Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyện ứng nghiệm nhờ niệm Quan Thế Âm: Khó khăn nghẹt thở rồi cũng sẽ qua

Thứ Năm, 29/02/2024 17:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thông qua những câu chuyện ứng nghiệm nhờ niệm Quan Thế Âm sau đây chúng ta có thể học hỏi và thực hành nếu không may một ngày nào đó bị rơi vào trong hoàn cảnh tương tự.

Nhờ niệm danh hiệu và lòng thành tâm, khi niệm Quan Thế Âm Bồ Tát nhiều gia đình đã trải nghiệm qua những kỳ tích không thể nào quên. Vậy nên nếu lỡ may cấp nạn xảy ra, hãy niệm danh hiệu của Ngài, Đức Quan Thế Âm trong tự tính chúng sinh sẽ hiện ra cứu nạn. 

1. Thoát khỏi thổ phỉ


Có một nhóm Phật tử hơn 20 người cùng đi du lịch cùng nhau, trên đường trở về liền bị một đám thổ phỉ chặn đường. Người tài xế vô cùng lo lắng sợ rằng chúng sẽ cướp bóc và hại người nên trước khi dừng xe đã nhắc nhở mọi người nên sẵn sàng giao hết vàng bạc, tiền của cho chúng mong bảo toàn tính mạng.

Lúc này những tên cướp xông lên xe, tay cầm hung khí trừng mắt quan sát khắp xe. Chúng xì xào gì đó với nhau rồi nhảy lại xuống, quát lái xe: "Mau cút đi".
 
Lúc này mọi người trên xe mới trút được gánh nặng, họ ngạc nhiên vì đám thổ phỉ không lấy đồng nào. Họ hỏi một người phụ nữ trên xe: "Ban nãy thấy bà cúi đầu đọc niệm thầm cái gì vậy?".
 
Bà đáp: "Tôi niệm Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát!".
 
Mọi người lúc này tin rằng nhờ bà niệm danh hiệu Quan Thế Âm Bồ Tát mà cả xe thoát nạn.

Chuyen ung nghiem nho niem Quan The Am
 

2. Thoát nạn trên biển cả

 
Năm 1979, một gia đình nọ vượt biên từ Huế, khi vừa cho tàu khởi hành chưa được lâu thì bị tàu biên phòng Bình Trị Thiên phát giác và đuổi bắt. Họ vô cùng lo sợ sẽ bị bỏ tù thì có người hô to như ra lệnh cho mọi người trong tàu yên lặng, chắp tay thành kính niệm danh hiệu Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Lúc này mọi người cùng nghe theo, thình lình một cơn mưa nặng hạt đổ xuống tầm tã trên biển giữa đêm. Con tàu của họ lao vun vút như tên bay, sau mười phút tàu đã vượt ra khỏi hải phận của công an kiểm soát biên phòng.

Thoát nạn, con tàu nhỏ chạy thẳng vào đảo Hải Nam chỉ hơn bốn ngày sau. Sau này khi nhiều gia đình ổn định cuộc sống ở Mỹ, họ đã thỉnh tượng đức Quán Thế Âm Bồ Tát về thờ ngay trong nhà. Trong nhà mỗi tuần tụng kinh Phổ Môn một lần và hàng ngày mỗi người đều trì niệm danh hiệu đức Phật A Di Ðà và đức Quán Thế Âm Bồ Tát.
 

3. Biết được người thân tái sinh về đâu


Vô tình có duyên khi được một Phật tử tu hành tiết lộ cách biết được chuyện kiếp sau của người thân của mình tái sinh vào đâu nên có người đã từng thử. Theo đó, nếu một người nào đọc đủ số biến thì sẽ được Bồ Tát mách bảo người đó cõi giới mà hàng quyến thuộc đã sanh về.

Đêm đó người này nằm ngủ, theo thói quen tỉnh lúc 5h sáng, lại lơ mơ ngủ, rồi lại thiếp tiếp. Trong giấc mơ người này thấy một đứa bé trai kháu khỉnh con của một đại gia đình giàu có, có quyền thế.

Quan sát đứa trẻ có chút xa lạ, chút gần gũi, muốn thương nhưng chỉ thể đứng nhìn từ xa vì biết rằng không còn họ hàng với mình, nhưng tâm trạng lúc đó lại rất vui vì biết được người thân của mình được ở trong một gia đình giàu có, thương quý con cái.

