Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chùa Tổ Đỉa Bình Dương – Ngôi chùa ẩn chứa nhiều giai thoại HUYỀN BÍ về BẦY ĐỈA hút máu người

Thứ Tư, 06/03/2019 16:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chùa Tổ Đỉa Bình Dương ẩn chứa nhiều giai thoại huyền bí. Tại ngôi chùa này, có một vị sư giàu lòng thương dân đã phát nguyện dâng hiến thân xác của mình cho bầy đỉa bâu xé đổi lấy sự bình yên.
 

Chùa Tổ Đỉa Bình Dương và câu chuyện về bầy Đỉa hút máu người

 
Chua To Dia Binh Duong va cau chuyen ve bay Dia hut mau nguoi
Chùa Tổ Đỉa Bình Dương và câu chuyện về bầy Đỉa hút máu người

 Chùa Tổ đỉa (xã Tân Định, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) được khởi tạo vào năm 1768 với tổng diện tích hơn 12 ngàn mét vuông.
 
Ngôi chùa không chỉ mang ý nghĩa tâm linh đối với người dân địa phương mà còn là nơi nhà sư Thích Thiện Hiếu đã bố thí thân tứ đại cho đỉa hút máu, giúp người dân nơi đây yên tâm sinh sống, khai khẩn đất hoang.
 
Theo người dân bản địa kể lại, sư thầy Thích Thiện Hiếu xuất gia tu học tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) - ngài khai sơn chùa Linh Sơn ở tỉnh Tây Ninh rồi đi tứ xứ truyền đạo. Sau đó, thầy về lại vùng đất Thới Hòa, huyện Bến Cát; tại đây, dưới gốc cây trâm, ngài đã lập một am nhỏ tu hành.
 
Trước am là vùng đầm lầy mênh mông, đất đai phì nhiêu nhưng người dân không dám đến khai phá vì đỉa nơi đây rất nhiều.
 
Nghĩ nhà sư có thể giúp, người dân khẩn thiết mong thầy giúp đỡ. Trước hoàn cảnh khó khăn của người dân - chỉ vì con đỉa mà không làm ăn gì được nên nhà sư Thiện Hiếu đã hứa sẽ dùng thân mình cho đỉa hút máu, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân.
 
Sau lời phát nguyện, vị sư chắp tay ngồi bất động giữa đồng nước hiến thân xác cho bầy đỉa tự do bu bám.
 
Theo sử chùa ghi chép, có hàng ngàn con đỉa bâu đến cắn nhưng ngài vẫn ngồi im. Trong bầy đỉa xuất hiện một con rất to, toàn thân màu trắng (đỉa chúa) không chịu cắn phía dưới mà bò lên tận đầu ngài để hút máu. Ngài vẫn thiền định, chỉ tụng niệm thần chú.
 
Trong chốc lát, con đỉa trắng bỗng dưng lăn ra chết, những con khác cũng chết theo, sau đó vị sư viên tịch. Điều kì lạ rằng, từ sau ngày hôm đó, vùng đồng ruộng nơi đây không còn bất kì con đỉa nào nữa. 
 
Từ đây, người dân yên ổn khai phá vùng đất màu mỡ cho đến bây giờ. Để tỏ lòng nhớ ơn vị thiền sư, dân làng quyên góp lập ra chùa thờ tự ông với tên gọi Long Hưng cổ tự. Chùa còn có tên Tổ đỉa, ý nói ngày trước vùng đất cổ tự toạ lạc là tổ đỉa khổng lồ.
 
Sau khi phát nguyện, sư thầy Thiện Hiếu đã ngồi tĩnh tâm trước đầm, có hàng nghìn con đỉa đã vây lại cắn, hút máu thầy nhưng sư thầy vẫn ngồi im cho tới khi viên tịch. Điều kỳ lạ từ ngày đó không còn đỉa xuất hiện nữa.
 
Để tỏ lòng biết ơn sư thầy Thiện Hiếu người dân đã góp tiền xây cất ngôi chùa với tên gọi Long Hưng hay còn gọi là chùa Tổ Đỉa.

Đọc thêm: Chùa Hà - nơi cầu duyên linh thiêng nhất miền Bắc
 

Chùa Tổ Đỉa – Ngôi chùa KỲ LẠ trong kháng chiến


Chua To Dia Binh Duong trong khang chien
Chùa Tổ Đỉa Bình Dương trong kháng chiến
 
Câu chuyện tâm linh về chùa Tổ đỉa Bình Dương được người dân địa phương và vùng lân cận truyền từ đời này qua đời khác.
 
Trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược Pháp Mỹ cứu nước, ngôi cổ tự cũng là nơi nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ với nhiều sự kỳ lạ.
 
Người dân địa phương kể lại rằng giặc Mỹ biết nhà chùa nuôi giấu cán bộ nhưng không thể nào lùng tìm được. Thế là chúng quyết định ném bom hủy diệt cả chùa lẫn người.
 
Một buổi sáng, khi người dân trai gái, già trẻ đang ẩn nấp trong chùa thì máy bay ập đến. Chúng ném 5 quả bom vào chùa, một quả đã rơi trúng chánh điện khiến toàn bộ ngôi chùa sập đổ hoàn toàn.
 
Tuy nhiên cho tới bây giờ, người dân vẫn không thể lý giải được tại sao quả bom rơi ngay chánh điện có rất nhiều người, tượng phật bay tứ tung nhưng người dân không ai bị thương vong, chỉ có người phụ nữ bị trầy xước ở tay. 
 
Điều này khiến người dân càng tin tưởng vào sự linh nghiệm che chở của chốn phật pháp. Họ tin rằng đức độ của thiền sư Thiện Hiếu đã hiển linh che chở cho người dân thoát nạn. 
Sau này, ngôi chùa đã được trùng tu lại một cách quy mô. Tuy không to lớn như các ngôi chùa khác nhưng nó vẫn giữ được vẻ trang nghiêm, cổ kính.
 
Để tỏ lòng tôn kính với vị thiền sư hiến thân đổi lấy bình yên cho xóm làng, người dân cúng dường không ít các bảo vật quý hiếm. Một trong những bảo vật độc đáo được phật tử dâng lên là ụ mối có hình quan âm an toạ trên tòa sen. 
 
Sư trụ trì Hồng Long xác nhận: “Ụ mối này tự nhiên đụn lên trong nhà của phật tử, không lý giải được hiện tượng lạ, họ đến nhờ nhà chùa xem giúp. Sau đó gia đình nọ có ý dâng phật, nguyện làm việc thiện”. Cùng với ụ mối mang hình Quan thế âm, gia đình phật tử này sau khi dời nhà đã mang đến hiến tặng nhà chùa hai bức tượng, một tượng Võ Tòng đả hổ và tượng Hai Bà Trưng cưỡi voi. 
 
Mỗi ngày chùa Tổ đỉa thu hút rất nhiều khách thập phương đến lễ bái, khấn nguyện. Du khách đến chùa được hòa mình vào không khí trong lành với khuôn viên đầy cây xanh và rộng lớn, không gian tĩnh lặng, yên bình lạ thường.
 
Thủy Thủy (TH)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X