Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyện ma chết đuối về đòi cưới vợ khiến cả làng hoang mang

Thứ Năm, 06/12/2018 08:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện ma có thật về 2 đứa trẻ chết nước, sau một thời gian “trưởng thành”, chúng gặp nhau dưới suối vàng rồi yêu nhau đã trở thành đề tài “nóng” nhất cách đây 8 năm.

Hai người cùng chết ở một khúc sông


Chuyện ma có thật mà nhiều người vẫn truyền tai nhau đó là về hai vong hồn hiện về đòi gia đình cho họ thành hôn. Người dân vẫn nửa tin nửa ngờ nhưng vẫn cố gắng thực hiện theo, mọi sự việc diễn ra vô cùng khó giải thích.

Trong trận đại hồng thủy năm 1999, tại xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam nhiều người bị nước cuốn trôi, ông Hai Lũy cùng các thanh niên trong làng đi vớt xác mọi người khi nước rút. Ông giao lại cho đứa con trai lớn tên Nguyễn Văn Thanh (lúc này mới 19 tuổi) lo liệu việc quét dọn nhà cửa.

Sau khi dọn dẹp xong, Thanh cùng người bạn đi ra phía cồn đất cao dẫn bò về chuồng. Khi hai thanh niên chèo ghe ra đến giữa sông, bỗng bất ngờ bị lật và bị nước cuốn trôi. Cả 2 cố gắng bơi vào bờ nhưng Thanh bị đuối sức, sau vài tiếng kêu cứu rồi chìm nghỉm.
 
di anh cua nguoi da khuat muon cuoi vo ma
Chuyện ma có thật về hai ma chết đuối về đòi kết hôn 

Trước khi chết, Thanh vẫn cố ngoi lên, trong lúc chới với vẫn nhìn một người đang đứng trên bờ nhưng không nhảy xuống sông cứu anh. Cuối cùng anh đã bỏ mạng tại khúc sông này. Sau nhiều giờ đồng hồ tập trung tìm kiếm, chỉ đến khi được ông Lê Văn Hải ở xóm dưới cầm cây sào cắm đúng vị trí thì mọi người mới tìm thấy xác.

Ông Hai Lũy và người thân mời thầy bà về tổ chức lễ lạt cho con trai. Tuy nhiên, theo quan niệm cũ, những người chết trẻ mà lại chết nước thường rất thiêng, vì vậy gia đình ông Hai Lũy không quên thỉnh thầy chùa về cầu siêu, mong cho linh hồn con siêu thoát. Bạn có biết ma chết đuối là loại Ma Nhật Bản cực kỳ xảo quyệt và đáng sợ.

Chuyện đáng nói là cũng ở ngay khúc sông này, nhiều năm trước, cô Lê Thị Hội - con gái của ông Lê Văn Hải tên Hội khi đó mới 11 tuổi bị chết đuối khi đi hái rau ở đây. Rất đông người lao tới cứu giúp khi nghe tiếng kêu nhưng vẫn không làm được gì, cô bé vẫn bị dòng nước cuốn trôi.

Cùng lúc đó, ông Hai Lũy đi qua biết chuyện cũng lặn xuống và vớt được Hội lên, ông cố gắng hô hấp nhân tạo để mong cứu được mạng sống cô bé nhưng đã quá muộn. Bố của Hội - ông Lê Văn Hải đưa xác con về chôn cất và không quên mời thầy về cúng vớt vong - tập tục gọi hồn người chết nước để đưa về cùng xác.

Con cả nhập hồn em đòi lấy vợ


Khoảng 10 năm sau, trong lúc đang bày đồ lễ cúng giỗ cho con trai cả, đứa thứ của ông Hai Lũy tên Nguyễn Văn Tuấn khiến cả gia đình hoang mang. Cậu bỗng dưng ngồi khóc nức nở rồi ôm chầm lấy bà Hứa Thị Bốn (gọi “mẹ ơi, con nhớ mẹ quá. Lâu nay chết đi, con không được ở cạnh mẹ”…

Lúc này người Tuấn lạnh ngắt, giọng nói, phong thái đi đứng giống hệt anh trai. Chưa dừng lại ở đó, Tuấn đứng phắt dậy đi rót nước chè vẫn sôi sùng sục trên bếp để uống, rồi châm lửa hút thuốc lá trong khi lâu nay anh này không hề biết đến điếu thuốc.

