Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chớ nên xem nhẹ vấn đề tâm linh kẻo cuộc sống chỉ như chiếc xe đứng yên

Thứ Sáu, 13/11/2020 17:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta phải lưu ý rằng, chớ nên xem nhẹ vấn đề tâm linh vì đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình dù bạn có cố né tránh, phủ định đi chăng nữa.

 

Chớ nên xem nhẹ vấn đề tâm linh 


Có thấy mới tin là chuyện quá xưa cũ


Chúng ta chỉ thấy những gì có thể hiện hữu bên cạnh mình nhưng không có nghĩa là phủ nhận những thứ vô hình vẫn tồn tại song sanh chúng ta. Việc này cũng giống như bạn không tin về tần sóng nhưng vẫn dùng gián tiếp qua việc sử dụng điện thoại, nghe radio, xem Tivi,...

Thế nên, khái niệm có thấy mới tin chỉ phù hợp với thời quá khứ khi mà ta chưa từng được chứng kiến về sự phát triển của công nghệ như hiện tại.

Những ai cố gắng giải thích mọi thứ một cách logic và có khoa học nhất có thể, họ thường phản ứng không tốt khi bạn nói về bất cứ điều gì liên quan đến khả năng tâm linh hoặc những trải nghiệm tâm linh. Trong khi một kết luận khoa học cũng mang tính tạm bợ vì vẫn sẽ có lúc một kết luận mới được phát hiện đủ phủ nhận kết luận cũ.
 
Nhìn chung, nhiều người sẽ không/không thể hiểu được tính thực tế của khả năng tâm linh. Đó đơn giản vẫn là một quy định ngầm, ai tin cũng được mà không tin cũng chẳng sao vì tâm linh không phải là vấn đề hạn hẹp tới mức ở một dạng tôn giáo, tín ngưỡng nào đó để ép bạn làm điều này, không được làm điều kia.

Lợi ích về khía cạnh tâm linh vô cùng lớn lao bất kể những ai có cố tình xua tay bảo rằng: Tôi chẳn muốn nghe mấy thứ mê tín đó đâu!

Tâm linh giúp khai mở các năng lực tiềm ẩn bên trong con người khi mà chúng ta trong thế giới hiện đại đánh giá chỉ số trí tuệ cảm xúc (EQ) còn cao hơn cả chỉ số thông minh (IQ). Tức là việc có ưu thế về trực giác là niềm tin hoặc cảm giác về một thứ gì đó mà không dựa trên suy luận logic. Đó là một linh cảm vượt qua lý lẽ sẽ giúp ta trở nên vượt trội hơn.

Mặc dù mỗi người trong chúng ta đều có trực giác, nhưng một số người có khả năng phát triển trực giác tốt hơn những người khác. Bạn có thể tập phát triển trực giác bằng cách tin vào nó; trực giác một mặt nào đó lại có liên kết tới tâm linh - vấn đề mà chúng ta luôn tránh né vì sự không rõ ràng của nó. 
 
khong nen xem nhe van de tam linh
 

Tâm linh quan trọng vì nó là một phần của Bánh xe cuộc đời


Nguyên lý "Bánh xe cuộc đời" được xem là kim chỉ nam của những người thành công và hạnh phúc khi họ luôn cố gắng tìm cách cân bằng các vấn đề: Sức khỏe, Phát triển bản thân, Mối quan hệ, Tài chính, Sự nghiệp, Giải trí, Chia sẻ, Tâm linh.

Chỉ khi mọi thứ được cân bằng thì bánh xe mới có thể lăn được nhưng hầu hết chúng ta chỉ quan tâm tới 2-3 vấn đề trong đó mà quên có cái nhìn bao quát để tìm cách cân đối lại. Chỉ đến khi lĩnh vực ấy rơi vào tình trạng báo động đỏ thì chúng ta mới gấp rút tìm cách để cải thiện nó.

Và có thể thấy Tâm linh cũng là một vấn đề quan trọng được nhắc đến trong Bánh xe cuộc đời thế mà nhiều người vẫn cố tình ngó lơ, không chịu tìm hiểu.

Việc tin hay không là một câu chuyện dài nhưng chớ nên xem nhẹ vấn đề tâm linh vì chính bạn là người thiệt thòi, chớ dùng sự hiểu biết nông cạn của mình để giải thích mọi thứ theo lăng kính hạn hẹp của chính mình.

Đừng đợi đến khi bạn thiếu chỗ dựa người thân, bạn bè, gia đình,... mới tìm đến tâm linh để nương tựa một cách chóng vánh rồi cuối cùng lại trở thành kẻ mê tín đáng xấu hổ khi kiến thức quá nông, quá hời hợt.

Thế giới tâm linh mang tới cho ta sức mạnh vô hình mà khi đối mặt với khó khăn, ta không thể tìm kiếm ở thế giới bên ngoài. Lúc đó chỉ có đức tin, nội lực mới giúp ta vượt được thử thách, vượt qua cả bản thể yếu kém hiện tại của mình. Nếu không có niềm tin, bạn sẽ mất định hướng, trở thành kẻ yếu đuối và bị đời vùi dập
 
banh xe cuoc doi cua chung ta
Tâm linh là một trong những phần quan trọng mà tất cả chúng ta cần phải lưu tâm

Bạn tự phám phá con đường tâm linh của mình


Vì thế giới tâm linh không phải là điều gì quá rõ ràng có thể nắm bắt được nên mọi thứ trở nên tương đối, có lúc ta thấy người ấy đúng có lúc lại thấy không tùy thuộc vào góc nhìn vào thời điểm đó. Thế nên, để tránh bị lạc lối, không ai ngoài chính ta tự tìm con đường tâm linh của mình.

Những vị như Phật, Chúa, đạo sư, những bậc thầy... chỉ là người nâng đỡ, khai thị giáo pháp, họ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về cách sống, và làm thế nào cải thiện để hoàn thiện chính mình theo khía cạnh tâm linh mà họ biết được, nhưng sau đó bạn phải tự suy nghĩ và quyết định về những điều này.


Mọi thứ đều có thể mang ra bàn luận và mỗi người có một góc nhìn của mình, 
phải cùng chia sẻ bất kỳ điều gì mà chúng ta đã trải nghiệm và trao đổi tri thức để giúp đỡ, cải thiện từng người theo các cách khác nhau, 
còn bạn phải tự quyết định xem nó có thực sự lợi ích, phù hợp với mình hay không. 

Có thể thấy, việc một ai đó răm rắp làm theo như một cái xác vô hồn thật vô nghĩa, thật sự sẽ chẳng có nghĩa gì nhiều nếu việc trì tụng không xuất phát từ sự hiểu biết chân thật của bạn.

Mọi việc bạn làm theo xu hướng tâm linh sẽ tốt hơn khi niềm tin xuất phát từ sự hiểu biết chân chính của bạn chứ không phải vì ai ép bạn làm. Cuồng tín tôn giáo sẽ trở thành vấn đề rắc rối và sẽ đẩy bạn vào những rắc rối không lối thoát vì thiếu hiểu biết.

Một sự thật ngày này khiến mọi người phủ định các vấn đề tâm linh, khiến chúng ta rời xa giá trị chân thực của nó đó là vì hiện nay, đã không có nhiều các chân đạo sư có thể hướng đạo thực hành tâm linh cho chúng ta. Họ đã bị những thứ vật chất hiện hữu làm lu mờ tâm trí và không thể nào tìm được chân tu như những bậc Thánh nhân trước đây.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X