Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện Phật giáo cảnh tỉnh lòng tham

Thứ Năm, 31/12/2015 09:00 (GMT+07)

Câu chuyện Phật giáo cảnh tỉnh lòng tham sẽ giúp bản thân mỗi chúng ta tự nhận thức về mình. Một câu chuyện nhỏ dành tặng những ai còn đang băn khoăn về những giá trị vật chất đời thường.


► Cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống và suy ngẫm

Cau chuyen Phat giao canh tinh long tham hinh anh
Một vị sư xuống núi, nhìn thấy tượng Thích Ca Mâu Ni dùng đồng thau đúc thành, hình thế sống động, thần thái an yên, nhà sư rất vui vẻ và bày tỏ ý muốn mua. Tuy nhiên, chủ cửa hàng đưa ra giá 5 triệu đồng, không bớt một xu, hơn nữa thấy rõ nhà sư rất yêu thích bức tượng, liền giữ nguyên giá cũ không giảm.
Nhà sư trở về chùa và kể câu chuyện cho chúng tăng nghe, chúng tăng rất lo lắng, hỏi nhà sư có thể mua bức tượng với giá bao nhiêu. Nhà sư nói: "500 ngàn đồng là đủ rồi". Chúng tăng ngạc nhiên: "Làm sao có thể?".
Nhà sư liền cười: "Đạo lý vẫn còn, đương nhiên có cách, chúng sinh lòng tham không đáy, lợi bất cập hại, Phật pháp từ bi sẽ phổ độ chúng sinh, đương nhiên chỉ cần trả ông ta 500 ngàn đồng".
"Làm thế nào để phổ độ cho ông ta?" Chúng tăng không ngừng hỏi.
"Khiến cho ông ta sám hối", nhà sư đáp. Chúng tăng càng không hiểu, nhà sư liền nói: "Chỉ cần làm theo sự phân phó của ta là được".
Thảm án Bình Phước và lời cảnh tỉnh về lòng tham của con người
Vụ thảm án Bình Phước được xét xử tuần vừa qua lại một lần nữa khiến dư luận sôi sục. Giữa cuộc sống bộn bề, dường như nhiều người đã quên đi lời Phật dạy từ
Đệ tử thứ nhất xuống hỏi mua bức tượng với giá 4 triệu 500 ngàn đồng, không thành công và về núi.
Ngày thứ hai, đệ tử thứ hai xuống núi bàn giá với ông chủ, định giá 4 triệu đồng không hơn, cũng không thành công và về núi.
Cứ như vậy, liên tục đến khi đệ tử cuối cùng xuống núi vào ngày thứ 9, giá đưa ra chỉ còn 200 ngàn đồng.
Thấy mỗi ngày có một người xuống, giá của người sau luôn thấp hơn giá của người trước, ông chủ rất sốt ruột. Mỗi ngày ông ta đều hối hận không bán cho người trước đó với giá họ đưa ra, ông ta tự trách bản thân quá tham lam. Đến ngày thứ 10, ông ta tự nói với bản thân nếu hôm nay có người đến, dù giá bao nhiêu ông ta cũng sẽ bán.
Ngày thứ 10, nhà sư tự mình xuống núi bày tỏ muốn mua bức tượng với giá 500 ngàn đồng, ông chủ rất vui vẻ bán ngay còn tặng cho nhà sư một bệ thờ. Nhà sư mua được bức tượng, cảm ơn và từ chối nhận bệ thờ, mỉm cười nói: "Dục vọng vô biên vạn sự đức độ, mọi thứ có mức độ! Thiện tai, thiện tai…"
Câu chuyện Phật giáo cảnh tỉnh lòng tham hẳn sẽ mang tới cho mỗi người một suy nghĩ khác nhau. Chỉ cần nhớ rằng, những giá trị vật chất trong cuộc sống là tương đối, tham lam vô độ sẽ khiến mình thiệt thòi. Dục vọng của con người là vô biên nhưng vạn sự đều có giới hạn cuối cùng. 
Chi Nguyễn (Theo Ebaifo)

Xem Clip Hồ lô phong thủy rước tài năm mới

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X