Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện quả báo: Cắt lưỡi con bò người đàn ông đau đớn với kết cục này

Thứ Hai, 04/07/2022 10:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện quả báo việc hành xử ác độc sau đây là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở ta tìm cách tránh xa bất cứ hành động, lời nói có nguy cơ làm tổn hại tới người khác.


Quả báo việc hành xử ác độc


Chuyện cũ kể lại rằng, như mọi ngày, một người nông dân ra thăm đồng để xem lúa của mình như thế nào thì ông bắt gặp con bò của hàng xóm lạc vào ruộng nhà mình. Ông vô cùng tức giận khi thấy con bò đang ung dung gặm lúa và giẫm đạp hoa màu.
 
Ông vô cùng tức giận và hét lên:

- Tao khổ cực lắm mới trồng được ruộng lúa và hoa màu tươi tốt thế này mà mày dám sang đây ăn vụng hả. Mày sẽ phải trả giá đắt cho việc này đấy!

Ông nông dân lại gần, rút chiếc dao đang mang theo bên người ra và nói:

- Tao không muốn giết chết mày, nhưng vì đã ăn thóc lúa của tao nên tao phải cắt lưỡi của mày bỏ lại đây, để tao coi mày còn dám ăn vụng phá hoại mùa màng của tao nữa không!
 
qua bao ve viec hanh xu ac doc

 Câu chuyện quả báo việc hành xử ác độc với con bò khiến người nông dân lãnh hậu quả đau đớn

 
Lúc này con bò trông hoảng loạn vì sợ hãi, nó cúi xuống tỏ vẻ ăn năn và mong tha lỗi. Thế nhưng người nông dân độc ác không muốn nương tay, sự nghèo khó dường như đã làm ông túng quẫn. Ông nắm sừng con bò, ghì nó xuống rồi dùng dao cắt cái luỡi. Con bò rống lên trong đau đớn vì phải trả giá cho việc mình đã gây ra.
 
Mười năm sau, cuộc sống người nông dân nọ đã khá giả hơn, ông cũng lập gia đình, vợ ông lần lượt sinh ra ba đứa con, ai cũng kháu khỉnh, dễ thương, thế nhưng không hiểu tại sao mấy đứa con ông đều bị câm.

Ông đưa các con chạy chữa khắp nơi nhưng không ích gì. Ông tới cả những thầy thuốc danh tiếng cầu cứu nhưng không một loại thuốc nào có thể giúp chúng nói được.

Người nông dân lúc này mới nhớ ra ông đã từng ra tay tàn độc khi cắt lưỡi một con bò đực. Ông ta hiểu rõ nguyên nhân đây là quả báo mà mình phải lãnh chịu ở hiện tại. Chính do nhân ác độc trước đây ông gây ra đã mang lại quả báo khổ đau cho mấy đứa con trong gia đình.
 
Bài học:

Có thể thấy con bò đã là đối tượng phạm lỗi trước nhưng không nên vì cái sai của nó mà biện minh cho cái sai của người nông dân nghèo. Chính cách người nông dân hành xử, phản ứng lại sự việc mới là cách ông đã tự gây ra tội lỗi cho mình sau này.
 
Câu chuyện quả báo việc hành xử ác độc khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi nhưng cũng là lời nhắc nhở ta nhớ rằng cuộc sống rất công bằng, nhân quả hoạt động độc lập, chính xác đến bất ngờ, chúng không tuân theo ý chí của bất cứ ai. 
Lời Phật dạy về quả báo vu khống: Hiểm họa vô cùng sao ta mãi thờ ơ?
Có thể thấy, quả báo vu khống nhất định không thể xem thường vì bạn sẽ khó thể có được bình yên đích thực trong tâm để có thể tập trung cải thiện cuộc sống của
 

Cẩn thận với hành động, lời nói ác ý


Hầu hết chúng ta sống theo cảm xúc của mình mà không có ý thức hoặc cảnh giác về cách mình nói hay hành động. Vậy nên ta vô tình gieo rắc những rắc rối, trắc trở cho người nhưng cũng chính là cho mình mà không hề hay biết.

Quả báo nhiều khi hiện hữu luôn trong kiếp này chứ không phải kiếp sau vì thế đừng cho rằng hiện tại không phải chịu hậu quả do mình gây ra thì cứ kệ đi. Gần đây, chính diễn viên Nhật Kim Anh đã kể ra câu chuyện của bản thân mình để răn dạy người trẻ khiến chúng ta không thể ngó lơ.
 
Khong nen bat chim non roi khoi to cua chung
 
Nhật Kim Anh sống trong căn nhà triệu đô, đi xe sang nhưng cô cho biết, cuộc sống hiện tại giàu có là thế nhưng lại thiếu vắng con mình, cho dù trước đây cô cố gắng tranh giành quyền nuôi con với gia đình nhà chồng nhưng cũng không ích gì.

