Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

CHIM BAY VÀO NHÀ là điềm báo tâm linh gì, nên xử lý thế nào là đúng nhất để đón may tránh xui?

Thứ Tư, 10/01/2024 16:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vừa có câu "đất lành chim đậu" lại có câu "chim sa cá nhảy" để nói về điềm báo khi chim bay vào nhà khiến mọi người không khỏi phân vân không rõ là điềm lành hay điềm dữ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Người xưa thường quan niệm rằng, hiện tượng chim bay vào nhà không phải ngẫu nhiên mà đều mang một ý nghĩa nhất định nào đó. Nhiều người tỏ ra vui mừng nhưng cũng không ít người cảm thấy lo lắng. Vậy điềm báo tâm linh thực sự ở đây là gì, tốt hay xấu?

1. Chim bay vào nhà là cát hay hung, tốt hay xấu?

 
Theo quan niệm dân gian, rất nhiều loại chim bay lượn vào nhà, làm tổ hay kêu hót được tin là điềm báo tốt, sẽ mang lại thuận lợi, may mắn và phước lành cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Ngược lại, cũng có những loài chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó hoặc đậu ở hiên nhà... thì lại bị coi là mang đến xui xẻo, điều bất lợi. Cụ thể như sau:
 

1.1 Trường hợp chim mang điềm báo tốt tới

  • Các loại chim mang lại điều tốt lành cho gia chủ gồm: Chim khách, chim gõ kiến, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim cu, chim én, chim sẻ...
  • Điềm báo: Vì thế, khi một trong các loại chim này bay vào nhà thường có ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe, vận may cho gia chủ. Trong đó, nếu thấy chim sẻ hay chim khách bay vào nhà nhảy nhót nghĩa là gia đình sắp có tin vui hoặc sắp có khách tới thăm.
Chim bay vao nha la diem gi?
 

1.2 Trường hợp chim mang tới điềm báo xấu
 

Trong một số trường hợp, nếu thấy chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó thường bị coi là điềm báo xấu. Các thành viên trong gia đình có thể gặp phải một số chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong công việc hoặc trục trặc về tình cảm, sức khỏe.

Ngoài ra có quan niệm cho rằng, nếu thấy chim trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết hoặc đồng nghĩa với việc trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, tang thương. 

Loài chim nào bay vào nhà mang tới điềm báo xấu?
  • Các loại chim mang điềm báo xấu: Nếu một trong số các loại chim như chim cú, chim ác, diều hâu, quạ, chim lợn bay đến nhà, đậu trên hiên hoặc đậu ở bên ngoài chỉa mỏ vào nhà nào thì nhà đấy sẽ gặp điềm xui xẻo, chết chóc, nếu trong nhà có người bệnh thì khó qua khỏi. 
  • Điềm báo: Giải thích theo hướng tâm linh thì con chim cú, chim lợn bị ghét bỏ là do ác nghiệp chiêu cảm vì không ai ưa thích loại chim này cả. Vì ác nghiệp mà chúng phải sinh ra đọa làm những loài này. Nên chúng đi đến đâu không phải nó mang điềm xấu đến, mà do nó tương ứng với cái nghiệp của nhà mình vậy. Ví như nhà mình sắp sửa có người mất thì sẽ chiêu cảm con chim cú đến để mọi người đánh đuổi nó, ghét bỏ nó. Vậy là do nghiệp mà chiêu cảm con chim này đến chứ không phải nó mang nghiệp đến cho nhà mình. Vì nghiệp của nó là bị người ta ghét bỏ, bị người ta đánh đuổi, nên ở đâu cũng bị đánh đuổi. 

2. Hóa giải khi có loài chim mang điềm xấu tới nhà bằng cách nào?

 
Như đã nói bên trên, một số loài chim như chim lợn, chim cú bay vào ngôi nhà sẽ mang theo điềm báo không cát lành. Thông thường, những gia đình nào nghiệp xấu, vận khí sa sút sẽ tự động chiêu cảm những con chim xấu đến. Theo đó, khi thấy những con chim này bay tới nhà mình, cách xử lý đúng đắn nhất gồm:
  • Giữ bình tĩnh, không vội vàng hấp tấp hay lo lắng, hoang mang.
  • Không nên xua đuổi hay đánh đuổi chúng mà quay lại đánh đuổi cái nghiệp của mình.
  • Nên phát tâm quy y Tam Bảo, bắt đầu tu phúc hành thiện thì dần dần chim cú hay loài chim mang điềm báo xấu nào đến cũng vui vẻ thôi không vấn đề gì phải lo lắng quá.
  • Làm nhiều việc thiện để tạo thêm phước báu cho chính mình để mong có ngày chuyển vận.
Chim cu bay vao nha diem gi?
 

