Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu có niềm tin tâm linh, nhớ áp dụng các cách THOÁT HIỂM trong gang tấc

Thứ Sáu, 06/10/2023 17:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng nên nhớ ít nhất một trong số những cách thoát khỏi tình huống nguy hiểm để đủ bình tĩnh xử lý tình huống và thậm chí nếu may mắn còn được các vị Phật, Bồ Tát cứu giúp.

Thường trong lúc chúng ta rơi vào tình trạng nguy hiểm như hỏa hoạn, đuối nước, cấp cứu trong bệnh viện,... ta thường hoảng loạn và sợ hãi. Thế nhưng, nếu bản thân là người có tin tưởng vào tâm linh, bạn có thể thử áp dụng cách thoát khỏi tình huống nguy hiểm sau đây.

1. Niệm danh hiệu Phật, Bồ Tát


Quán Kinh có câu: “Một niệm danh hiệu Phật diệt trừ 80 ức kiếp sinh tử trọng tội” nghĩa là nếu chúng sinh nào niệm một lần danh hiệu của Phật A Di Đà sẽ tiêu được 8 muôn ức kiếp tội nặng. Điều này còn được ví giống như mặt trời đã mọc thì tối tăm cả bao nhiêu kiếp cũng tiêu tan.

Mỗi khi gặp nguy nan cũng chính là những nghiệp báo của chúng ta trổ quả, nếu có thể tiêu tan phần nào nhân duyên xấu thì cũng có thể làm vơi bớt vận xui mà ta đang gặp phải. Thế nên đừng quên niệm danh hiệu Phật và Bồ Tát lúc này.

Không ít người đã có trải nghiệm là khi niệm Nam Mô A Di Đà Phật còn có thể buông bỏ nỗi sợ hãi phát sinh, giúp họ có thể lấy lại được sự bình tĩnh để xử lý được những tình huống khó khăn trước mắt.

Nhiều người thắc mắc không biết nên chỉ niệm mỗi danh hiệu Phật hay có thể nhiều người cùng một lúc. Thế nhưng để cho nhanh gọn và đảm bảo độ chính xác cao thì chỉ cần niệm danh hiệu Phật là đủ: "Nam Mô A Di Đà Phật".

Ngoài ra, nếu đã thuộc vài danh hiệu Phật Bồ Tát để trì niệm, như ví dụ sau đây thì bạn cũng có thể niệm đồng thời:
 
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát
 
Khi niệm nhớ niệm thật chậm và với lòng tôn kính Phật ở mức cao nhất, luôn chú tâm vào câu niệm, biết thật rõ là mình đang niệm.

Ngoài ra, nếu rắc rối không phải trong tình trạng nguy cấp bạn có thể thường xuyên thực hiện niệm Phật để có sự an lạc, tỉnh táo. 

Chúng ta có thể bắt đầu khi thức giấc vào sáng sớm, ngồi thẳng người và niệm rõ ràng danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật 10 lần với tâm chánh niệm, niệm lớn tiếng hay niệm thầm tùy theo ý muốn từng người. Sau đó lặp lại công phu nầy 8 lần nữa trong một ngày nghĩa là 9 lần trong mỗi ngày. Thời gian cụ thể như sau:
  • Vừa thức dậy vào mỗi sáng sớm.
  • Trước khi dùng bữa sáng.
  • Sau khi dùng bữa sáng.
  • Trước khi làm việc chính trong ngày.
  • Trước khi ăn trưa.
  • Sau khi ăn trưa.
  • Trước khi ăn tối.
  • Sau khi ăn tối.
  • Trước khi đi ngủ.
Vậy cho nên chúng ta, ngay từ bây giờ nên thành tâm niệm Nam Mô A Di Đà Phật để tăng thêm phước thọ. Nếu đang bệnh tật, ngoài thuốc men điều trị, cũng nên niệm Phật hàng ngày. Lưu ý là nên thực hành đều đặn, sự gián đoạn, không kiên nhẫn khi hành trì sẽ làm giảm hiệu lực tác dụng. 
Cach thoat khoi tinh huong nguy hiem
 

2. Tụng Thần chú


Trong Đạo Phật, Đức Thế Tôn cùng các Đại Bồ Tát đã từng tuyên thuyết rất nhiều thần chú, còn gọi là Đà Ra Ni, là một phép tổng trì vô biên nghĩa lí sâu xa vào trong những câu chữ rất ngắn.

Dù không hiểu rõ nhưng vẫn có thể đọc nhằm mục đích thoát nạn hiểm nguy, có thể tiêu trừ nghiệp chướng, và rất nhiều công năng khác nhau, tùy vào đó là thần chú gì.
 
Thần chú được sử dụng phổ biến nhất, đi đâu cũng được mọi người khuyên sử dụng đó là chú Đại Bi của đức Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.
 
Tuy nhiên, đối với các Phật tử thì việc trì chú dễ dàng còn đối với hầu hết chúng ta, trong lúc nguy cấp không dễ gì có thể tìm chú Đại Bi để đọc mà mong thoát nạn.
 
