Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu sao cho đúng về CẮT DUYÊN CHO CẶP SINH ĐÔI

Thứ Năm, 01/03/2018 15:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cắt duyên cho cặp sinh đôi là nỗi lo lắng của không ít ông bố bà mẹ khi có quá nhiều thông tin không chính xác về việc này, vì thế bài viết mang lại cho bạn cách nhìn vừa tổng quát vừa cụ thể để bạn có thể tìm ra cách thức phù hợp cho gia đình mình.

Sinh đôi là niềm vui của không ít gia đình khi họ được chào đón 2 thiên thần nhỏ cùng một lúc. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian của cha ông ta từ xa xưa, sinh đôi tiềm ẩn rất nhiều bí mật đằng sau đó. Cũng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc sinh đôi 1 trai 1 gái thường sẽ khó nuôi hơn việc sinh đôi 2 bé trai hoặc 2 bé gái.
 

Lễ tơ hồng sinh đôi 


Ta đầu thai làm con của bố mẹ đó là lý do công nghiệp mà thành và có rất nhiều bí ẩn về mặt tâm linh với các cặp sinh đôi, đặc biệt là sinh đôi 1 trai 1 gái. Trong dân gian có lưu truyền một quan niệm khiến không ít người bán tin bán nghi, đó là thủ tục cắt duyên cho cặp sinh đôi 1 trai 1 gái.

Quan niệm này xuất phát từ suy nghĩ là do kiếp trước yêu nhau nhưng không đến được với nhau nên đầu thai cùng nhau để được sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, trong một gia đình để được ở gần nhau, bên nhau trọn vẹn.

Quá hoảng sợ và không thể đứng nhìn những đứa con mình rứt ruột đẻ ra gặp tai họa, nhiều bậc phụ huynh tìm đến nghi lễ cắt duyên cho cặp  sinh đôi với mong muốn cầu phước lành, hóa giải mọi run rủi xảy ra với các con. Từ đây có thêm lễ cắt duyên hay còn gọi là lễ tơ hồng sinh đôi cho các cặp song sinh 1 trai 1 gái với mong muốn tình duyên sau này khi lớn lên sẽ bớt long đong, lận đận hay chết yểu. 
   
cat duyen cho cap sinh doi
 

Lễ cắt tiền duyên diễn ra ở nhiều nước châu Á 


Quan niệm này không chỉ có ở Việt Nam, mà còn tồn tại ở các đất nước bạn như Thái Lan, Trung Quốc vì họ lo sợ nếu không làm lễ tơ hồng sinh đôi hoặc lễ cắt duyên cho cặp song sinh thì những đứa trẻ này sẽ rất khó nuôi.  

Ở Thái Lan, từng có đám cưới bé Petai Angdechawat và chị gái song sinh của mình, Paillin. Cả hai mới tròn 3 tuổi. Đám cưới còn gây sốc với công chúng địa phương khi gia đình sẵn sàng chi món tiền “khủng” cho sự kiện này với sính lễ gồm tiền mặt và vàng có giá trị lên đến 3 triệu bath (khoảng 2 tỷ đồng) để cầu hôn “cô dâu” Paillin.
 
Ở Việt Nam, tại một làng dân tộc thuộc xã Mường Hoong, huyện Đắk Glei tỉnh Kon Tum có tồn tại 1 hủ tục rằng: “sinh đôi giết 1”. Đây chắc chắn là một quan niệm hoàn toàn sai lầm về sinh đôi, vi phạm quyền được sống, quyền được làm người của mỗi cá thể. Được biết được sự can thiệp của chính quyền địa phương, cùng sự nâng cao nhận thức của người dân nơi đây, hủ tục này đã dần được đẩy lùi.  
 
le to hong cho cap song sinh
 

 Các nhà khoa học hay Phật giáo nói về cắt duyên cho cặp sinh đôi?


Thực hư về việc này chưa được khoa học chứng minh làm rõ, tuy nhiên thiết nghĩ, dù với bất kỳ lý do gì, việc cắt tiền duyên cũng cần phải xuất phát từ tình yêu thương của cha mẹ với con cái, không nên vì sự u mê, sợ hãi hay mê tín dị đoan mà làm theo. 
 
Trong kinh pháp cũng chỉ rằng con người đến chung một nhà là do nhân duyên. Việc hai đứa trẻ sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm chắc chắn có duyên với nhau nhưng đó không hẳn là nhân duyên vợ chồng trong khi họ lại là anh chị em ở kiếp này.

Cha ông ta có câu không phải ngẫu nhiên các con chọn nhà mình để về, chọn mình làm cha mẹ nhưng nếu có nhân duyên vợ chồng có nghĩa là một đứa phải sinh ở nhà này, một đứa phải sinh ra ở nhà kia chứ làm anh chị em của nhau thì làm sao lấy nhau được? Điều này hoàn toàn trái với luân thường đạo lý.  
 
Liên quan đến trường hợp sinh đôi, trên thế giới có nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy, ngoài cơ thể vật chất, con người còn có cơ thể năng lượng và trong cơ thể năng lượng ấy có rất nhiều cấu trúc năng lượng cấu thành như kén năng lượng hay bản ngã... tồn tại dưới dạng năng lượng ý thức đặc biệt.
 