3. Những trường hợp chim bay vào nhà cụ thể


3.1 Dơi bay vào nhà có điềm gì?


- Trường hợp dơi bay vào nhà là điềm tốt
 
+ Theo kinh nghiệm của các người xưa thì loài dơi là một trong những loài vật đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Dơi bay vào nhà sẽ mang lại những thuận lợi cho gia chủ. Đặc biệt trong kinh doanh, buôn bán luôn gặt hái sự giàu có và thịnh vượng, may mắn về tiến bạc và tài chính.
 
Do đó, khi có hiện tượng dơi bay vào nhà đồng nghĩa rằng gia chủ sẽ gặp được những điều may mắn và tiền bạc cũng như tài chính.
 
Theo quan niệm dân gian thì khi một con dơi bay lượn vòng quanh lúc hoàng hôn là báo trước thời tiết tốt đẹp. Nếu dơi ở đâu tự nhiên bay đụng vào cao ốc là trời xấu, sẽ có mưa.
 
+ Người ta tin rằng, loài dơi bị hấp dẫn bởi những nơi có nhiêu dương khí, chúng là loài vật có khả năng tìm thấy và cảm nhận được những khu đất có phần dương khí. Vì thế, có thể nói, nơi nào có dơi tới thường là khi đất tốt lành.
 
Nếu có hiện tượng dơi vào và làm tổ trong ngôi nhà của mình thì chứng tỏ rằng đây là một nơi có điều kiện tốt lành. Ý nghĩa của hiện tượng này đó là hứa hẹn tương lai gia chủ sẽ gặp được những thuận lợi, cuộc sống bạn sẽ gặp những an bình và hạnh phúc. 
 
Theo tâm linh, dơi là loài vật đại diện cho sự giàu có, do đó, không chỉ có được hạnh phúc mà còn hậu thuận cho gia chủ cải thiện tài lộc, dễ gặp may mắn trong vấn đề tiền bạc, tài chính.
 
- Trường hợp dơi bay vào nhà là điềm xấu
 
+ Dơi bay ba lần quanh một ngôi nhà
 
Có thông tin cho rằng trong tình huống là một con dơi bay ba lần quanh một ngôi nhà hay trong nhà thì đó là một điềm báo của sự chết chóc. 
 
Còn nếu, trong giấc mơ của bạn lại bất ngờ thấy một con dơi là điềm báo không tốt:
 
Nếu con dơi màu trắng nghĩa là sẽ có một cái chết của một thành viên trong gia đình.
 
Nếu thấy con dơi đen thì có nghĩa đang có thảm họa nào sắp xảy ra với bạn.
 
+ Nếu dơi bay đụng vào cửa là điềm xấu đến cho bạn hay người thân trong gia đình.
 
Nếu tự nhiên con dơi bay đến gần bạn là điềm báo có kẻ bạc tình hay phản bội bạn, do đó bạn cần phải lưu ý, không nên quá tin người, hãy cẩn thận.
 
+ Dơi bay vào nhà rồi chết
 
Tuy dơi được xem là con vật may mắn và mang lại điềm báo đáng mừng nhưng khi chúng bay vào nhà rồi chết thì tình hình đã thay đổi.
 
Hiện tượng này được xem là điềm báo xấu, cho thấy sắp có người ốm đau có thể không qua khỏi, hoặc có người gặp tai nạn bất ngờ.

Doi bay vao nha la diem lanh hay du?
 
Để biết chi tiết về điềm báo may rủi khi rơi bay vào nhà, xem ngay:
Dơi bay vào nhà có điềm gì? Có đáng để hoang mang, sợ hãi hay không?
Dơi bay vào nhà có điềm gì, có xui xẻo hay không? Đây có lẽ là điều mà đa số mọi người đều cảm thấy tò mò, bạn có thể tự tìm câu trả lời cho mình sau khi đọc

3.2 Chào mào bay vào nhà là điềm gì?

 
+ Trường hợp chào mào bay vào nhà là tốt
 
Chào mào đậu ở cửa sổ rồi bay đi
 
Chào mào bay tới và đậu ở cửa là đang mang cơ hội và vận may tới. Khi chim đậu không lâu và rồi bay đi, có nghĩa là cơ hội cũng khá mong manh nhưng cũng rất đáng giá.

