Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đeo tượng Phật trên người: Nên hay không, liệu có bị coi là phạm kỵ?

Thứ Hai, 18/03/2019 13:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày nay, có rất nhiều người sử dụng đồ trang sức có hình tượng Phật Quan Âm hay Di Lặc trên người. Vậy có nên đeo tượng Phật không? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt cùng tìm hiểu nhé!
 
Theo quan điểm của Phật giáo, Đức Phật luôn dành sự yêu thương tới mọi chúng sinh, không thù hận, nhẫn nhịn sự tủi nhục, luôn thông cảm và có lòng tha thứ, bao dung với mọi người.
 

1. Có nên đeo tượng Phật trên người không?

co nen deo tuong phat tren nguoi khong
Đeo tượng Phật có nhiều tác dụng tốt. Vậy có nên đeo tượng Phật trên người không?
 
Có quan điểm cho rằng, tượng Phật rất tôn nghiêm, chỉ để thờ cúng, lễ bái chứ tuyệt đối không được làm trang sức hay trang trí, vì sẽ nhận hậu quả xấu. Điều đó là đúng.

Tuy nhiên, việc sử dụng tượng Phật như linh vật hộ mệnh trên người cũng là một hành động nên được khuyến khích.
 
Ngày nay, nhiều người đeo tượng Phật Quan Âm, Phật Di Lặc để được hộ mệnh, che chở, giúp đem lại nhân duyên tốt lành.
 
Nhân quả tốt xấu là do tâm mỗi người tự tạo ra. Đây là một việc làm tốt đẹp, bởi đeo tượng Phật bản mệnh 12 con giáp bên người giống như một lời nhắc nhở để con người luôn sống thiện tâm, làm điều phúc đức, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
 

2. Tác dụng của việc đeo tượng Phật


Đeo tượng Phật là một lựa chọn mang ý nghĩa phong thủy được nhiều người quan tâm với hy vọng hóa sát, đem lại may mắn và bình yên.
 
- Những người kinh doanh, buôn bán thường phải ra ngoài bôn ba vất vả, chịu nhiều đắng cay vất vả, dễ phát sinh tai họa. Chính vì vậy, Đức Phật Di Lặc, Quan Thế Âm được coi là những vị thần “Cứu khổ cứu nạn”. 
 
- Đeo tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, Phật Di Lặc giúp người kinh doanh nhận được sự hỗ trợ tâm lý, thúc đẩy mọi việc thuận buồm xuôi gió.
 
Tượng Phật Di Lặc được tạo hình với bụng dạ khoáng đạt rộng lượng, biết bao dung, tha thứ, miệng luôn tươi cười, ít nói chuyện ganh ghét, ít chuyện thị phi, vui vẻ với cuộc sống hiện tại.

- Ngoài việc trấn an tinh thần, đeo tượng Phật còn có tác dụng cảnh tỉnh, nhắc nhở con người mỗi khi đứng trước những sự việc khó khăn, nóng nảy thấy đó mà nhẫn lại, cầu hòa làm quý. 
 
- Bên cạnh đó, đeo trang sức tâm linh hình tượng Phật còn có ý nghĩa dưỡng sinh, có hàm ý nhắc nhở con người điều chỉnh hành vi để sống thiện lương hơn để cải biến vận số, đem lại sự may mắn, cát tường. 

Deo tuong Phat khong co gi la sai
Đeo tượng Phật mang lại sự bình an, cát tường
 
Khi muốn đeo trang sức Phật giáo, người ta thường truyền nhau rằng “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc” sẽ được hưởng phúc khí, hạnh phúc đủ đầy. 
 
Người xưa thường nói rằng ”Kính thầy mới được làm thầy”. Có tôn kính Phật con người mới dần dần tu dưỡng được những đức tính của Phật nơi tâm của mình. Ngược lại, việc bất kính với bậc thánh sẽ nhận quả báo rất nặng nề.
 

3. Một số điều lưu ý khi đeo tượng Phật

 
Đeo tượng Phật trên người có rất nhiều tác dụng tốt theo phong thủy. Tuy nhiên, khi đeo bạn cũng cần phải lưu ý một số điều vì vấn đề này có liên quan tới yếu tố tâm linh.
 
-  Đeo tượng Phật phải thể hiện sự tôn kính Đức Phật, có lòng hướng thiện, không mang tà niệm, không làm chuyện xấu, tích đức hành thiện.
 
- Không để tượng Phật dính bẩn và đặt ở những nơi không sạch sẽ.
 
- Khi lau rửa cần đặt tượng Phật ở nơi sạch sẽ, cẩn thận không làm rơi vỡ, sử dụng nước sạch.
 
- Khi không đeo phải cất chỗ sạch sẽ, có thể dùng vải sạch bọc lại. 
 
- Nếu lỡ làm vỡ tượng Phật không được vứt lung tung mà nên để gọn lại, mùng một hoặc ngày Rằm mang thả ra sông.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X