Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những câu chuyện ứng nghiệm nhờ chú tâm trì chú Dược Sư: Cứu cánh lúc ta khó khăn nhất

Thứ Ba, 26/12/2023 17:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những chuyện ứng nghiệm nhờ chú Dược Sư rất nhiều, nếu bạn biết có những câu chuyện nào tương tự như thế thì có thể kể cho mọi người biết để họ tin tưởng mà trì chú, sớm đạt được ước nguyện của bản thân.

Hầu hết chúng ta chỉ nghĩ rằng niệm danh hiệu của Dược Sư Như Lai là trị tất cả trọng bệnh phiền não về thân và tâm của chúng sinh, nhưng qua một số chuyện ứng nghiệm nhờ chú Dược Sư sau đây, ta có thể thấy rằng Ngài cũng có thể giúp chúng ta được giàu có, sung túc.
 

1. Cúng 1 đồng được giàu sang như ý


Theo Minh Chí ký ghi chép lại câu chuyện về một cô gái nghèo, một mình cố tìm cách sống sót giữa đời. Cho đến khi toàn bộ những gì cô có là 1 đồng tiền trong túi.

Lúc này cô chợt nghĩ dù sao một đồng cũng không đủ để sống, chi bằng đem cúng dường Phật để gieo phước đức sau này. Nghĩ xong cô liền mang 1 đồng tiền của mình đến chùa cúng dường trước tượng Phật Dược Sư và không quên chí thành đảnh lễ.
 
Cùng thời điểm đó, có người đàn ông giàu có góa vợ cũng cúng dường Phật Dược Sư và cầu mong mình sớm tìm được người như ý. Sau đó, anh nằm mơ là nên cưới cô gái nghèo kia làm vợ thì trọn đời hạnh phúc. Vậy là ông làm theo như những gì giấc mơ mách bảo.

Vậy là chỉ cúng dường Phật Dược Sư 1 đồng cuối cùng của mình, cô gái nghèo lấy được ông chồng giàu có, sau này họ cùng sống trong hạnh phúc, giàu sang.
 
Chuyen ung nghiem nho chu duoc su
 

2. Giàu có nhờ sám hối và niệm danh hiệu Dược Sư


Theo Tam bảo ký ghi lại rằng có một người đàn ông tham vọng từng sinh ra trong gia đình vô cùng giàu có, thế nhưng không hiểu vì sao việc làm ăn sa sút. Cuối cùng vì nợ nần, thiếu thốn, ông đành phải đi xin ăn sống qua ngày.

Thời gian đầu ông còn được người thân hỗ trợ, giúp đỡ, thế nhưng sau đó nhìn thấy ông là họ liền đóng cửa, tránh mặt. Chính vì thế mà mọi người đều đùa gọi ông với cái tên Bế Môn (nghĩa là đóng cửa).
 
Một ngày nọ, vì quá buồn cho kiếp sống của mình, ông đến một ngôi chùa thờ Phật Dược Sư. Ông chắp tay sám hối và đi nhiễu xung quanh tượng. Sau đó, ông còn ngồi trước tượng Phật Dược Sư tĩnh lặng niệm danh hiệu Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.

Đến ngày thứ 5 ngồi ở dưới tượng Phật Dược Sư, khi tâm trí còn mơ màng, ông bỗng thấy Phật Dược Sư hiện thân nói với ông rằng:

- Vì ngươi đã biết sám hối và chuyên chú niệm danh hiệu ta nên túc nghiệp đã dứt, từ nay sẽ được hưởng cảnh giàu sang. Hãy trở về ngôi nhà cũ của bố mẹ mình, kho báu ở dưới nền nhà.
 
Ông chợt tỉnh, kính cẩn lễ Phật, sau đó ông liền trở về ngôi nhà cũ bố mẹ lúc này tường vách đã đổ liêu xiêu. Ông mất hai ngày dọn dẹp và đào nền theo chỗ Phật Dược Sư chỉ, cuối cùng thấy được những cái chum vàng bạc của tổ tiên mình để lại. Kể từ đó ông quay lại cuộc sống sung sướng, giàu có trước đây. 
 

3. Sống thọ nhờ chép kinh


Tam bảo ký cũng ghi chép lại một câu chuyện đời Đường rằng ông Trương Lý Thông vào lúc 27 tuổi vô tình gặp thầy tướng, người này đã bảo ông:

- Ông đoản thọ, có khi chỉ đến 31 tuổi là qua đời.
 
Trương Lý Thông nghe những lời này xong cảm thấy buồn vô cùng, ông liền tìm đến vị danh tăng là ngài Mật Công hỏi han xem có cách nào hay không.
 
Ngài Mật Công tỏ ra lạc quan, khuyên ông:

- Việc đoản thọ hay không, không đáng ngại như ông nghĩ. Nếu ông thành kính thọ trì hoặc viết chép Kinh Dược Sư, thì có thể được tăng thọ.
 
