Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những cái NHẤT ở chùa Tam Chúc Hà Nam – Ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Thứ Năm, 21/02/2019 13:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Quần thể chùa Tam Chúc Hà Nam khi hoàn thiện sẽ trở thành ngôi chùa lớn nhất thế giới. Vậy điều gì làm nên cái NHẤT cho ngôi chùa này?

 

Truyền thuyết về chùa Tam Chúc
 

Quần thể khu du lịch Tam Chúc tọa lạc trên mảnh đất Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam.
 
Chùa Tam Chúc Hà Nam gắn với truyền thuyết tâm linh “Tiền Lục nhạc - hậu Thất Tinh”. Theo đó, trên dãy núi 99 ngọn nằm ở phía Tây Nam hướng về chùa Hương có 7 ngọn núi gần làng Tam Chúc. Dân làng gọi đó là núi “Thất Tinh” và ngôi chùa ở đây được gọi là chùa “Thất Tinh”.
 
Trên 7 ngọn núi này đều xuất hiện một đốm sáng lớn tựa như 7 ngôi sao, sáng lung linh. Sau đó người đến núi Thất Tinh đục đẽo, chất củi thành đống lớn và đốt nhiều ngày hòng lấy đi 7 ngôi sao đó. Có 4 ngôi sao bị đốt nhiều nên bị mờ dần đi, cuối cùng chỉ còn lại 3 ngôi sao. 
 
Vì thế, chùa “Thất Tinh” sau này được đổi thành chùa “Ba Sao” thuộc thị trấn Ba Sao (Kim Bảng).


Nhung cai NHAT o chua Tam Chuc Ha Nam – Ngoi chua lon nhat the gioi tai Viet Nam
 
 
Năm 2000, việc khảo sát làm thủy lợi lòng hồ Tam Chúc đã phát hiện ra rất nhiều dấu tích các hiện vật liên quan đến chùa Tam Chúc xưa. Từ các hiện vật khảo cổ, bước đầu có thể kết luận rằng chùa Tam Chúc đã có niên đại trên 1000 năm.
 
Trải qua rất nhiều năm tháng, ngôi chùa giờ chỉ còn lại những di tích cột gỗ, cột đá, xà đá còn vùi lấp ở nền móng cũ, trong đó có những cột gỗ có đường kính trên 1m. 
 

Những cái NHẤT của ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam
 

Chùa Tam Chúc Hà Nam được xây dựng lại trên cơ sở của chùa Tam Chúc xưa. Ngôi chùa có tới 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa và sở hữu nhiều báu vật trên thế giới.
 
Chùa Tam Chúc đang trồng cây bồ đề có tuổi thọ lớn nhất thế giới do Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka tặng cho Việt Nam. Đây là cây bồ đề được chiết từ "Cây Bồ Đề Vĩ Đại Cát Tường" (Jaya Sri Maha Bodhi) ở Thánh tích Mahamegha, Cố đô Anuradhapura - Sri Lanka.


Cay Bo De co tuoi tho lon nhat the gioi
 

Cây bồ đề này có tuổi thọ 2.250 tuổi và được coi là báu vật của đất nước Sri Lanka. Năm 247 (trước công nguyên), Vua A Dục đã cho chiết một nhánh phía nam của cây bồ đề thiêng ở Bodh Gaya - Ấn Độ (nơi đức Phật thành đạo) và phái Công chúa Sanghamitta đem sang tặng cho quốc đảo Sri Lanka.
 
Chùa Tam Chúc đang xây dựng một vườn cột kinh khổng lồ với 1.000 cột đá, mỗi cột cao 12m, nặng 200 tấn. Đây sẽ là vườn cột kinh lớn nhất thế giới khi hoàn thành.
 
Điện Tam Thế có chiều cao 39m, diện tích sàn 5.400m², giúp cho 5.000 Phật tử có thể hành lễ cùng một lúc. Khu bảo tồn di tích, rừng và cảnh quan thiên nhiên khu vực chùa Tam Chúc cũng đã được quy hoạch với diện tích 2.415 ha.
 
Ba bức tượng Phật Tổ được đúc bằng đồng đen, mỗi bức nặng hơn 200 tấn đang ngự tại ngôi chùa này là những pho tượng bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Vắng như chùa bà Đanh - Thành ngữ ẩn chứa nhiều bí ẩn tâm linh kỳ bí

Tuong phat 200 tan
 
Không những thế, ngôi chùa này còn sở hữu thiên thạch mặt trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” trị giá trên 600.000 USD tương đương 14 tỷ đồng.
 
Được biết, thạch mặt trăng rơi từ không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017. 
 
Phòng họp Quốc tế nổi trên mặt hồ, có diện tích sàn 10.000m², có sức chứa 3.500 chỗ ngồi và Cổng Tam Quan đang trong quá trình thi công. 
 
Dự tính, thời gian hoàn thành quần thể chùa vào năm 2048. Từ khi khởi công đến khi hoàn thành là 50 năm.
 

Chùa Tam Chúc – điểm đến hấp dẫn khách du lịch
 

Quần thể chùa Tam Chúc với cảnh quan hùng vĩ, tiền lục nhạc, hậu thất tinh. Tương truyền rằng 6 quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa là 6 quả chuông của nhà trời đưa xuống. Hậu thất tinh nghĩa là đằng sau có 7 ngọn núi có thể phát sáng khi có ánh trăng về đêm.
 
Đây thực sự là một điểm đến tâm linh hấp dẫn, bởi nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi với vẻ hùng vĩ của non nước bao la. 
 
Chính vì sự hấp dẫn ấy, khu du lịch Tam Chúc (Ba Sao Hà Nam) được mệnh danh là 'Vịnh Hạ Long trên cạn', nơi khoác trên mình vẻ ngút ngàn và đẹp như cõi mộng, nơi mà du khách đến sẽ cảm nhận được sự thuần khiết, thanh bình và yên ả đến lạ thường.

Nhật Anh (TH)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X