Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyện cô gái 3 lần lấy chồng đều bị bỏ và lý giải của Đức Phật khiến cô hồi tâm chuyển ý

Thứ Năm, 17/08/2023 14:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chuyện cô gái 3 lần lấy chồng đều bị bỏ đều có nguyên nhân sâu xa, gốc rễ của nó. Từ đó ta biết rằng, thay vì đổ tại số phận thì mỗi chúng ta phải tìm cách cải thiện chính mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Chuyện cô gái 3 lần lấy chồng đều bị bỏ


1.1 Cô gái xinh đẹp lỡ duyên tới 3 lần


Thời Đức Phật còn tại thế, có cô gái nổi tiếng xinh đẹp tên là Isidasi - con gái cưng duy nhất của một thương nhân giàu có thành phố Ujjeni của đất nước Maurya (ngày nay là Ấn Độ). Bố mẹ của cô vô cùng tự hào vì con gái xinh đẹp, ngoan hiền, sống hiếu thảo.
 
Đến tuổi lấy vợ, gả chồng, tình cờ một người bạn của bố cô ngỏ lời muốn gả con trai của mình cho Isidasi. Hai gia đình biết rõ về nhau, biết nhà trai vốn giàu sang, có gia thế nên bố mẹ Isidasi vui vẻ chấp thuận.
 
Về nhà chồng, cô gái tên Isidasi xinh đẹp được bố mẹ chồng hết sức quý mến. Không những thế, cô là mẫu phụ nữ đảm đang, vẫn chăm chỉ tự tay chuẩn bị bữa ăn và chăm sóc cho chồng. Thế nhưng người mà cô cần nhất lại tỏ ra lạnh nhạt.

Thậm chí, chồng có lần thú nhận rằng không có tình cảm với Isidasi và không muốn chung sống với cô nên sẽ chuyển tới thành phố khác. Anh không trách cứ cô điều gì, anh vẫn công nhận rằng cô xinh đẹp, đảm đang, chỉ là anh không có tình cảm với cô mà thôi. 
 
chuyen co gai 3 lan lay chong deu bi bo
 
Biết chuyện, bố mẹ chồng vì muốn giữ con trai mình ở lại nên chọn cách đưa Isidasi trở về nhà bố mẹ đẻ của cô. Bố mẹ của Isidashi cảm thấy xấu hổ, ê chề vì con gái cưng của mình bị trả về nên không cam tâm.
 
Vốn là một thiếu nữ xinh đẹp, xuất thân trong một gia đình khá giả nên sau đó không lâu, Isidasi lại có được một vị hôn phu trẻ và giàu có. Khi về nhà chồng, Isidasi vẫn là cô gái đáng yêu, tôn trọng và yêu chiều chồng mình. Thế nhưng cũng như lần trước, chỉ được một tháng, người chồng lại dẫn Isidasi về trả cho bố mẹ vợ bảo là không phù hợp.

Liên tiếp hai lần đều bị bỏ rơi khiến cả gia đình Isidasi cảm thấy vô cùng chán nản. Vậy nên ngay khi có một kẻ ăn mày đến xin ăn, bố của nàng đã gả luôn con mình cho người ăn mày. Kẻ này mừng vui đưa cho gia đình Isidasi chiếc bát và bộ đồ bẩn cả mình làm chữ tín, thuận tình đồng ý.
 
Dù đang từ một kẻ nghèo khổ nay có vợ đẹp, được sống trong nhà cửa sang trọng nhưng không hiểu sao chỉ được 2 tuần, gã ăn mày cũng đòi lại bát và quần áo bẩn của mình với lý do: "Thà nghèo khổ như xưa hơn là làm chồng của Isidasi". Người này cũng không đưa ra lý do gì cụ thể, chỉ là anh ta không thể sống cùng cô gái.
 
Nếu ai đó thiếu chung thủy chớ đổ thừa do nhân duyên vợ chồng
Khi ai dó phản bội, đừng cho rằng đó là vì nhân duyên vợ chồng chỉ đến đấy thôi. Người trong cuộc hãy tự một lần nhìn nhận lỗi lầm của mình mới mong thức tỉnh

1.2 Nhân duyên được gặp Đức Phật để hiểu rõ sự tình 

 
Những thất bại liên tiếp trên đường tình duyên khiến cô gái xinh đẹp ngày nào cảm thấy vô cùng bi quan, thậm chí xấu hổ và muốn tự tử. Nhưng có lần nhà sư Jinaddata khất thực tới nhà, Isidasi nảy ra ý định đi theo nhà sư, trở thành một ni cô. Thấy con cái có nơi nương tựa tinh thần, không còn có ý định tự tử nữa nên cha mẹ liền thuận theo ý của cô. 
 