Sau này, cô mới nhớ ra rằng lúc nhỏ cô cùng bạn mình hay đi bắt những con chim non trong tổ để mang về nuôi.

Lúc đó chỉ vì thích những chú chim non nên cô không nghĩ rằng bản thân đã chia lìa tình mẹ con của chúng. Vậy nên hậu quả là cô đang phải gánh chịu cảnh xa con như hiện tại.

Từ khi nhận ra lỗi lầm và nghiệp báo mình phải lãnh chịu thì cô thôi không tranh giành con nữa mà chấp nhận lâu lâu chồng cũ đưa con tới gặp cô để thỏa nỗi nhớ mong là được rồi.

Cả hai câu chuyện trên nhắc nhở chúng ta rằng cần phải kiểm soát và luôn luôn quán chiếu từng việc mình đã làm để sớm điều chỉnh cho thích hợp. Nếu không cuộc sống sau này khó khăn, gian khổ cũng là do chính mình gây ra.

Vậy nên, những lời nhục mạ, chê cười, phỉ báng ai đó trên mạng dù công khai hay nặc danh tưởng rằng không ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta nhưng thực ra chúng có hại không tưởng đấy nhé.

Bạn từng gây chia rẽ gia đình người ta thì bạn có sợ điều đó xảy ra với mình trong tương lai? Hãy xem xem có phải cuộc sống của bạn đầy khó khăn, nhiễu nhương hoặc dễ vướng vào thị phi hay không? Nếu có thì nguyên nhân ở việc hay bàn tán chuyện của người khác trên mạng đấy nhé. Một người có cuộc sống hạnh phúc sẽ không dễ dàng chỉ trích hay công khai chê bai ai đó trên mạng xã hội.

Dù sao họ cũng đang thể hiện một góc nhìn của mình chứ không thể hiểu toàn bộ sự việc. Vì thế, hãy thận trọng hơn với bất cứ phát ngôn nào của mình. Điều quan trọng là nên dành thời gian rỗi để học cách cải thiện các kỹ năng, nâng cấp cuộc sống. Khi bận rộn với những việc này bạn sẽ không có thời gian cho những việc vô bổ, ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác.
 

Đối xử tốt với người không đảm bảo họ sẽ tốt với ta



Sẽ có lúc bạn cảm thấy bất công rằng mình tốt như thế sao người ta lại đối xử không ra gì với mình. Nhưng bạn đã từng tốt thì chẳng có gì bạn phải lo lắng cả. Lời Phật dạy về nghiệp báo cho chúng ta biết rằng: Vận rủi không tự dưng được sinh ra mà do con người tự chuốc lấy.

Thế nên dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng hãy là người tốt, có như thế cuộc sống của mình mới thực sự bình yên, hạnh phúc.

Sau này, dù rơi vào hoàn cảnh tồi tệ nhất, bạn nghĩ thế này cho nhẹ lòng: Nghiệp của ai người ấy chịu.

Nếu chồng phản bội bạn ư? Tức là họ tự chịu nghiệp của họ - của một kẻ phản bội. Còn bạn không làm điều gì xấu thì chẳng có gì phải nghĩ ngợi. Vậy nên chẳng phải ngồi đó mà lo sợ một ngày mình bị cắm sừng, thay vào đó hãy học cách đối xử tốt với mọi người.

Nếu bạn trao nhầm trái tim cho một kẻ không xứng đáng ư? Họ tự chịu nghiệp của một kẻ không ra gì. Không may mang thai với kẻ đó chắc bạn cảm thấy đau đớn, uất hận lắm, nhưng nếu bạn bỏ cái thai nghĩa là bạn đang gieo cái nhân của quả báo giết người. 

Nếu ai đó gieo rắc thị phi, buộc tội bạn thì dù họ có trốn đi đâu cũng vẫn sẽ phải tự chịu họa của một kẻ đi gieo tiếng xấu cho người khác. Còn bạn không hề là kẻ xấu như họ nói thì cũng chẳng phải chịu điều tương tự, cho đến khi bạn quay sang trả thù, chê bai họ cho bõ tức.

Vì thế, thay vì để ý quá nhiều tới người khác đang làm gì cho mình, đang nói gì về mình thì học cách kiểm soát tốt hơn lời mình nói ra, hành động mình gây ra bạn nhé!

Trong cuộc sống này luôn ý thức phải gieo hạt giống thiện thì sẽ gặt được quả thiện, còn hễ ta gieo hạt giống bất thiện thì sẽ bị quả bất thiện chi phối.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X