Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyện rợn người trong lễ đưa tang Từ Hi Thái hậu không ai giải thích nổi

Thứ Năm, 27/05/2021 21:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giữa cảnh đoàn người đưa tang âm trầm, xảy ra Chuyện rợn người trong lễ đưa tang Từ Hi Thái hậu quả thực đã dấy lên nhiều liên tưởng, dù cho buổi lễ có long trọng, xa hoa thế nhường nào đi chăng nữa.
 
Trong buổi chiều ảm đảm ngày 15/11/1908, người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc -  Từ Hi Thái Hậu đã trút hơi thở cuối cùng. Nhưng cho đến ngày này người ta vẫn lưu truyền không ít những điều bí ẩn về cái chết của Từ Hy Thái Hậu và sự sụp đổ được báo trước của triều đình nhà Thanh.

Lão Phật gia đã bắt đầu xây lăng mộ của riêng mình sau khi nắm được quyền lực và yêu cầu của Từ Hi đối với lăng mộ cực kỳ khắt khe để đảm bảo không có cỏ mọc được trên mộ của bà. Người ta đã phải dùng đất thô, muối và lưu huỳnh vào một cái nồi và đun nóng.

Nhờ cách này mà đất trên lăng mộ của Từ Hi Thái hậu chưa bao giờ có cỏ mọc, đúng với mong ước của Thái hậu. Tuy nhiên sau cái chết của Từ Hi nhiều nhà phong thủy lại cho rằng cỏ mọc ở lăng mộ mới là tốt bởi nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của các thế hệ mai sau.
 
Việc xây dựng Lăng của Từ Hi Thái hậu kéo dài tới 13 năm và tiêu tốn tới hàng triệu vạn lượng bạc. Sau khi ngôi mộ được xây dựng, để thể hiện sự tôn nghiêm Từ Hi yêu cầu ngôi mộ của mình không được phép có cỏ mọc.
 
chuyen ron nguoi trong le dua tang tu hi thai hau
 

Chuyện rợn người trong lễ đưa tang Từ Hi Thái hậu

 
Là người phụ nữ đã nắm đại quyền nhà Thanh trong suốt 47 năm cảnh hạ táng Từ Hi Thái hậu sau 1 năm bà mất được tổ chức vô cùng long trọng vì vốn được chuẩn bi vô cùng chu đáo không khác gì quy cách nghi lễ được tổ chức như một bậc quân vương.

Có tới 128 người khiêng quan tài, đồ vàng mã thì vô số kể, không khác gì âm binh mở đường, người đưa tang bao gồm hoàng thân quốc thích, các vị đại thần, cũng gần đến 8000 người, quy mô của đội ngũ đưa tang vô cùng long trọng, diễu hành trên đường lớn hết 5 ngày 5 đêm.
 
Các phóng viên nước ngoài đứng trên đài quan sát, hiếu kỳ mà dõi theo đoàn người đưa tang hùng hậu, song giữa cảnh tượng hoành tráng ấy lại xuất hiện hai việc vô cùng kỳ lạ. 
 

Thứ nhất: Đoàn đưa tang đi qua đâu cũng có mùi hôi thối 

 
Khi đoàn đưa tang lễ Từ Hi Thái Hậu thì một mùi hôi thối tỏa ra suốt cả đường đi. Mùi này đã khiến toàn bộ dân chúng quỳ bái gần đó phải giơ tay bịt mũi.

Người ta khẳng định rằng mùi này không thể đến từ quan tài được vì với công nghệ ướp xác của Trung Quốc đã rất nổi tiếng. Hơn nữa, xác của Từ Hi Thái Hậu thì chắc chắn phải được bảo quản cẩn thận, đặc biệt hơn người bình thường, không có chuyện nhanh thối rữa như vậy.

Cho tới năm 1928, 20 năm sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời, lăng mộ của bà được viếng thăm bởi tên lãnh chúa quân phiệt thời Dân Quốc Tôn Điện Anh. Hắn lấy cớ "diễn tập quân sự" để khai quật Đông lăng, cướp bóc cổ vật.
 
Binh lính Tôn Điện Anh còn dùng búa cậy tung nắp quan tài để lấy những món bảo vật bên trong. Tuy nhiên lúc này, bọn chúng mới sửng sốt nhận ra thi thể Từ Hi Thái hậu sau 20 năm không hề bị thối rữa, da dẻ vẫn căng bóng như một người vừa mới qua đời.
 