Một lúc sau, anh tiến thẳng đến một người hàng xóm đang ngồi đó rồi chỉ vào mặt nói: "Anh đứng trên bờ nhìn thấy tôi kêu cứu mà không giúp một tay". Người này xấu hổ ngại ngùng và đầy sợ hãi không biết nói gì. 

Cậu bắt đầu có những lời nói lạ lùng mà chỉ người trong nhà mới biết được, Tuấn trách cứ bố: “Ba không được lớn tiếng hay đánh mẹ! Hôm qua con nhìn thấy bố đánh mẹ rồi đấy!". Tuấn lâu nay không ở nhà vì anh đi nghĩa vụ quân sự, đi làm xa nhà, nên những gì anh nói ra khiến nhiều người tin rằng Thanh - anh trai đã khuất đang nhập vào Tuấn.

Anh còn căn dặn người nhà đừng cắt cổ gà, vịt và tuyệt đối phải làm đồ chay trong ngày giỗ cho mình. Anh còn kể thêm mình đã gặp cô bé chết đuối tên Hội cùng mất ở khúc sông mà anh từng mất và hai người đang yêu nhau nhiều năm qua. Việc ông Hai Lũy vớt xác Hội, ông Hải vớt xác Thanh lúc chết là do duyên số đã định.

Thanh cho biết anh và Hội chỉ sống tạm ở trần gian,  ở dưới “cửu tuyền” mới thực sự làm vợ chồng bên nhau mãi mãi. Nên nay anh về muốn xin cưới vợ và muốn được tổ chức lễ cưới. Thanh cũng “ấn định” luôn ngày cưới cho mình vào ngày 6/5/2010 âm lịch.

Xem thêm:  Tại sao người chết đi lại bảo là người ấy về "nơi chín suối"?

Ông Hai Lũy tức giận chửi bởi nhưng sau đó ông cùng mọi người thử thách bằng cách hỏi chuyện gia đình Hội và bạn bè của Thanh và anh trả lời vach vách không sai điều gì. 

Còn phần ông Hai Lũy, cứ hễ cắt gà vịt là y như rằng ông liền bị đau tức, nghẹt thở giống như ai đó bóp cổ. Rồi khi động đến một lát thịt chó, thịt trâu hay cá tràu, cá chép.. ông liền ói đến mật xanh mật vàng.

Còn về phần em trai Thanh dù đi làm xa nhà nhưng lâu lâu lại lấy xe đi về ôm mẹ khóc nhắc lại chuyện cưới xin vì như thế mới được yên ổn. Xong đâu đó, Tuấn ra đưa tay che miệng ngáp và ngồi bệt xuống mệt lử. Đến khi tỉnh táo, Tuấn không hiểu lý do gì mình lại có mặt ở nhà.

Lễ cưới ma được tiến hành như thật


Tin đồn ngày càng lan xa, gần đó ai cũng biết việc nhà ông Hai Lũy chuẩn bị làm lễ cưới ma. Sáng sớm ngày 6/5/2010 (âm lịch), người làng kéo đến nhà ông Hai Lũy rất đông để xem “đám cưới ma”.

Tại gia đình ông Nguyễn Văn Hồng và bà Hứa Thị Bốn đã tổ chức một “đám cưới ma” cho đứa con trai đã khuất của mình với sự tham gia của đại diện gia đình “nhà gái” lẫn chòm xóm láng giềng… 

Nguyễn Công Thanh và Lê Thị Hội được thay bằng hình nộm. Riêng “chú rể” thi thoảng vẫn “ứng” vào người em trai. Đám cưới với đầy đủ nghi lễ, có sự chứng kiến của “nhà gái” dù rằng họ không tin lắm. Ông Lũy kể, vào ngày 6/5 đó, gia đình tổ chức rước dâu về nhà chồng, còn gọi “lễ gia tiên”.