Thế nên chúng ta có thể sử dụng một thần chú rất ngắn, có khả năng làm tiêu trừ ác nghiệp, đó là thần chú của đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, tên là "DIỆT ĐỊNH NGHIỆP ĐÀ RA NI" , thần chú này chỉ có 8 chữ: "ÔM PRA MA NI ĐA NI XOA HA!". (Có thể đọc: Án Bát Ra Mạt Lân, Đà Nảnh, Ta Bà Ha).
 
Thế nên, hãy học thuộc sẵn 8 chữ trên để trong lúc nguy cấp có thể nhớ và đọc để loại trừ bớt ác nghiệp quá khứ lẫn hiện tại, dù nặng hay nhẹ. 

Giải thích cho việc này có thể lấy hình tượng như một chiếc đèn kia ít dầu quá, sắp cạn rồi đèn sẽ tắt. Nhưng nhờ tụng Thần chú ta được tiếp cho ít dầu, thì đèn sẽ đầy dầu lại và tiếp tục sáng.
 
Có thể do hiện tại đang thiếu phước, giờ mạng sống đã cạn, nhưng còn chút duyên nào đó đối với Phật Pháp nên được nhiều người đến niệm Phật để tiếp phước, thoát cơn nguy hiểm, mạng sống tăng thêm.

Những câu thần chú trong Phật giáo: Cực kỳ linh nghiệm, nhất định không thể bỏ qua
Hãy tự trải nghiệm và cảm nhận lợi ích mà câu thần chú trong Phật giáo sau đây mang lại cho bản thân và gia đình bằng cách thường xuyên tụng niệm chúng mỗi
 

3. Tụng Kinh 

 
Gặp lúc bệnh tật, nguy hiểm, hay bế tắc cuộc sống, hay tình thế nguy cấp... có thể áp dụng những cách trên, còn trong trường hợp vẫn có thêm thời gian thì nên tụng Kinh.

Một số cuốn kinh thường được đọc tụng để cầu tiêu tai giải nạn, thường là những kinh Đại Thừa, nổi tiếng như kinh Địa Tạng, phẩm Phổ Môn của kinh Pháp Hoa (người ta hay gọi là kinh Phổ Môn), kinh Kim Cang...

Bạn ít nhất cần phải chuẩn bị trang phục chỉnh tề, ngồi ngay ngắn, hai tay cầm kinh, tập trung tâm ý đọc rõ ràng.

Nếu quỳ trước bàn thờ Phật, đọc thành tiếng, tâm ý giữ tập trung vào từng câu kinh, thì càng linh ứng hơn. Sau khi đọc tụng xong, khấn hồi hướng công đức cảu mình với nội dung:

- Con nguyện hồi hướng công đức này, cầu cho con... (hoặc tên người nào khác mà mình muốn cầu) được tiêu trừ nghiệp chướng, tiêu tai giải nạn, tăng trưởng Bồ Đề Tâm... (hoặc một vấn đề cụ thể nào đó).
 
The hien su thanh tam khi niem de thoat hiem nguy
 

4. Sám hối 

 
Một trong những cách thoát khỏi tình huống nguy hiểm đó là sám hối về những sai lầm của bản thân ta trong quá khứ. Sống trên cuộc đời này không ai là không phạm lỗi, chỉ có người ít và người nhiều mà thôi. Thế nên quan trọng nhất là biết hối cải và tìm cách sửa chữa sai lầm.

Nếu từng tìm hiểu oan gia trái chủ là gì thì chúng ta đã biết được rằng rất nhiều những vấn đề mà chúng ta đang gặp phải như bệnh tật, phá sản, nguy hiểm, bế tắc... trong cuộc sống chúng ta, là do các linh hồn tìm đến đòi nợ, gọi chung là oan gia trái chủ.

Chúng ta đã trải qua vô lượng kiếp nên việc gây thù chuốc oán với không ít người do tiền bạc, tình cảm hoặc thậm chí là các linh hồn của người và cả các loài súc sinh bị ta ăn thịt, thường bao vây quanh ta, chỉ chờ đến dịp thuận tiện, khi phước ta suy yếu để tìm tới làm hại hoặc đòi mạng ta. 
 
Vì thế, chỉ có cách sám hối tội lỗi của mình, nếu may mắn mọi vấn đề được hóa giải, những mối thù truyền kiếp này tiêu tan thì khi các oan gia trái chủ chịu buông tha, thì mọi chuyện sẽ yên bình trở lại, ta sẽ thoát ra khỏi những rắc rối đang có.

5. Phóng sinh

 
Trong một số tình huống không quá nguy cấp tính theo giờ, nếu có thời gian tính bằng ngày, tháng thì bạn có thể gieo duyên lành bằng cách phóng sinh để giải bớt nghiệp nặng mà mình phải gồng gánh, gây ra những bất hạnh hiện tại.

Bạn có thể mua các con vật để phóng sinh, cho dù hiện tại việc này có nhiều tranh cãi nhưng hiện nay đã có nhiều người khỏi bệnh, thoát được tai ương nhờ phương pháp này.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X