Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyện những cái chết trùng tang nghe xong ai cũng rùng mình vì sợ hãi

Thứ Ba, 21/06/2022 19:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chuyện những cái chết trùng tang của các thành viên nam trong gia đình ở Hà Nội, Yên Bái, Hải Phòng,... sau đây luôn đặt ra cho chúng ta những thắc mắc khó ai mà có thể lý giải hết được.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Chuyện trùng tang 7 người mất trong 5 năm


Hiện tượng trùng tang xảy ra trong một dòng họ Hà ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái khiến ai cũng hoảng sợ. Chỉ trong vòng 5 năm, gia đình ấy phải chứng kiến 7 người đàn ông qua đời. Điều đặc biệt là họ chết với cùng tư thế, cùng hiện tượng, cùng giới tính... khiến ai cũng cảm thấy khó hiểu.

Câu chuyện xảy ra khi ông Hà Đình Chức tử vong trong một lần đi ra ngoài sân vô tình bị trượt chân ngã.
 
Gia đình đã cho mổ tử thi để tìm nguyên nhân nhưng các dấu hiệu không rõ ràng nên họ đã đi xem bói và được biết ông Chức chết phải “giờ trùng”. Trong tâm lý hoang mang sợ hãi, gia đình đã phải chi hàng trăm triệu để tránh “ma trùng” về bắt những người còn lại. Vậy mà hàng loạt cái chết vẫn diễn ra ngay sau đó.
 
Người thứ hai qua đời đó là con trai thứ hai của ông là Hà Quốc Việt, anh này cũng ra đi đột ngột khi ngã xe đạp gây tử vong. Một thời gian ngắn sau đó, em trai của ông Việt là ông Hà Quốc Hưng, sau khi đi sang nhà bà con chơi, vừa bước chân ra khỏi hiên nhà thì trượt chân ngã đập đầu xuống nền tử vong.
 
chuyen nhung cai chet trung tang
 
 
Khoảng 1 năm sau đó, khi dòng họ chưa nguôi nỗi buồn của sự ra đi đột ngột của ông Hưng và ông Việt thì ông Hà Đình Vụ, sau khi đi ăn cỗ ở nhà em gái về thì cũng ngã chết giữa đường. Trong nhà có quá nhiều cái chết bất thường, chính quyền địa phương đã phải vào cuộc và yêu cầu mổ tử thi, tuy nhiên gia đình họ lúc đó đã từ chối yêu cầu này.
 
Quá sợ hãi vì những cái chết trùng tang, gia đình họ Hà lại mù quáng bỏ ra số tiền cả trăm triệu đồng tìm thầy về cúng hóa giải “trùng tang”.

Thế nhưng, mọi chuyện chỉ tạm lắng xuống được 2 năm sau đó đứa con trai cả của ông Hà Đình Vụ cũng qua đời, một năm sau lại là con út của ông Vụ. 
 
Sau khi cậy nhờ khắp nơi, hễ nghe ai nói có thầy này hay hoặc cao tay, gia đình lại tìm đến mong được giúp đỡ, cho đến khi gặp được thầy Nghĩa ở dưới Vĩnh Phúc hướng dẫn làm các thủ tục để gửi “vong” về chùa Hàm Long nhờ các vị hòa thượng cao tay tụng kinh, cầu siêu thoát.

Dù không biết thực hư thế nào nhưng gia đình làm theo để mong giảm bớt sự lo sợ của họ cũng như những thành viên khác trong gia đình.
 
Trùng tang là gì? Cách tính trùng tang như thế nào?
Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, nghi thức an táng cho người đã mất rất quan trọng bởi theo tâm linh, sẽ ảnh hưởng tới gia 

2. Chuyện trùng tang 3 năm 3 người mất

 
Chuyen trung tang o Ha Noi
 
Ở Hà Nội, tại quận Ba Đình cũng có câu chuyện trùng tang gây không ít hoang mang của dư luận trong thời gian dài.

Trong vòng 3 năm, 2 người con trai duy nhất trong gia đình đều tử vong một cách khó hiểu. 

