Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyện ma có thật Việt Nam được nhiều người nước ngoài biết đến

Thứ Năm, 21/02/2019 09:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những câu chuyện ma có thật Việt Nam tại những địa điểm bỏ hoang vì mọi người tin rằng nếu sống ở đây sẽ luôn có tâm trạng bất an và lo sợ.

Chuyện ma có thật Việt Nam được nhiều người biết đến và thậm chí còn xuất hiện trên báo nước ngoài. Thực hư về những câu chuyện này chưa được vì có người chứng kiến thì rất tin tưởng và quả quyết nhưng những ai chưa thực sự nhìn thấy thì trong lòng vẫn còn nghi hoặc. 
 

Công viên Tao Đàn
 

Không rõ từ đâu mà công viên Tao Đàn nổi tiếng bởi trang du lịch Rough Guides tung tin: đây là một trong những địa điểm bị ma ám “ghê rợn nhất thế giới”.

Theo trang này, người ta đồn rằng hồn ma của một thanh niên bị giết chết trong một vụ thanh toán vẫn còn lởn vởn trong công viên để tìm kiếm người yêu bị thất lạc của mình.

Có 2 câu chuyện về cái chết của người đàn ông này. Câu chuyện thứ nhất đồn rằng người đàn ông và bạn gái của anh ta đã dùng bữa trong công viên cách đây 10 năm, sau đó cả 2 bị tấn công tàn bạo. Tuy nhiên, cô cái kia đã trốn thoát được còn người đàn ông bị sát hại. Bây giờ anh ta vẫn đang đi quanh công viên để tìm người yêu mình.

Câu chuyện thứ 2 là về một cậu thanh niên tên Tuấn bị sát hại trong công viên năm 1989. Tuấn muốn bán chiếc xe máy và đã nhờ người bạn tên Hùng giúp đỡ. Nhưng Hùng lại cùng một người khác giết Tuấn rồi cướp xe đi.
 
mo o cong vien tao dan
 
Trang tin du lịch này còn đồn thổi ở công viên có một ngôi mộ huyền bí, có ma ám. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu của các nhà khảo cổ, ngôi mộ được xây dựng rất kỳ công, tinh xảo, gồm nhiều lớp, tường thành, có mái để che bia từ năm Ất Mão (1795). Người nằm trong mộ là ông Lâm Tam Lang mất vào mùa thu Ất Mão (1795) và bà Mai Thị Xã - vợ ông. Họ Lâm người gốc Quảng Đông.

Một lãnh đạo Công an Q.1 khẳng định nhiều năm nay, công an địa phương không tiếp nhận bất cứ vụ việc nào của người dân phản ánh liên quan đến bóng ma, hồn ma nào ở Tao Đàn. Đó là thông tin đồn thổi, sai sự thật, nơi đây chỉ xảy ra vài trường hợp trộm cắp nhỏ, hoàn toàn không có án mạng”. 
 

Thuận Kiều Plaza


Trước đây, chuyện ma xung quanh TTTM Thuận Kiều Plaza bỏ hoang khiến không ít người hoang mang, lo sợ. Giữa khu trung tâm náo nhiệt hình ảnh của 3 tòa nhà liên tiếp cao 33 tầng u ám với nhiều câu chuyện đầy ám ảnh. 

Ban đầu, Thuận Kiều Plaza được xây dựng để trở thành một khu mua sắm, giải trí và khu căn hộ kết hợp nhưng sau đó không được sử dụng, nhiều người cho rằng tòa nhà bị ma ám, vì những năm 80 một số công nhân đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng.
 
toa thuan kieu plaza
 
Tuy nhiên, vì đền bù không thỏa đáng dành cho những công nhân này nên Thuận Kiều Plaza đã bị yểm bằng một câu thần chú của người Trung Quốc. Từ đó, các tai nạn và vấn đề liên quan trong khu vực 100.000 mét vuông ấy đã bị phong tỏa. 
 
Không chỉ thế, câu chuyện về chiếc xe taxi ở khu vực này cũng khiến người ta phải sợ hãi. Một người lái taxi nhận đón một cô gái từ khu phức hợp này, nhưng khi anh chạy xe đến nơi thì lại không có bất kì ai.

Người lái taxi đã gọi điện lại cho cô gái nhưng tất cả những gì anh ta nghe được trong điện thoại là tiếng thở nặng nề cùng tiếng hét. Vì quá sợ, anh đã lái xe đi ngay lập tức. Anh ta kể, cô gái kia giống như câu chuyện về hồn ma của một cô gái bị bạn trai sát hại trên một trang web vào năm 2005.

