Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Biết được 3 cảnh giới này khi tụng Kinh Địa Tạng, bạn sẽ giải trừ được nghiệp chướng

Thứ Ba, 22/03/2022 13:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người một phen thoát nạn và giải trừ nghiệp chướng nhờ biết được 3 cảnh giới của tụng Kinh Địa Tạng, có thể bạn chưa biết!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Kinh Địa Tạng là gì?

 
Canh gioi cua tung Kinh Dia Tang
 
Kinh Địa Tạng Bồ Tát đó chính là một bộ hiếu kinh trong Đạo Phật và bao gồm có 13 tác phẩm. 
 
Bộ kinh này mang tới nhiều lời dạy của Đức Phật và có ý nghĩa vô cùng sâu sắc nói về công đức của vị Bồ Tát Địa Tạng, một vị Bồ Tát chuyên cứu độ cho chúng sinh ở trong địa ngục và những trẻ con yếu ớt, chết yểu.
 
Địa Tạng Vương Bồ Tát được biết tới là 1 trong 6 vị Bồ Tát quan yếu của Phật giáo Đại thừa. 
 
Người đã phát lời nguyện cứu độ hầu hết chúng sinh trong lục đạo luân hồi vào thời kỳ mà sau khi Phật Thích Ca nhập Niết bàn cho đến khi Di Lặc Bồ Tát hạ sanh và nguyện sẽ ko chứng Phật quả giả dụ địa ngục còn chưa trống rỗng. 
 
Vì vậy, Địa Tạng Vương Bồ Tát được xem như là vị Bồ Tát từ chúng sanh dưới địa lao tù và cả những vong linh con trẻ chết yểu.
 
Kinh Địa Tạng vốn bắt nguồn của lòng hiếu thảo từ phía Đức Phật đối với đấng sinh thành. 
 
Trước lúc nhập niết bàn, Đức Phật đã lập pháp hội tại cung trời Đao Lợi để độ thoát cho thân mẫu của mình. 
 
Tại cung trời này, Đức Phật Thích Ca cũng đã diễn nói Kinh Địa Tạng để cảm tạ đấng sinh thành.
 
Nội dung từ Kinh Địa Tạng chủ yếu xoay vòng quanh chữ hiếu, nói lên bổn phận, trách nhiệm từ phía người sống đối với những người đã khuất. 
 
Trong Kinh Địa Tạng cũng làm nổi trội lên những tội phúc quả báo tại kiếp sống kia để Phật tử học theo kinh này dựa vào oai lực độ trì, gia hộ từ Địa Tạng Vương Bồ Tát để tu tập, độ thoát cho chính mình, cho người thân cũng như cho chúng sinh đã quá vãng tránh rơi vào đường ác.
 

2. Ý nghĩa của Kinh Địa Tạng

 
Theo giáo lý Phật Giáo, công năng và oai lực từ phía Địa Tạng Vương Bồ Tát bao trùm khắp 3 cõi: Cõi trời, cõi người và cõi âm. 
 
Do đó việc tụng Kinh Địa Tạng và tu tập theo những lời Phật dạy trong Kinh Địa Tạng sẽ sở hữu lại đa dạng ý nghĩa vô cùng tốt đối với các Phật tử.
 
Khi Kinh Địa Tạng đi sâu vào tiềm thức thì tự tâm người tụng kinh sẽ hiểu được cặn kẽ ý nghĩa từ phía bài kinh. 
 
Khi tu tập theo Kinh Địa Tạng không chỉ sẽ có tới lợi ích cho ngày nay mà còn hữu ích cho kiếp sau từ một con người:
 
Đối với kiếp sau: Có được thân hình xinh đẹp, lành lặn, sẽ được thoát khỏi kiếp nô lệ
 
Trước phút giây lâm chung: Kinh Địa Tạng với thể xem là cuốn kinh gối đầu giường từ phía các Phật tử lúc đối diện với tình cảnh với người thân sắp lâm chung. Phật tử có thể đọc Kinh Địa Tạng mang cho người sắp lâm chung đi đúng đường, ko bị ma quỷ dẫn lối lầm đường sai lỗi,...
 
Đối với nơi ở hiện tại: Việc tu tập Kinh Địa Tạng sẽ giúp họan nạn được dần dần tiêu tán và con người sẽ thoát khỏi các nghiệp chướng, tai ương. 
 
Đối với người đã mất: Giúp rất độ vong linh, gặp lại sức quá vãng.
 
Kinh Địa Tạng sẽ khiến trí tuệ ngày càng sáng suốt, tam độc tham, sân, đắm đuối càng ngày càng thưa mỏng, nghiệp chướng ngày càng tiêu trừ và những vọng tưởng điên đảo ngày một tránh thiểu. 
 
Vào lúc ấy, Đia Tạng Vương Bồ Tát sẽ xuất hiện, cửa địa ngục tù tham, sân, say đắm sẽ bị phá bỏ và Người sẽ cứu vớt chúng ta và mọi muôn loài chúng sinh khỏi địa ngục.
 

3. Ba tầng cảnh giới của tụng Kinh Địa Tạng

 
Ba tang canh gioi cua tung Kinh Dia Tang
 

3.1 Cảnh giới thứ nhất

 
Theo cảnh giới của tụng Kinh Địa Tạng ,để hiểu được Kinh Phật không phải dễ. Cảnh giới thứ nhất là tụng Kinh Địa Tạng đơn giản, câu nào cũng có thể hiểu được. Không giống như "Kim Cương Kinh" đọc thôi cũng đủ líu lưỡi, cảm giác rất thâm sâu, khó hiểu.
 