4. Không bị hàng xóm giết hại


Một người buôn gạo đi xa buôn bán, trước hôm trở về nhà nằm mơ thấy một người nhắc nhở:

- Gặp cầu chớ dừng thuyền, gặp dầu bôi lên đầu, đấu thóc ba thưng gạo, nhặng xanh nâng đầu bút.

Đúng là khi trên đường đi về, khi đi thuyền gặp mưa, vừa qua một cây cầu, cầu liền sập. Trở về nhà lạy tạ Đại Sĩ, đột nhiên chiếc đèn thờ trước tượng rơi xuống, dầu chảy lênh láng khắp đất, nhớ tới lời nhắc, anh ta liền bôi dầu lên đầu.
 
Đêm ấy, bà vợ của anh bị giết chết trên giường, nguyên do là vì người vợ tằng tịu với gã hàng xóm trong lúc chồng xa nhà làm ăn. Kẻ này hay tin chàng buôn gạo trở về liền mò vào nhà giết hại anh ta.

Thế nhưng trong bóng đêm, khi vén màn, ngửi thấy đầu anh lái buôn có mùi dầu nên nghĩ đó là bà vợ liền chuyển sang giết người bên cạnh, nào ngờ giết nhầm bà vợ.

Bố vợ ngờ rằng con rể đã hại con gái mình nên thưa kiện, cuối cùng anh lái buôn bị ép nhận tội. Lúc ghi biên bản cung khai, chợt có nhặng xanh bu đầy đầu bút, đuổi đi chúng lại bu tiếp, khiến cho quan ngờ có chuyện gì lạ lùng.
 
Lặng lẽ suy nghĩ, chợt anh lái buôn thất thanh kêu: Hỡi ơi Bồ Tát!
 
Quan liền tra hỏi, anh ta bèn thuật lại những chuyện nằm mộng, người cố vấn của quan bèn đoán: “Ba thưng gạo tức là bảy thưng cám, há chẳng phải kẻ sát nhân là Khang Thất hay sao?”
 
Gã hàng xóm của anh lái buôn chính là Khang Thất bị gọi lên tra khảo, một lúc sau liền nhận tội, quan lập tức thả anh lái buôn.
Quan the am co long tu bi
 

5. Cứu em nhỏ


Có một phụ nữ nọ có niềm tin chân thành vào Tam bảo được mời tới thăm chung cư mới cùng rất nhiều bạn bè của họ. 

Trong khi mọi người đang ngồi chơi, chị nói có cảm giác như có người đang cầu cứu khiến chị rất bứt rứt, đứng ngồi không yên nên niệm Quán Thế Âm, rồi đột nhiên chị bảo lên lầu xem sao. Nói xong chị vội vàng nhanh chân chạy lên lầu thượng của chung cư.
 
Khi tới nơi chị chứng kiến một tên côn đồ đang ôm chặt một em nữ sinh trung học đang bị trói và bịt miệng, chuẩn bị làm chuyện xấu xa. Chị vẫn niệm to Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát! Chị cảm thấy trong người tràn đầy khí phách, chị quên mình là phận yếu liễu đào tơ, chị hoàn toàn không sợ hãi trước kẻ xấu.

Chị không dùng vũ khí mà vẫn có thể bắt giữ rồi giáo huấn tên côn đồ. Sau đó cởi trói cho cô gái và an ủi cô hết sợ hãi.
 
Bạn bè sau đó cũng chạy theo lên lầu thượng, tới nơi mới biết chị đã dũng cảm cứu người.
 

6. Cứu người bị lật thuyền


Một viện hải dương học thuê một chiếc thuyền để làm phim tài liệu, thế nhưng không may vì gặp phải sóng lớn nên cả ê kíp làm phim và thủy thủ rơi xuống biển do thuyền bị lật.
 
Do không được cứu hộ nên mọi người đều mất mạng và duy nhất một người sống sót. Khi được hỏi cơ may nào giúp anh được sống sót, anh kể lại rằng, trong lúc tuyệt vọng đó, anh nhớ tới lời vợ khuyên anh niệm "Quán Thế Âm Bồ Tát". Trước đây anh không mấy quan tâm nhưng đúng lúc nguy cấp lại nhớ ra và đã thành tâm niệm "Đại Từ Đại Bi cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm".
 
Anh không biết mình đã niệm bao lâu thì có một chiếc thuyền đánh cá xuất hiện và đưa anh lên thuyền và đến bệnh viện. Sau này anh mới biết mình bị trôi dạt suốt 14 tiếng trước khi được cứu.
 