Chào mào vừa bay vừa hót
 
Chim chào mào được yêu thích và nhiều gia đình nuôi vì nó có giọng hót đặc biệt. Khi gặp việc chim chào mào vào nhà, nếu chim hót thì xin chúc mừng vì gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn, niềm vui. 
 
Điềm báo may mắn này có ý nghĩa bạn sắp đón một vị khách quý đến nhà, họ có thể là người đem đến cho bạn cơ hội trong việc làm ăn và hứa hẹn gia đình bạn có thêm nhiều may mắn trong cuộc sống gia đình.
 
+ Trường hợp chào mào bay vào nhà là xấu
 
Chào mào bay vào nhà vào ban đêm
 
Thời điểm mà chào mào bay vào nhà là buổi đêm thì gia chủ không được chủ quan vì đó có thể là một tín hiệu không vui, sẽ có chuyện khiến bạn phải trăn trở hằng đêm. 
 
Điềm báo của hiện tượng này đó là bạn sắp tới phải đón nhận những trắc trở, gập ghềnh trong cuộc sống, đó có thể là vấn đề liên quan tới hôn nhân gia đình khi tình cảm rạn nứt, hoặc sự nghiệp có thể gặp bất lợi trong tương lai.
 
Chào mào bay vào nhưng cố tìm lối thoát
 
Khi loại chim này bay vào nhà, bạn còn phải quat sát xem chúng thư thả, vui tươi hay tỏ ra hoảng loạn vì trong trường hợp chim chào mào sa vào nhà nhưng đang cố gắng tìm lối thoát thì bạn nên phóng sinh.
 
Ngoài ra, khi thấy chim chào mào bay trong nhà tuyệt đối không nên cố bắt chúng, hãy cố gắng xua chúng ra nhà, để tránh chúng làm xô đổ đồ vật trong phòng nó sẽ đem điềm báo xấu cho bạn.
 
Nếu chào mào vào nhà làm đổ vỡ đồ 
 
Chứng tỏ nhà bạn sắp gặp chuyện không vui, do đó bạn cần thận trọng với những việc làm sắp tới của bản thân tránh gặp phải trường hợp rủi ro không đáng có.
 
Chào mào sa vào nhà rồi chết
 
Khi tìm hiểu chào mào bay vào nhà là điềm gì bạn đã biết rằng đó là điều tốt, thế nhưng chim không may lại chết trong nhà bạn thì có thể chuyện tốt lại trở thành chuyện xấu rồi đấy nhé.
 
Sự việc này dự báo cho bạn biết rằng có thể bạn sẽ gặp tai ương, một chuyện đáng buồn trong cuộc sống của bạn. Có thể bạn sẽ mất đi một người thân trong họ hàng, hoặc bản thân gặp một tai nạn nào đó.
 
Điều bạn có thể làm được đó là tránh việc này xảy ra bằng cách cẩn thận hơn trong những việc bạn làm, ngoài ra hãy chấp nhận những điều xảy đến với mình bằng thái độ bình tĩnh, đừng quá buồn phiền hay suy nghĩ tiêu cực.
 
Chào mào bay vào nhà đậu lên ban thờ
 
Ban thờ được xem là nơi linh thiêng - nơi ta thờ chúng ông bà, tổ tiên. Do đó khi chào mào đậu trên đó sẽ dự báo về vấn đến tâm linh.
 
Bạn nên kiểm tra xem vì có thể mồ mả của gia đình bạn bị động long mạch. Bạn nên tìm cách chữa những lỗi này để tránh gặp điều không may trong tương lai.

Xem chi tiết về hiện tượng liên quan đến chim chào mào bay vào nhà tại đây:
Chào mào bay vào nhà là điềm gì? Nên chào đón hay xua đuổi?
Tuy chào mào là loại chim vô hại nhưng chúng ta vẫn cần biết chào mào bay vào nhà là điềm gì để hiểu thêm ý nghĩa trong từng hoàn cảnh cụ thể, từ đó có cách

3.3 Chim sáo bay vào nhà điềm gì?


Chim sáo thường xuất hiện ở vùng nông thôn, là bạn thân của con người, là loài chim hiền lành, ít mang ý nghĩa xấu. Theo đó, khi thấy chim sáo bay vào nhà bạn cứ để tự nhiên, đợi đến khi chúng bay ra là được, không cần phải lo lắng gì.


3.4 Chim chích chòe bay vào nhà điềm gì?


Chích chòe mang ý nghĩa về niềm vui và hạnh phúc. Do đó, nếu thấy chim chích chòe bay vào nhà hót hay làm tổ sẽ báo hiệu điềm cát lành đang tới.
 

