng. Thực ra, ở những vùng nông thôn hiện tượng cóc nhảy vào nhà là vấn đề hết sức bình thường. Thực tế có phải đằng sau đó là một điềm báo gì đó không chúng ta có thể tìm hiểu. 
 

Cóc đen nhảy vào nhà

 
Cóc chủ yếu sống ở những nơi kín đáo, ẩm thấp nên khi thấy cóc nhảy vào nhà lại khiến nhiều người hoang mang, không biết xuất hiện trong nhà tốt hay xấu, nhất là cóc có màu đen mọi người sẽ nghĩ là xui xẻo nên sợ rằng vận xui sẽ ập đến với gia đình.

Thế nhưng theo phong thủy khi cóc đen vào nhà sẽ mang theo điềm báo tốt lành cho gia chủ, dự báo gia đình sắp có hỷ sự hay thành công nào đó.
 
Cóc đen vào nhà
 

Cóc vàng nhảy vào nhà

 
Theo phong thủy, hình ảnh cóc vàng rất hiếm gặp tuy nhiên nó lại mang đến sự may mắn, báo hiệu bạn sẽ gặp tin vui trong công việc nếu làm kinh doanh sẽ gặt hái được thành tựu to lớn và thu lợi nhuận cao.
 
Ngoài ra thì nếu như các bạn gặp phải cóc nhảy vào nhà là cóc vàng thì đừng lo lắng, cứ để cho chúng tự do tự tại nhảy nhót thoải mái, vì cóc vàng là điềm may mắn, là điềm tốt báo hiệu cho gia đình bạn sẽ được hưởng tài lộc hoặc may mắn ập đến sau đó.

Nếu các bạn để ý thì sẽ thấy có rất nhiều gia đình thờ cúng những chú cóc 3 chân ngậm tiền vì cóc vàng là biểu tượng cho sự tài lộc và may mắn, do vậy mà người ta thường thờ cúng để giúp cho kinh tế gia đình đi lên cũng như may mắn suôn sẻ trong mọi việc. Nếu bỗng nhiên một ngày có một con cóc nhảy vào nhà bạn thì bạn đừng quá hoang mang vì đây là điềm báo may mắn tiền tài đến với gia đình của bạn.

Để tăng sự may mắn cho gia đình mình, các gia chủ thường trưng tượng cóc vàng trong nhà với hy vọng đem thật nhiều may mắn, tài lộc đến. 

Không chỉ mang đến những điềm tốt, cóc nhảy vào nhà còn giúp con người diệt trừ các loại côn trùng có hại như là ruồi, muỗi, .. là thức ăn khoái khẩu của chúng.
 
Vì vậy, bạn thấy cóc vàng vào nhà đừng vội xua đuổi hãy để cóc tự nhảy đi đâu đó trong nhà mình rồi ra ngoài.
 

Hai con cóc cùng vào nhà

 
+ Hai con cóc nhảy vào nhà: nó báo hiệu tương lai sắp tới bạn sẽ được ai đó giúp đỡ trong việc làm ăn, thành công sẽ đến với bạn nhanh chóng mà thôi.
 
+ Hai con cóc cõng nhau nhảy vào nhà: chắc chắn đây là một con đực và một con cái, và chúng sẽ tượng trưng cho tình yêu, cho thấy tình cảm của gia đình bạn đang rất hạnh phúc.
 
Đối với những cặp vợ chồng tình cảm càng thêm mặn nồng thắm thiết. Còn đối với những ai đang độc thân sẽ tìm được một nửa còn lại phù hợp.
 

Cóc vào nhà nhưng bị đánh đuổi

 
Theo kinh nghiệm nhân gian, khi ta nghe cóc nghiến răng thì sẽ có mưa, là một chuyên gia dự báo thời tiết khá tốt đấy. Về khía cạnh phong thủy, cóc được xếp vào loài động vật may mắn, giúp gia đình phát tài phát lộc và gặp nhiều may mắn.

Chúng ta từng nghe: ”Con cóc là cậu ông trời, nếu ai đánh nó thì trời đánh cho”. Vậy nên, người nào cố tình xua đuổi hay làm hại con cóc thực sự không tốt, bạn đang tự làm hại chính mình. Có thể trong tương lai gần bạn sẽ những bất trắc trong vấn đề giao tiếp xã hội, sự nghi ngờ của bạn có thể đánh mất đi những người bạn luôn mong muốn hợp tác và giúp đỡ bạn.

Do đó, nếu bắt gặp cóc nhảy vào nhà thì chúng ta cứ để cóc nhảy rồi cóc sẽ tự ra khỏi nhà, đừng nên đánh đuổi mà rước họa vào thân.
 
Bạn có thể bị đánh mất những đối tác luôn muốn hợp tác và giúp đỡ bạn. Tóm lại, chúng ta thường hay có linh cảm với những sự việc bất thường xảy ra trong cuộc sống, và việc có một con vật khác lạ nào đó tự nhiên nhảy vào nhà cũng vậy.
 
Tuy nhiên nếu như bạn không làm gì sai thì không phải lo sợ, bởi nhiều khi, chúng chính là sứ giả may mắn ghé thăm, mang đến cho bạn tài lộc và những điều tốt lành trong tương lai.

Những điềm báo có thể là những quan niệm xưa cũ nhưng vô tình rất đúng trong một số trường hợp, chính vì thế mà các bạn không nên xem nhẹ vấn đề này nhé

Xét theo góc độ khoa học thì cóc nhảy vào nhà có nguyên nhân chính do nhà của bạn ẩm thấp, bụi bặm, có nhiều ruồi muỗi côn trùng nên cóc nhảy vào để kiếm thức ăn, tìm bạn tình hoặc tìm chỗ sinh sản.

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X