Sau đó, nhà sư Jinaddata đưa Isidasi đến gặp Đức Phật, thời gian này, cô tập trung tu hành tinh tấn. Sau khi được giác ngộ, cô đã nhìn thấy tiền kiếp của mình khá rõ ràng và bắt đầu hiểu được nguyên nhân vì sao mình mãi không thể nào có được hạnh phúc trọn vẹn.

Một kiếp sống trước đây, cách hiện tại của cô khoảng 8 kiếp, Isidasi là đàn ông được nhiều phụ nữ yêu mến vì vừa giàu có lại vừa đẹp trai. Thế nhưng, anh lại lợi dụng điều đó để yêu đương, lợi dụng các cô gái trẻ và không chung thủy. Thậm chí, anh này còn qua lại với vợ của người khác, hay lừa gạt những cô gái trẻ người non dạ.

Trong những kiếp sau, lúc thì anh ta là một con khỉ con bị khỉ đầu đàn giết chết khi mới được 7 ngày tuổi, lúc thì lại là một con cừu bệnh tật và phải lao động khổ sai suốt đời. Chính vì những gì đã gây ra trong quá khứ nên ngay kiếp này Isidasi trong thân hình phụ nữ và không được ai yêu thương thật lòng.
 
Biết được nguyên do thật sự, Isidasi hiểu rõ hơn vấn đề, cô tập trung tu tập, thực hành giáo pháp, giúp đỡ những người khác và trở thành một trong những đệ tử vĩ đại của Đức Phật.

Co nhan duyen khien co gai xinh dep bi bo
 

2. Gieo duyên thủy chung chồng - vợ


Từ chuyện cô gái 3 lần lấy chồng đều bị bỏ trên đây, có thể thấy, để có được hạnh phúc kiếp này hay kiếp sau thì ngay lúc này ta phải có ý thức trong việc gieo thiên duyên thiện lành, phù hipwj để có người vợ/chồng yêu thương mình.

Thế nên, nếu một người muốn có được hạnh phúc đôi lứa trọn vẹn thì chính họ cũng đang phải có cái nhân chung thủy.

2.1 Tránh xa tà dâm


Việc quan hệ với người khác không phải là vợ/chồng của bạn là vi phạm giới luật đầu tiên, bởi vì điều đó sẽ phá hủy lòng tin của vợ/chồng bạn và khiến họ chết dần chết mòn trong ghen tuông và đau đớn.

Nếu gieo một mối nhân duyên như thế mà không thức tỉnh để thay đổi thì trong nhiều đời bạn sẽ phải chịu cảnh đau đớn, đứt gãy trong mối quan hệ theo đúng cách mà bạn đã gây ra cho người khác.

Thế nên không phải tự nhiên các đạo giáo đều khuyên con người tránh xa tà dâm, đó là một trong những tội lỗi gây đau khổ nhất cho con người. Chúng ta vốn là những kẻ hay bám chấp, sống vì cảm xúc, thế nên khi mắc tội tà dâm là cái nhân xấu khiến cuộc đời của chúng ta mãi trầm luân trong đau khổ vì thường xuyên thất bại trong tình trường.

Lòng tham trong chuyện tình cảm cũng khiến chúng ta phải trả giá trong nhiều đời. Hãy tự cảnh tỉnh mình nếu không muốn rơi vào tình cảnh tương tự.
 
Nhất là dàn ông đã có gia đình hãy dùng trí tuệ đừng dụ dỗ những người phụ nữ khác. Bản năng tình dục là ham muốn mạnh mẽ và nổi bật nhất của con người, nhưng để thoát khỏi những ham muốn này, để giữ gìn hạnh phúc gia đình thì cần phải có trí tuệ.
 

2.2 Trân trọng tất cả các mối quan hệ


Những ai trân trọng tất cả các mối quan hệ của mình thì chúng sẽ đều trở nên tốt đẹp. Thế nên khi bạn trân trọng người bạn đời của mình thì không có lý do gì họ hành xử không tốt với bạn, nếu có thì nghĩa là họ không xứng đáng đón nhận điều đẹp đẽ mà bạn trao cho họ mà thôi.