Người ngư dân tới cứu anh cũng kể lại rằng vốn hôm đó không có ý định ra biển vì sóng to gió lớn. Tuy nhiên đúng hôm đó lư hương để cúng Phật của gia đình bỗng nhiên bốc cháy nên vợ anh linh cảm có chuyện gì lạ và hối thúc chồng ra biển.
 
Dù anh không muốn nhưng vẫn cho thuyền nhổ neo và thấy có người gặp nạn liền cứu và đưa đến bệnh viện. Và anh là kỳ tích khi được người ngư dân vô tình cứu sống.

7. Sinh được con gái


Chuyện cũ kể lại một đôi vợ chồng có 3 người con trai, nhưng ông chồng vẫn buồn vì bản thân đã tự ý hứa với Ngài chánh tổng trong làng là hễ trong nhà có sinh con gái thì sẽ kết nghĩa làm sui gia với bên họ Nguyễn. Thế nhưng thời gian trôi qua mà lời hứa chưa thành sự thật. 
 
Nghe được tâm sự của chồng, và vợ cũng muốn giúp ông toại nguyện. Sau khi bàn bạc, họ đồng tình với việc lên chùa cầu tự, xin Phật phù hộ được sinh con gái.
 
Ngày đi đúng dịp Trung thu nên khi vô tình được duyên may gặp tổ Bích Phong từ Huế ra giảng pháp, Ngài dạy hai người phát tâm mua ngói lợp lại ngôi Phật điện bị hư dột vì chiến tranh. Hai vợ chồng lại được quy y với tổ và biết lễ niệm, phụng thờ Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát từ đó.

Tổ Bích Phong căn dặn hai người là nên phát nguyện ăn chay, giữ giới thanh tịnh, trong sạch thân tâm thì mọi ý mong cầu đều được toại nguyện.

Hai vợ chồng tin nghe và làm theo, thỉnh tôn tượng Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát để thờ phượng, lễ bái, xưng niệm, cầu nguyện. Một năm sau điều nguyện ước mong của họ được thỏa mãn. Bà vợ thọ thai, sinh bé gái, không những thế, sau đó họ cũng có thêm một đứa con thứ 5 cũng là gái.
 

8. Hỗ trợ chữa dị tật bẩm sinh


Gia đình nọ khi có đứa con gái thứ 3 mới biết bé bị dị tật bẩm sinh nghiêm trọng: hai mắt gần lỗ tai, não bị lòi ra phía ngoài trán vì hộp sọ bị hở, và cháu không có mũi, chỉ có hai lỗ nhỏ để thở… 
 
Trong suốt thời gian từ khi cháu mới sinh đến khi cháu 5 tuổi, gia đình đưa cháu đến mọi bệnh viện, thăm khám, và tìm mọi cơ hội để chữa trị nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng.
 
Ngày nọ một người bạn học cũ đến chơi và biết tình trạng của con nên nhờ người em là phóng viên viết một bài báo về cháu. Vô tình bài viết thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các Tăng, Ni, Phật tử từ chùa ở Thủ Đức. Họ đến thăm và động viên cùng quà tặng và chỉ dẫn cách cầu nguyện Quan Thế Âm Bồ Tát để mong con có cơ hội chữa lành bệnh.
 
Sau khi biết nguyên tắc khấn niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, từ đó gia đình mỗi đêm đều niệm danh hiệu Ngài với lòng thành tâm và hy vọng. May mắn 3 năm sau có một tổ chức từ thiện tiếp cận và quyết định giúp đỡ. Sau khi giám định bệnh tật của cháu và họ quyết định cho hai mẹ con sang Úc để chữa bệnh.
 
Thủ tục giấy tờ được thực hiện nhanh chóng, chỉ chưa đầy một tháng, em bé đã trải qua ca mổ phức tạp và một ca mổ kéo dài 8 tiếng đồng hồ với sự tham gia của 11 bác sĩ. Bà mẹ không quên cầu nguyện, niệm danh hiệu đức Quan Âm Bồ Tát, cuối cùng, cô bé có gương mặt mới.
 
Suốt một năm qua lại Úc, trải qua 9 lần mổ để hoàn thiện dần gương mặt. Một năm sau qua tái khám và 7 năm sau qua tiếp lần nữa để chỉnh sửa mũi và dời hai mắt lại gần nhau thêm…
 
Gia đình của cháu luôn có niềm tin rằng lòng thành tâm, và sự trợ giúp từ Quan Thế Âm Bồ Tát đã đồng hành cùng họ trong suốt hành trình khó khăn này. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X