Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chú Dược Sư soi sáng trí tuệ, giúp giải trừ thân lẫn tâm bệnh cực kỳ hiệu quả

Chủ Nhật, 22/08/2021 17:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có bệnh nhưng chỉ chữa thân bệnh thôi không đủ, chú Dược Sư tuyệt vời hơn chúng ta nghĩ vì còn có thể chữa cả tâm bệnh, nhờ đó mà ta nhanh hồi phục, có được sức khỏe, lại yêu đời như xưa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Chú Dược Sư là gì?


Dược Sư (Tiếng Phạn: Bhaisajyaguru; Tiếng Anh: Medicine Buddha) có tên đầy đủ là Dược Sư Như Lai hoặc Dược Sư Lưu Ly Quang. Quốc độ của Ngài là cõi Tịnh Lưu Ly nằm ở phương Đông. 

Dược Sư được hiểu là vị thầy thuốc - người có khả năng chữa bệnh. Lưu Ly chính là một loại ngọc trong suốt, có ánh màu xanh. Quang nghĩa là ánh sáng. Ánh sáng của Phật Dược Sư trong suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút vẩn đục, lan tỏa khắp nơi.

Vậy danh hiệu Dược Sư Lưu Ly Quang có nghĩa là thầy thuốc chữa bệnh, mang lại niềm tin, không một chút nghi ngờ cho người bệnh như ngọc lưu ly.  

Khi còn đang hành đạo Bồ Tát, Ngài đã phát ra 12 nguyện lớn có công năng cứu giúp hết thảy chúng sinh bị đói rách, bệnh tật, thân hình xấu xa,... khiến họ được đầy đủ các thiện căn và mong ước được trở thành hiện thực.

Đức Phật Dược sư không chỉ chữa lành bách bệnh về thể xác trên thế gian này. Là vị Dược sư có lòng bi mẫn vô lượng đối với hết thảy chúng sinh nên Ngài hộ trì cho họ tránh khỏi những đớn đau về tâm hồn, giúp họ tỉnh ngộ, từ từ trừ diệt tam độc tham - sân - si, cội nguồn của mọi bệnh tật và nguy hại. 
 
Chú dược sư
 

- Thần chú Dược Sư bản tiếng Việt


Nam-mô bạt dà phạt đế
Bệ sát xả
Lụ rô thích lưu ly
Bát lặt bà
Hắt ra xà dã
Đát tha yết đa da
A ra hắt đế
Tam miệu tam bột đà da.
Ðát điệt tha.
Án
Bệ sát thệ
Bệ sát thệ
Bệ sát xã
Tam một yết đế tá ha
 

- Chú Dược Sư tiếng Phạn

 

"Namo bhagavate bhaiṣajyaguru
 
vaiḍūryaprabharājāya tathāgatāya
 
arhate samyaksambuddhāya tadyathā:
 
oṃ bhaiṣajye bhaiṣajye bhaiṣajya-samudgate svāhā". 

 

2. Nguồn gốc chú Dược Sư?


Dẫn nhập vào kinh Dược Sư là do ngài Xá Lợi Phất thỉnh cầu Đức Phật thuyết giảng về những cách mà người đời sau nên làm để được lợi lạc.

Chúng ta thấy rằng, chỉ có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là con người của lịch sử, có nguồn gốc rõ ràng còn những vị Phật khác như: Đức Phật A Di Đà, Dược Sư Lưu Ly hay Ngài Bồ Tát Quán Thế Âm,… đều là truyền thuyết qua lời kể lại của Đức Bổn Sư. 

Xem thêm: Thờ Phật Dược Sư tại gia - khỏe thân an tâm, tiễu trừ bệnh ách
 

3. Công dụng của chú Dược Sư?


Nhờ năng lực bổn nguyện của Đức Phật Dược Sư, những chúng sinh trì tụng chú được tiêu trừ tất cả bệnh khổ và đạt được sức khỏe từ tâm tới thân.

Theo đó nếu Tâm chí thành (hoàn toàn tin tưởng, nhất quyết làm theo) thì nhất quyết 100% sẽ đạt như ý nguyện. Người ta tin rằng, nếu ai đó chuyên tâm trì chú từ 1 đến 3 năm thì sẽ cầu được ước thấy. Cụ thể một số công dụng của chú:
 
- Đoạn trừ tham sân si: Nhờ trì tụng chú mà mở rộng tấm lòng, chúng ta không còn tham lam, ích kỷ chỉ lo tích cóp cho riêng mình nữa. Ta đã biết mở lòng ra, yêu thương, chia sẻ, chăm chỉ thực hành bố thí, giúp đỡ mọi người bằng sự chân thành của mình.

