Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải đáp câu hỏi thường gặp về vong ma, thỏa mãn sự tò mò về thế giới huyền bí này

Thứ Năm, 27/07/2023 17:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta có rất nhiều câu hỏi thường gặp về vong ma nhưng hiếm khi tìm được câu trả lời thỏa mãn sự hoài nghi của mình vì đây luôn là vấn đề gây tranh cãi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Hình dáng của vong ma như thế nào?


Vong ma thường có hình dáng đúng như thời điểm lúc một người vừa mới qua đời. Thế nên một người khi còn sống, nếu phần thân xác khiếm khuyết tay chân, hoặc không may bị tai nạn mà qua đời, lúc bấy giờ vong linh cũng hiện thị thân ảnh không còn lành lặn như thế.

Một người khi sống đi chân thấp chân cao thì hình dáng vong linh của họ cũng như thế. Vong linh hay linh thể nói chung di chuyển rất nhanh, khó nhìn thấy rõ, nên người ta thường chỉ thấy một phần thân ảnh ở phía trên của họ.

Muốn hiện cho người sống thấy thân ảnh, các vong linh cũng tốn nhiều năng lượng, thế nên họ thường tập hợp năng lượng tinh thần để thị hiện rõ ràng ở phần trên mà thôi, còn phần dưới mờ nhạt, như một làn sương khói.

Không riêng gì hình dáng mà ngay cả sự hiểu biết, kiến thức, tính cách, sở thích,... của họ cũng mang nguyên đặc tính cũ. Đó là lý do những người thích ăn một loại quả nào đó thì khi mất đi rồi vẫn hiện về trong mơ bảo con cháu mình thờ cúng loại quả đó.

Trong thực tế là họ không ăn được nhưng chỉ cần nhìn thấy hình ảnh đó là cảm giác mà họ từng ăn khi còn sống lại được tái hiện. Hầu hết những ai không tin vào việc giải thoát, chuyển kiếp thường hay bám víu và ở lại làm vong hồn lang thang.

Số đông trong những vong linh này còn bám chấp vào thân thể của mình nên hãy thực hiện đúng nguyện vọng nếu không họ sẽ oán giận. Dù họ đã chết chúng ta cũng không nên coi thường, bởi họ luôn xem cái xác của họ như nhân phẩm, như giá trị cần được tôn trọng. Nếu ta vô tình xúc phạm, họ cũng sẽ mang lòng oán thù.

Thế nên hỏa táng có nên hay không cũng phụ thuộc hoàn toàn vào mong muốn của người đã khuất, không nên vội vàng làm theo ý mình.

 
Giai dap cau hoi thuong gap ve vong ma
 

2. Vong ma có thể biến đổi hình dáng hay không?


Một trong những câu hỏi thường gặp về vong ma đó là về việc nó có khả năng thay đổi hình dáng để lừa chúng ta hay không. Những người tưởng tượng về hình ảnh này vì họ từng xem những bộ phim giả tưởng về thế giới này.

Tuy nhiên, câu trả lời đó là, hầu hết thì vong ma không thể biến đổi hình dáng, trừ hai trường hợp là vong ma đó có lòng sân hận quá lớn tạo nên mức năng lượng khủng khiếp như ma quỷ nên nó có thể biến đổi được.

Ngược lại, một trường hợp khác mà vong linh có thể biến đổi được đó là khi có thể Định Tâm được, nghĩa là vong linh nhờ khả năng tu tập từ khi còn sống hoặc do một phước lành nào đó mà có cơ hội tu tập nên có được khả năng Định Tâm.
 

3. Tại sao có người nhìn thấy ma có người không?


Thực ra các vong linh luôn tồn tại xung quanh chúng ta, vì chấp niệm quá lớn nên họ vẫn ở lại cõi này, thế nhưng không phải ai cũng có thể thấy được vong ma.