Ông bố sau một thời gian bị bệnh nan y thì qua đời trong sự tiếc thương của cả gia đình. Thế nhưng, cả nhà lại đón cú sốc tiếp theo khi con trai cả của ông cũng theo bố về với tổ tiên chỉ sau cái lễ 100 ngày của ông ít hôm.

Mọi người xôn xao nhà ông bị trùng tang dẫn đến cái chết trẻ của người con vì trước đó anh vẫn còn khỏe mạnh, vui vẻ trò chuyện với mọi người mà hôm sau đã ngủ luôn một giấc dài không dậy. Buổi sáng, vợ gọi anh dậy để hỗ trợ chị dọn hàng bán đồ ăn sáng mới biết anh đã tử vong từ lúc nào.

Trong vòng 3 tháng, 2 cái chết liên tiếp khiến người trong gia đình vô cùng lo sợ. Thế nhưng nỗi buồn vẫn chưa dừng lại ở đó khi mà 2 năm sau, người con trai út đi làm về kêu mệt, vào giường nằm nghỉ và cũng qua đời lúc nào không hay.

Người ta cho rằng nhà ông đã vướng vào trùng tang liên táng nên mới có chuyện này xảy ra.
 

3. Chuyện trùng tang 3 mạng người trong 1 tháng

Chuyện bắt đầu tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng từ việc bố của ông K và ông T qua đời, hưởng thọ 83 tuổi. Sau đó khoảng 1 tháng, ông K đi chữa bệnh, trên đường trở về nhà thì bị va chạm với chiếc xe ô tô khách chạy ngược chiều, chết ngay tại chỗ.
 
Trong khi thi thể ông K vẫn còn để trong nhà chờ đến giờ liệm thì nghe tin ông T (em ông K) vừa thắt cổ tự tử tại nhà. Mặc dù đã được mọi người tháo dây đưa đi cấp cứu nhưng ông không qua khỏi.
 
Với 2 cái chết thương tâm của 2 anh em chỉ trong khoảng thời gian từ hôm trước đến hôm sau, quả là một nỗi đau quá lớn đối với những người ở lại.
 
Theo phong tục kiêng phát tang 2 người cùng một gia đình trong cùng một ngày, sau khi ông T chết thì gia đình đành phải để ông nằm đó, làm đám tang cho ông K trước.
 
Đợi đến ngày hôm sau, khi lo việc tang ma, đưa ông K đi hỏa táng xong thì cả họ mới quay về tiếp tục phát tang ông T Và đến sáng hôm sau nữa, ông T mới được đưa đi an táng.
 
Người ta cho rằng gia đình họ trùng tang vì ông cụ đẻ ra anh em ông K. chết đúng phải giờ trùng. Do không yểm trừ cẩn thận nên sau đó về "bắt" người thân của mình đi cùng. Do đó, gia đình ông K đã phải mời thầy cao tay về yểm trừ lại cẩn thận, tránh trường hợp sẽ có nhiều tai họa nữa giáng xuống…
 
Chuyen trung tang o Hai Phong

Chuyện những cái chết trùng tang đến nay vẫn là bí ẩn 

 

4. Chuyện trùng tang mất 6 mạng người ở Thái Bình

Sự việc lạ lùng xảy ra ngay sau khi gia đình anh Út - con ông Trần Văn Rạng quyết định di dời một ngôi miếu thờ thần để xây nhà. Việc này dấy lên lo ngại họ đã xúc phạm đến thần linh nên bị “ma hành, thánh vật”. 
 
Trước tiên là anh Viết - con ông Rạng bất ngờ qua đời, sau đó là chính ông Rạng lại có biểu hiện lạ, bỗng trở nên ngờ nghệch, sức khỏe cứ yếu dần. Họ làm đủ các loại xét nghiệm, chiếu chụp, đều chẳng tìm ra căn nguyên bệnh tật.
 
Đúng 1 tháng sau ngày anh Viết mất, ông Trần Văn Rạng đã đột ngột qua đời, sau một cơn co giật cứng người giống hệt anh con trai.
 