- Hóa giải tội lỗi: Con người chúng ta phạm không ít lầm lỡ đã gây tạo, nhờ trì tụng mà nhận ra tội lỗi, mong muốn hối cải, đồng thời phát nguyện sống đạo đức, lương thiện theo Chính pháp, phát tâm tu học, diệt trừ khổ não, thành tựu giải thoát.  

- Vợ chồng hay gây gổ, rơi vào tình trạng kiện tụng, tranh giành hơn thua, trì chú này càng nhiều càng tốt, sẽ giúp hóa giải căng thẳng, nghiệp chướng khi có công đức, giúp diệt trừ tất cả các khổ của chúng sinh hay bạt trừ tất cả các nghiệp chướng. Từ đó, các mối quan hệ xung quanh trở nên hài hòa, vui vẻ hơn.
 
- Đối với nữ giới: Họ đại diện cho phái hiếu, mong manh, dễ bị tổn thương, khi tụng chú của Phật Dược Sư sẽ chỉ đường dẫn lỗi để họ có ý chí mạnh mẽ, độc lập, sáng suốt, tinh anh hơn. Từ đó có thể tinh tấn, lạc quan hơn, cuộc sống nhờ đó mà được cải thiện, bớt những khổ đau.

- Đối với người nghèo khổ, khi tụng chú sẽ được Ngài cứu độ, giúp đỡ cho họ có được cuộc sống đầy đủ hơn, bớt buồn tủi. Đồng thời giúp họ trở nên minh mẫn, trí tuệ, thấu hiểu nhân sinh, thấu hiểu lòng người, hiểu cái gì là đủ để hạnh phúc, không cưỡng cầu.

- Nếu đang có bệnh, nhất định phải tụng kinh Dược Sư để giảm đi nỗi đau về thể xác và bớt phiền muộn. Tất thảy chúng sinh ở đời, nếu kiên trì tụng sẽ được tiêu tan mọi bệnh tật, đạt được mọi ý nguyện.

- Đối với người đang bệnh tật sắp chết, khi tụng chú sẽ làm giảm đi những nỗi đau đớn trên thân thể, chấp nhận rời bỏ cuộc đời trong sự nhẹ nhàng, thanh thản. 
  
- Những người có nguy cơ bị sa vào ác đạo nếu chí thành hành trì Kinh hay chú này thì sẽ được dẫn dắt quay về chánh Đạo. Khi trì tụng chú, họ sẽ nhận được ánh sáng trí tuệ, mở rộng tấm lòng, yêu thương con người, chúng sinh và phát khởi lòng từ bi. Khi đó, thân tâm của họ thanh tịnh, bản thân hối cải, tìm cách làm điều thiện, nhờ đó mà không bị đọa lạc vào đường ác. 
 

4. Hướng dẫn trì tụng chú Dược Sư tại nhà

 

Trì chú đơn giản:


Cách tụng kinh đơn giản nhất ai cũng có thể làm được, bao gồm những người bận rộn hay đang bệnh nặng không có sức ngồi dậy nghiêm chỉnh thì chỉ cần tụng niệm một trong hai câu sau bất kể ngày đêm:  
 
"NAM MÔ DƯỢC SƯ PHẬT" hoặc "NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT". Xin Ngài gia hộ cho con (hoặc bất kỳ ai bạn muốn cứu giúp) được tai qua nạn khỏi bệnh tật tiêu trừ và mọi sự được an lành.
 
Hãy đọc liên tục câu trên bất kể giờ giấc, làm gì, ở đâu. Nhớ là đừng lo lắng, hãy tính tâm, chăm chỉ đọc được một thời gian sau sẽ hiểu ra các vấn đề, sau này bạn có thể quay lại trì tụng bài bản sẽ tốt hơn.

Thực hiện trì chú đầy đủ:


Việc trì tụng tại nhà cần phải thực hiện nghiêm túc hơn, bạn nên rửa tay súc miệng sạch sẽ, lựa chọn y phục cần trang nghiêm, tốt nhất nên mặc đồ lam. Tư thế ngồi hoặc đứng phải ngay thẳng, cũng như khi quỳ phải thật đoan nghiêm.