Gia đình cũng sắm đầy đủ tiền vàng, áo quần cô dâu, nhẫn, vòng cổ… nhưng tất cả đều bằng giấy. Lễ vật cúng gia tiên gồm mâm trầu cau, cặp trà, cặp rượu, cặp nến, đĩa hoa quả… và những thứ này thì phải thật.

Ban đầu một “thầy cúng” ở Hà Nha (thuộc xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) làm chủ lễ, bước vào nhà trai và nói mọi người tránh ra để “cô dâu” bước vào. Khi “cô dâu” được mọi người tưởng tượng đi vào, cả nhà trai và đại diện nhà gái… quỳ rạp người cúi lạy, cầu nguyện “cô dâu chú rể” phù hộ độ trì.

Sau khi thầy cúng nêu tên tuổi, lý do, “chú rể” (người em trai đang bị “ứng nhập” thay thế) đứng lên thắp hương ông bà tổ tiên, rót rượu mời hai bên nội ngoại… “Chú rể” này cũng không quên kể lại những ký ức tuổi thơ, những “uẩn ức mà bấy lâu nay ôm ở dưới suối vàng”.

Cũng theo lời ông Hai Lũy, trước khi làm lễ gia tiên, gia đình ông phải tiến hành vớt vong “cô dâu” ở dưới sông. Lý do cho rằng, trước đây gia đình ông Hải có vớt vong con gái nhưng không làm đủ thủ tục, khiến hồn cô bé Hội vẫn còn ở dưới nước. Nhưng nhờ vậy mà Hội mới có duyên gặp được Thanh.

Khi đã là “người nhà Thanh” thì lúc này, ông Hai Lũy phải tiến hành các thủ tục vớt vong thay cho gia đình ông Hải, để cả 2 đứa “được tự do đi lại với nhau”. Khi các thủ tục vớt vong xong, họ mang về nơi gửi vong là điện Hà Nha, tiếp tục làm “lễ đính hôn”. Lúc đầu, gia đình “nhà gái” không chịu nhưng vì muốn coi thử “con bé mình đã như thế nào” nên họ cũng đến.

“Lễ đính hôn” tiến hành ở điện cũng với rất nhiều thủ tục trao nhẫn, cho tiền… (đều bằng giấy) rồi tất cả về tham dự “lễ gia tiên” tại nhà ông Hai Lũy. Điều đáng nói, vì nghèo khó, để có tiền lo đầy đủ nghi thức cưới vợ cho con trai, ông Hai Lũy phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi mới đủ để nhà cô đồng ở điện Hà Nha hướng dẫn.

“Ban đầu khi nghe cô đồng xướng tên rồi nói “2 vong hồn” đang vào khiến những ai chứng kiến đều lo sợ, cứ ngỡ phim kinh dị

Bà Bốn lúc này kể thêm, thời gian về sau, Thanh thường “nhập hồn” vào đứa em trai để về “thăm ba má”. Bất kể đêm ngày, cứ đến gần ngày giỗ hay các ngày rằm, mùng một, Thanh lại “ứng” vào Tuấn, bắt Tuấn chạy xe về quê, rồi kể đủ thứ về “cuộc sống ở dưới ấy” cho mọi người. Đặc biệt trong các tiệc quan trọng, Thanh còn dẫn Lê Thị Hội về nữa.

Tất nhiên, Hội thì không ai nhìn thấy, chỉ tưởng tượng đang đứng bên cạnh Thanh. Sự thật thì nhiều người cho rằng do ông bà Hai Lũy thương con quá nên đã để một số bà đồng lợi dụng trò mê tín dị đoan trục lợi.


Minh Minh

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X