Ngôi nhà 300 Kim Mã


Chuyện tâm linh đáng sợ về ngôi nhà 300 Kim Mã mà báo chí đã nhắc đến, người ta cho rằng, nơi đây, tối đến bên trong có những tiếng động rất lạ. Nghe nói rằng ngày xưa có một ông người nước ngoài chết tại đây, ban ngày không sao, nhưng cứ đến đêm là bóng ma ông lại về, chạy đi chạy lại dựng hết bàn ghế lên. 
 
Những năm qua, nhiều câu chuyện xung quanh ngôi nhà 300 Kim Mã được người dân sống tại Thủ đô truyền miệng nhau. Báo chí cũng đã có nhiều bài viết về ngôi nhà này. Vậy, lí do gì khiến người đời đồn đoán đây là một “ngôi nhà ma”?
 
300 kim ma co ma
Chuyện về mgôi nhà 300 Kim Mã được tin là chuyện ma có thật Việt Nam 
 
Họ cho rằng nơi đây có ma vì trước khi xây dựng, bãi đất này là ao cá, là nghĩa trang, là miếu mạo, đền thờ…  Thậm chí, có nhiều người quả quyết đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc vọng ra từ ngôi nhà này vào lúc nửa đêm. Hay việc ông bảo vệ ngủ lại ngôi nhà nhưng ban đêm thấy giường dựng đứng.
 
Được biết, thực hiện Hiệp định ký ngày 14/12/1982 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Bulgaria về việc trao đổi đất, mua và xây dựng các ngôi nhà để sử dụng cho các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước, phía Việt Nam đã cấp khu đất tại số 300 phố Kim Mã để Đại sứ quán Bulgaria xây dựng trụ sở và nhà riêng Đại sứ.
 
Tuy nhiên sau khi xây dựng xong, do không còn nhu cầu sử dụng nên phía Bulgaria đã bỏ trống từ đó đến nay. Sau nhiều năm bỏ hoan, căn "nhà ma" số 300 Kim Mã đã được Đại sứ quán Bulgaria bàn giao lại cho Bộ Ngoại giao Việt Nam. 
 

Ma nữ ở siêu thị
 

Người ta từng xôn xao về câu chuyện một cô gái đã đến BigC Hải Phòng để ăn trưa và mua một số đồ cùng cùng chiếc máy giặt và để lại địa chỉ cho người ta giao hàng sau về nhà cô. Điều đáng ngờ là khi người giao hàng đem hàng đến nhưng người mở cửa lại là một bà cụ. Bà cụ từ chối nhận hàng và nói không hề mua sắm gì.

Nhưng khi người giao hàng đọc tên và địa chỉ người nhận thì bà cụ lại bật khóc. Vì người nhận là cô con gái đã mất cách đây vài tháng của bà cụ. Người giao hàng vô cùng sợ hãi vì tất cả mọi thứ trong lúc giao dịch đều trùng khớp với cô gái này, khi chính cô đã mua hàng cho mẹ của mình. Xem thêm: Chuyện ma chết đuối về đòi cưới vợ khiến cả làng hoang mang
 
 

Số 727 Trần Hưng Đạo
 

Trước đây, khách sạn Building President ở vị trí này được ông Nguyễn Tấn Đời – đại gia giàu có nhất phương Nam lúc bấy giờ, đầu tư khởi công vào năm 1960. Theo bản thiết kế, khách sạn gồm 13 tầng, chia làm 6 tòa và ngăn ra thành 530 phòng.

Tuy nhiên, mãi không thể xây xong tầng 13 vì liên tục có xui xẻo xảy ra, khi thì nhân công bị rớt giàn giáo, lúc lại bị điện giật trụy tim… Sau đó, ông mời về một thầy pháp sư để làm phép và trấn yểm tòa nhà. Thầy pháp đã cho người đến bệnh viện mua lại xác của 4 trinh nữ, đem về chôn ở 4 góc của khách sạn để trấn tại 4 hướng”.

Lúc bấy giờ, quân đội Mỹ liền thuê lại toàn bộ khu nhà bề thế này để dành làm nơi nghỉ ngơi cho lính của họ. 

Mãi sau này, nhiều người kể rằng đêm đêm họ thấy các tốp quân duyệt binh và giậm chân ầm ầm trên đó. Những hộ dân sinh sống kể họ hay nghe thấy tiếng động lạ hay âm thanh của cuộc diễu hành quân sự, và nhìn thấy hình ảnh của một anh lính Mỹ cùng một cô gái Việt Nam lang thang khắp các hành lang ở tòa nhà.

Minh Minh (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X