Khi trì thì giọng điệu rõ ràng, vừa đủ nghe, thể hiện bằng sự thành tâm của mình, hãy cảm nhận lời tụng và tâm tư đang hợp nhất, thì câu chú mới càng tác dụng.
 
2 phương pháp hành trì chú tại nhà có thể lựa chọn sao cho phù hợp, thuận tiện với hoàn cảnh của mình:
 

+ Lạy Sám hối:

 
- Lạy Sám hối vào buổi sáng.
- Trì 108 lần kinh Dược Sư hay 21 lần chú Đại Bi vào buổi tối.
- Mỗi khi có thời gian thì trì niệm 1080 lần Nam mô Dược Sư Phật hay Nam mô Quán (Thế) Âm Bồ Tát hàng ngày.
 

+ Không Lạy Sám hối được thì:

 
- Sáng: trì 108 lần kinh Dược Sư;
- Tối: tiếp tục niệm 108 lần kinh Dược Sư; hoặc trì 21 lần chú Đại Bi;
- Hàng ngày lúc có thời gian rảnh thì trì niệm 1080 lần Nam mô Dược Sư Phật hay Nam mô Quán (Thế) Âm Bồ Tát.
 
Không ít người muốn trì tụng kinh chú tại nhà nhưng phân vân không biết nên đọc Kinh Dược Sư hay chú Đại Bi thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây:
 
 - Mỗi ngày trì 108 lần kinh Dược Sư: Đối với người hay bị ghen ghét, đố kỵ, vợ chồng mâu thuẫn, hay bị kiện tụng, sức khỏe yếu kém, hay bệnh tật.

- Mỗi ngày trì 21 lần chú Đại Bi: Những ai đang tìm việc, hoặc khó có con, hoặc bị dọa sảy thai… muốn có công việc như ý, cầu có con sinh ra khỏe mạnh.

- Mỗi ngày 108 lần Đại minh Chương cú: nếu gia đình có người bệnh nặng. Nếu cầu có con, chữa lành bệnh tật, muốn được trường thọ... Thì phát tâm vì hạnh phúc của các trẻ thơ mà cầu nguyện mỗi ngày trì 108 lần chú Trường Thọ Diệt Tội. Nếu kết hợp với kinh Dược Sư hoặc chú Đại Bi thì càng tốt.

- Trì chú Tiêu Tai Cát Tường 108 lần mỗi 7 ngày, 14 ngày, 21 ngày, 49 ngày, hay 108 ngày: Nếu năm nào xem số thấy hung tinh bao vây, hoặc đầu năm thấy nhiều điều không thuận, hãy sắm sửa trái cây 5 màu, hương hoa nhang đèn trì.

- Lạy Sám hối Oan gia từ vài tháng đến một năm, lâu thì ba năm: Đối với bệnh cầu tứ phương không khỏi.

- Mỗi ngày trì 7 - 21 biến Bảo Khiếp Ấn: Những ai làm ăn khó khăn, công ăn việc làm trục trặc, vướng nợ nần, vợ chồng bất hòa, khó có con cái, con cái ngỗ nghịch hoặc trong nhà có người thân vừa mất...
 
* Nếu có điều kiện thì nên hành trì theo thời khóa chọn một giờ cố định trong ngày, trì chú, niệm Phật liền mạch và thực hiện đầy đủ bốn bước: 
 
1. Tịnh Pháp giới và lập ba đàn
2. Nguyện hương
3. Trì chú - Sám hối
4. Hồi Hướng công đức
 
Trường hợp hành trì nhiều chú một lúc thì có đọc tịnh pháp giới chân ngôn, tịnh tam nghiệp chân ngôn, nguyện hương và hồi hướng một lần duy nhất. Còn phần trì chú thì đọc liên tục các chú hoặc hành trì riêng biệt từng chú đủ bốn bước.

Mỗi người có thể sắp xếp thời gian theo thói quen làm sao cho thuận lợi, an lạc trong quá trình tu tập là được.
 
Nếu vì điều kiện không cho phép hành trì theo thời khóa, thì có thể niệm Phật, trì chú bất kể thời gian nào trong ngày. Nếu quá bận, hãy niệm danh hiệu Phật. 
 
