Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không hiểu đúng căn đồng số lính sẽ dễ sa đà thành mê tín dị đoan!

Thứ Năm, 10/09/2020 15:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi bạn không hiểu đúng căn đồng số lính sẽ dễ bị những kẻ xấu dẫn dụ khiến bản thân bị vướng vào mối họa mà bản thân chẳng thể lường trước hết được.
 

Hiểu đúng về Căn đồng số lính


- Căn tức là cội nguồn, gốc rễ còn có nghĩa là nguyên nhân, căn do của sự vật, sự việc, hiện tượng và có thể nói là cách nói khác đi của “nhân” trong “nhân quả”.  
 
Số là những biểu hiện, những tác động của các sự vật, sự việc, hiện tượng bên ngoài vào một chủ thể sự sống bao gồm cả con người và các sinh vật có sự sống khác, chủ thể này có thể là một cá thể, hay một nhóm cá thể, hoặc là cả một cả cộng đồng, đôi khi là cả trái đất và vũ trụ.
 
Quả là kết quả của tất cả những sự tác động bên ngoài đó lên một chủ thể sự sống kia. Quả là cái sẽ đến tất yếu nếu có “căn” kia.

- Đồng tức là những đứa trẻ trong trắng ngây thơ. 
 
Vậy căn đồng là gì? “Căn đồng là những người có nhân duyên với Thánh tùy theo phước báo của họ. Tùy vào nghiệp của nhân sinh mà quyết định cuộc sống của họ như thế nào”.
 
Vì thế, căn đồng số lính có thể hiểu là số phận của một người đã được định sẵn là phải ra hầu Thánh để làm lính, làm đồng bốn phủ...

Theo tín ngưỡng thờ Mẫu (đạo mẫu - hay đạo thánh tứ phủ) người có căn đồng số lính là người sinh dương thế nhưng số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế, con cái của cửa Tứ phủ công đồng. Tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm , tùy theo căn số của từng người mà sẽ được Thánh bắt đi lính hầu đồng hay không. Những người này thường  được gọi là căn cô Bơ.

Ngoài ra thì cũng có những người kiếp trước báng bổ thánh thần, kiếp này bị phạt phải ra hầu.
 
can dong so linh
 
 
Nếu ai có nhân duyên với các vị Thánh Tứ Phủ, căn duyên tiền kiếp hay tại kiếp, tùy theo mức độ thì thực hiện khác nhau. Hay nói khác đi là những tội lỗi, đã gây ra từ trước có thể kiếp trước, hoặc kiếp này, tới khi vận đến phải chịu hậu quả, phải đón nhận cái kết quả xấu mà mình đã tạo ra, phải chịu kiếp khổ sở.
 
Những con người đó may mắn được các Thánh đức đoái thương, nên đã chấm chọn để các Thánh cứu vớt, cũng như thay mặt các Thánh làm việc cứu độ thế gian, làm phúc làm thiện bằng nhiều cách, để hòng chuộc lỗi lại cho bản thân, để đạt được an nhiên thanh thản trong đời sống hiện tại và viên mãn sau khi thoát sinh.
 
Họ sẽ là những con người trong trắng giống như trẻ con, để cho các Thánh dẫn dẵn đi theo lí trí, lẽ phải, tình thương yêu cùng sự hiểu biết của các Ngài, bởi chỉ có sự xót thương, tình yêu thương của các Ngài cho bản thân người có căn đồng đó mới có thể thanh tẩy tâm hồn, thể xác, biến đổi cuộc sống của người đó, mới có thể cho họ có được phúc thiện một cách hoàn hảo để nhằm chuộc lại lỗi lầm của chính họ đã gây ra trong quá khứ.
 
Những người này sẽ phải trình đồng, mở phủ, trong 3 năm tính từ ngày mở phủ người đó được gọi là tân đồng. Sau 3 năm tân đồng được làm lễ tạn đàn Tứ Phủ và được coi là đồng thuộc - Thanh đồng. Qua 12 năm được coi là đạo quan và có thể đi mở phủ cho người khác.  

Khi lễ hầu bóng diễn ra ở các đền, phủ, điện, trong không khí đàn ca, trống phách, múa hát tưng bừng, mùi nhang khói kích thích, một số ít người tham gia hành lễ có cảm giác thấy lâng lâng, phiêu phiêu, bay bổng, thần thức hoà nhập với không khí lễ hội múa hát khi Thánh giáng vào người con đồng.
 

Cẩn thận kẻo thành mê tín dị đoan

 
Căn đồng là một hiện tượng được rất nhiều người quan tâm nhưng không phải ai cũng hiểu, cũng biết một cách thấu đáo. Chính vì không hiểu nên nhiều người vẫn bị dẫn dụ, trở thành công cụ cho kẻ xấu lừa người, dẫn đến hao tiền tốn của, mất thời gian.