Các chuyên gia khảo cổ cho rằng sở dĩ thi thể của Từ Hi không bị thối rữa khi mở quan tài là do công nghệ bảo quản tuyệt vời của nhà Thanh.
 
Có thể kết luận mùi thối khi đưa tang không thể nào tỏa ra từ trong quan tài của Từ Hi Thái hậu được. Vậy nó đến từ đâu?
 
Một số người suy đoán, có thể mùi thối ấy mang theo cả sự nguyền rủa, oán trách Từ Hi Thái hậu khi còn sống đã làm ra việc hại nước hại dân, sau khi chết tiếng xấu sẽ còn lưu truyền đến ngàn vạn năm sau, truyền đi sự oán than và phẫn hận đối với Từ Hi Thái hậu.
 

Thứ hai: Quan tài rỉ máu

  
Một chuyện rợn người trong lễ đưa tang Từ Hi Thái hậu xảy ra nữa đó là máu chảy ra từ quan tài khi người ta khiêng quan tài đi, khi phát hiện ra những vệt máu thì Thái giám Lý Liên Anh lúc đó cố gắng lau mãi không hết. Cứ vừa lau xong thì máu mới lại chảy xuống.
 
Từ Hi Thái Hậu đã chết một năm nay thì lấy đâu ra máu cơ chứ. Thái giám Lý Liên Anh cũng như những ai đang chứng kiến cảnh ấy cảm thấy vô cùng hoang mang, ông liền cho người âm thầm điều tra hiện tượng kỳ lạ này.
 

Khám phá lý do của hiện tượng kỳ dị trong tang lễ

 
Nguyên nhân của mùi hôi thối trong quá trình thực hiện tang lễ cho đến nay chưa ai giải thích được ngọn ngành.

Còn nguyên nhân của những vệt máu được điều tra ra rằng linh cữu đặt trong cung điện trước khi hạ táng cũng phải trải qua rất nhiều công đoạn, trong đó có công đoạn xông hương mục đích phòng tránh mối mọt, côn trùng.

Thế nhưng, vì bất cẩn nên người phụ trách chuyện xông hương cho lĩnh cữu lại bất cẩn lấy nhầm loại có tên là "nhang độc chuột" để xông lĩnh cữu của Từ Hi Thái hậu.
 
Loại nhang độc chuột này chuyên dùng để diệt chuột trong cung, chúng đặc biệt hấp dẫn lũ chuột tập trung đến, khi ngửi phải nó nhiều sẽ khiến thất khiếu của chuột chảy máu. 
 
Khi vô tình xông nhang độc chuột cho quan tài của Từ Hi Thái Hậu đã thu hút lũ chuột tới, khi chúng chui vào quan tài thì ngửi phải lượng lớn mùi nhang độc này nên hộc máu mà chết, đến khi đoàn khênh quan tài đi sẽ khiến máu của chúng chảy ra.

Thế nhưng đến nay người ta nửa tin nửa ngờ không biết nguyên nhân trên có phải sự thật hay không.
 
Khi Lão Phật gia qua đời thì tiếp theo đó là sụp đổ của nhà Thanh để đến cuối cùng bị nhấn chìm trong tiếng súng của những kẻ xâm lược phương Tây.
 
Hai mươi năm sau, thủ lĩnh quân phiệt Tôn Điện Anh dẫn theo đoàn người mang thuốc nổ cho nổ tung lối vào lăng mộ để cướp sạch vàng bạc châu báu trong đó. Thi thể của Từ Hi Thái hậu đã bị để ra ngoài cửa, vùi trong bùn đất. 
 
Sau 40 ngày bị trộm, Hoàng đế Phổ Nghi liền vội vã cho người an táng lại cho Từ Hi Thái hậu, chỉ là lần này phải giản lược đi rất nhiều. 
 
Nghe đồn rằng, khi mai táng trong miệng Từ Hi Thái hậu ngậm một viên dạ minh châu, viên dạ minh châu này vô cùng hiếm gặp lại có giá trị rất lớn. Sau khi bị bọn trộm mộ lấy đi, chuyền tay người này qua người khác rồi tặng đến tay của Tống Mỹ Linh và sau đó không biết nó đã lưu lạc tận đâu. 

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X