Hãy nghĩ tới hình ảnh trong gia đình mà ai cũng trân trọng mối liên hệ này sẽ cảm nhận được hơi ấm, tình yêu thương trọn vẹn nhất. Gia đình là nơi nhiều tâm hồn kết nối với nhau. Nếu những tâm hồn đó yêu thương lẫn nhau, ngôi nhà sẽ luôn rộn rã tiếng cười. Ở đó sẽ nuôi dưỡng những tâm hồn tốt đẹp, may mắn cũng thích ghé thăm những nơi như vậy.

Việc trân trọng các mối quan hệ thể hiện trong cách hành xử, đối đãi nhau, tôn trọng sự khác biệt. Để có được điều đó thực ra không dễ dàng gì.

Để có được mối quan hệ mà đôi bên trân trọng, yêu thương nhau thì trong hành xử hàng ngày, chính bạn cũng phải thể hiện sự trân trọng tất cả mọi người.
 

2.3 Giữ cam kết, giữ lời hứa


Khi bạn nói dối với người khác, lừa gạt bạn làm ăn, lừa đảo đối tác,... có nghĩa là bạn đã bắt đầu gieo những hạt giống xấu về mối quan hệ. Quả mà bạn nhận được có thể là những lời nói dối của người yêu, bạn đời.

Thế nên nếu không may bị người ấy lừa gạt, dối trá thì thay vì đổ lỗi cho người ta thì nên tự đánh giá, xem xét lại bản thân đã từng làm điều tương tự với mối quan hệ xung quanh mình, từ đó tìm cách sửa đổi càng sớm càng tốt.

Trong hôn nhân, để tránh việc không chung thủy thì hai người phải tôn trọng với cam kết của mình. Vì thế để có được điều đó thì ngay trong cuộc sống ta cũng phải giữ cam kết, thực hiện những gì mình đã nói ra.

Thực hiện lời hứa hay chỉ là một suy nghĩ trong đầu về ý định nào đó thì cũng phải làm cho bằng được. 
 

2.4 Không thay đổi quá nhanh chóng


Nếu thay đổi ý kiến quá nhanh chóng, người ta không thích nghi kịp thì cáu kỉnh, chê bai, đó là quá trình bạn gieo những hạt giống xấu trong tâm thức. Bạn cho thấy bản thân không phải là người đủ bình tĩnh, lại thích đứng núi này trông núi nọ, không chung thủy, một lòng một dạ.

Ngay cả việc bạn nhảy việc liên tục, đổi bạn hàng, đối tác thường xuyên, cướp khách hàng của người khác... cũng là việc bạn đang gieo hạt giống thay đổi.

Nếu rơi vào trường hợp người yêu "trở mặt" nghĩa là ta cũng đã từng gieo hạt giống tương tự mà không biết. Thế nên trong cuộc sống, hãy cam kết trong công việc, tránh nhảy việc, thay đổi quyết định liên tục

Hãy cân nhắc với các lựa chọn trước khi ra quyết định, ngay cả trong việc tìm bạn hàng để hợp tác, làm ăn... 
 

2.5 Là người biết lắng nghe mình


Cứ nghe người khác chưa nói hết câu bạn đã suy diễn, đánh giá, hay phân bua nghĩa là bạn đã thiếu đi sự lắng nghe. Bạn đang gieo những hạt giống xấu cho các mối quan hệ của mình, bao gồm cả trong quan hệ vợ chồng, bạn dễ gặp người không biết lắng nghe.

Vợ chồng ai cũng muốn người ấy lắng nghe mình thế nhưng không phải ai cũng được vậy. Thế nên mới có chuyện trong gia đình vợ chồng hay tranh cãi, gây gổ hoặc thậm chí là đánh nhau trước mặt con cái.

Để gieo duyên bạn đời lắng nghe bạn cần học cách chú ý tới những gì người khác cần, biết những gì họ muốn. Thay vì cố gắng nói nhiều thì nghe nhiều hơn.

Nếu có thể, hãy tạo điều kiện cho phép và khuyến khích những thành viên trong gia đình bạn được là chính mình, lắng nghe những điều họ nói với bạn, mở rộng trái tim mình, đừng quá vội vàng phán xét hay chỉ trích.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X