Quan niệm dân gian giải thích đơn giản rằng những người nhìn thấy ma, thường xuyên gặp ma là người yếu bóng vía. Một số người còn nói chuyện với người âm, trừ tà, bắt ma. Về khía cạnh này, hầu hết các loại ma đều mang những năng lực siêu nhiên.

Theo khoa học thì hiện tượng sóng hạ âm cũng giúp giải thích hiện tượng nhìn thấy ma. Theo đó, mức âm thanh trong khoảng tần số từ 20 đến 20.000 Hz là con người sẽ nghe được. Tuy nhiên không nghe được âm thanh có tần số nhỏ hơn 20 Hz (được gọi là sóng hạ âm).

Mực hạ âm này được hình thành từ các cơn bão, gió, thậm chí trong nhiều thiết bị hằng ngày. Ta chỉ không thể nghe được sóng hạ âm thế nhưng vẫn có thể cảm nhận được chúng dưới dạng các hình thức rung động.

Khi sóng hạ âm có tần số gần bằng tần số cộng hưởng của nhãn cầu mắt người (khoảng 20Hz), nó sẽ làm nhãn cầu rung lên, khiến con người nhìn thấy hình ảnh ma. Thế nên nếu một người vô tình vì một lý do nào đó mà họ cũng ở tần số sóng tương ứng như trên thì họ nhìn thấy ma.

Nhiều người báo cáo có trải nghiệm bất thường khi nghe sóng hạ âm như ớn lạnh sống lưng, cảm thấy lo lắng, sợ hãi, khó chịu hoặc buồn phiền. Đó là lý do các nhà làm phim Hollywood từ những năm 1950 đã sử dụng âm thanh này trong các nhạc phim kinh dị.

4. Có phải ma sợ ánh sáng?
 

Trong các bộ phim hay truyện chúng ta được các tác giả nhắc đến việc các hồn ma sợ ánh sáng. Thế nhưng không phải hoàn toàn như vậy.

Vong linh không sợ ánh sáng ban ngày, họ vẫn đi giữa trưa nắng ngoài đường và thị hiện cho một số người đủ duyên, hợp năng lượng có thể nhìn thấy. Không ít lần chúng ta đã nghe câu chuyện một người đi đưa cơm buổi trưa và bị ma nhập, dẫn ra nghĩa địa.

Thực ra, chỉ một số vong linh có thói quen ở nơi u tối từ khi còn sống thì lúc qua đời, họ không thích ra nơi có nắng sáng.
 

5. Khi nào bị vong nhập?


Có câu sơn ăn tùy mặt ma bắt tùy người, điều này có nghĩa là không phải ai cũng có thể bị vong nhập. Người bị vong nhập thường là cũng có mối duyên nào đó với vong linh ở kiếp này hoặc kiếp khác và lúc này có mức năng lượng tương đồng với nhau. Thế nên một người phải sầu não, buồn, u uất (tần số rung động thấp) thì mới tạo điều kiện cho vong ma nhập.

Vong linh có thể nhập hồn vào những ai có dòng ý niệm tương ứng với họ, từ đó mượn xác thân hữu hình đang sống để giao tiếp với thế giới xung quanh.

Vong linh có thể tương thông giao tiếp với người sống bằng tâm thức trực tiếp, hoặc gián tiếp tác động ý niệm lên một cá thể để người đó làm, nói theo ý của mình.
 
Hon ma co nang luc gi
 

6. Hồn ma có năng lực gì?


Hồn ma có nhiều năng lực hơn chúng ta vì chúng nhẹ hơn, không bị thể xác giữ lại nên dễ dàng di chuyển hơn. Sách Tử Thư Tây Tạng có ghi lại rằng, khi con người mất thân, tâm thức sẽ sáng suốt gấp 9 lần so với trước đây.

