Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sởn da gà vì chuyện ma có thật về gọi hồn bằng bàn cầu cơ

Thứ Tư, 05/02/2020 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bí ẩn về bàn cầu cơ và chuyện ma có thật về hiện tượng này vẫn được lưu truyền rất nhiều bất kể khoa học đã vào cuộc nhằm chứng minh rằng không có ma quỷ hay linh hồn nào điều khiển cả.

Cho đến nay, bí ẩn bàn cầu cơ khiến ai ai cũng phải tò mò và chưa có lời giải thích đích đáng. Nếu nói rằng bàn gọi hồn là một phương thức bói toán hiện đại đầu tiên thông qua tâm linh cũng không sai vì có những câu chuyện ma có thật được truyền miệng khiến nhiều người sợ hãi.

Tuy nhiên, đa số các nhà sử học nói rằng các khái niệm cơ bản của Ouija chỉ thuần túy là một hình thức soi văn bản tự động do hiệu ứng vô thức khiến cơ tay người chơi di chuyển mà họ không hay biết. 
 

Những ca tử vong và giết người đều đổ lỗi cho bàn cầu cơ 

 
Phim quy am
 
Sau khi bộ phim The exorcist (Quỷ ám) có miêu tả một bàn cầu cơ bị ám được công chiếu vào năm 1973 thì liên tục xảy ra những vị tự tử và giết người được cho là xuất phát từ những bàn cầu cơ.

Lúc này, báo chí Mỹ liên tục đưa tin những câu chuyện kỳ lạ nói về những nạn nhân bị giết hoặc tự sát có thể liên quan đến Ouija. Những nhà làm phim tiết lộ rằng những câu truyện diễn ra trong bộ phim đều là những sự kiện có thật. Những cái kết khủng khiếp luôn đến với những ai được cho là đã sử dụng bàn gọi ma quỷ ám kia. 
 
Đặc biệt là câu chuyện cô bé Mattie Turley 15 tuổi đã ra tay sát hại cha mình bởi một phát đạn bắn từ phía sau khi ông làm việc tại trang trại. Nguyên do là mẹ của Mattie Turley chơi bàn cầu cơ và gửi một thông điệp hướng dẫn cô con gái đi giết chính cha mình. Tất cả chỉ để bà có thể kết hôn với người tình.
 

Linh hồn Mark Twain thông qua bảng cầu cơ để xuất bản sách 

 
Linh hon Mark Twain thong qua bang cau co de xuat ban sach
 
Khoa học vào cuộc giải mã bàn cầu cơ và cho rằng đó chỉ là hiện tượng mảnh gỗ di chuyển trên bàn cầu cơ nhờ vào ảnh hưởng của hiệu ứng vô thức, sức mạnh cơ bắp của những người tham gia gây ra sự chuyển động, do họ kỳ vọng mảnh gỗ di chuyển. Vì vậy hiện tượng trên không phải do linh hồn tạo ra.

Thế nhưng năm 1917 có một câu chuyện khó hiểu đã xảy ra. Emily Grant Hutchings - Nữ tiểu thuyết gia tuyên bố rằng cuốn sách Jap Herron của cô đã được viết bằng giọng nói của nhà văn Mark Twain qua bàn cầu cơ.

Trước khi cuốn sách xuất bản khoảng 2 năm, Jap Herron bắt đầu nhận tin nhắn của Mark Twain. Nữ tiểu thuyết gia này còn tiết lộ, 13 năm trước đó, Emily có nhờ sự giúp đỡ của bảng Ouija để giao tiếp với Mark Twain qua thư, chủ yếu là cần lời khuyên của ông cho việc biên soạn.
 

Cái chết bí ấn của người sáng chế bàn cầu cơ William Fuld 

 
chuyen ma co that
 
Một chuyện ma có thật được nhiều người lưu tâm đó là về chính một trong những người sáng lập ra bảng Ouija. Luật sư kiêm nhà phát minh Elijah Bond đã sáng chế ra bảng Ouija vào cuối thập niên 1890. Sau đó Bond thê William Fuld làm việc cho mình, nhưng hắn ta đã lấy luôn công nghệ sản xuất bảng gọi hồn.

Sau khi đã học được bí kíp sản xuất bàn cầu cơ, đến năm 1901 Fuld bắt đầu sản xuất các bảng cầu cơ với cái tên “Ouija” hơn một thập kỷ. Có lần, Fuld đã xây dựng một nhà máy ba tầng. Bất ngờ trong lúc theo dõi quá trình xây dựng ông đã rơi từ mái nhà máy xuống đất, xương toàn thân vỡ nát, một xương sườn gãy đâm vào tim khiến ông tử vong.
 
William Fuld đã đổ lỗi cho bàn Ouija khi nằm trong việc, trước khi chết ông đã nói với con trai mình rằng “Không bao giờ bán bàn cầu cơ Ouija nữa".

Bàn cầu cơ dự đoán chính xác về ngày chết

 
Bạn của Johnny kể lại rằng, vào năm 1986, Johnny được chuẩn đoán là mắc bệnh phổi khiến cơ thể và sức khỏe của anh bị giảm sút trầm trọng và thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau kéo dài.

Một số người bạn của Johnny đã sử dụng bảng cầu cơ để hỏi về tình trạng của Johnny. Bảng cầu cơ đã trả lời "Vào ngày 24/6/1987, Johnny sẽ không phải lo lắng nữa" và không kịp để người chơi hỏi thêm điều gì, chiếc cơ di chuyển ngay đến chữ "Tạm biệt".
 
Ngày 24/6/1987 lại chính là ngày anh qua đời và đúng là khi đó anh không còn phải lo lắng gì nữa.

Minh Minh (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X