Trẻ sinh đôi vốn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau về năng lượng, đôi khi còn “dùng chung” các cấu trúc năng lượng của nhau, sử dụng lực của nhau. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng thực tế hay xảy ra là một trẻ ốm thì trẻ kia cũng ốm, trẻ này vui thì trẻ kia cũng vui. Người ta vẫn gọi là “thần giao cách cảm” giữa các cặp sinh đôi.
 
Trong khi đó, ở các vùng nông thôn xưa, có thể do khoa học chưa phát triển nên người ta có đúc rút kinh nghiệm quan sát cho rằng nếu song sinh cùng giới thì mức độ rủi ro thấp hơn nhiều so với song sinh một trai một gái. Thực tế ghi lại nhiều câu chuyện rất buồn về tình trạng khó nuôi của nhiều cặp sinh đôi, thậm chí có trường hợp một trong hai đứa bé sinh đôi còn mất sớm.
 
Để giải thích hiện tượng này cũng như bao hiện tượng khác trong đời sống mà khoa học lúc đó chưa có câu trả lời thỏa đáng, người xưa đã tìm đến những lý do “siêu hình” và đưa ra các biện pháp tâm linh làm yên lòng, giải tỏa tâm lý. Trải qua thời gian, ngày nay một số còn được lưu truyền đã trở thành phong tục, tập quán hay tục lệ.
 
Do đó, việc làm lễ cắt duyên cho cặp sinh đôi cũng chỉ là một cách giải tỏa tâm lý mà thôi.
 
cat tien duyen cho cap song sinh
 

Cách khắc phục vấn đề của các cặp song sinh

 
Theo quan niệm cũ lễ cắt tiền duyên cho cặp song sinh 1 trai 1 gái cũng chỉ để giải tỏa tâm lý. Tuy vậy, đây lại không phải việc đơn giản vì nó đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Để khắc phục vấn đề này, người ta còn có thể làm nhiều cách khác ví dụ như: "hướng tới thiền ngộ" hay "thực hành các biện pháp tu tâm", "sống tốt nghĩ thật". 

Việc phải làm lễ cưới cho các cháu là không nên nhưng chúng ta có thể làm lễ tác phúc, giải nghiệp cho các cháu cho chúng nó hóa giải những oán kết, ái kết với nhau chứ không phải làm lễ cưới. Lễ cưới hai người cùng chung huyết thống, việc này trái luân thường đạo lý, không đúng với giáo lý đạo Phật.
 
Do biết cháu gái trong cặp song sinh nam nữ thường nội lực yếu và nguy cơ cao nên các cụ sử dụng nhiều “mẹo” luật tự nhiên trợ lực cho bé gái. Và biện pháp duy nhất và tốt nhất là: lòng từ bi mang tính trị liệu.
 
Khi các cháu ốm khóc thì ý thức đầu tiên của người mẹ là cần trợ lực cho cháu, muốn thế thì tinh thần mẹ cần khỏe khoắn. Để tinh thần khỏe khoắn thì mỗi ngày bà mẹ dành khoảng 30 phút đến 1 giờ ngồi hoặc nằm thiền. Thiền giúp hệ thần kinh nghỉ và căng thẳng lo âu sẽ giảm, tất yếu nội lực bạn tăng.
 
Nội lực vốn chính là Phật tính, các rung chấn ấy mang hơi ấm của tình yêu chân thực làm cho các con hưởng lợi. Chúng hấp thụ và khỏe mạnh dần lên. Chính nhờ điều đó, con cái bạn tăng khả năng chuyển hóa thức ăn theo hướng lành mạnh. Các biện pháp y tế cũng phát huy tác dụng. 
 
Ví dụ có gia đình thật tâm bế bé ra đường và xin “thần đường” cho lên nhà Trời (Thiên đình) học chữ ( kiến thức), sau đó bế bé đi đi lại lại ba vòng rồi về chẳng hạn. Chuyện này có vẻ phi khoa học nhưng thực ra là người tham thiền.  

Ngoài ra, nếu cha mẹ đứa bé quá lo lắng thì có thể giải quyết vấn đề tâm lý bằng cách làm lễ đơn giản, không quá cầu kỳ, thành tâm là chính để tác phúc, giải nghiệp, giúp các con hóa giải những oán kết với nhau mà thôi, nhưng hành động ấy nên xuất phát từ năng lượng tình yêu thương.

Rõ ràng, việc mang thai và sinh đôi 2 trẻ 1 lúc sẽ khiến cha mẹ không ít vất vả gấp đôi bình thường. Tuy nhiên, với niềm vui cũng được nhân lên gấp đôi. Cha mẹ nên dành thời gian cho bé nhiều hơn để chăm sóc, yêu thương và chơi cùng bé. Sinh đôi càng khó nuôi thì càng cần tình yêu thương của cha mẹ nhiều hơn là lo lắng vì những thông tin thiếu cơ sở.

Nguyệt Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X