3.5 Chim yến bay vào nhà điềm gì?


Yến cũng là loài chim nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Khi thấy chúng bay vào nhà thì gia chủ cứ để tự nhiên, thậm chí có thể nồng nhiệt chào đón vì nó đang báo hiệu tin vui tới.


3.7 Chim sẻ bay vào nhà điềm gì?


Đây là loài chim khá nhanh nhẹn và thông minh. Nếu chim sáo bay vào nhà cất tiếng hót là điềm báo gia chủ sắp gặp chuyện vui, hoặc có khách quý đến chơi nhà, hãy yên tâm chờ đón tin tốt lành.


3.8 Chim bồ câu bay vào nhà điềm gì?


Chim bồ câu mang biểu tượng của hòa bình và bình yên. Do vậy, khi chim này bay vào nhà, nhất là bay theo từng cặp là điềm báo cho gia đình có tin vui về cưới hỏi và sự thịnh vượng về tiền bạc.


3.9 Chim họa mi bay vào nhà điềm gì?


Họa mi là loài chim xinh đẹp, hiền lành. Khi thấy loài chim này bay vào nhà thì gia chủ hoàn toàn yên tâm, bởi nó sẽ mang điều tốt lành tới cho công việc và tình duyên của bạn. 


3.10 Chim vành khuyên bay vào nhà điềm gì?


Nếu thấy loài chim xinh đẹp này bay vào nhà, bạn có thể vui mừng dần là vừa, bởi nó báo hiệu những rắc rối đang gặp phải sẽ được giải quyết triệt để, mọi thứ sẽ trở về trạng thái bình ổn.


4. Lý giải một số hiện tượng chim bay vào nhà khác


4.1 Chim bay vào nhà rồi chết


Hiện tượng này được ông bà ta đúc kết trong câu “Chim sa cá lặn”, ám chỉ việc chim bay vào nhà chết là điềm báo xui xẻo, làm ăn thất bát hoặc thất thoát về tiền bạc.
 
Để hóa giải điềm xấu này, gia chủ nên tìm cách chôn cất con chim đã chết đó cẩn thận. Ngoài ra, làm nhiều việc thiện, việc tốt để tu tâm tích đức cho bản thân và con cháu sau này, vận xui sẽ được hóa giải phần nào. Tránh tuyệt đối suy nghĩ tiêu cực, hoang mang rồi gây mâu thuẫn trong gia đình.


4.2 Chim bay vào nhà và hót líu lo rồi bay ra


Trường hợp thấy chim bay vào trong nhà và hót líu lo rồi bay ra, báo hiệu gia chủ làm ăn rất phát đạt, sắp gặp may mắn, công việc thăng tiến.

4.3 Chim bay vào nhà làm tổ
 

Không chỉ bay vào nhà rồi bay đi ngay, nếu các chú chim bay tới nhà bạn rồi làm tổ đẻ trứng ở đó thì đây sẽ là điềm báo lành, dự đoán tương lai có tin vui về thêm con thêm cháu.
 

4.3 Chim bay vào nhà ban đêm

 
Đa phần các loài chim ít xuất hiện vào ban đêm vì khả năng định hướng của chúng tốt hơn vào buổi sáng. Nhưng cũng có một số loài chim sống về đêm như cú mèo, cú lợn, quạ… có thể đến gần nhà bạn.
 
Những loài chim ăn đêm này thường có những tiếng kêu không vui tai, gây ám ảnh nhưng không hẳn là điềm gở. Ngược lại, đó cũng là một điềm lành vì bạn sắp gặp được quý nhân phù trợ, bạn cũ, nỗi lo nợ nần cũng được xử lý.

4.4 Chim bay vào nhà ban ngày


Nếu thấy chim bay vào nhà vào ban ngày, mà chỉ có một con thì đây là hiện tượng chim non đi lạc đường hoặc chim này mất phương hướng, lạc đàn với chim khác, chúng ta có thể chăm sóc chúng nhưng cần thả đi vào sáng hôm sau.
 
Còn trường hợp cả một đàn chim bay vào nhà bạn, chúng có thể đã phát hiện ra điều gì đó kỳ lạ trong ngôi nhà bạn đang ở. Ví dụ, có xác của côn trùng và động vật không xương sống. 

Nhìn chung, với hiện tượng chim bay vào nhà lúc ban ngày thì tùy từng loài chim mà có điềm báo khác nhau. Các bạn có thể xem chi tiết ở phần trên.
 

