Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cuối năm tìm đến ngay 7 ngôi chùa CẦU DUYÊN cực linh thiêng giữa đất Hà Nội cho vẹn duyên đôi lứa

Thứ Bảy, 05/01/2019 15:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tình duyên như ý là điều ai ai cũng mong muốn. Nếu bạn có dịp đến với Hà Nội và muốn đi chùa cầu duyên, đừng bỏ qua 7 ngôi chùa dưới đây.
 

1. Chùa Hà

 
chua ha noi tieng cau duyen
 
“Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”, đây là câu nói nổi tiếng người ta hay nhắc đến mỗi khi nói tới việc đi chùa Hà cầu duyên. Về tâm linh, chùa Hà là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng trên đất Hà Nội, thậm chí Chùa Hà là nơi cầu duyên linh thiêng nhất miền Bắc, là nơi mà dù đầu năm, cuối năm hay giữa năm thì cũng chẳng lúc nào vắng bóng những nam thanh nữ tú tìm đến nơi cửa Phật những mong được hưởng hạnh phúc tình yêu.
 
Dù là người còn đang chăn đơn gối chiếc, người đang gặp trắc trở trong tình duyên hay thậm chí là người đã ấm êm hạnh phúc thì cũng vẫn mong cầu đến sự linh thiêng của chùa Hà.

Người thì mong sớm gặp được nhân duyên, người lại mong đi được với nhau đến hết đời, người thì cầu cho gia đình bình an, hạnh phúc. Cứ thế người đến kẻ đi, chùa Hà nổi danh là linh thiêng trong chuyện tình yêu đôi lứa. 
 

2. Chùa Trấn Quốc

 
chua tran quoc
 
Nói đến chuyện đi chùa cầu duyên, có lẽ nhiều người không biết rằng chùa Trấn Quốc cũng là 1 trong những địa điểm khá nổi tiếng mà không ít người đến để xin duyên cho mình.
 
Vốn dĩ là ngôi chùa có bề dày về lịch sử cùng kiến trúc cổ điển được bảo tồn khá tốt, chùa Trấn Quốc là chốn cửa Phật linh thiêng của người dân đất Hà thành.

Chùa có cảnh quan thanh nhã, nằm trên hòn đảo nhỏ phía Đông hồ Tây, sóng nước mênh mang càng tăng vẻ phiêu bồng như nơi cực lạc. 
 

3. Phủ Tây Hồ

 
phu tay ho
 
Cũng nằm trên bán đảo lớn giữa hồ Tây, phủ Tây Hồ thờ công chúa Liễu Hạnh, 1 trong bốn vị thánh “tứ bất tử” trong tín ngưỡng người Việt.
 
Phủ Tây Hồ là nơi không chỉ cầu công danh tài lộc mà còn để cầu duyên. Không ít đôi lứa đã nên duyên sau khi đi lễ Phủ, tiếng lành đồn xa, đến đây bạn có thể dễ dàng thấy rất nhiều chàng trai, cô gái thành tâm cầu khấn có được mối duyên lành. Đọc ngay Văn khấn CẦU DUYÊN trước ban thờ Mẫu
 

4. Am Mị Nương – chùa Cổ Loa

 
am mi nuong
 
Nằm sâu trong chùa Cổ Loa có 1 am nhỏ, thờ 1 bức tượng không đầu. Người ta gọi đó là am Mị Nương, thờ nàng công chúa si tình, lỡ vì yêu mà mắc phải sai lầm, cuối cùng bỏ mạng để bảo vệ tình yêu. 
 
Câu chuyện tình Mị Nương – Trọng Thủy lưu danh thiên cổ khiến cho nhiều người tin rằng thành tâm cầu khấn sẽ được nàng Mị Nương se duyên dẫn lối cho tìm được người tâm đầu ý hợp.
 
Người đời truyền tụng nơi này rất linh nghiệm trong việc cầu duyên và hạnh phúc gia đình. Một đồn mười, mười đồn trăm, cứ như thế am Mị Nương ở chùa Cổ Loa trở thành địa điểm linh thiêng để cầu duyên đôi lứa. 
 

5. Chùa Quán Sứ

 
chua quan su
 
Ngôi chùa nằm ở vị trí trung tâm thủ đô Hà Nội này cũng là 1 trong những ngôi cổ tự linh thiêng mà nam thanh nữ tú tìm về mỗi khi gặp phải bế tắc trong chuyện tình cảm.

Nhất là mỗi dịp cuối năm cũ, đầu năm mới, không biết bao nhiêu mà kể khi rất đông người đến đây để cầu cho tình duyên được hanh thông, suôn sẻ, gặp nhiều may mắn. Đọc thêm Lời Phật khuyên những cô gái chậm duyên, muộn chồng
 

6. Chùa Phúc Khánh

 
chua phuc khanh
 
Nằm ở Ngã Tư Sở, chùa Phúc Khánh lúc nào cũng tấp nập du khách thập phương đến để cầu tài, cầu lộc, cầu danh và đặc biệt là làm lễ cầu duyên. Người dân Hà Nội cho rằng ngôi chùa này đặc biệt linh thiêng, nhất là đêm giao thừa đến đây hái lộc thì cả năm sẽ được may mắn, suôn sẻ mọi điều. 
 

7. Chùa Láng

 
chua lang
 
Nếu bạn đang gặp phải bế tắc trong chuyện tình cảm thì có thể tìm đến Chiêu Thiền Tự, hay còn có tên gọi khác là chùa Láng. Ngôi chùa này được xây dựng từ thời vua Lý Anh Tông, thờ thiền sư nổi tiếng Từ Đạo Hạnh.
 
Nói đến chuyện đi chùa cầu duyên ở Hà Nội, không thể không nhắc đến ngôi chùa này. Không gian cổ kính với nhiều tượng Phật cổ tạo cho nơi này không gian linh thiêng mà ai đến đây cũng sẽ cảm nhận được. 
Xem video:
 
Lichngaytot.com

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X