4 bước hành trì chú Dược Sư
 
1. Tịnh Pháp giới và lập Ba Đàn:
 
- Tịnh Pháp giới Chân ngôn: Úm! Phạ Nhật ra đà đà đổ một (7-21 lần)
- Thanh Tịnh Chân ngôn: Úm lam xóa ha. (7-21 lần)
- Phóng Diệm Khẩu Ba Đàn Chân ngôn: Úm! Hạ Hùm. (7-21 lần)
 
2. Nguyện hương:
 
Nguyện đem lòng thành kính
Gửi theo đám mây hương
Phản phất khắp mười phương
Cúng dường ngôi Tam Bảo.
Thề trọn đời giữ Đạo
Theo Tự tánh làm lành
Cùng Pháp giới Chúng sinh
Đồng tròn thành Phật Đạo.
 
Nếu không trì tụng trước bàn thờ, không đốt nhang thì có thể miễn phần này mà chỉ cần đọc phần dưới đây:
 
Nguyện Hương:
 
Hương Giới, Hương Huệ và Định Hương
Giải thoát, giải thoát Thấy Biết Hương
Nam mô sáng trong mây đài Thấy Pháp Giới
Cúng dường Vô Thượng Phật mười phương
 
3. Trì chú - Sám hối:
 
• Bài tán Phật:
 
Ta Bà cảnh giới thật mong manh
Vì để giúp đời, nói Pháp kinh
Bảy Phật Dược Sư diệt tội chướng
Mười hai nguyện lớn cứu quần sanh
Ba ngàn hóa Phật đồng gia hộ
Tám vị Bồ Tát chứng lòng thành
Giải kết tiêu tai tăng phúc thọ
Phúc duyên lợi lạc, sống an lành.
Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật! (3lần)
 
DƯỢC SƯ QUÁN ĐẢNH CHÂN NGÔN (Chú Dược Sư)
 
Nam mô bạc già phạt đế, bệ sát xã, lũ lô thích lưu ly, bác lặc bà, hắc ra xà dã. Đát tha yết đa da, a ra hắc đế. Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án! Bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã tam một yết đế tóa ha.
 
(Đọc từ Nam mô Bạc già…đến…tóa ha 108 lần).
 
Giải kết giải kết giải oan kết
Nghiệp chướng bao đời đều giải hết
Rửa sạch lòng trần, phát tâm thành kính
Quỳ trước Phật đài cầu xin giải oan nghiệt
Dược Sư Phật, Dược Sư Phật!
Tiêu tai tăng thọ Dược Sư Phật!
Tùy tâm mãn nguyện Dược Sư Phật!
Nam mô Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật!
 
(Đọc 3 lần từ Giải kết…đến …. Dược Sư Phật).
 
4. Hồi Hướng:
 
Nguyện đem công đức này
Tiêu trừ nghiệp xưa nay
Tăng trưởng các phúc huệ
Viên thành căn thánh thiện
Bao nhiêu nghiệp tham dục
Bao nhiêu nghiệp sân si
Cùng nghiệp thân khẩu ý
Đều diệt sạch không còn
Quyến thuộc đồng An lạc
Oan gia về Niết Bàn
Cùng Pháp giới chúng sinh
Đồng trọn thành Phật Đạo.
 
Bất cứ ai nên cung phụng Phật Dược Sư để được hưởng phúc nhưng nhớ phải cả tu thân nữa vì không chỉ dựa vào lợi ích của chú mà được. 
 
Cần lưu ý tôn tượng Phật Dược Sư, sửa soạn bàn thờ chu đáo mỗi ngày, dọn dẹp bàn thờ sạch sẽ, hương hoa mâm quả luôn tươi mới.

Lúc trì tụng cần phải giữ cho thân tâm trong sạch, tụng chú liên tục qua từng ngày, ít nhất là bảy ngày cho đến bảy tuần với lòng thành kính sâu sắc nhất, đảm bảo những nguyện ước của bạn mới dễ thành.
 
Mỗi lần trì tụng là mỗi lần nghiêm túc giữ gìn giới hạnh, chọn lối sống đạo đức, an lạc, không bị những âu lo hay vướng bận thường ngày bủa vây khi trì tụng. Bởi nếu ngay cả niệm Phật mà thần trí cũng không được an yên thì việc trì chú cũng không mang lại ích lợi là bao.

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X