Lý Thông có vẻ lo lắng:

- Tôi bận bịu việc quan quá nhiều, sợ e khó thường thọ trì, vậy nên giờ xin tạm biên chép kinh trước vậy.

Lý Thông liền thỉnh quyển kinh về thành kính tự biên chép mỗi ngày. Mới chép được 1 quyển thì lại vì công việc bộn bề nên chưa có thời gian tiếp tục chép thêm. Trong thời gian này, có lần tình cờ gặp lại vị thầy tướng cũ, ông ta lấy làm lạ bảo:

- Thật là điều hy hữu! Ông làm những công đức gì mà tướng diện lại thay đổi nhanh đến vậy, ông có thể sống được thêm 30 năm nữa.
 
Trương Lý Thông thành thật chia sẻ mình được khuyên nên chép kinh và đã làm theo, cũng chỉ mới chép được 1 quyển, không ngờ mọi thứ lại thay đổi nhanh hơn ông nghĩ. 

4. Trì chú Dược Sư mà không phải ngồi xe lăn

 
Một người mẹ có cô con gái 18 tuổi vừa trải qua cuộc phẫu thuật cột sống và bác sĩ không chắc chắn rằng con gái bà có đi lại bình thường được hay không. Bà mẹ vô cùng lo lắng, sợ con mình sau này sẽ bị tàn tật khi tuổi còn trẻ trung, xuân sắc. Một người bèn mách cho bà nên trì chú Dược Sư bằng niềm tin vững vàng rằng điều này sẽ giúp con bà khỏi bệnh hoàn toàn. 
 
Người y ta của cô bé thấy cô thường đọc thần chú nên khuyên cô nên xin ảnh của Phật Dược Sư để khi đọc Chú thì Tâm Niệm chăm chú vào hình ảnh và cô đã làm theo. Điều tuyệt vời là chỉ sau vài tuần, con bà đã không còn phải ngồi xe lăn, thậm chí đang tập đi lại bình thường. 
 
Thậm chí các bác sĩ không ngờ rằng cô bé lành bệnh trong một thời gian rất ngắn, chắc chắn là phải có phép màu nào đó.
 

5. Nhờ tạo tượng Phật Dược Sư mà sống lâu


Chuyện kể về một vị Bà la môn nọ giàu có nhưng không có con, vì thế ông đã phải cúng lễ cầu nguyện với Trời Đất, mong được ban cho đứa con. Đúng như ước nguyện, vài năm sau đó vợ ông có thai, cậu bé chào đời vô cùng đáng yêu, anh tú, ai cũng yêu mến. 
 
Có lần một nhà tu phái Ni Kiền Tử đến khất thực ngang nhà vị Bà la môn, người này biết xem tướng, nhìn vào đứa bé rồi bảo:

- Cốt cách đứa trẻ này thật tốt, tuy nhiên, là đứa bé do cầu mà có nên yểu mệnh, không thể sống lâu được, có thể không thể kế thừa gia nghiệp. Nhiều nhất thì cũng chỉ còn sống được 2 năm nữa mà thôi

Vợ chồng Bà la môn cảm thấy vô cùng đau lòng, đêm ngày sầu muộn vì biết rằng con mình không sống được bao lâu nữa. 

Một thời gian sau, có vị Sa môn đệ tử Phật ghé qua nên vị Bà la môn liền kể lại mọi chuyện về con mình xem có cách nào không. Lúc này vị Sa môn mới ôn tồn bảo:

- Gia đình đừng vì thế mà quá ưu phiền, mọi việc đều có cách. Ông hãy tạo hình tượng Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và tụng niệm cúng dường, tất đứa bé sẽ được tiêu tai, tăng tuổi dương thế.
 
Như kẻ sắp chết vớ được cọc, nghe xong lời khuyên này, vị Bà la môn sắm sửa theo lời chỉ bảo, đúng như pháp thức, thiết lễ tụng niệm, cúng dường Phật Dược Sư. Sau khi buổi lễ kết thúc, đúng đêm đó, vị Bà la môn mơ thấy có 1 vị Minh quân, ôm sổ bộ đến bảo:

- Ông đã theo Nghi Thất Phật tạo tượng cúng dường, do duyên phước đó mà con trai của ông sẽ sống thêm được 50 năm nữa.

Về sau, đúng con trai của vị Bà la môn sống lâu và giúp cho gia nghiệp của nhà mình ngày càng rực rỡ hơn.
 
Thờ Phật Dược Sư tại gia - khỏe thân an tâm, tiễu trừ bệnh ách
Đức Phật Dược Sư là vị Phật thầy thuốc của Phật giáo, Ngài mang ánh sáng của từ bi và trí tuệ để giải trừ hết tật bệnh của chúng sinh. Vì vậy nhiều người tin

6. Nhờ tụng Kinh Dược Sư khỏi bệnh


Chuyện kể về một người đàn ông tên Trương Tạ Phu đời Đường, ông bị bệnh nên ốm đau nặng. Nhờ được chỉ dẫn nên gia đình thỉnh chư Tăng tụng Kinh Dược Sư suốt 7 ngày đêm.

