Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Liệu có thể chuyển nghiệp khó có con? Như thế nào mới thực sự hiệu quả?

Thứ Hai, 14/12/2020 15:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trước khi nghĩ tới việc chuyển nghiệp khó có con thì bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách thức để thực hiện cho thành tâm nhưng cũng không quên sẵn lòng nhận lãnh hậu quả do mình đã gây ra.


  

Nguyên nhân khó có con

 
Trong cuộc sống này, mọi thứ diễn ra theo luật nhân quả - quy luật đi ngoài mong muốn hay sự điều khiển của bất cứ ai. Không có ai ra ngoài luật nhân quả dù là Thần linh, Chúa trời, vì thế, việc khó có con cũng tuân theo quy luật này, ta thử tìm hiểu xem Nhân nào đã tạo nên Quả khó có con này nhé:
 

Ác duyên từ kiếp trước

 
Khi tìm hiểu vì sao chúng ta đầu thai làm con của bố mẹ mình bạn đã biết rằng do yếu tố cộng nghiệp nên ta có nghiệp tương đồng với bố - mẹ mình. Vì thế, việc không có con cũng được xem là chưa có nghiệp tương đồng giữa bố - mẹ - con cái mà thôi.

Theo góc nhìn của Phật giáo, có thể cả hai đã cùng tạo nghiệp bất thiện trong các kiếp quá khứ, quả báo dẫn đến việc khó có con trong kiếp này.

Việc cộng nghiệp này không đủ duyên để một em bé sinh ra trong gia đình bạn bất kể bạn là ai, người giàu hay kẻ nghèo. Kinh Phật cũng từng có những câu chuyện kể lại nhiều vua chúa cầu sinh con vì gặp khó khăn trong vấn đề này. 

Thậm chí, việc cặp đôi sinh nhiều lần bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, sinh ra thì con cũng chết... được giải thích là nghiệp của bé và của ta chỉ dừng ở đó. Nguyên nhân cụ thể từ trong kiếp trước như thế nào thì không phải ai cũng nhìn thấy hay biết rõ, nhưng được nhận định đó là những chướng duyên, gây ra nghiệp chướng trong việc sinh con.

Ngoài ra, cũng có thể là có những nhân duyên khác nữa. Nó là tổng hợp các duyên nghiệp của gia đình và các con từ vô lượng kiếp mà thành Quả hiện tại là hiếm muộn chuyện con cái.
 
chuyen nghiep kho co con
 

Duyên không lành từ kiếp này

  
Một trong những nguyên nhân được xem là dễ hiểu nhất đó là nếu người mẹ nạo phá thai nhiều hoặc không đảm bảo cũng có thể gây ra tình trạng vô sinh. Hoặc, một phần còn là do lối sống buông thả của giới trẻ khiến chúng mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, không thể có con sau này.  Đây được xem là tác nhân trực quan nhất, nhân và quả mà chúng ta có thể thấy rõ nhất.

Bên cạnh đó, có thể đó là những hậu quả tâm linh, theo giải thích của Đạo Phật thì con người luân hồi trong 6 nẻo và khi một người chết đi thì vẫn còn tồn tại linh hồn. Do đó một người nào đó phá thai thì tuy cơ thể con trẻ không còn sống nhưng linh hồn của chúng vẫn còn tồn tại.

Với tinh thần đạo Phật thì một sinh linh bỏ thân mạng này thì tiếp tục còn có đời sống tiếp theo. Chúng ta phá bỏ một thai nhi là chấm dứt sự sống làm người của thai nhi đó. 

Mỗi đứa con đến đầu thai đều có nhân duyên rất sâu nặng với cha mẹ mình. Mà trong vòng luân hồi dày đặc, cơ hội có được một lần đầu thai làm người lại rất hiếm hoi! 

Thế nhưng các bậc cha mẹ do nhiều nguyên nhân, đã phá thai bừa bãi, hủy đi cơ duyên làm người của vong nhi. 

Nhưng phần linh thức của các cháu thì vẫn tiếp tục còn tồn tại. Nó có nhân duyên với cặp bố mẹ thì thường nó cũng hay theo. Mình tước bỏ sự sống của các cháu thì nhiều khi các cháu sẽ bám theo. Vì khi bố mẹ làm vậy họ đã vô tình "gây thù chuốc oán" với vong nhi, tạo ra nhân là một ác duyên, nếu chúng dữ tính chúng sẽ đi theo phá phách, không cho bạn sinh con.

Có thể có những đứa trẻ dễ dàng tha thứ và nó chuyển sinh sang kiếp mới nhưng cũng có đứa trẻ cố chấp, chúng bám theo để làm khổ bố mẹ, sinh bệnh tật, lo lắng, ngăn cản việc sinh con của bố mẹ là điều dễ hiểu. Những điều này nếu bạn đủ duyên gặp thầy giỏi mới cho bạn biết được sự tình.

Vậy nên, theo lý nhân quả của đạo Phật, việc khó có con là do ác nghiệp sát hại và không trân trọng mạng sống của chúng sinh nên quả báo trở lại khiến chúng ta không có được con như mong muốn ở hiện tại. 

Xem thêm: Con cầu tự có khó nuôi như lời đồn hay không?

thay doi ban than de co con
 

Cách chuyển nghiệp khó có con

 
Với thông tin trên, chúng ta tạm hiểu được rằng việc khó có con là do ác duyên mà chúng ta gieo trong quá khứ hoặc ngay trong hiện tại. Vì vậy, muốn chuyển hóa được tình trạng này thì từ nay bố mẹ cần phải điều lành.

Điều cần thiết đó là cầu siêu cho các vong thai mình đã sát hại dù bất cứ lý do gì, đặc biệt là cả hai cần biết ăn năn sám hối tội lỗi đó. Và nếu cso thể, bạn hãy tu tập để chuyển nghiệp khó có con. Như thế, linh thai nhi để chúng đủ duyên có thể tái sinh trở lại hoặc làm con mình hoặc vào gia đình khác mà không còn oán hận nữa.

Bên cạnh đó, chúng ta nên cúng dường Tam Bảo, hồi hướng phước báu đó cho gia đình để chuyển hóa được nghiệp này. Ngoài ra, không ngừng làm các việc thiện lành như giúp người, phóng sinh, tránh sát sinh,... để hồi hướng cho các nhân duyên khiến mình phải trả nghiệp khó có con. 

Điều quan trọng đó là sự thành tâm của các bậc phụ huynh khi thực hiện việc sám hối hay làm việc thiện. Do đó, phải làm mọi thứ trọn vẹn, không hời hợt.
 
Ngoài ra, bạn cần hiểu rằng, đối với đạo Phật thì nghiệp không mang tính chất cố định, đều có thể tu tập và chuyển hóa được thế nhưng cũng nên hiểu rằng nghiệp ai người nấy chịu việc chuyển nghiệp cũng chỉ là tạm thời để có kết quả ở hiện tại, còn quả của việc này trả lại ở tương lai thì không ai biết được.

Việc này giống như bạn nợ ai đó một khoản tiền nhưng vì hiện tại khó khăn nên hạn lúc khác trả, tới thời điểm bạn không thể trì hoãn thì có lúc vẫn phải trả mà thôi.

Do đó, việc chuyển nghiệp khó có con là có thể xảy ra nhưng việc thay đổi này cũng dẫn theo những thay đổi tiếp theo thường đi ngoài dự tính của bạn vì bạn cũng không thể di chuyển, trì hoãn nó được mãi. 

(Tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X