Gần đây, số người tự nhận mình có căn quả để trục lợi khá nhiều khiến những giá trị tốt đẹp của việc hầu đồng trở nên méo mó, sai lệch đi khá nhiều. Việc một người ngồi hầu Thánh có cảm giác hào hứng, hoà nhập lễ nghi tâm linh khi thực hành nghi lễ hầu bóng cũng chưa nói lên điều gì, cũng chưa phải là người có căn đồng.

Thực tế là không phải ai có căn cũng phải trình đồng mở phủ. Một số cá nhân có yếu tố lừa đảo trục lợi thường lợi dụng lòng tin của mọi người để “bắt” ra trình đồng với nhiều lời lẽ mang tính đe dọa tâm lý.
 
Nhiều người chỉ nghe thầy tứ phủ phán bảo về căn số của mình, rằng có căn với Quan lớn này, Cô, Cậu nọ rồi phải đăng đàn làm lễ trình đồng, mở phủ, tự mình gây không ít khó khăn cho mình và hao tiền tốn của thậm chí tự mua dây buộc mình, ảnh hưởng cả tương lai sau này.
  
Vì thế, chớ nên nhẹ dạ mà ai bảo mở phủ là đồng tình ngay rồi về vay mượn tiền bạc để tiến hành theo lời khuyên đó. Phải tự bạn có sự cảm nhận nhân duyên của mình và mức độ nặng/nhẹ của căn số để thực hiện các nghi lễ khác nhau.

Chỉ có những người có hệ thần kinh yếu ở mức độ nào đó khi đi lễ đền, phủ mới bị hiện tượng ốp đồng và người ta gọi họ là những người căn cao, số nặng, là người có duyên (có căn) với các vị Thánh trong Tứ phủ.

Nếu không có căn đồng mà nghe lời phán bảo linh tinh rồi ra lễ trình đồng, mở phủ thì không chỉ thiệt hại về tiền mà còn buộc phải theo đền, phủ suốt đời vì nếu một khi đã mở phủ rồi nếu bỏ cuộc sẽ bị Thánh trách quở; mọi khó khăn bất trắc trong cuộc sống sẽ được quy cho là tại vì Thánh phạt.

Mỗi người khi trở thành tín đồ của tín ngưỡng thờ Mẫu cần dựa trên sự hiểu biết, tỉnh táo và thiện tâm của bản thân. Không vì mê muội mà trình đồng mở phủ tràn lan theo phong trào, vô tình làm mất đi tính linh thiêng và trong sáng của nghi lễ. 
 
can than voi viec hau dong bien tuong
 
Ngay từ "Căn Đồng" đã bao hàm ý nghĩa là người đó có tâm hồn trong sang như trẻ thơ nên để thành người hầu Thánh chân chính phải tu tâm, tu tính, tu linh, tu đồng nghĩa là phải trau dồi đạo đức, khi là lính của Tứ phủ, là ghế của Thánh nhập.

Phải thể hiện đức độ, thiện tâm trong thờ phụng để trước là cứu mình, cứu gia đình, giúp đỡ những người xung quanh thì mới được gọi là “cầu đạo cứu dân, phụng Thánh hộ quốc”.
 
Hiện nay, nhiều người dân vì cả tin, mê muội hiểu sai ý nghĩa của việc hầu Thánh dẫn đến những biến tướng, ảnh hưởng tiêu cực tới nét văn hóa đẹp đẽ của người Việt.
 
Theo tín ngưỡng thờ Mẫu, người có căn đồng là người sinh dương thế nhưng số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế, con cái của cửa Tứ phủ công đồng. Tín ngưỡng thờ Tam Phủ Công Đồng Tứ Phủ Vạn Linh cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm, không sớm thì muộn, tùy theo căn số của từng người sẽ được Thánh bắt đi lính làm đồng. 
 
Người ta cho rằng có nhiều cách để biết được căn số của mình. Ví dụ: được các ngài báo mộng, được các ngài về ốp đồng khi mình tham gia hành lễ trình đồng, khi hầu bóng mà mình luôn thích xem và say mê về giá đó... 

Vì thế, những ai đi xem bói phải hết sức lưu ý, không phải thầy nói gì mình cũng tin, vì bây giờ cũng lắm thầy làm vì tiền trong khi để xem có căn hay không bằng việc xem Bát tự để tìm hiểu căn số của mình. Đương nhiên người lập Bát tự phải hết sức am hiểu và giỏi Dịch lý. Hơn nữa, người có căn hay không cũng có thể tự nhận biết qua các hiện tượng trên.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X