Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tâm thanh tịnh thì cắt tóc tháng cô hồn có gì phải lo

Thứ Ba, 31/07/2018 09:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có nên cắt tóc tháng cô hồn hay không là câu hỏi của không ít người cứ mỗi lần tới tháng 7 âm lịch hàng năm. Bạn sẽ tự tìm ra câu trả lời cho mình sau khi đọc bài viết này.

Kiêng cắt tóc tháng Cô hồn?


Cắt tóc ngày nào tốt? Tháng 7 âm lịch được xem là tháng cô hồn vì theo quan điểm dân gian, trong tháng này cửa âm phủ được mở cho ma quỷ dưới địa ngục sẽ lên trần gian. Lo lắng cuộc sống thường nhật bị quấy nhiễu mà chúng ta làm lễ thờ cúng và kiêng làm những việc quan trọng. 

Một trong số những điều kiêng kỵ được truyền miệng nhiều thập kỷ qua đó là kiêng cắt tóc tháng cô hồn. Đó là lý do những salon tóc thời điểm này làm ăn giảm sút hơn hẳn nhưng không có nghĩa là không có khách. Vậy liệu những vị khách đi cắt tóc rồi có bị xui xẻo như những lời đồn?

Về khía cạnh tâm linh, cắt tóc - một bộ phận thân thuộc trên cơ thể chúng ta là đồng nghĩa với sự thay đổi, nhưng thay đổi trong tháng có nhiều vong linh lai vãng quanh mình theo mọi người đó là một thay đổi xấu. Đó là lý do nhiều người tránh cắt tóc trong thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm:
Những điều KIÊNG KỴ TRONG THÁNG CÔ HỒN để tránh hồn xiêu phách lạc, ai cũng cần ghi nhớ!
Theo dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, tháng mở cửa mả. Đây là thời điể quỷ môn quan được mở ra, âm khí xung thiên. Vì thế, để tránh xui xẻo, cần

Theo quan niệm của ông cha ta: "Hàm răng mái tóc là góc con người" quả không sai vì cả răng và tóc ảnh hưởng tới diện mạo, mang lại cho chúng ta sự tự tin nhất định, nhờ đó mà chủ động hơn, mạnh mẽ hơn trong việc theo đuổi mục tiêu.

Đã bao giờ bạn sở hữu một mái tóc đẹp và đi đâu cũng được khen ngợi? Nếu từng trải qua cảm giác này bạn sẽ hiểu mái tóc quan trọng như thế nào đến tinh thần của chúng ta. Đó là chưa kể đến theo quan điểm về nhân tướng học thì mái tóc có ảnh hưởng một phần tới vận mệnh và tài lộc của mỗi cá nhân. 
 
cat toc thang co hon
 
Thế nhưng, trong thực tế, chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh rằng việc cắt tóc sẽ giúp con người xả xui hay làm cho họ gặp nhiều đen đủi trong cuộc sống. Việc con người tin rằng cắt tóc sẽ giúp họ xả xui hay đen đủi bị ảnh hưởng bởi lối suy nghĩ của những người đi trước, của những trường hợp ngẫu nhiên mà sau khi cắt tóc gặp điều không may.

Do đó, mà họ dần dần hình thành tư tưởng là cắt tóc tháng cô hồn sẽ gặp vận đen. Niềm tin vào việc cắt tóc giúp xả xui nhiều khi không chính xác nhưng lại giúp con người cảm thấy phấn chấn, tự tin, tạo cho họ cảm giác an tâm hơn trong cuộc sống có nhiều xô bồ, vất vả như hiện nay.

Tâm thanh tịnh thì cắt tóc tháng Cô hồn có gì đáng lo?

 
Theo Thượng tọa Thích Thanh Duệ (Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam), từng nói về vấn đề kiêng kỵ trong tháng cô hồn rằng trong Phật giáo không có quan niệm về ngày tháng tốt, xấu.
 
Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt, việc kiêng kỵ là phản khoa học. Đạo Phật không dạy con người kiêng kỵ trong tháng 7 lịch âm. Những điều kiêng đều do dân gian tự đặt ra chứ không có thuyết nào dạy như thế.

Cắt tóc tháng cô hồn có gặp xui hay không cũng tuân theo quy luật này. Vì thế, nếu bạn giữ tâm trong sáng, không cảm thấy lo lắng về ngày này ngày kia, thì bạn làm việc gì cũng được bao gồm cả việc cắt tóc trong tháng cô hồn. Hầu hết mọi người thường có toan tính quá nhiều trong việc mình làm nên họ lo lắng, phải đi chùa để cầu may mà không biết rằng may mắn hay không là tự tâm họ mà ra.

Nếu họ không làm điều xấu và tập trung hoàn toàn năng lượng vào việc mình làm, theo đuổi nó đến cùng sẽ thành công chứ chẳng cần phải nhờ tới sự trợ giúp của thần, Phật. Giả sử ai cầu khấn cũng được ban phước thì chúng ta đâu cần làm gì ngoài việc lên chùa cúng lễ là đủ?

Thế nên làm người cứ cố gắng giữ tâm thanh tịnh bằng những suy nghĩ lành, hành động hướng thiện thì chẳng phải lo lắng gì nhiều cho dù đó là tháng cô hồn đi chăng nữa.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X