Đúng vào đêm Trương Tạ Phu cảm thấy đau đớn nhất ông mơ thấy chúng Tăng đem kinh đắp trên mình. Khi thức dậy, Trương Tạ Phu cảm thấy thân thể đỡ đau hơn, sau đó bệnh tình của ông thuyên giảm dần rồi khỏi hẳn. 
 
Khi đó ông mới đem chuyện mình từng nằm mơ cho gia đình mình biết, và ông tin rằng mình được mạnh khỏe là do nhờ năng lực tụng kinh Dược Sư.
 
tung kinh duoc su de tieu tru benh tat, hoa giai ac nghiep
 

7. Nhờ chú Dược Sư, và chú Như Ý Cát Tường mà khỏi bệnh


Một sư cô kể lại rằng từ nhỏ cô sống cùng bà ngoại, khi nhập học Đại học được ba tháng thì bác sĩ chẩn đoán: cô bị ung thư máu giai đoạn cuối, chỉ được sống thêm khoảng 2 tháng nữa mà thôi.

Thế nhưng nhà quá nghèo nên không có tiền chữa trị, cô ngồi dưới ánh trăng sáng của đêm Trung thu nghĩ đến ông Bụt trong những chuyện cổ tích, sau đó cô quỳ xuống, hướng ánh trăng và khấn: “Lạy Bụt, nếu Bụt thấy con sống mà còn có ích gì được cho xã hội, xin Bụt cho con được sống!”
 
Trong những ngày tháng tuyệt vọng, cô ăn chay, xin tiền bà mua hoa để cúng Phật. Đó cũng là lần đầu tiên cô viếng Phật, cô lặp lại lời khấn trước đó: “Phật ơi, nếu Phật thấy con sống mà còn có ích gì được cho xã hội, xin Phật cho con được sống!”.

Không dừng lại ở đó, cô nguyện nếu sống được cô sẽ xuất gia. Hàng ngày, dù sức khỏe không tốt nhưng cô đạp xe đến ngôi tịnh xá quét hết sân chùa, ngồi yên ở một góc chánh điện. Có lần vị sư ở chùa hỏi lý do mỗi ngày cô đến chùa, cô mới giải thích về bệnh tình của mình và được khuyên nên trì Chú Đại Bi thì nếu có xả bỏ thân thì cũng nhẹ nhàng và đỡ đau đớn hơn.

Sau đó cô về đọc Chú Đại Bi như lời khuyên và vài ngày sau, sư cô lại đưa tiếp cho cô cuốn Chú Dược Sư, và chú Như Ý Cát Tường. Dù không hiểu ý nghĩa các câu chú nhưng cô vẫn kiên trì đọc mỗi ngày.
 
Sau đó cũng qua 2 tháng rồi thời gian cứ thế trôi đi đến đúng rằm Trung Thu năm sau, cô tái khám thì kết quả chỉ là thiếu máu di truyền. Bác sĩ bất ngờ với kết quả này, đã hỏi cô uống thuốc gì nhưng cô cho biết mình không uống bất cứ loại thuốc nào.
 

8. Thỉnh tượng Dược Sư cứu mạng song thai

 
Chuyện kể về hai vợ chồng bác sĩ có tin mừng bầu bí sau thời gian kết hôn. Nhưng khi cái thai được 2 tháng, người vợ đi siêu âm thì được thông báo rằng 2 thai nhi dính chặt vào nhau.

Vì thế bác sĩ siêu âm khuyên nên lấy thai nhi ra để tránh mang thêm gánh nặng cho gia đình. Tuy nhiên, là một phật tử nên cô không muốn sát sanh, không muốn lấy thai ra, cô liền về kể cho mẹ mình. 

Mẹ hướng dẫn cô thỉnh tượng Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật về thờ và trì chú. Hàng ngày, cô cúng ngũ quả và trì tụng 108 lần vào buổi sáng và buổi tối cùng ăn chay, khi trì tụng có để 1 ly nước trên bàn thờ, sau đó uống ly nước với tâm hướng về Đức Phật Dược Sư cùng lời cầu nguyện cho thai nhi được vẹn toàn.

Trước ngày đi tái khám tháng tiếp theo, cô nằm mơ thấy tay mình đang nâng bức tượng Bồ tát và bức tượng nhích từng chút một trên tay. Nhìn lên bàn thờ, cô thấy tượng mỉm cười và nói: "Ý nguyện của con đã thành hiện thực rồi đó" trong giấc mơ cô còn thấy mình đi khám một bác sĩ nam nói hai thai nhi đã có vách màn ngăn đôi.

Đến ngày tái khám, cô siêu âm cũng gặp một bác sĩ nam, và sau khi siêu âm thật kỹ, bac sĩ cũng nói hai thai nhi nằm tách biệt và có 1 vách ngăn nữa, giống hệt những gì cô đã từng mơ hôm trước. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X