Vì vậy, nhiều người, ngay cả những người học Phật lâu năm, đọc nhiều kinh Đại Thừa, nhất là Kinh Bát Nhã, họ sẽ coi thường Kinh Địa Tạng khi mới tiếp xúc.
 
Nhất là khi nghe nói Kinh Địa Tạng làm cơ sở, nền tảng trước khi tu tập họ lại càng xem thường vì nghĩ đọc Kinh Địa Tạng dễ như trở bàn tay.
 
Những người như vậy rất khó để tu tập nghiêm túc. Bất kể gian người đó tu tập trong bao lâu, họ sẽ không bao giờ có thể vào Đạo. Đã tu là phải biết tu từ những điều đơn giản nhất, không được đốt cháy giai đoạn.
 
Giống như chuyên gia trong thiên hạ, nghiên cứu rất nhiều, nhưng không thể nhập Đạo vì không có gốc rễ vững chắc, xem thường những điều nhỏ nhặt.
 
Dù bạn có nhiều kinh nghiệm sống đến bao nhiêu thì cũng không bằng một ông già không biết niệm Phật từ những cuốn Kinh đơn giản nhất. Biết nhiều không có nghĩa là cách làm của bạn đúng.
 
Những người đang ở cảnh giới thứ nhất thường là những chuyên gia, hoặc đã nghiên cứu về Phật pháp lâu năm. Những ngày đầu họ tỏ ra rất khinh thường Kinh Địa Tạng, về sau tỏ lòng ăn năn sâu sắc, sám hối và được thông suốt rất nhiều.
 

3.2 Cảnh giới thứ 2

 
Cảnh giới thứ 2 là những người thích niệm Kinh Địa Tạng nhưng đọc xong thì sợ hãi, cảm giác có quỷ thần nghe kinh cùng mình, có cảm giác niệm Kinh có thể tiêu trừ nghiệp chướng. 
 
Những người như vậy thường không sử dụng tư duy quá nhiều khi niệm, họ dùng trái tim của mình để đọc. Vì vậy họ có thể mở ra từ trường của Pháp giới, tiếp cận tới ma quỷ và thần.
 
Đạt đến cảnh giới này là rất tốt rồi, cao hơn cảnh giới thứ nhất rất nhiều, bạn đã có lòng tin vào Kinh Địa Tạng. 
 
Có người vừa tu tập nhưng đã đạt đến cảnh giới thứ 2 vì lòng tin rất đủ. Có người đã tu tập lâu thành kẻ già đời mới đạt đến cảnh giới thứ 2 vì trước đó chưa đủ lòng tin.
 
Cảnh giới này là cảnh giới tốt, trên đời này có ma, đừng tưởng có ma ở âm phủ, không hẳn như vậy mà là họ đang ở thế giới khác với chúng ta.
 
Còn quỷ là do suy nghĩ sai lầm và hành vi sai lầm trong cuộc sống của chúng ta đưa đến. Tụng Kinh Địa Tạng cũng là cách trừ tà ma, khiến chúng ta thoát khỏi nỗi sợ.
 
Chỉ cần có nghiệp chướng, chúng ta sẽ bị ma quỷ và thần vây quanh. Đó là suy nghĩ và hành động sai lầm của chúng ta gây ra mà Phật giáo gọi là nghiệp. 
 
Việc làm sai trái của chúng ta sẽ để lại dấu vết trong Pháp giới, và khi nhận ra dấu vết này chúng ta sẽ thấy ma quỷ. Có nhiều người bài xích và sợ ma quỷ. Như người xưa đã nói, không làm điều xấu thì không sợ ma gõ cửa.
 
Nếu bạn làm điều gì đó sai, bạn sẽ tự nhiên sợ hãi. Có một từ trường của những hành động sai trái luôn đeo bám con người khi làm những điều sai, bạn phải giải quyết từ trường này bằng cách tụng Kinh Địa Tạng.
 

3.3 Cảnh giới thứ 3

 
Ở tầng thứ 3, khi bạn tụng Kinh Địa Tạng, dường như tất cả các vị Phật và Bồ tát đang tụ họp xung quanh bạn.
 
Phật nói rằng Kinh  Địa Tạng và Kinh Hoa Nghiêm có nhiều điểm giống nhau.ư, bởi Kinh Hoa Nghiêm nói về kho tàng của trái tim và Kinh Địa Tạng cũng vậy. Kinh Địa Tạng lúc ban đầu có sự hùng vĩ và vĩ đại của Hoa Nghiêm.
 
Khi tụng kinh, chúng ta không nên suy nghĩ mà hãy niệm rồi mới nhận thức được.
 
Bạn thấy đó, trong Kinh Địa Tạng, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở cõi trời, có rất nhiều Bồ Tát, chư thiên, rồng, ma và vong linh đến để chứng minh công đức của Kinh Địa Tạng và Địa Tạng Vương Bồ Tát.
 
Trong cảnh giới này, không có sự giác ngộ tiền định, chỉ có các vị Bồ Tát.
 
Một điểm nữa là trong Kinh Địa Tạng Vương có nhiều ma vương. Những ma vương này đều là Phật, Bồ tát hiện về. Vì trong kinh này, Phật đã cho ma vương giác ngộ.
 
Trong Kinh Địa Tạng, Đức Phật đã tiên tri cho ma vương rằng ngài sẽ thành Phật trong tương lai.
 
Những nghiệp chướng đến với chúng ta xuất phát từ việc quá tiết kiệm tham lam, sân di ghen tị, tự đề cao bản thân quá mức và hủy hoại người khác, không chịu bố thí,...đây đều là nghiệp chướng. 
 
Một khi đã có nghiệp, sẽ có kiếp khổ như địa ngục, nên tụng Kinh Địa Tạng để giải trừ nghiệp chướng.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X