Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm sao trả hết NỢ đời, nợ tiền, nợ người từ kiếp trước? Nghe Phật giảng xong sẽ biết!

Thứ Hai, 13/02/2017 16:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong cuộc đời chúng ta sẽ có rất nhiều nghiệp tốt và nghiệp xấu, cùng nghe Đức Phật nói về cách trả hết nợ trong nhiều kiếp để được sống thảnh thơi.

Trong cuộc đời chúng ta sẽ có rất nhiều nghiệp tốt và nghiệp xấu, mà nhiều người không biết tại sao, thực ra đó là những món nợ chúng ta đã nợ suốt cuộc đời.

Trong tất cả những người chúng ta gặp trên đời này, có người đến để đòi nợ và có người đến để trả nợ. Trong đó có con cái chúng ta, những kẻ ngoan ngoãn, hiếu thảo đều đến đây để trả nợ, còn những kẻ nổi loạn, vô kỷ luật thì đến đây để đòi nợ.

Có người hỏi: Chúng ta không biết gì về nhân duyên kiếp trước, làm sao biết được ai đến đòi nợ, ai đến trả nợ?

Đức Phật nói về duyên gặp gỡ: "Bất kể bạn gặp ai, người ấy sẽ là người nên xuất hiện trong cuộc đời bạn. Đó hoàn toàn không phải là tình cờ. Người ấy nhất định sẽ dạy cho bạn một điều gì đó."

Tất cả chúng ta đều mang theo nghiệp đến thế giới này, không có gì biến mất, chỉ có nghiệp còn ở lại với chúng ta. Kiếp này chúng ta có duyên gặp nhau hay trở thành một gia đình đều là duyên phận giữa chúng ta, dù tốt hay xấu đều là duyên nợ.

Vì vậy, đừng cố tình lo lắng về những điều này, hãy cố gắng hết sức trong lúc này và tin rằng mọi thứ đều là sự an bài tốt nhất của số phận.

Vậy chúng ta có thể làm gì để trả hết món nợ ân nghĩa đã tích lũy từ kiếp trước? Cùng xem cách trả hết nợ trong nhiều kiếp ngay sau đây.

1. Làm từ thiện rộng rãi và tích đức để trả nợ


cach tra het mon no an tinh nhieu kiep

Làm từ thiện là cách trả hết nợ trong nhiều kiếp


Nhà nào tích lũy việc lành sẽ luôn được hạnh phúc. Nhà nào tích ác ắt sẽ gặp họa. Làm việc thiện và tích đức thực chất là cách trả nợ nhaanh nhất.

Chúng ta có rất nhiều phước lành trong cuộc sống này, bao gồm sức khỏe, giàu có, danh tiếng, sắc đẹp,... tất cả đều là phước lành.

Phước lành của mỗi người thì có hạn, nhưng cách tích phước thì vô hạn, phát huy chánh pháp là tích phước, thực hành bố thí cũng là tích phước.
 
Khi một người giúp đỡ người khác với lòng từ bi, cho dù đó là quyên góp tiền bạc hay cúng dường, miễn là làm việc tốt và cho đi bằng tâm bố thí thì chính là đang tích lũy phước lành cho bản thân và trả nợ.

Kinh Hoa Nghiêm nói: “Mọi vật đều do tâm tạo tác, thiện ác trên đời đều do tư tưởng khởi lên. Tâm thiện thì vạn vật đều thiện, tâm ác thì vạn vật đều ác".

Người làm việc thiện tích lũy nhân lành, phước báo, nhân tốt, quả tốt sẽ giải quyết được nhân quả xấu, vô hình trung giúp mình trả hết tội lỗi đã qua.

Trong Phật giáo có một câu nói rất hay: Người hành thiện, phúc tuy chưa tới, nhưng hoạ đã tránh xa. Kẻ hành ác, hoạ tuy chưa tới, nhưng phúc đã rời xa. 
 

2. Biết chịu lỗ và trả nợ

 
Theo cách trả hết nợ trong nhiều kiếp thì việc chịu mất mát là một điều may mắn để trả hết nợ, sẵn sàng trả giá mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Người sẵn sàng chịu lỗ sẽ không bao giờ thiệt thòi. Chịu đựng mất mát là một trí tuệ vĩ đại hiếm có và là một trạng thái của con người.

Nhiều người cho rằng đây là hành vi ngu ngốc, nhưng thực tế ai cũng biết sự thật này:

Nỗ lực chưa chắc đã được khen thưởng! Nhưng khi bạn cho đi mà không yêu cầu đáp lại, bạn đang trả một món nợ ân tình, nếu sự bao dung của bạn được người khác đón nhận, bạn có thể hình thành một mối quan hệ tốt đẹp!

Hãy học cách kiên nhẫn khi gặp phải sự bất công, có thể kẻ thù hoặc chủ nợ đến đòi nợ. Lúc này, bạn trả cho hắn coi như là trả bớt nợ đời. Nếu người khác hiểu được suy nghĩ của bạn còn có thể hình thành một mối quan hệ tốt đẹp.

Tại sao người ta thường nói hồi hướng công đức cho kẻ thù và chủ nợ? Bởi vì trả nợ cho chủ nợ của kẻ thù cũng là trả nợ cho chính mình. Trong trường hợp này, nợ đời, nợ tiền, nợ người đều đang được trả.
 

3. Niệm Phật, tụng kinh và làm việc thiện

 
Niem Phat, tung kinh va lam viec thien
 
Tất cả những người Phật tử kiên trì tu tập siêng năng niệm Phật và tụng kinh, hồi hướng công đức và chia sẻ công đức của mình thì thực ra đang diệt trừ tai họa và giải quyết vấn đề cho chính mình.

Tham gia phóng sinh để tích phước và thường xuyên niệm “Nam Mô A Di Đà” đều là cách trả nợ, nếu phát bồ đề tâm và đi theo con đường Bồ Tát thì sẽ có công đức và tiêu tan ác duyên!

Hồi hướng công đức niệm Phật cho kẻ thù, chủ nợ, thân quyến, bạn bè sẽ không những không làm hao hụt công đức mà còn nhân đôi công đức giống như ngọn đèn thắp sáng vạn ngọn đèn, đây cũng là một sự hồi hướng của Phật giáo, công đức không thể tưởng tượng nổi.

Đức Phật dạy: Từ bỏ một thứ sẽ được vạn phần thưởng, chỉ có “từ bỏ” mới có được.

Nếu có người gieo trồng căn lành trong Phật giáo, bố thí và cúng dường, thậm chí làm những việc thiện rất nhỏ, miễn là người đó thành tâm hồi hướng cho chúng sinh thì công đức của người này sẽ cực lớn lao.

4. Phóng sinh 

 
Công đức tích lũy của việc phóng sinh là vô cùng phi thường nên cũng là cách nhanh nhất để trả những món nợ đã tích lũy từ kiếp trước.

Nhiều người đã từng nghe câu nói: "Cứu một mạng người hơn xây bảy tầng tháp." Phóng sinh cũng như cứu một mạng người. Chúng sinh đều bình đẳng, cứu người cũng như cứu mình. 

Hãy làm việc thiện, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, mang lại lợi ích cho mình và người, quan tâm đến tất cả chúng sinh, bạn sẽ tự nhiên có thể giải quyết được kẻ thù và chủ nợ của mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X