Hồn ma chỉ cần nghĩ đến đâu, đến ai thì lập tức ta sẽ ở ngay đó. Nếu con người cứ trôi theo những suy nghĩ, cảm xúc của mình thì nghiệp thức sẽ dẫn dắt chúng ta về các cửa tái sinh theo quy luật nhân quả. 10 pháp giới sẽ mở ra khi con người mất thân xác, bước vào thân trung ấm. Tâm thức tương ứng với cảnh giới nào thì sẽ thác sinh về cõi giới đó.

Chỉ có người tu tập đủ để an tĩnh trong trường hợp này và chọn cảnh giới mà họ muốn tới, đó là lý do những người được giải thoát vì họ được Thần Phật che chở.

Hầu hết các vong linh sẽ lưu lạc trong thề giới âm bằng tâm tưởng. Ngay cả khi một ý niệm nào khởi lên nó sẽ tức khắc thành hiện thực.

Hồn ma đọc được ý nghĩ của chúng ta thông qua sóng năng lượng, thế nên họ tiên đoán được những gì sắp xảy ra trong tương lai.

Ma có khả năng "lên đồng" nghĩa là chúng nhập vào người sống để có thể điều khiển các hành động mà người bình thường không thể làm được.

Chúng cũng có năng lực tác động lên các vật chất khác nhau thông qua các hình thức như mở cửa, đóng cửa, tạo ra tiếng động, làm rung cây, tự di chuyển bàn ghế, bật điều khiển…
  

7. Ma có thực sự đáng sợ?


Thực ra ma cũng chỉ là những vong linh đáng thương, họ cũng giống chúng ta cũng có đau, buồn, sầu, khổ,... chỉ khác là ta có thân xác còn họ thì không. Thế nên ma không đáng sợ.

Thường họ còn vương vấn chốn này vì đang có một phiền não nào đó chưa được gỡ bỏ mà thôi. Thế nên nếu ai đó dủ duyên nhìn thấy ma, biết rằng nó đang cần giúp gì thì nên hỗ trợ họ để họ có sớm được giải thoát.

Hoặc cách mà chúng ta nên làm thường xuyên đó là làm việc lành, việc thiện, hồi hướng cho họ để họ có được tâm bình an.
 

8. Có nên gọi hồn hay không?


Hầu hết chúng ta gọi hồn vì tò mò muốn tìm hiểu về vấn đề gì đó và muốn gọi hồn người thân để xin lời khuyên. Thế nhưng thực tế là không phải khi nào người đang trả lời chúng ta cũng có thể là người thân, có thể họ đã siêu thoát.

Thế nên đôi khi ta đang thờ cúng, đáp ứng một nguyện vọng của một vong hồn xa lạ, tham lam nào đó mà không hề hay biết.

Hãy để người chết ngủ yên vì âm dương đã cách biệt, tốt hơn hết là hãy làm tốt những việc ở dương gian, sống và làm những việc có ích cho bản thân và mọi người.

Còn nếu muốn làm việc tốt cho người đã khuất và mong họ sớm siêu thoát thì làm việc thiện như bố thí, cúng dường, cứu người,... và hồi hướng công đức của mình cho họ.

Các vong linh không có được thân người nên rất khó tự mình tu tập, thế nên ta có điều kiện thực hiện và hồi hướng cho họ thì rất đáng quý. Tuy người thân đã mất chỉ nhận được một phần nhỏ công đức đó thôi, thế nên cố gắng làm càng nhiều càng tốt, tích tiểu thành đại thì sẽ có một ngày họ sẽ cảm ơn chúng ta đã giúp họ được siêu thoát. 
Hiểu lý do vì sao không nên gọi hồn bạn sẽ thôi hoang mang về cuộc đời
Thiện ác hữu duyên mà thành do đó khi hiểu vì sao không nên gọi hồn bạn sẽ nhận ra rằng việc hỏi thăm hay cầu cứu một người ở thế giới khác thực ra là vô

* Những thông tin chỉ có tính chất tham khảo và nếu độc giả còn nghi vấn thì hãy tiếp tục dành thời gian tìm hiểu và tự trả lời cho mình về những vấn đề trên nhé.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X