Trong hôm cúng 100 ngày mất ông Rạng, cháu của ông là bé Khánh mới 6 tuổi, con trai của anh Trần Văn Út và chị Vũ Thị Nhung bỗng ngã lăn đùng ra chiếu co giật. Chỉ vài phút sau, khi mọi người còn đang hoảng loạn, sợ hãi thì cháu đã tắt thở.
 
Điều đáng nói là cùng lúc hàng chục người trong gia đình, rồi hàng xóm cũng lăn ra ngất xỉu nhưng lát sau thì tỉnh lại hết. Riêng bà Đào, anh Út và vợ là chị Nhung bị nặng nhất. Cả 3 mẹ con bà Đào đều bị những cơn co giật rúm người, mặt mũi méo xệch, mắt trợn ngược cứ như bị trúng độc.
 
Mọi người vội vàng đưa bà Đào, anh Út, chị Nhung đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên bà Đào chết trên đường đến bệnh viện. Còn anh Út và chị Nhung thập tử nhất sinh trong bệnh viện, phải thở ôxy.
 
Khi mộ bà Đào đã đắp xong, mọi người làm lễ cúng cơm 3 ngày, thì chị Vũ Thị Nhung được xuất viện, khi ở nhà bố mẹ đẻ không sao nhưng hễ cứ về nhà chồng là lập tức chị lại run lẩy bẩy, có dấu hiệu xảy co giật, vì sợ quá, không ai cho chị về nhà chồng nữa.
 
Sau hơn nửa tháng điều trị tích cực đã được ra viện, anh Út muốn về nhà hương khói cho bố mẹ vì anh là anh trai và cậu con trai duy nhất. Chị Nhung thấy chồng nhất quyết về nên cũng can đảm theo chồng về nhà. 
 
Bữa đó vợ chồng anh Út đang ngồi ăn cơm trên ghế thì anh Út bỗng nhiên ngã xuống rơi cả bát, chết ngay lập tức và không kịp trăng trối câu gì. Chị Nhung lúc này cứng đờ người, không há nổi miệng, sau đó chị cũng bất tỉnh luôn. Chị được cứu sống khi người thân đưa đi bệnh viện kịp thời. 
 
Sau cái chết bất đắc kỳ tử của bà Nguyễn Thị Đào và cháu nội Trần Quốc Khánh, cùng hàng loạt người bất tỉnh nhân sự tại lễ cúng trăm ngày ông Trần Văn Rạng, thì đại gia đình hoang mang tột độ. 
 
Với cái chết bí ẩn của 6 người trong gia đình, lúc đó, có cả trăm nhà khoa học tìm về nghiên cứu, gửi mẫu đất nước, thực phẩm sang cả nước ngoài để nghiên cứu.
 
Một đồng chí khi đó là phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phải đứng ra chỉ đạo giải quyết vụ việc chấn động dư luận. Có cả trăm công an, cảnh sát vào cuộc điều tra, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết của họ.
 
Kết luận: Chuyện những cái chết trùng tang trên đấy khiến ai cũng cảm thấy sợ hãi. Thế nhưng, đến nay, hiện tượng những cái chết liên tiếp xảy ra trong cùng một gia đình vẫn gây hoang mang, khó hiểu. Nói về điều này, TS Đỗ Kiên Cường, một người rất am hiểu về những khả năng tiềm ẩn của con người cho rằng: “Trùng tang” đơn giản chỉ là sự trùng hợp mang tính ngẫu nhiên. Trong đó, bản chất của sự trùng hợp là luật số lớn trong lý thuyết xác suất và thống kê.
 
Định luật này đơn giản có thể hiểu là: “Với một mẫu xét đủ lớn, bất kỳ hiện tượng kỳ lạ nào cũng có thể xảy ra”.
 
Bên cạnh đó, nếu người trong gia đình vẫn cảm thấy bất an thì có thể gửi vong lên chùa cho dù có tin vào chuyện trùng tang hay không.
 
Việc này trước hết giúp chúng ta an tâm về tâm lý, khi gửi “vong” lên chùa thì nhà chùa có trách nhiệm giúp đỡ để họ được siêu thoát. Có như vậy chúng ta mới có được cuộc sống bình yên, không còn lo lắng về những cái chết bí ẩn nữa.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X