4.5 Chim đang định bay vào nhà nhưng lại đổi hướng


Nếu vô tình nhìn thấy một đàn chim hoặc một con chim đang bay lại đổi hướng, nhiều khả năng đó là dấu hiệu của sự nguy hiểm, trở ngại hoặc bị kẻ thù hãm hại, tấn công. Trường hợp này, gia chủ cần phải thật sự cẩn trọng, đặc biệt là khi đi xa hoặc làm ăn lớn.

4.6 Chim bay vào nhà ngay lúc Giao thừa


Giao thừa được coi là thời khắc linh thiêng của đất trời khi cái cũ và mới giao thoa. Nếu chim bay vào nhà đúng dịp này thì báo hiệu gia đình bạn sẽ đón một năm hạnh phúc sung túc, thịnh vượng.
 

4.7 Chim bay vào nhà có ý nghĩa đặc biệt với ngư dân


Với một số ngư dân, chim bay vào trong nhà được coi là điềm báo đặc biệt quan trọng. Nếu ngư dân đi biển mà bắt gặp chim mòng biển nghĩa là cuộc hành trình sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và bình an. 

Nhưng trong lúc đi biển nếu phát hiện một con hải âu bay quanh tàu, có thể hành trình sẽ vướng vào bất hạnh, trở ngại hay sóng gió. Nếu nhìn thấy 3 con hải âu bay cùng nhau ngay trên đầu là điềm báo về cái chết tới sớm.
 

4.8 Bị phân chim rơi vào đầu


Trường hợp bạn bị phân chim rơi vào đầu tưởng như là điều kinh khủng xảy ra đối với bạn nhưng nhiều người tin rằng đây là một dấu hiệu chính của sự giàu có bất ngờ. Vì vậy bạn hãy thoải mái và vui vẻ, vì trong thực tế điều này được mô tả là chỉ một sự may mắn.
 

4.9 Chuyện mang chim thả ở sân bay


Những thương gia người Hồng Kông trước khi lên máy bay người ta mang theo một con chim và thả ở sân bay, nếu con chim tung cánh bay vút đi thì họ cho đó là điềm lành và sẽ lên máy bay và chuyến đi theo quan niệm của họ sẽ suôn sẻ may mắn và ngược lại thì họ sẽ hủy chuyến bay.


4.10 Mùng 1 chim bay vào nhà là điềm gì?


Ngày mùng 1 đầu tháng là thời điểm bắt đầu vận khí mới, thời điểm trăng non mới nhú, hứa hẹn nhiều điều cát lành mong chờ phía trước. Đây cũng là ngày mà người dân tiến hành nghi lễ cúng khấn tổ tiên, các vị thần linh. Chính vì thế, dân gian quan niệm ngày mùng 1 Tết hay mùng 1 đầu tháng rất quan trọng, "đầu xuôi thì đuôi mới lọt", đầu tháng mà may mắn thuận lợi thì cả tháng hanh thông. 

Việc chim bay vào nhà ngày mùng 1 Tết hoặc đầu tháng cũng vì thế mà được nhiều người quan tâm. Đây là điềm báo lành, báo hiệu gia đình sẽ đón tin vui về chuyện hôn sự hoặc sự dồi dào về tiền bạc.

5. Số may mắn nào liên quan đến hiện tượng chim bay vào nhà?

  • Nhìn thấy con chim: số may mắn 56 – 80
  • Thấy chim đang bay: số may mắn 67
  • Chim đậu trong nhà: số may mắn 87
  • Chim sẻ đậu: số may mắn 76
  • Chim trời: số may mắn 87
  • Chim bồ câu: số may mắn 32.
  • Thấy đôi chim bồ câu: số may mắn 02 – 22
  • Bị phân chim rơi vào người: số may mắn 27
  • Nhìn thấy cánh chim: số may mắn 01 – 65
 
Về cơ bản, đừng quá lo lắng nếu gặp trường hợp chim bay vào nhà báo hiệu điềm xấu. Điềm báo tâm linh này được mọi người quan niệm theo quan điểm dân gian, chưa có khoa học minh chứng. 

Nên nhớ, mọi việc trên đời lành hay dữ đều có thể hóa giải tại tâm, tâm thiện ắt vận mệnh tùy biến theo hoàn cảnh mà tốt đẹp lên. Lịch Ngày Tốt mong rằng những lý giải này sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào!

(Nguồn ảnh có tham khảo từ AI)
 
Tin hay cùng chuyên mục dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X