Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Cây ma" ở sân bay Phú Quốc: Chuyện huyền bí về oan hồn cô gái trẻ

Thứ Hai, 19/08/2019 11:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây ma ở sân bay Phú Quốc với những câu chuyện “liêu trai chí dị” về oan hồn của một cô gái trẻ vẫn luôn là địa điểm cuốn hút nhiều khách tham quan.
 
 
cay-ma-o-san-bay-phu-quoc-3
 
Sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10km về phía Bắc. Kể từ khi đi vào hoạt động vào tháng 12/2012, sân bay này đã trở thành bệ phóng cho du lịch Phú Quốc, đón nhận những con số ngoạn mục về mức độ tăng trưởng du lịch.
 
Tuy nhiên, nhiều người đến đây không chỉ vì mục đích du lịch mà còn bị thu hút bởi một cái “cây ma”, hay còn gọi là “cây Thoi Loi”, “cây Choi Loi”, đứng đơn độc một mình ngay cạnh đường băng và mang trong mình những câu chuyện tâm linh thần bí.
 

1. Cái cây độc nhất ở sân bay Phú Quốc không thể đốn hạ

 
Theo lời người dân địa phương, cây này thuộc loại cây hoa sữa, tồn tại đã rất lâu rồi, ai cũng nghĩ nó là loại cây bình thường, cho đến khi dự án sân bay mới khởi công, nhiều chuyện kì bí đã xảy ra.
 
Khi đội san lấp mặt bằng đốn hạ cả rừng cây để làm sân bay, chỉ duy nhất cây này không đốn được. Người ta dùng máy cưa không chạy, mang búa rìu đến chặt thì gặp lớp vỏ trơn cứng, bị bạt ra không tài nào chặt được,…
 
Lúc xe máy ủi sắp ủi cây này thì chiếc xe chết máy, lần lượt nhiều chiếc xe khác được điều đến để thay thế. Tuy nhiên, điều lạ lùng lặp lại, bất cứ chiếc xe cẩu nào chạm vào cái cây đều hư hỏng, chiếc thì đứt cáp truyền lực, chiếc thì vỡ cả béc dầu, không thể nào vận hành được.

cay-ma-o-san-bay-phu-quoc-2
 
Không còn giải pháp nào khả thi hơn, chủ thi công công trình đã mời cả thầy cúng tới làm lễ nhưng cũng không thệ đốn hạ. Cuối cùng, họ quyết định để nguyên cây này. 
 
Vì cái cây nằm đơn độc giữa sân bay nên người dân Phú Quốc quen miệng gọi luôn là “cây Choi Loi” hay cây “Thoi Loi” cho đến bây giờ. Có thể bạn quan tâm: Kinh dị chuyện CON MA NHÀ HỌ HỨA và bi kịch của cô tiểu thư gia tộc giàu có nhất Sài Gòn
 

2. Những câu chuyện “Liêu trai chí dị” về Cây ma ở sân bay Phú Quốc

 
“Cây ma” được người dân truyền miệng rất nhiều câu chuyện khác, đặc biệt nổi lên câu chuyện về cô gái nhập hồn vào cây. Chuyện kể rằng ngày xưa ông chủ khu đất này có nhờ thầy triệu linh hồn một cô gái về đây để giữ đất, linh hồn của cô không thể siêu thoát nên đã ẩn náu trong chiếc cây kể từ đó đến giờ.
 
Chuyện khác lại nói rằng "cây ma" mọc trên mộ một cô gái trẻ, trong khu vực này hiện vẫn còn nhiều mồ mả do không có người thân hoặc thân nhân ở nước ngoài.

cay ma o san bay phu quoc
 
Có rất nhiều người tin rằng cái cây này bị ma ám, khiến những người ở sân bay ai cũng sợ hãi, không dám lại gần. Kể cả bảo vệ sân bay khu vực gần cái cây khi vào ca trực đêm cũng phải bố trí 3 người trở lên.

Chưa có bảo vệ nào dám trực một mình gần cây ấy. Nhiều bảo vệ khẳng định giữa khuya thường nghe tiếng con gái sau lưng nhưng khi giật mình quay lại thì không thấy ai cả.
 
Theo câu chuyện người dân truyền tai nhau, mới gần đây, hai nữ nhân viên đang dọn dẹp ở khu sân bay quốc tế thì bỗng nghe có tiếng hát liền quay sang hỏi lại người kia nhưng chị này cũng ngớ người không hiểu ai hát giữa trưa thanh vắng. Người này bất ngờ đổ bệnh tâm thần sau đó, đến nay vẫn chưa khỏi. Từ đó, càng nhiều lời đồn ai oán về cây kỳ lạ này.

Đừng bỏ lỡ bài viết: NGÔI NHÀ MA ÁM ở Bắc Giang - những sự TRÙNG HỢP rợn người
 

3. Liệu “Cây ma” có tồn tại như lời đồn đoán?

 
Những câu chuyện thêu dệt ngày một nhiều xung quanh "cây ma" thu hút cả du khách lẫn người bản địa. Thực hư chuyện này rất khó kiểm chứng nhưng đa phần những người tin tưởng vào yếu tố tâm linh, họ đều cho rằng cây ma gắn với oan hồn của cô gái trẻ là có thật. 
 
Vị trí sân bay hiện tại trước đây thuộc xã Dương Tơ. Ở khu vực có “cây ma” ngày trước đông dân cư sinh sống. Họ có lập bàn thờ ở gốc cây đó để thờ thần hoàng, thổ địa. Người dân thắp nhang thờ cúng nhiều và rất tôn sùng cây này.
 
Đến tận bây giờ, người dân và nhân viên sân bay thỉnh thoảng vẫn thắp nhang cúng bái dưới gốc “cây ma”. Dù không biết những câu chuyện thần bí có thật hay không, nhưng “cây ma” vẫn là một chi tiết thú vị lôi cuốn du khách lẫn cư dân đảo ngọc Phú Quốc.

Chu Du (TH)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X